Có những loại cây ăn quả nào dễ chăm sóc có thể trồng trong nhà?

      Có những loại cây ăn quả nào dễ chăm sóc có thể trồng trong nhà?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      05/07/2024
      Tham khảo một số loại cây ăn quả dễ chăm sóc nên trồng trong nhà ở bài viết bên dưới đây.

      Hỏi: Có những loại cây ăn quả nào dễ chăm sóc có thể trồng trong nhà?

      Giải đáp:

      Hiện nay, việc trồng cây ăn quả trong nhà đang trở thành trào lưu được nhiều gia đình ưa chuộng. Bên cạnh việc tô điểm cho không gian sống thêm sinh động, mảng xanh này còn mang đến bầu không khí trong lành và nguồn trái cây sạch, an toàn cho cả gia đình.

      Tham khảo một số loại cây nên trồng trong nhà dễ chăm sóc sau đây:

      • Cây chanh: Là loại cây lấy trái rất thích hợp để trồng trong nhà. Khi ra hoa, chanh còn mang lại hương thơm dễ chịu cho không gian sống. Để trồng chanh thành công, bạn nên đặt cây gần cửa sổ để đảm bảo đủ ánh sáng. Vào mùa đông, có thể sử dụng đèn trồng cây nhân tạo để bổ sung ánh sáng. Khi được cung cấp đủ ánh sáng, nước và phân bón, cây chanh trồng trong nhà có thể ra quả trong nhiều năm.
      • Cây lựu: Quả cây lựu không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Trồng lựu trong nhà rất đơn giản, bạn chỉ cần thùng xốp, đất trồng và một không gian vừa đủ. Tiếp theo, bạn tưới nước và bón phân đúng liều lượng để cây lựu nhanh ra quả.
      • Cây me: Là loại cây ăn quả truyền thống của Việt Nam, nổi tiếng với hương vị chua đặc trưng. Quả me được dùng trong ẩm thực để tạo hương vị chua và chế biến nước giải khát, đồng thời có tác dụng giảm cân, cải thiện tiêu hóa, bổ mắt và làm đẹp da. Theo phong thủy, cây me biểu tượng cho sự phồn thịnh và sung túc, với khả năng sinh trưởng tốt và cho nhiều quả, thể hiện sự thịnh vượng và tài lộc. Trồng cây me trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.
      • Cây quất: Được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền Trung Hoa, có công dụng trị ho, tiêu thực, giải rượu,... đồng thời là loại cây phổ biến trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Trồng cây quất trong nhà vừa giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống vừa cải thiện chất lượng không khí trong nhà hiệu quả.

      co-nhung-loai-cay-an-qua-nao-de-cham-soc-co-the-trong-trong-nha

      Chanh là là loại cây nên trồng trong nhà vừa cho trái ăn lại dễ chăm sóc (Nguồn: Amazon)

      Trên đây là gợi ý một số loại cây ăn quả dễ chăm sóc có thể trồng trong nhà. Bạn cũng cần lưu ý rằng, việc chăm sóc cây ăn quả trong sẽ khó khăn hơn so với trồng ngoài tự nhiên vì các yếu tố ánh sáng, đất, nước, không khí. Do đó, tùy vào không gian sống, bạn nên cân nhắc để chọn loại cây nên trồng trong nhà phù hợp, đảm bảo cây có điều kiện phát triển tốt nhất.

      Xem thêm 

      Những loại cây thân gỗ nào có thể trồng trong nhà?

      Có những loại cây trồng trong nhà nào ít bị sâu bệnh về lá, côn trùng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương