Có những thách thức nào khi triển khai công nghệ Proptech rộng rãi trên các app định giá nhà đất?

      Có những thách thức nào khi triển khai công nghệ Proptech rộng rãi trên các app định giá nhà đất?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      24/08/2024
      Công nghệ Proptech trên các app định giá nhà được sử dụng rộng rãi trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam công nghệ này còn gặp nhiều thách thức.

      Hỏi: Có những thách thức nào khi triển khai công nghệ Proptech rộng rãi trên các app định giá nhà đất?

      Giải đáp: 

      Đánh giá chung từ các chuyên gia trong ngành là thị trường Proptech Việt Nam vẫn còn khá phân mảnh. Không có nền tảng hoặc tiêu chuẩn chung để thu thập, chia sẻ và sử dụng dữ liệu ngành. 

      Một khó khăn nữa mà ai cũng thấy đó là sự phát triển và tồn tại của các startup Proptech sau khi huy động vốn. Hầu hết đều “đốt tiền” trong khi lợi nhuận lâu dài  không chắc chắn, khiến nhiều startup nhanh chóng bỏ cuộc chơi. 

      Bà Giang Huỳnh, Trưởng phòng Tư vấn Ứng dụng Khoa học Dữ liệu S22M, Công ty Savills Việt Nam, giải thích, các startup hoạt động trong thời gian dài với chi phí cao và luôn cần tối ưu hóa, điều này khiến  họ phải đối mặt với những thách thức liên quan đến quản lý và chiến lược kinh doanh.

      Công nghệ proptech trong các app định giá nhà đất (nguồn: ProBuilder) 

      Độ chính xác của dữ liệu là một trở ngại thực sự khi xây dựng ứng dụng bất động sản. Phát biểu tại  hội nghị về chuyển đổi số lĩnh vực bất động sản, ông Phạm Lâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành DKRA Việt Nam và Houze Group cho rằng, việc có được dữ liệu chính xác là một thách thức thực sự đối với doanh nghiệp. Ví dụ, khi vào ứng dụng mua bán bất động sản, bạn sẽ thấy một ngôi nhà có giá 10 tỷ đồng, nhưng khi đi làm  với chính chủ  thì  giá  là 12 tỷ đồng. Trên thực tế, người bán tự ý thay đổi giá hoặc môi giới qua ứng dụng đặt mức giá hấp dẫn nhằm mục đích “hút khách”.

      Ông Phạm Lâm cũng cho biết dữ liệu nhập vào phải chính xác  mới đảm bảo tính hiệu quả của nền tảng Proptech cũng như đảm bảo giao dịch môi giới thành công. Trước đây các kênh quảng cáo bất động sản thường đưa ra thông tin không chính xác, ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian và công sức của người tìm mua, bán.

      Ngoài các app định giá, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng một công cụ định giá bất động sản miễn phí, online với đầy đủ những tính năng và thông tin cập nhật vượt trội ngay trên website của OneHousing. Công cụ định giá OneHousing cho phép bạn định giá nhà bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet. Kết quả định giá được dựa trên hàng triệu giao dịch bất động sản thực tế, đảm bảo độ chính xác cao. Trải nghiệm ngay!

      ĐỊNH GIÁ BĐS NGAY

      Xem thêm 

      Làm thế nào để thẩm định giá nhà đất trên app đơn giản và hiệu quả?

      Sử dụng công cụ định giá đất online như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương