Cổ đông Techcombank nhận cổ tức "khủng" bằng cả tiền mặt lẫn cổ phiếu

      Cổ đông Techcombank nhận cổ tức "khủng" bằng cả tiền mặt lẫn cổ phiếu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/04/2024
      Việc chi trả cổ tức của ngân hàng Techcombank trong năm 2024 đã có sự thay đổi. Dự kiến cổ đông Techcombank sẽ nhận được cổ tức bằng cả tiền mặt lẫn cổ phiếu.

      Hội đồng quản trị ngân hàng Techcombank sẽ trình đại hội đồng cổ đông phương án trả cổ tức tiền mặt năm 2023 là 15%/cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa, ngân hàng Techcombank sẽ chi trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông tối thiểu 1.500 đồng 1 cổ phiếu. Đây là năm đầu tiên đơn vị này hé lộ kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt sau giai đoạn 2013 - 2023. Không chỉ vậy, Hội đồng quản trị còn trình phương án tăng vốn điều lệ từ việc phát hành cổ phiếu bằng nguồn vốn chủ sở hữu.

      co-dong-techcombank-nhan-co-tuc-khung-bang-ca-tien-mat-lan-co-phieu-anh1

      Ngân hàng Techcombank lên kế hoạch chi trả cổ tức tiền mặt lẫn cổ phiếu cho cổ đông (Ảnh: Báo Thanh Niên)

      Ngân hàng Techcombank dành gần 5.300 tỷ để trả cổ tức tiền mặt

      Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank (mã chứng khoán TCB) vừa công bố tài liệu cho cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 20/04/2024 tại Hà Nội.

      Theo đó, Hội đồng quản trị của ngân hàng Techcombank đề xuất phương án trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2023 là 15%/cổ phiếu, tức là 1 cổ phiếu sẽ được nhận 1.500 đồng. Tổng số tiền dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt là 5.283,7 tỷ đồng. Nguồn tiền để trả cổ tức này sẽ được lấy từ lợi nhuận chưa phân phối của ngân hàng sau khi đã trích lập các quỹ tính đến ngày 31/12/2023.

      Ngoài ra, Hội đồng quản trị còn trình phương án tăng vốn điều lệ của Techcombank từ 35.225 tỷ đồng lên 70.450 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ phát hành dự kiến là 100%, tức là 1 cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 100 cổ phiếu mới. Nguồn vốn dùng để tăng vốn điều lệ dự kiến gồm: lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ,  thặng dư vốn cổ phần.

      Những cổ đông có tên trong danh sách vào ngày 20/04 tới sẽ là đối tượng phát hành cổ phiếu. Thời gian hoàn thành phát hành cổ phiếu dự kiến là trong năm 2024 hoặc cho đến khi ngân hàng hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

      Vốn điều lệ của ngân hàng Techcombank tính đến ngày 31/12/2023 là 35.225.108.110.000 đồng, tương ứng với 3.522.510.811 cổ phiếu. Dự kiến sau khi phát hành, vốn điều lệ sẽ tăng lên 70.450.216.220.000 đồng, tương ứng với 7.045.021.622 cổ phiếu.

      Đây được coi là một sự thay đổi lớn của ngân hàng Techcombank sau 1 thập kỷ liên tiếp giữ lại lợi nhuận để củng cố nền tảng vốn và phát triển kinh doanh.

      co-dong-techcombank-nhan-co-tuc-khung-bang-ca-tien-mat-lan-co-phieu-anh2

      Ban lãnh đạo ngân hàng Techcombank sẽ trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% (Ảnh: VnEconomy)

       

      Ban lãnh đạo ngân hàng Techcombank tự tin về nền tảng vốn và dòng tiền

      Đọc tiếp

      Techcombank đã duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận gần 40%/năm suốt 10 năm qua, trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng trong 3 năm gần đây đã vượt qua mốc 3 tỷ USD. Trong năm 2023, lợi nhuận trước thuế đã đạt 22.900 tỷ đồng, vượt qua kế hoạch ban đầu là 22.000 tỷ đồng đã được thông qua tại Đại hội Đồng cổ đông vào tháng 04/2023.

      Techcombank tin tưởng rằng, với kết quả kinh doanh khả quan ngay cả khi tình hình kinh tế biến động, việc duy trì chính sách chi trả cổ tức bằng tiền mặt, trong khi vẫn tiếp tục mức tăng trưởng kinh doanh cao trên mức trung bình ngành và đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn cấp 1 từ 14 - 15% là hoàn toàn khả thi.

      Theo báo cáo phân tích từ Chứng khoán Yuanta, mức định giá P/B (giá cổ phiếu trên giá trị sổ sách) 2024E của TCB chỉ 0,8x so với mức trung vị ngành 1,0x. Đây là con số khá hấp dẫn nhờ việc giảm tỷ lệ nắm giữ trái phiếu doanh nghiệp và kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt lần đầu tiên kể từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

      Đại diện ngân hàng Techcombank chia sẻ với Báo Tuổi trẻ: “Đầu tư vào cổ phiếu Techcombank, cổ đông không chỉ nhận được thu nhập trực tiếp từ cổ tức tiền mặt, mà còn tận dụng được tiềm năng tăng giá dựa trên vị thế dẫn đầu của ngân hàng trong thị trường tài chính Việt Nam và khu vực.”

      Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TCB thời gian qua bứt phá mạnh mẽ và thuộc nhóm các cổ phiếu ngân hàng tăng tốt nhất. Hiện TCB đang giao dịch quanh vùng 45.000 đồng, tăng 40% chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024. Nếu so với đáy tháng 11/2023, cổ phiếu TCB đã tăng hơn 50% (gấp 1,5 lần sau 5 tháng). (Nguồn: CafeF, cập nhật tháng 3/2024). Như vậy có thể thấy cổ phiếu TCB rất hấp dẫn để tham gia đầu tư dài hạn.

      co-dong-techcombank-nhan-co-tuc-khung-bang-ca-tien-mat-lan-co-phieu-anh3

      Lợi nhuận trước thuế vượt kỳ vọng, Techcombank tự tin về phương án trả cổ tức bằng tiền mặt lẫn cổ phiếu (Ảnh: CafeF)

      iCopy (TCBS) - Giải pháp hỗ trợ đắc lực cho những nhà đầu tư mới

      Nếu bạn mới gia nhập vào lĩnh vực tài chính đầu tư và chưa có kiến thức chuyên sâu về chứng khoán, muốn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để hạn chế rủi ro và thu được lợi nhuận cao, iCopy của TechcomSecurities (TCBS) chính là giải pháp dành cho bạn. Đây là nền tảng đầu tư cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, giúp nhà đầu tư cá nhân có thể đầu tư an toàn, thu lợi nhuận công bằng, minh bạch

      Với iCopy, khách hàng cá nhân (iCopier) có thể tự động sao chép ngay lập tức các giao dịch của một nhà đầu tư tài năng (iTrader) mà mình chọn lựa. Sau khi chọn iTrader và bấm nút “Sao chép”, hệ thống sẽ tự động sao chép tức thời theo các lệnh của iTrader cho iCopier mỗi khi iTrader đặt lệnh và giao dịch (mua/bán) chứng khoán thành công.

      Hiện tại, iCopy đang áp dụng cho 2 sản phẩm: Cổ phiếu (iCopy cơ sở) và Chứng khoán phái sinh (iCopy Phái sinh).

      Những ưu điểm vượt trội của iCopy dành cho người dùng:

      • Được tiếp cận và gợi ý danh sách các nhà đầu tư tài năng (iTrader) tại TCBS.
      • Được xem hiệu quả đầu tư và danh mục đầu tư của các iTrader.
      • Được sao chép các giao dịch mua bán cổ phiếu/chứng khoán phái sinh, hưởng lợi nhuận như iTrader mà mình lựa chọn.
      • Linh hoạt lựa chọn và thay đổi iTrader bất cứ lúc nào.
      • Thao tác thuận tiện và dễ dàng chỉ với 1 nút “Sao chép”.

      Đối với các nhà đầu tư tài năng (iTrader), iCopy mang lại cơ hội quảng bá rộng rãi bảng thành tích đến cộng đồng. Đồng thời, tạo ra nguồn thu nhập không giới hạn khi có nhiều người sử dụng iCopy để sao chép chiến lược đầu tư của họ. Điều này không chỉ giúp họ gia tăng thu nhập mà còn nâng cao trình độ và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư cổ phiếu và chứng khoán phái sinh.

      Việc ban lãnh đạo ngân hàng Techcombank công bố phương án chia cổ tức bằng tiền mặt không chỉ thể hiện sự tự tin về nền tảng vốn cũng như dòng tiền mà còn trở thành "chất xúc tác" hỗ trợ cho giá cổ phiếu tăng cao.

      Xem thêm 

      Lợi nhuận "kếch xù" cho cổ đông Techcombank: Nhận 15% cổ tức tiền mặt và 100% cổ phiếu thưởng

      Techcombank Family - đồng hành cùng con trên hành trình tài chính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương