Có những loại cây trồng trong nhà nào ít bị sâu bệnh về lá, côn trùng?

      Có những loại cây trồng trong nhà nào ít bị sâu bệnh về lá, côn trùng?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      04/07/2024
      Tham khảo một số loại cây nên trồng trong nhà, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh về lá, côn trùng cắn phá ở bài viết bên dưới đây.

      Hỏi: Có những loại cây trồng trong nhà nào ít bị sâu bệnh về lá, côn trùng?

      Giải đáp:

      Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn giúp thanh lọc không khí bầu không khí, tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

      Tuy nhiên, nếu chọn loại cây không phù hợp hoặc không chăm sóc đúng cách, chậu cây có thể bị vàng lá, rụng lá, thậm chí khô héo và nhiễm bệnh. Điều này khiến chậu cây trông xấu xí, gây bẩn và thu hút các loài bọ bay. Các chậu cây cảnh như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vệ sinh của không gian sống.

      Sau đây là một số gợi ý về các loại cây nên trồng trong nhà ít bị sâu bệnh về lá, côn trùng bạn có thể tham khảo:

      • Cây ráy: Tuy là loài có độc nhưng được yêu thích vì vẻ đẹp hoang dã, hiếm có. Nhựa của cây ráy rất độc, do đó nhà có trẻ em hoặc thú cưng thì không nên trồng loại cây này. Chính vì độc nên cây ráy không bị sâu bệnh và có sức đề kháng tương đối mạnh mẽ, hầu như không có lá vàng hay lá chết.
      • Bàng Singapore: Là loài cây có lá xòe rộng như chiếc quạt màu xanh mát mắt, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách. Cũng vì đặc điểm này mà cây thường bị tích bụi do đó bạn cần thường xuyên lau lá định kỳ. Dù vậy, đây vẫn là loại cây cảnh sạch sẽ, thích hợp đặt ở phòng khách trong gia đình.
      • Huyết dụ: Là loại cây ăn lá phổ biến, xanh quanh năm, có sức đề kháng và khả năng thích nghi mạnh mẽ, không rụng lá và ít bị bệnh, rất thích hợp trồng trong nhà. Loài này có khả năng chịu hạn tốt, không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần tưới một lần mỗi tháng là đủ, có thể phát triển tốt cả trong môi trường ánh sáng mạnh lẫn nơi bán râm hoặc môi trường mát mẻ.
      • Trầu bà thanh xuân: Là cây cảnh lá trong nhà rất được ưa chuộng, chịu bóng râm tốt, thích hợp đặt trong nhà. Loài cây này ưa đất hơi chua, tơi xốp, thoáng khí, có thể trồng bằng đất than bùn, mùn lá và các chất trồng dạng hạt, thích nghi trong môi trường từ 20 - 30 độ C. Khả năng thích nghi của cây rất mạnh, đây là loại cây ăn lá "sạch", dễ trồng và chăm sóc.

      co-nhung-loai-cay-trong-trong-nha-nao-it-bi-sau-benh-ve-la-con-trung

      Trầu bà thanh xuân là loại cây nên trồng trong nhà vì dễ chăm sóc, ít sâu bệnh về lá, côn trùng (Nguồn: Better Homes & Gardens)

      Như vậy, nếu bạn là người không có nhiều thời gian hoặc kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây cảnh thì cây ráy, trầu bà thanh xuân, huyết dụ, bàng Singapore sẽ là những loại cây thích hợp để lựa chọn, vừa dễ chăm sóc lại ít bị sâu bệnh hại lá, côn trùng cắn phá. Trồng các loại cây này trong nhà không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống thêm xanh mát mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần.

      Xem thêm 

      Cây cảnh có thể giúp loại bỏ mùi hôi thuốc lá và khói không?

      Vì sao cây cảnh trồng trong nhà được tưới nước thường xuyên vẫn bị héo rũ, úa vàng, chậm phát triển?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương