Có nên mua trả góp căn hộ 2 tỷ sau đó cho thuê để trả tiền lãi ngân hàng?

      Có nên mua trả góp căn hộ 2 tỷ sau đó cho thuê để trả tiền lãi ngân hàng?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/01/2024
      Vay ngân hàng mua nhà 2 tỷ và cho thuê để trả tiền lãi có phải là một quyết định đầu tư thông minh? Cùng OneHousing giúp bạn tìm hiểu để có cái nhìn toàn diện hơn. 

      Trong điểm hiện nay, việc vay ngân hàng mua nhà trả góp và cho thuê để trả tiền lãi đang trở thành một phương án giúp nhiều khách hàng giảm bớt nỗi lo tài chính cá nhân. Tuy nhiên, quyết định này cũng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và hiểu biết sâu rộng về thị trường. Trong bài viết sau, hãy cùng OneHousing tìm hiểu xem liệu việc mua trả góp căn hộ 2 tỷ để cho thuê có phải là quyết định đúng đắn hay không.

      Tài chính cá nhân: Có nên mua trả góp căn hộ 2 tỷ sau đó cho thuê để trả tiền lãi ngân hàng?

      Nỗ lực mua nhà thay vì đi thuê là đặc điểm tâm lý chung của người Việt với nền tảng niềm tin rằng an cư mới lạc nghiệp. Trong bối cảnh công việc, cuộc sống và thị trường nhà cho thuê vẫn còn hạn chế, đa số người Việt mong muốn sở hữu căn nhà riêng khi đây không chỉ là nơi sinh sống ổn định mà còn là tài sản đầu tư có giá trị. 

      Đặc biệt, thị trường bất động sản Việt Nam đang trong đà phát triển mạnh. Điều này khiến cho căn nhà không chỉ là nơi an cư mà còn là công cụ đầu tư với giá bất động sản tăng theo thời gian.

      Tuy nhiên, quyết định vay ngân hàng mua nhà không phải là quyết định đơn giản, đặc biệt khi bạn đang xem xét mua trả góp căn hộ 2 tỷ sau đó cho thuê để trả tiền lãi ngân hàng nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cá nhân. Mặc dù hiện nay có nhiều ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà với các gói vay linh hoạt nhưng việc này vẫn đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng và có sự tư vấn bất động sản từ các chuyên gia.

      Với các chương trình vay thời hạn dài của nhiều ngân hàng, người mua chỉ phải trả một khoản cố định hàng tháng (Nguồn: Techcombank)

      Trong trường hợp bạn đang mong muốn tìm kiếm một căn hộ phù hợp với tài chính cá nhân để vay mua, điều này mang lại cơ hội tiếp xúc sớm với thị trường bất động sản cũng như giảm bớt một phần gánh nặng trả lãi từ thu nhập của việc cho thuê. Đồng thời với các chương trình vay thời hạn dài của nhiều ngân hàng hiện nay, người mua không phải trả một khoản tiền lớn ngay từ ban đầu mà chỉ trả một khoản cố định hàng tháng, tương tự như việc trả tiền thuê nhà.

      Có thể thấy, việc mua trả góp căn hộ 2 tỷ để cho thuê và trả tiền lãi ngân hàng là một lựa chọn bạn nên cân nhắc nếu tài chính cá nhân vững vàng và hiểu biết rõ về thị trường bất động sản. Hiện nay, sự hỗ trợ từ nhiều ngân hàng với các chương trình vay linh hoạt cũng là một yếu tố tích cực khiến cho quyết định này trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

       

      Lời khuyên nào cho việc vay ngân hàng mua nhà 2 tỷ trả góp?

      Đọc tiếp

      Người Việt thường coi trọng việc an cư lạc nghiệp. Điều này thể hiện phần nào xu hướng tích cực chung trên thị trường bất động sản. Đặc biệt, với sự gia tăng nhanh chóng của thu nhập hộ gia đình tại Việt Nam, khả năng thanh toán khoản vay ngân hàng mua nhà của giới trẻ và gia đình cũng đã tăng cao hơn so với nhiều năm trước.

      Ngoài ra, nhiều dự án hiện nay cung cấp các phương án tài chính hỗ trợ và bền vững, mở ra những lựa chọn cho giới trẻ trong việc sở hữu nơi ở theo mong muốn của họ. Việc lựa chọn đúng ngân hàng để vay mua nhà sẽ giúp bạn tiến đến ước mơ sở hữu nhà một cách dễ dàng hơn.

      Nhiều dự án hiện nay cung cấp các phương án tài chính hỗ trợ và bền vững, mở ra những lựa chọn trong việc sở hữu nhà (Nguồn: Techcombank)

      Ví dụ, Techcombank đang hợp tác với chủ đầu tư Vinhomes để cung cấp nhiều gói giải pháp tài chính cho việc vay mua nhà với thời hạn lên đến 35 năm. Trong số đó, gói niên kim cố định được thiết kế để phù hợp với nhóm người vay trẻ, có thu nhập ổn định ở mức trung bình và có tiềm năng tăng thu nhập trong tương lai.

      Techcombank với hơn 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam đã xây dựng vị thế mạnh mẽ, trở thành một trong những ngân hàng có vốn hóa lớn nhất cả nước. Với thị phần mạnh mẽ trong ngành ngân hàng, Techcombank là lựa chọn đáng tin cậy cho nhiều người đặt niềm tin và kỳ vọng vào dịch vụ.

      Techcombank mang lại nhiều giải pháp tài chính linh hoạt cho khách hàng vay mua nhà (Nguồn: Techcombank)

      Để giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân, Techcombank đã áp dụng nhiều chính sách linh hoạt và đa dạng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng dịch vụ đa dạng và linh hoạt trong việc giải ngân, bao gồm tiền mặt, chuyển khoản, hối phiếu hay séc.

      Sự hợp tác giữa Techcombank và OneHousing trên nền tảng công nghệ số cũng hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua nhà thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Việc đăng ký tư vấn trực tuyến chỉ cần thực hiện một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ tự động liên hệ để tư vấn bất động sản, các phương án mua nhà tối ưu,...

      Dù quyết định mua trả góp căn hộ để cho thuê đem đến những lợi ích nhưng không thể phủ nhận rằng nó cũng đi kèm với những rủi ro và trách nhiệm tài chính. Việc đầu tư vào bất động sản luôn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu biết sâu sắc về thị trường. Để có thêm kiến thức và cũng như sự tư vấn bất động sản từ các chuyên gia, bạn đừng quên cập nhật ngay những bài viết mới nhất tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương