Có nên liều vay ngân hàng mua căn hộ hàng tỷ đồng ở tuổi 28?

      Có nên liều vay ngân hàng mua căn hộ hàng tỷ đồng ở tuổi 28?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/02/2024
      Có nên vay ngân hàng mua căn hộ hàng tỷ đồng ở tuổi 28? Cùng OneHousing đi tìm hiểu câu trả lời cho chủ đề này ngay bên dưới bài viết sau nhé.

      Ở tuổi 28, liệu có nên vay ngân hàng để sở hữu ngôi nhà cho riêng mình? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng trẻ vô cùng quan tâm, cùng tìm hiểu bài chia sẻ sau của OneHousing để có cho mình câu trả lời phù hợp nhé.

      Sở hữu nhà ở tuổi 28, những câu chuyện có thật

      Chủ nhân của câu chuyện sở hữu nhà khi chưa đầy 30 tuổi lần này là vợ chồng chị Lê Thị Hồng Thơ sinh năm 1984 quê ở Hải Dương. Anh chị chia sẻ, cưới nhau vào năm 2012, thời gian đầu sau khi kết hôn, cả hai ở nhờ tại một căn nhà của người anh trai không sử dụng. Trong một lần đến nhà người bạn và chứng kiến bạn mình mua được căn hộ chung cư ở Trương Định, anh chị đã đánh liều để mua một căn hộ tại dự án Nam Đô Complex.

      Ngôi nhà của anh chị rộng 95m2 với 2 phòng ngủ được anh chị mua với mức giá 2,1 tỷ đồng ở thời điểm đó. Lúc ấy, hai anh chị phải vay ngân hàng thêm 1 tỷ đồng (khoảng gần 50%) giá trị căn hộ. Chia sẻ thêm, trước lúc cưới nhau, cả hai vợ chồng đã cùng chung vốn mở một cửa hàng điện thoại di động ở Thái Hà và Khâm Thiên và tiết kiệm được khoảng vài trăm triệu đồng.

      Sau này, chồng chị nghỉ làm ở công ty nước ngoài và trở thành quản lý của một công ty tư nhân tại Hà Nội. Còn chị Thơ, riêng chị vẫn tiếp tục kinh doanh cửa hàng điện thoại của hai vợ chồng, cùng với đó là bán online thêm mặt hàng mắt kính thời trang. Cả hai vợ chồng thu nhập trung bình mỗi tháng khoảng 80 triệu đồng cộng với việc chi tiêu tiết kiệm nên đã trả hết số nợ chỉ trong 1 năm. 

      Sở hữu nhà ở tuổi 28 - Ước mơ được nhiều khách hàng trẻ thực hiện được (Nguồn: Bất động sản An Nam)

      Với công việc làm ăn kinh doanh ổn định cùng mức thu nhập của hai vợ chồng tương đối cao so với mặt bằng, đến khoảng cuối năm 2018, để thay đổi không khí, có chỗ nghỉ ngơi cũng như nhiều tiện ích hơn, anh chị đã mua thêm ngôi nhà thứ 2 ở Vinhomes Ocean Park ở Gia Lâm - Hà Nội diện tích 50m2 với mức giá 1,3 tỷ đồng. 

      Sau nhiều lần qua lại giữa hai khu vực, đến đầu năm 2020, anh chị quyết định bán căn hộ ở chung cư Nam Đô Complex với mức giá 2,7 tỷ đồng để dọn về Vinhomes Ocean Park cho con được hưởng môi trường tốt hơn.

      Với sở thích đam mê kinh doanh của mình, chị đã mở thêm quán cháo lòng trong khu đô thị, ít lâu sau vài tháng chị mua thêm căn hộ trong cùng khu Vinhomes Ocean Park với diện tích rộng hơn 80m2 với giá 2,6 tỷ. Ngôi nhà 50m2 chị cho thuê được vài tháng rồi sang tay với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng thu về lợi nhuận khoảng 250 triệu đồng. 

       

      Có nên liều vay ngân hàng mua căn hộ hàng tỷ đồng ở tuổi 28?

      Đọc tiếp

      Có thể thấy, hiện nay có rất nhiều người trẻ sau nhiều năm làm việc đã tích góp cho mình được một số tiền tương đối. Thế nhưng, nhiều người có tâm lý chờ tiết kiệm đủ tiền sẽ mua đứt mà không muốn vay mua nhà trả góp vì sợ rủi ro tài chính.

      Vay ngân hàng mua nhà là sự lựa chọn tốt (Nguồn: Cafeland) 

      Chia sẻ về việc sở hữu và đổi nhà liên tục, chị Thơ chia sẻ, nhiều người có tâm lý đợi tích góp đủ 2-3 tỷ đồng thì mới bắt đầu nghĩ đến việc mua nhà việc này sẽ rất khó vì giá nhà tăng liên tục và nhà đẹp thì càng ngày càng hiếm. Vì thế, với những cặp đôi trẻ, nếu tiết kiệm được khoảng một nửa số tiền mua nhà, có thể xem xét đến thu nhập mỗi tháng của mình là bao nhiêu, cố gắng tiết kiệm, chắt chiu và chọn hình thức mua trả góp sẽ dễ dàng sở hữu nhà hơn.

      Giải pháp mua nhà ở tuổi 28, lời khuyên cho người trẻ

      Vay mua nhà - giải pháp được nhiều người trẻ áp dụng

      Vay ngân hàng mua nhà là một trong những phương pháp mà hầu hết những khách hàng trẻ sở hữu nhà đều hướng đến. Thậm chí, nếu bạn đang sở hữu một nguồn vốn dư dã có thể thanh toán đủ một lần tiền mua nhà thì việc này cũng không nên. Việc vay mua nhà có nhiều ưu điểm nổi bật, nó giúp cho những khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền ít vẫn có thể sở hữu được một tài sản có giá trị lớn.

      Bên cạnh đó, việc mua nhà theo hình thức trả góp còn giúp bạn tận dụng được dòng tiền nhàn rỗi đầu tư vào những kênh khác tạo ra lợi nhuận lớn. Đó là còn chưa kể đến việc vay ngân hàng mua nhà cũng là động lực giúp nhiều khách hàng, đặt biệt là người trẻ có thêm động lực để cố gắng làm việc.  

      Hiện nay, việc vay ngân hàng mua nhà đã không còn quá khó khăn, thủ tục cũng không còn phức tạp như trước đây. Nhất là trong bối cảnh lãi suất đang hạ nhiệt, dòng tiền được khuyến khích chảy vào bất động sản nên nhiều ngân hàng đang có những ưu đãi tốt cho việc vay mua nhà.

      Đơn cử như Techcombank, một trong những ngân hàng hỗ trợ khá tốt cho việc vay mua bất động sản đang là ngân hàng có mức lãi suất khá tốt. Thêm vào đó, ngân hàng này cũng liên kết với khá nhiều dự án của các chủ đầu tư uy tín trong đó có Vingroup giúp khách hàng có thể sở hữu căn hộ một cách dễ dàng kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

      Techcombank - Một trong những ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà lãi suất tốt (Nguồn: OneHousing)

      Lời khuyên khi mua nhà ở tuổi 28

      • Lựa chọn dự án có tính pháp lý minh bạch: Một trong những lưu ý quan trọng khi người trẻ chọn mua nhà đó chính là cần lưu tâm đặc biệt đến vấn đề pháp lý. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp dự án nhà phố, căn hộ được bàn giao cho khách hàng mà không có sổ đỏ, điều này gây ra một rủi ro không hề nhỏ đối với các khách hàng. Chính vì thế, người trẻ hoặc người chưa có kinh nghiệm nhiều khi mua nhà cần lựa chọn chủ đầu tư uy tín, có thương hiệu cũng như lịch sử hoạt động tốt để hạn chế được rủi ro. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần tìm một đơn vị môi giới chuyên nghiệp, có đủ kiến thức để tư vấn cho bạn một sản phẩm chất lượng.
      • Lựa chọn những dự án sắp bàn giao: Đa số khách hàng khi chọn mua căn hộ sẽ thường được tư vấn những căn hộ đang trong quá trình xây dựng bởi vì dòng tiền thanh toán sẽ được kéo dài giúp giảm bớt áp lực thanh toán hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn những dự án có kế hoạch bàn giao rõ ràng và không quá dài. Việc kéo dài thời gian bàn giao khiến bạn càng tốn chi phí cho việc thuê nhà.
      • Ưu tiên dự án có vị trí thuận tiện: Khi mua nhà, khách hàng nên lựa chọn dự án ở một vị trí thuận tiện, có thể không quá gần trung tâm nhưng hạ tầng, cơ sở phải kết nối đồng bộ, thuận tiện cho việc di chuyển của bạn vào trung tâm. Ngoài ra, khoảng cách của dự án đến các tiện ích thiết yếu như UBND, trường học, bệnh viện, chợ,...cũng không nên quá xa có thể gây bất tiện trong sinh hoạt. 
      • Bài toán tài chính cần được đặt lên hàng đầu: Bài toán tài chính là điều mà bất cứ khách hàng nào khi mua nhà cũng nên quan tâm đặt lên hàng đầu. Nhất là đối với các khách hàng vay mua nhà ngân hàng, việc này càng quan trọng. Hãy tính toán chi tiết thu nhập cũng như chi tiêu của bạn trong tháng và lên kế hoạch trả nợ chi tiết để không rơi vào thế bị động.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này để đón đầu 3 luật có hiệu lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương