Có thể đầu tư bất động sản với ngân sách dưới 1 tỷ không?

      Có thể đầu tư bất động sản với ngân sách dưới 1 tỷ không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/02/2024
      Cùng OneHousing khám phá những cơ hội trong lĩnh vực bất động sản với tài chính đầu tư dưới 1 tỷ đồng ngay trong bài viết dưới đây.

      Bạn muốn thử sức trong thế giới đầu tư bất động sản, nhưng ngân sách của bạn có hạn? Hãy cùng OneHousing khám phá những cơ hội tuyệt vời cho việc đầu tư bất động sản với tài chính đầu tư dưới 1 tỷ đồng ngay trong bài viết dưới đây.

      Đầu tư bất động sản với ngân sách 1 tỷ đồng: Được hay không?

      Việc đầu tư vào bất động sản mang lại nhiều lợi ích đa dạng. Bất động sản thường tăng giá trị theo thời gian, đồng thời cung cấp nguồn thu nhập ổn định thông qua cho thuê nhà, văn phòng, hoặc các khu thương mại. Đây cũng là một phương tiện đối phó tốt với lạm phát và giúp bảo vệ giá trị tài sản. Ngoài ra, việc mua bán bất động sản ở thời điểm thích hợp có thể mang lại lợi nhuận đáng kể.

      Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi việc đầu tư vào bất động sản cũng cảnh báo về những thách thức mà những nhà đầu tư có nguồn vốn hạn chế có thể phải đối mặt. Trong bối cảnh giá căn hộ tại các khu vực trung tâm và giá đất nền tăng đáng kể, việc tìm kiếm bất động sản phù hợp với nguồn vốn nhỏ trở nên thách thức đáng kể.  

      Với nguồn vốn dưới 1 tỷ đồng, khả năng tìm kiếm bất động sản phù hợp ở khu vực trung tâm là khá khó khăn. Tuy nhiên đối với loại hình bất động sản đất nền vùng ven có thể phù hợp với nguồn vốn mỏng dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, đối với đầu tư vào đất nền, cần chôn vốn trong dài hạn, và nhận định rằng cần mất từ 3-5 năm để thấy được khả năng sinh ra dòng tiền lời.  

      Bên cạnh những mặt lợi việc đầu tư vào bất động sản bạn cũng phải đối mặt với những hạn chế nhất định (Nguồn: VN Express)

       

      Nên đầu tư gì khi ngân sách 1 tỷ đồng?

      Đọc tiếp

      Với mức vốn dưới 1 tỷ đồng, bạn có thể nghiên cứu đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng như đất nền vùng ven hoặc cho thuê bất động sản. 

      Đầu tư vào đất nền vùng ven có thể mang lại lợi nhuận bền vững khi khu vực đó phát triển, có tiềm năng tăng giá và thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư khác. Ngoài ra, việc mua đất nền cũng tạo ra cơ hội xây dựng sau này hoặc chờ đợi thời điểm phù hợp để bán lại với giá cao hơn.

      Còn đối với cho thuê bất động sản cung cấp cho bạn nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng. Bạn có thể xem xét việc đầu tư vào các khu vực có nhu cầu thuê cao, như khu đô thị phát triển, khu công nghiệp, hoặc các khu vực có nhu cầu về nhà ở.

      Đầu tư vào đất nền vùng ven

      Với những nhà đầu tư có ngân sách 1 tỷ đồng nếu ở khu vực Hà Nội, bạn có thể tham khảo mua nhà đất tại các vùng ven như Hoài Đức, Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm, Thanh Trì, có thể là lựa chọn phù hợp.

      Khi đầu tư vào bất động sản ở các khu vực vùng ven, nhà đầu tư cần nắm rõ chính sách quy hoạch và pháp lý của khu vực đó. Việc có các giấy tờ quan trọng như sổ đỏ gốc, hợp đồng mua bán, chuyển nhượng (đã được công chứng) là rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

      Một điều quan trọng là không nên đầu tư vào đất rừng, đất nông trường, hoặc lâm trường, vì đây là các loại đất có khả năng xảy ra rủi ro cao. Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần tránh tham gia vào các “cơn sốt” đất ảo hoặc “rót” tiền theo phong trào.

      Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên chọn các căn hộ có diện tích nhỏ để dễ bán lại khi cần. Tìm kiếm các dự án đóng tiền theo đợt cũng giúp giảm áp lực tài chính, làm cho đầu tư trở nên linh hoạt hơn.

      Đầu tư cho thuê bất động sản

      Nếu bạn có mức vốn dưới 1 tỷ đồng và muốn đầu tư vào bất động sản, lựa chọn phân khúc cho thuê có thể là một chiến lược thông minh. Việc cho thuê bất động sản có thể mang lại cho bạn thu nhập ổn định hàng tháng. Ví dụ, bạn có thể thuê đất để xây phòng trọ cho thuê, hoặc mua một mảnh đất nhỏ và sau đó xây phòng trọ. Trong khoảng 1 - 2 năm, có thể thu hồi vốn và tạo ra nguồn thu nhập ổn định.

      Tuy nhiên, trước khi quyết định đầu tư vào phân khúc này, bạn cần xác định được thị trường và nhu cầu của người mua và thuê. Việc nắm bắt được xu hướng thị trường giúp tránh được tình trạng không có người thuê, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và tránh lãng phí vốn.

      Với mức vốn dưới 1 tỷ đồng, bạn có thể nghiên cứu đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng như đất nền vùng ven (Nguồn: VnExpress)

      Trên đây là một số thông tin về đầu tư bất động sản với ngân sách dưới 1 tỷ đồng. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc đầu tư bất động sản với tài chính đầu tư ít vốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này để đón đầu 3 luật có hiệu lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương