Chuyên gia tư vấn bài toán tài chính khi mua nhà Hà Nội cho dân văn phòng

      Chuyên gia tư vấn bài toán tài chính khi mua nhà Hà Nội cho dân văn phòng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/03/2024
      Xây dựng bài toán tài chính dành cho nhân viên các công ty tư nhân mua nhà Hà Nội từ các chuyên gia tư vấn.

      Mua nhà Hà Nội trở thành mục tiêu quan trọng của người trẻ hiện nay. Vậy có bài toán tài chính hiệu quả nào để các nhân viên các công ty tư nhân mua nhà Hà Nội mà không gặp gánh nặng trong việc thanh toán. Để sớm đạt được mục tiêu này, các chuyên gia cho rằng người trẻ cần tiết kiệm tiền, lên kế hoạch phù hợp và có thể cân nhắc đến hình thức vay vốn mua nhà.

      Tình hình mua nhà Hà Nội thời gian gần đây ra sao?

      Nhờ sự hoàn thiện về mặt pháp lý khi lần lượt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, các điều luật mới được thông qua, tình hình thị trường bất động sản cuối năm 2023 và đầu năm 2024 đã có những dấu hiệu phục hồi và trên đà tăng trưởng. Các giao dịch mua nhà Hà Nội cũng sôi động trở lại, thu hút được sự quan tâm từ người mua nhà.

      Thị trường nhà ở Hà Nội thời gian gần đây trải qua nhiều biến động đáng chú ý. Với nguồn cung nhà ở phân khúc căn hộ chung cư tại trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm trong khi nhu cầu mua nhà ngày càng cao, giá nhà Hà Nội đã được đẩy lên cao, có rất ít dự án mở bán với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 (theo khảo sát từ Bộ Xây dựng).

      Với tình hình phát triển đô thị và tăng trưởng dân số hiện tại, nguồn cung nhà ở trên cả nước cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt mạnh do phát sinh thêm nhu cầu ra ở riêng của thế hệ trẻ. Đặc biệt, thực trạng này rất dễ dàng nhận thấy ở các phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực như căn hộ chung cư vừa túi tiền.

      chuyen-gia-tu-van-bai-toan-tai-chinh-khi-mua-nha-ha-noi-cho-dan-van-phong-anh1

      Phân khúc căn hộ nhà ở đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung (Nguồn: Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp)

      Theo chia sẻ từ anh Long thuộc nhóm đối tượng nhân viên các công ty tư nhân mua nhà, với mức lương mỗi tháng chỉ dao động từ 11 - 13 triệu đồng/tháng, khoản tiết kiệm anh có thể dành cho việc mua nhà khoảng 6 triệu đồng/tháng, tương đương với 50% thu nhập. Mặc dù đã tiết kiệm được khoảng 300 triệu đồng và gia đình hỗ trợ thêm 400 triệu đồng, anh Long vẫn chưa thể mua được căn hộ cũ 1PN ở trung tâm Hà Nội.

      Có thể thấy, trong bối cảnh hiện tại khi mặt bằng giá chung cư ngày càng lên cao, việc có nơi an cư ổn định tại thủ đô đối với nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình gặp khá nhiều trở ngại. Cùng xem chuyên gia tài chính đưa ra tư vấn như thế nào dành cho việc mua nhà Hà Nội của người trẻ hiện nay.

       

      Bài toán tài chính dành cho dân văn phòng khi có ý định mua nhà Hà Nội

      Đọc tiếp

      Với nguồn thu nhập trung bình từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, nhân viên các công ty tư nhân mua nhà gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý tài chính và tìm kiếm giải pháp vay vốn mua nhà. Theo chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân của FIDT - ông Tạ Thanh Tùng cho rằng, người trẻ trước hết cần xác định trở ngại trong việc mua nhà của mình là gì.

      Nếu trở ngại để sở hữu được ngôi nhà mơ ước của người trẻ hiện nay là vấn đề về tài chính, ông Tùng chia sẻ, để sớm đạt được mục tiêu này, người mua nhà cần xây dựng một khoản tiết kiệm để tích lũy vốn, lên kế hoạch chi tiêu cụ thể và tìm kiếm các gói vay vốn mua nhà phù hợp từ ngân hàng.

      chuyen-gia-tu-van-bai-toan-tai-chinh-khi-mua-nha-ha-noi-cho-dan-van-phong-anh2

      Xây dựng bài toán tài chính với kế hoạch cụ thể (Nguồn: Expertis)

      Nhân viên các công ty tư nhân mua nhà hãy xác định rõ loại hình sản phẩm mà mình mong muốn dựa trên các tiêu chí: phân khúc nhà ở, vị trí, giá trị bất động sản, thời gian mua nhà, mục đích mua nhà để ở hay đầu tư,... Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về nhu cầu của mình.

      Sau đó, hãy lập kế hoạch để hiện thực hóa những mục tiêu đề ra, gồm kế hoạch về thu nhập, chi tiêu, kế hoạch quản lý tài chính, kế hoạch tiết kiệm, kế hoạch sử dụng đòn bẩy tài chính, kế hoạch quản lý rủi ro. Trong đó, việc lên kế hoạch tiết kiệm là rất quan trọng để bạn có được nguồn vốn ban đầu ổn định cho việc mua nhà.

      Ông Tùng cũng cho rằng, thu nhập là động lực chính để xây dựng và gia tăng tài sản, vì vậy kế hoạch nâng cao thu nhập cần được người mua nhà cân nhắc. Bạn có thể phát triển thu nhập thông qua việc tận dụng thời gian để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, tối ưu khả năng tạo thu nhập, tìm kiếm các kênh tăng thu nhập và kiên trì thực hiện.

      chuyen-gia-tu-van-bai-toan-tai-chinh-khi-mua-nha-ha-noi-cho-dan-van-phong-anh2

      Tìm kiếm cơ hội gia tăng thu nhập để sớm đạt được mục tiêu mua nhà Hà Nội (Nguồn: NBC News)

      Sau các bước tính toán trên, nếu chưa thể đạt được mục tiêu, người mua nhà có thể xem xét đến việc tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả hơn, giảm nhu cầu về bất động sản mong muốn, kéo dài thời gian sở hữu nhà ở hoặc tìm kiếm giải pháp vay vốn mua nhà. Hiện nay, nhiều ngân hàng cung cấp đa dạng các gói vay vốn mua nhà dành cho khách hàng, bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình.

      Có thể thấy, với tình hình hiện tại, việc nhân viên các công ty tư nhân mua nhà Hà Nội gặp nhiều khó khăn khi giá bất động sản tại đây liên tục tăng lên. Với bài toán tài chính được chuyên gia chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo để áp dụng và sớm đạt được mục tiêu an cư của mình.

      Xem thêm 

      Cách 9x văn phòng mua nhà Hà Nội trước 30 tuổi?

      Bài học chi tiêu để mua nhà Hà Nội sau 4 năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương