Có đầu tư được bất động sản không khi vốn mỏng dưới 1 tỷ?

      Có đầu tư được bất động sản không khi vốn mỏng dưới 1 tỷ?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/01/2024
      Có đầu tư được bất động sản không khi vốn mỏng dưới 1 tỷ? Tham khảo câu trả lời trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Có khá nhiều người băn khoăn không biết với mức vốn dưới 1 tỷ thì có đầu tư bất động sản được không? Nếu được, nên tập trung vào phân khúc nào trong thời điểm hiện tại?. Hãy để OneHousing giúp bạn tháo gỡ thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

      Giải đáp: “Vốn mỏng dưới 1 tỷ có đầu tư bất động sản được không?”

      Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản không chỉ dành riêng cho những nhà đầu tư sở hữu trong tay dưới 1 tỷ tiền vốn bởi vì từ lâu, bất động sản đã trở thành mục tiêu tiềm năng của nhiều người.

      Ở thời điểm hiện tại, mua bán nhà đất là kênh đầu tư luôn giữ vững “độ nhiệt” trên thị trường. Đặc biệt, kênh đầu tư này mang tính bền vững, an toàn và đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều khách hàng cũng như nhà đầu tư. Do vậy, đầu tư bất động sản đồng nghĩa với việc tiềm năng và cơ hội về dài hạn của bạn sẽ tăng cao.

      Việc lựa chọn đầu tư bất động sản vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lý, nhất là mua bán nhà đất, bởi vì thị trường bất động sản đang có nhiều biến động nên các kênh đầu tư bất động sản dần hình thành xu hướng riêng. Dù đầu tư với số vốn nhiều hay ít, việc nắm bắt sự thay đổi là yếu tố vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là yếu tố then chốt quyết định tới mức lợi thuận và hiệu quả thu được.

      co-dau-tu-duoc-bat-dong-san-khong-khi-von-mong-duoi-1-ty-onehousing-1

      Mua bán nhà đất là kênh đầu tư mang tính bền vững và an toàn (Nguồn: Tập đoàn Trần Anh group)

       

      Mức vốn dưới 1 tỷ nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào? 

      Đọc tiếp

      Có trong tay mức vốn dưới 1 tỷ, bạn có thể cân nhắc để đầu tư vào một số phân khúc tiềm năng như: Đất nền ven đô, đất nông nghiệp hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính đầu tư để tham gia vào mảng căn hộ chung cư bình dân.

      Sử dụng đòn bẩy tài chính đầu tư vào căn hộ chung cư bình dân 

      Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản chỉ rõ, nếu nguồn vốn ban đầu chỉ dưới 1 tỷ đồng, bạn có thể tìm kiếm các căn hộ chung cư bình dân giá rẻ. Chẳng hạn như, nếu ở ven đô Hà Nội, có thể tham khảo các căn hộ chung cư tại Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Gia Lâm, Hoàng Mai, Thanh Trì.

      Mức giá căn hộ chung cư tại khu vực này dao động trong khoảng từ 18 - 25 triệu đồng/m2, căn hộ rẻ nhất ở khu vực này có mức giá tối thiểu là 1,4 tỷ đồng. Hoặc xa hơn một chút, chẳng hạn như khu vực Hà Đông, Đông Anh, Đan Phượng, mức giá căn hộ chung cư chỉ khoảng 15 - 20 triệu đồng/m2. Vì vậy, với phân khúc này, nhà đầu tư chỉ cần có trong tay mức vốn dưới 1 tỷ là vừa đủ.

      Các chuyên gia cũng cho rằng, nếu các căn hộ chung cư có vị trí nằm xa trung tâm thành phố thì tốc độ tăng giá sẽ chậm và phải đầu tư lâu dài. Bên cạnh đó, đầu tư vào phân khúc bất động sản này có độ an toàn cao và tránh được rủi ro xảy ra khi trả lãi suất ngân hàng.

      Nhà đầu tư cũng cần lưu ý, nên chọn những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ để dễ bán lại. Ngoài ra, nên tìm kiếm những dự án đóng tiền theo đợt để giảm bớt áp lực tài chính.

      Đất nền và nhà đất ven đô 

      Ngoài các căn hộ chung cư bình dân giá rẻ, đất nền và nhà đất ven đô cũng là phân khúc được nhiều nhà đầu tư có số vốn dưới 1 tỷ đồng ưa chuộng. Nếu ở khu vực Hà Nội, bạn có thể dễ dàng mua được nhà đất diện tích 50m2 tại khu vực vùng ven như Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm, Thanh Trì,...

      Khi muốn đầu tư bất động sản ở tỉnh lẻ, đất thổ cư ven đô, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng chính sách quy hoạch và pháp lý của khu vực đó. Một số giấy tờ quan trọng bắt buộc phải có gồm: Sổ đỏ gốc, hợp đồng mua bán, chuyển nhượng (có công chứng).

      Lưu ý, không nên đầu tư vào đất rừng, đất nông trường, lâm trường vì khả năng xảy ra rủi ro là rất cao. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng không nên tham gia vào “cơn sốt” đất ảo hoặc “rót” tiền theo phong trào.

      co-dau-tu-duoc-bat-dong-san-khong-khi-von-mong-duoi-1-ty-onehousing-2

      Đất nền và nhà đất ven đô (Nguồn: Trần Nghĩa)

      Tài chính đầu tư dưới 1 tỷ nên tập trung vào bất động sản cho thuê 

      Nhà đầu tư nên lựa chọn phân khúc bất động sản cho thuê nếu có mức vốn mỏng dưới 1 tỷ, bởi vì nếu cho thuê bất động sản, bạn sẽ có mức thu nhập ổn định hàng tháng. Ví dụ, nếu sở hữu mảnh đất có vị trí đắc địa hoặc nhà trong nội thành, bạn có thể xây nhà trọ để cho thuê. Sau khoảng 01 năm sẽ thu hồi vốn và tạo được thu nhập riêng.

      Tuy nhiên, bạn cần xác định đường thị trường đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm gì trước khi quyết định đầu tư bất động sản theo phân khúc này. Tránh xảy ra trường hợp không cho thuê được, làm lãng phí số vốn.

      Câu hỏi: “Có đầu tư bất động sản được không khi vốn mỏng dưới 1 tỷ?” đã được OneHousing trả lời cụ thể. Đồng thời, bài viết trên đã gợi ý một số phân khúc thích hợp để nhà đầu tư có thể tham khảo và chọn lựa. Hy vọng, bạn đọc sẽ đưa ra quyết định đúng đắn để nắm bắt cơ hội nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 1 tỷ tiền tiết kiệm, mua nhà ngay hay dùng làm vốn làm ăn?

      Nên mua bất động sản gì ở Hà Nội với nguồn vốn 6 tỷ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương