Có 200 triệu tiết kiệm, nên mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ hay không?

      Có 200 triệu tiết kiệm, nên mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ hay không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/01/2024
      Có nên mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ khi đã tiết kiệm được 200 triệu đồng hay không? Đây là vấn đề khiến nhiều người còn băn khoăn. Để biết thêm về các khía cạnh của vấn đề trên, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing.

      Tiết kiệm được 200 triệu thì việc mua căn hộ trả góp là điều rất khả thi, tuy nhiên nếu mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ thì liệu tài chính cá nhân là 200 triệu thì có ổn hay không? Có rủi ro gì không vì căn hộ có giá hơn 1 tỷ là khoản tài chính không nhỏ? Cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn bất động sản và người dân để có thêm thông tin hữu ích nhé. 

      Tình hình mua bán căn hộ hiện nay

      Theo báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của Batdongsan cho thấy mặc dù tình hình kinh tế ổn định, thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn phục hồi. Lượng tin rao bán nhà đất và sự quan tâm giảm sút so với cùng kỳ, đặc biệt là giao dịch đất nền vẫn chưa cải thiện do lo ngại về tính pháp lý và giá bán.

      co-200-trieu-tiet-kiem-nen-mua-can-ho-tra-gop-hon-1-ty-hay-khong-onehousing-1

      Tình hình mua bán căn hộ hiện nay (Nguồn: Tạp chí tài chính)

       

      Nhà thấp tầng đang trải qua sự giảm mạnh về cả nhu cầu và sức mua, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP. HCM. Ngược lại, chung cư là loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng nhiều nhất, với sự tăng trưởng trong lượt tìm mua trên cả nước.

      Tuy có dấu hiệu cải thiện trong tỷ lệ giao dịch thành công của căn hộ chung cư, giá rao bán không có xu hướng giảm, thậm chí tăng nhẹ ở một số sản phẩm và khu vực. Các chuyên gia tư vấn bất động sản kỳ vọng sự hồi phục của loại hình này trong thời gian tới.

      Hiện tại, hình thức mua căn hộ trả góp được nhiều người lựa chọn, với hình thức này nhiều người chỉ cần bỏ ra một khoản tài chính nhất định là có thể sở hữu căn nhà mong muốn. Tuy nhiên, việc mua căn hộ trả góp cũng có rủi ro nếu như bạn không tính toán kỹ và không đảm bảo tài chính cá nhân tốt sẽ dễ bị áp lực về tài chính sau khi mua nhà. Một số yếu tố bạn cần lưu ý khi mua căn hộ trả góp như sau:

      • Lãi suất khi vay mua nhà trả góp tại ngân hàng
      • Tính pháp lý của căn hộ
      • Thời gian chi trả khoản vay
      • Thu nhập hiện tại của bạn có ổn định hay không
      • Xác định rõ mục tiêu mua căn hộ.

      co-200-trieu-tiet-kiem-nen-mua-can-ho-tra-gop-hon-1-ty-hay-khong-onehousing-2

      Cần xem xét đến nhiều yếu tố khi có nhu cầu mua căn hộ trả góp (Nguồn: Cafeland)

       

      Có nên mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ khi mới tiết kiệm được 200 triệu hay không?

      Đọc tiếp

      Theo ý kiến của nhiều chuyên gia tư vấn bất động sản thì việc mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ khi đã tiết kiệm được 200 triệu là khả thi với điều kiện bạn có mức thu nhập ổn định và đều đặn mỗi tháng, tốt nhất là trên 25 triệu/tháng để đảm bảo tài chính cá nhân đủ để chi trả khoản vay. Nếu chọn mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ thì bạn cần vay thêm ngân hàng 1 khoản, sau đó bạn sẽ chi trả tiền lãi và tiền gốc cho ngân hàng mỗi tháng theo thỏa thuận. Cho nên bạn cần đảm bảo thu nhập ổn định để có thể chi trả khoản vay mỗi tháng.

      Theo một số ý kiến từ độc giả VnExpress thì việc vay ngân hàng để mua nhà cần được xem xét cẩn thận. Một số độc giả khẳng định rằng tránh vay ngân hàng nếu có thể, chỉ nên xem xét khi có khả năng đầu tư làm ăn để tránh nợ gốc và lãi suất lâu dài. Mặc dù thời điểm hiện tại được coi là lý tưởng để mua căn hộ trả góp với ưu đãi về lãi suất tại các ngân hàng, nhưng việc trả nợ gốc và lãi suất mỗi tháng có thể tạo áp lực lớn, vì vậy các độc giả đề xuất chỉ nên vay khi có ít nhất 70% giá trị căn hộ trong tay.

      co-200-trieu-tiet-kiem-nen-mua-can-ho-tra-gop-hon-1-ty-hay-khong-onehousing-3

      Mua căn hộ hơn 1 tỷ với 200 triệu trong tay là quyết định khá mạo hiểm (Nguồn: Vietnamnet)

       

      Bạn chỉ nên vay ngân hàng tầm 30% - 50% giá trị căn hộ để tránh tình trạng quá tải, không kiểm soát được tài chính cá nhân và không thể chi trả nổi khoản vay mua nhà tại các ngân hàng. Khi muốn mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ bạn nên có số tiền tiết kiệm tầm 500 triệu trước và đảm bảo mức thu nhập ổn định mỗi tháng. Điều này có thể giúp bạn tránh được nhiều rủi ro về tài chính hơn khi mua căn hộ trả góp. 

      Tuy nhiên, với số tiền tiết kiệm có 200 triệu và bạn muốn mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ thì bạn cần vay ngân hàng tới 70% - 80% giá trị căn hộ, điều này rất mạo hiểm, bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé. 

      Theo các chuyên gia tư vấn bất động sản và độc giả của VnExpress thì việc tiết kiệm được 200 triệu và muốn mua căn hộ trả góp là có khả thi, nhưng đi kèm với đó cũng có nhiều rủi ro sau khi mua. Bạn cần xác định được mua tiêu mua căn hộ để làm gì, để kinh doanh ngắn hạn thì ổn định hơn so với việc mua để ở. Vì nếu tiết kiệm được 200 triệu và vay ngân hàng để mua căn hộ hơn 1 tỷ là không nên. 

       

      Trên đây là ý kiến của nhiều người về việc tiết kiệm 200 triệu có nên mua căn hộ trả góp hơn 1 tỷ hay không. Mong rằng qua các thông tin trên, bạn đọc sẽ có phương án mua nhà phù hợp với số tiền tiết kiệm cũng như tài chính cá nhân của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      Có 1 tỷ tiền tiết kiệm, mua nhà ngay hay dùng làm vốn làm ăn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương