Chuyên viên tư vấn bất động sản khác cò đất ở những điểm nào?

      Chuyên viên tư vấn bất động sản khác cò đất ở những điểm nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/01/2024
      Trong lĩnh vực bất động sản hiện nay nhiều người vẫn hay hiểu nhầm chuyên viên tư vấn bất động sản với cò đất. Ở bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn phân biệt được chuyên viên tư vấn bất động sản khác cò đất ở những điểm nào.

      Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là sự phát triển về nghề tư vấn, môi giới bất động sản. Mặc dù đây là một ngành nghề rất thu hút những môi giới bất động sản tại Việt Nam vẫn thường hiểu lầm với cò đất. Vậy nên trong bài viết dưới đây OneHousing sẽ giúp bạn phân biệt chuyên viên tư vấn bất động sản khác cò đất ở những điểm nào.

      Thế nào là chuyên viên tư vấn, môi giới bất động sản? Thế nào là cò đất?

      Theo luật kinh doanh bất động sản năm 2014 thì môi giới bất động sản là việc làm có hình thức “trung gian” giữa các bên trong mua bán, cho thuê, chuyển nhượng, cho thuê mua lại bất động sản. Những người chuyên viên tư vấn này sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng của môi giới bất động sản sau khi khách hàng ký hợp đồng môi giới bất động sản, nhà đất cá nhân.

      Chuyên viên môi giới bất động sản là một công việc vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh bất động sản bởi nhờ có họ mà các giao dịch nhà đất trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Họ sẽ giúp khách hàng, người mua nhà đất có thể dễ dàng tìm và mua được một căn nhà phù hợp với yêu cầu của mình, giúp khách hàng làm thủ tục hợp đồng môi giới bất động sản và giúp người bán có thể bán được mức giá tốt nhất.

      Cò đất là cách gọi những người luôn sử dụng mánh khóe để làm ăn, kiếm lợi nhuận, phần trăm hoa hồng sau mỗi giao dịch môi giới bất động sản giống như chuyên viên tư vấn bất động sản.

      chuyen-vien-tu-van-bat-dong-san-khac-co-dat-o-nhung-diem-nao-n17t-onehousing-1

      Những điểm khác nhau giữa chuyên viên môi giới và cò đất (Nguồn: cenhomes)

       

      Phân biệt giữa chuyên viên tư vấn bất động sản và cò đất

      Đọc tiếp

      Chuyên viên tư vấn bất động sản là những người có kiến thức chuyên môn về bất động sản và nắm rõ luật về môi giới bất động sản. Họ là những người có tầm nhìn và có khả năng đánh giá thị trường bất động sản rất tốt, có khả năng tư vấn đến khách hàng môi giới của mình. Chuyên viên môi giới bất động sản là những người đáng tin cậy nhất trong kinh doanh bất động sản và thường yêu cầu có bằng cấp từ trung cấp trở nên, được đào tạo và huấn luyện kỹ năng bài bản.

      Còn cò đất là những người không có kiến thức về bất động sản, chỉ cung cấp thông tin mua bán và chút ít giấy tờ cho khách hàng. Chuyên sử dụng những mánh khóe làm ăn, khôn lỏi của mình để kiếm lợi nhuận về cho bản thân. Những người này không thể tư vấn hay giúp đỡ khách hàng của mình lựa chọn được nhà đất uy tín và tốt nhất. Cò đất thường làm việc tự do hoặc trong các công ty nhỏ.

      chuyen-vien-tu-van-bat-dong-san-khac-co-dat-o-nhung-diem-nao-n17t-onehousing-1

      Chuyên viên môi giới bất động sản được đào tạo chuyên nghiệp (Nguồn: OneHousing)

      Chuyên viên môi giới bất động sản sẽ hay đàm phán và đưa ra những lựa chọn tốt nhất đến với khách hàng. Tính toán rủi ro và giải quyết những tình huống cho khách hàng, lên kế hoạch và hỗ trợ tái đầu tư hợp lý nhất.

      Còn cò đất thường nói nhiều, tìm cách đánh lạc hướng câu hỏi của khách hàng và đi sâu vào vấn đề có lợi, lảng tránh những vấn đề bất lợi  có rủi ro cao. Tạo ra những thông tin không đúng sự thật, nói nhiều lợi ích khủng để đánh vào lòng tham của con người. Những người này chỉ tập trung vào phần trăm hoa hồng mình được hưởng.

      Chuyên viên môi giới bất động sản thường làm việc cố định tại các công ty lớn có lý lịch và địa điểm rõ ràng, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Các giao dịch thường trực tiếp tại công ty.

      Cò đất thường là những người không có vị trí làm việc rõ ràng, cụ thể. Thường được liên hệ thông qua điện thoại mà không có địa chỉ cụ thể nào. Các giao dịch hay ở những quán cafe, vị trí sốt đất.

      Chuyên viên tư vấn bất động sản luôn truyền tải đến khách hàng những thông tin chuẩn xác nhất, có giấy tờ pháp lý hợp lệ.

      Cò đất thì luôn truyền tải nhiều thông tin mà không bao giờ quan tâm việc xác thực thông tin đúng hay sai với khách hàng. Thường đưa những thông tin sôi động nhất với mục đích là bán được sản phẩm.

      OneHousing - hệ sinh thái bất động sản toàn diện

      OneHousing trong suốt những năm qua vẫn không ngừng xây dựng và đổi mới những công cụ và dịch vụ nhằm giúp đỡ mọi khách hàng trong thị trường bất động sản.

      Để giúp người dân có thể dễ dàng tìm kiếm và mua nhà đất hơn OneHousing đã ra mắt tính năng so sánh bất động sản và công cụ định giá nhà đất. Những tính năng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được nhà đất phù hợp với yêu cầu của mình một cách chính xác và nhanh gọn nhất.

      Ngoài ra OneHousing còn cung cấp tính năng phân tích thị trường bất động sản cùng với chuyên gia tư vấn trực tiếp Pro Agent. Tất cả đều giúp cho việc mua bán, tư vấn nhà đất, bất động sản của người dân trở nên nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng nhất, tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình mua bán nhà đất.

      Tóm lại bài viết trên là một số những điểm khác nhau giữa chuyên viên tư vấn bất động sản với cò đất. Qua bài viết OneHousing mong rằng bạn đã hiểu và phân biệt được điểm khác nhau giữa chuyên viên môi giới và cò đất để tránh những rủi ro, nhầm lẫn đáng tiếc khi lựa chọn chuyên viên tư vấn bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong nghề môi giới bất động sản

      Những cuốn sách hay về môi giới bất động sản mà bạn nên đọc ngay lúc này






      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương