Công nghệ thay đổi cuộc chơi: Proptech và những công cụ mới tiềm năng

      Công nghệ thay đổi cuộc chơi: Proptech và những công cụ mới tiềm năng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Khám phá những công nghệ tiên tiến nhất trong Proptech, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức mua, bán, quản lý và tài chính đầu tư bất động sản.

      Thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, nhưng ẩn chứa trong đó là những thách thức không hề nhỏ. Liệu bạn có đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư, gia tăng lợi nhuận và khẳng định vị thế trong cuộc chơi đầy cạnh tranh này? Proptech chính là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa thành công, mang đến cho bạn những công cụ mới mẻ và đầy tiềm năng.

      Proptech là gì?

      Proptech, viết tắt của Property Technology, là xu hướng ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản, hứa hẹn mang đến những thay đổi đột phá cho thị trường này.

      Mục tiêu của Proptech là thay đổi hoàn toàn cách thức mua bán, thanh toán và quản lý bất động sản, tạo ra một thị trường minh bạch, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người.

      Theo các chuyên gia Savills, Proptech đang tạo nên một động lực mạnh mẽ có thể thay đổi cả thế giới. Họ đã phân loại 3 mảng chính của Proptech đang được ứng dụng trên toàn cầu:

      • Fintech: Cho phép thực hiện các giao dịch sở hữu bất động sản một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.
      • Nền kinh tế chia sẻ: Giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài sản bất động sản thông qua các nền tảng kết nối người cho thuê và người cần thuê.
      • Bất động sản thông minh: Ứng dụng công nghệ để quản lý và vận hành tài sản bất động sản hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm người dùng.

      Ngoài ra, Proptech còn có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác của ngành bất động sản như quy hoạch đô thị, thiết kế, xây dựng, tìm kiếm, kinh doanh, sáp nhập, cho thuê, quản lý và nghiên cứu dữ liệu.

      cong-nghe-thay-doi-cuoc-choi-proptech-va-nhung-cong-cu-moi-tiem-nang-anh1

      Proptech hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai mới cho ngành bất động sản (Nguồn: vneconomy)

       

      Proptech bất động sản - mảnh đất màu mỡ xuất hiện những công cụ tiềm năng

      Đọc tiếp

      Thị trường Proptech Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

      Năm qua, thị trường bất động sản công nghệ (Proptech) chứng kiến nhiều biến động. Nhiều công ty Proptech lớn trên thế giới phải đóng cửa, trong khi tại Việt Nam, các tên tuổi gặp khó khăn trong việc gọi vốn, buộc phải cắt giảm nhân sự hoặc ngừng hoạt động.

      Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Tấn Đạt - Giám đốc quản lý sản phẩm One Mount, Proptech Việt Nam vẫn là thị trường đầy tiềm năng. Doanh nghiệp muốn tham gia thị trường này cần có tầm nhìn dài hạn và kiên định trong mục tiêu "số hóa" ngành BĐS.

      Nhu cầu về sản phẩm công nghệ cho bất động sản tại Việt Nam

      Nghiên cứu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam dự đoán quy mô thị trường bất động sản Việt Nam sẽ đạt 1.232 tỷ USD, chiếm 22% tổng tài sản nền kinh tế vào năm 2030. Thị trường non trẻ này hứa hẹn nhiều dư địa phát triển cho Proptech.

      Với thị trường BĐS tăng trưởng nóng và nhiều thông tin hỗn tạp như tại Việt Nam, người mua nhà gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là thiếu thông tin chính xác, đáng tin cậy. Do đó, nhu cầu về các nền tảng công nghệ đột phá thúc đẩy số hóa bất động sản và tạo giá trị cho khách hàng luôn hiện hữu. Đây là động lực thúc đẩy Proptech phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam thời gian gần đây.

      Proptech Việt Nam: Mảnh đất màu mỡ nhưng khó sống

      Proptech Việt Nam phát triển mạnh mẽ từ năm 2021, tuy nhiên thị trường BĐS Việt Nam lại khá phức tạp, có những đặc thù riêng, cần sự am hiểu sâu sắc và đầu tư dài hơi. Đây là lý do khiến số lượng doanh nghiệp Proptech còn tồn tại đến nay chỉ đếm trên đầu ngón tay.

      Thế mạnh của các doanh nghiệp Proptech "sống sót" hiện tại không chỉ nằm ở công nghệ mà còn ở tầm nhìn dài hạn, đầu tư đúng đắn vào con người nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.

      OneHousing: Giữ chân người dùng bằng công nghệ

      Là một trong những doanh nghiệp Proptech bất động sản phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay, OneHousing tập trung xây dựng các sản phẩm công nghệ tin cậy, giúp khách hàng am hiểu thị trường và phục vụ nhu cầu của từng đối tượng.

      OneHousing không chạy theo tăng trưởng nóng mà tập trung phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường. Các công cụ công nghệ được áp dụng vào mọi điểm chạm với khách hàng, từ tìm kiếm thông tin, so sánh, định giá, cho đến tư vấn và hỗ trợ giao dịch.

      cong-nghe-thay-doi-cuoc-choi-proptech-va-nhung-cong-cu-moi-tiem-nang-anh2

      OneHousing - doanh nghiệp protech bất động sản phát triển mạnh mẽ nhất (Nguồn: Vneconomy)

      OneHousing không giới hạn đối tượng khách hàng, mà cung cấp các công cụ phù hợp cho từng nhu cầu khác nhau:

      • Người mua nhà lần đầu: So sánh thông tin dự án, tiện ích, giá cả,...
      • Nhà đầu tư: Phân tích tài chính đầu tư, biến động giá, tỷ suất cho thuê,...
      • Chuyên viên tư vấn: So sánh trực quan thông tin dự án, hỗ trợ tư vấn khách hàng.
      • Chuyên gia thẩm định giá: Nắm bắt tình hình thị trường, ứng dụng trong công việc.

      Tương lai đầy hứa hẹn của Proptech trong ngành Bất động sản

      Sự bứt phá mạnh mẽ của Proptech

      Có thể thấy Proptech đang tạo nên những bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản với những công cụ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Nắm bắt xu hướng này, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Proptech vào hoạt động, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả cho khách hàng.

      Tiềm năng to lớn của Proptech

      Nhìn về tương lai, Proptech được đánh giá là xu hướng tất yếu và đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết nhiều vấn đề của ngành bất động sản. Nhờ ứng dụng công nghệ, việc truyền tải và tiếp nhận thông tin sẽ trở nên nhanh chóng, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội lớn cho cả doanh nghiệp và người mua bất động sản.

      Proptech mang đến lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp và người dùng

      Với việc áp dụng Proptech, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý và tăng cường khả năng cạnh tranh. Người dùng cũng được hưởng lợi từ việc tiếp cận thông tin chính xác, đa dạng, thực hiện giao dịch nhanh chóng và an toàn hơn.

      Proptech giúp thay thế phương thức giao dịch truyền thống

      Với những ưu điểm vượt trội, Proptech hứa hẹn sẽ mang đến lợi tức đầu tư cao và nhiều lợi ích hơn nữa cho người dùng. Trong tương lai không xa, Proptech có khả năng thay thế các phương thức giao dịch bất động sản truyền thống, tạo nên một thị trường minh bạch, hiệu quả và tiện lợi hơn cho tất cả mọi người.

      cong-nghe-thay-doi-cuoc-choi-proptech-va-nhung-cong-cu-moi-tiem-nang-anh3

       Proptech sẽ mang đến lợi tức đầu tư cao trong tương lai (Nguồn: vneconomy)

      Proptech Việt Nam đang trên đà phát triển với nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, để thành công trong thị trường đầy thử thách này, doanh nghiệp cần có tầm nhìn dài hạn, chiến lược phù hợp và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, con người.

      Xem thêm 

      Cẩm nang quản lý danh mục đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu tài chính đầu tư

      Dùng đòn bẩy tài chính đầu tư bất động sản bao nhiêu % là hợp lý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương