Có nên đầu tư vào đất nền vành đai 4 không?

      Có nên đầu tư vào đất nền vành đai 4 không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Bạn đang muốn đầu tư vào đất nền vành đai 4 thì đừng bỏ qua bài viết này của OneHousing.

      Đất nền vành đai 4 chưa bao giờ hết “hot” với những ai đang muốn đầu tư vào các dự án đồng bộ về hạ tầng giao thông. Là dự án quan trọng, kết nối và liên kết Hà Nội với các khu vực lân cận thì đầu tư bất động sản tại khu vực này có xứng đáng? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.

      Giới thiệu về vành đai 4

      Vành đai 4 là một dự án giao thông quan trọng, thuộc hệ thống đường cao tốc của cả nước. Vành đai 4 được xây dựng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, kết nối Hà Nội với các tỉnh lân cận và phát triển kinh tế - xã hội vùng liên kết chung này.

      Theo kế hoạch, đường vành đai 4 sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc. Độ rộng của đường sẽ nằm trong khoảng từ 90 - 135m. Tổng chiều dài của vành đai 4 là 112,8km, đi qua 15 đơn vị hành chính bao gồm quận, huyện, thị xã ở ba tỉnh và thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên. Trong đó, phần đi qua Hà Nội sẽ có chiều dài 58,2km, phần qua Hưng Yên chiếm 19,3km và phần qua Bắc Ninh là 35,3km. Đường vành đai 4 sẽ đi qua con sông Hồng và sông Đuống.

      Dự án dự kiến sẽ có chi phí tổng cộng là 65 nghìn tỷ đồng và sẽ được đầu tư theo mô hình BOT. Việc khởi công xây dựng chính thức của đường vành đai 4 đã diễn ra vào ngày 25 tháng 6 năm 2023, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

      co-nen-dau-tu-vao-dat-nen-vanh-dai-4-khong-OneHousing-1

      Bản đồ tuyến đường vành đai 4 (Nguồn: Dantri)

       

      Có nên đầu tư bất động sản khu vực này hay không?

      Đọc tiếp

      Thị trường đất nền ở vùng vành đai 4 đã trải qua nhiều biến động tích cực kể từ khi dự án chính thức khởi công vào tháng 6/2023. Với tổng chiều dài 112,8 km của tuyến đường này, thị trường bất động sản vành đai 4 đã mở ra những cơ hội đầu tư đáng kể vì những nguyên nhân sau:

      Vành đai liên kết kinh tế khu vực

      Triển khai xây dựng đường vành đai 4 tạo ra một không gian phát triển mới, mang ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Hà Nội và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh. Dự án được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề đang tồn đọng tại địa phương, khai thác tiềm năng sử dụng đất và xây dựng hệ thống đô thị bền vững. Đồng thời, dự án này sẽ hỗ trợ chắc chắn trong việc thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

      Vành đai 4 có vai trò quan trọng trong việc tăng cường liên kết vùng, khuyến khích sự phát triển đồng đều. Tuyến đường này sẽ tạo ra các trục kết nối giao thương nhanh chóng và dễ dàng giữa các khu vực, cụm công nghiệp và khu đô thị tại các tỉnh và thành phố. Điều này sẽ mở ra một hành lang kinh tế rộng lớn, thúc đẩy phát triển đô thị trung tâm và các đô thị vệ tinh như Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Sơn Tây của Hà Nội.

      Giảm tải tắc nghẽn giao thông

      Vành đai 4 đóng một vai trò không thể phủ nhận trong việc quản lý và phân luồng giao thông, giảm áp lực giao thông lên các tuyến đường hiện tại, mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực đối với hệ thống giao thông và đô thị nói chung. Vành đai 4 không chỉ giúp cải thiện tình trạng kẹt xe và thời gian di chuyển mà còn tăng cường an toàn giao thông, giảm nguy cơ tai nạn và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

      Ngoài ra, khả năng giảm áp lực giao thông còn tác động tích cực đến môi trường. Việc giảm thiểu tắc nghẽn giao thông giúp giảm lượng khí thải từ phương tiện di chuyển, đồng thời làm giảm tiếng ồn và ô nhiễm không khí, hỗ trợ trong việc bảo vệ môi trường.

      co-nen-dau-tu-vao-dat-nen-vanh-dai-4-khong-OneHousing-2

      Vanh đai 4 giảm tắc nghẽn và gia tăng liên kết kinh tế khu vực (Nguồn: Nguoiquansat)

      Giá đất nền vành đai 4

      Mặc dù đầu tư bất động sản tại vành đai 4 đang được chú ý nhưng thị trường tại đây vẫn không có nhiều biến động. Theo thông tin từ trang web Batdongsan tháng 2/2024, nhiều khu vực tại Hà Nội như Hà Phong, Mê Linh có đất nền trong khoảng 45 - 55 triệu đồng/m2.

      Ở Đan Phượng giá đất nền vành đai 4 tại mặt đường Tân Lập duy trì mức giá từ 48 đến 55 triệu đồng/m2, trong khi mặt đường Tân Hội ở mức 50 triệu đồng/m2. Tại Hà Đông và Yên Nghĩa, nơi có đường vành đai 4 đi qua, giá đất nền dao động từ 58 - 64 triệu đồng/m2.

      Khu vực Sóc Sơn có giá bán đất nền tại Bắc Vọng, Bắc Phú tăng giá rõ rệt khoảng 10% so với giữa năm, đưa giá bán lên từ 11 - 17 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào vị trí. Tại khu vực Quế Võ tỉnh Bắc Ninh, đất nền vành đai 4 có giá từ 17.5 - 27 triệu đồng/m2.

      co-nen-dau-tu-vao-dat-nen-vanh-dai-4-khong-OneHousing-3

      Đất nền vành đai 4 vẫn duy trì được tính ổn định (Nguồn: Tapchicongthuong)

      Dự án vành đai 4 không chỉ làm sôi động thị trường mà còn mang lại những lợi ích rõ ràng cho các địa phương nằm dọc theo tuyến đường này. Vành đai 4 mở ra cơ hội mới cho quy hoạch đô thị và phát triển đô thị thông minh. Việc giảm áp lực giao thông tại các tuyến đường hiện tại tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng các khu vực đô thị bền vững, kết hợp với các dự án công cộng và dịch vụ cộng đồng.

      Tuy nhiên, những thách thức mà thị trường bất động sản đã phải đối mặt từ sau dịch Covid đến hiện tại, đất nền vành đai 4 chưa thể tạo ra hiệu ứng tích cực như nhiều nhà đầu tư đã kỳ vọng.

      OneHousing hy vọng bài viết này đã cung cấp đủ cơ sở để trả lời câu hỏi cho việc “Có nên đầu tư bất động sản đất nền vành đai 4 hay không?”. Việc đầu tư bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy bạn nên cân nhắc và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào nhằm tránh tối đa các rủi ro có thể gặp phải.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đất nền vành đai 4 khởi sắc nên đầu tư khu vực nào ở Hà Nội?

      Cập nhật hiện trạng các khu tái định cư dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương