Bài học chi tiêu để mua nhà Hà Nội sau 4 năm

      Bài học chi tiêu để mua nhà Hà Nội sau 4 năm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/02/2024
      Bài toán tài chính về việc mua nhà Hà Nội sau 4 năm vẫn luôn được nhiều người quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm về vấn đề này ngay sau đây nhé. 

      Cân đối chi tiêu để mua nhà Hà Nội sau 4 năm là một bài toán tài chính đáng cân nhắc hiện nay. Sở hữu nhà ở tại Hà Nội là mong muốn của nhiều người, vậy làm sao để có thể vay mua nhà Hà Nội sau 4 năm mà ít bị áp lực về tài chính. Cùng tham khảo bài học chi tiêu để mua nhà Hà Nội trong bài viết dưới đây nhé.

      Bài học chi tiêu để mua nhà Hà Nội sau 4 năm

      Cùng tham khảo bài học chi tiêu để mua nhà Hà Nội sau 4 năm thông qua ví dụ cụ thể sau đây nhé: 

      “Hai vợ chồng tỉnh lẻ lên Hà Nội để làm ăn. Tổng thu nhập của 2 vợ chồng là 23 triệu/tháng, không quá cao. Tuy nhiên 2 vợ chồng vẫn trụ lại Hà Nội với mong muốn sở hữu một căn nhà tại đây. Hiện tại 2 vợ chồng đã có nhà và mức sống cũng tốt hơn. 

      Người chồng chia sẻ rằng anh đã cân đối chi tiêu hợp lý để có đủ tiền mua nhà tại Hà Nội sau 4 năm, cụ thể:

      • Lập kế hoạch chi tiêu cụ thể: Phân chia và quản lý lương một cách thông minh. Sử dụng lương để chi tiêu hàng tháng, tiết kiệm từ lương của chồng và làm thêm để dành ứng phó với các chi phí đột xuất.
      • Không mua đồ thừa thãi: Áp dụng lối sống tối giản, chỉ mua những đồ thực sự cần thiết. Luôn đặt câu hỏi trước khi mua hàng để đảm bảo rằng đó là một nhu cầu thực sự.
      • Tiền dự phòng và bảo hiểm: Luôn giữ một khoản tiền dự phòng để đối mặt với những chi phí bất ngờ. Mua bảo hiểm giúp giảm áp lực tài chính khi phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe.
      • Tăng thu nhập: Nỗ lực làm thêm ngoài giờ, nhận thêm công việc và tìm cách tăng thu nhập từ các nguồn khác nhau để có thêm nguồn lực tài chính.
      • Đầu tư cho bản thân: Học hỏi, nâng cao kỹ năng chuyên môn và đầu tư vào phương tiện làm việc để tăng hiệu suất. Bên cạnh đó, đầu tư vào sức khỏe để duy trì khả năng làm việc và giữ gìn sức khỏe”.

      Cân đối chi tiêu hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước hơn (Nguồn: Vietnamnet)

      Qua ví dụ trên có thể thấy rằng bài toán tài chính về việc mua nhà tại Hà Nội không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu biết cách cân đối chi tiêu và dùng đòn bẩy tài chính để vay mua nhà, bạn vẫn có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. 

       

      Lời khuyên của chuyên gia về việc cân đối tài chính cá nhân khi mua nhà Hà Nội

      Đọc tiếp

      Để cân đối tài chính cá nhân tốt khi vay mua nhà, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản như sau:

      • Xác định mục tiêu tiết kiệm: Đặt một mục tiêu cụ thể cho việc mua nhà, khuyến khích tiết kiệm ít nhất 20% tổng chi phí ngôi nhà.
      • Nghiên cứu và xác định giá trị ngôi nhà: Nghiên cứu giá nhà ở khu vực mong muốn để xác định số tiền cần tiết kiệm cho khoản trả trước.
      • Tạo tài khoản khấu trừ tự động: Thiết lập khoản khấu trừ tự động từ tài khoản ngân hàng vào ngày nhận lương giúp giữ tiền và tập trung vào mục tiêu tiết kiệm.
      • Tận dụng khoản tiền bất ngờ: Sử dụng khoản tiền bất ngờ như thưởng, quà sinh nhật để tăng cường tiết kiệm mua nhà.
      • Chia sẻ mục tiêu với người thân và bạn bè: Thông báo về kế hoạch mua nhà để nhận sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè.

      Bạn nên chủ động tiết kiệm, gia tăng thêm thu nhập để đảm bảo tài chính hợp lý khi vay mua nhà (Nguồn: tcqtkd)

      Bên cạnh đó, bạn cũng như gia tăng thêm nguồn thu nhập để nới rộng tài chính cá nhân của mình. Hạn chế chi tiêu mua sắm vào những thứ không thật sự cần thiết để tích lũy thêm khoản tiền tiết kiệm. Với các cách này, bạn có thể dễ dàng vay mua nhà Hà Nội sau 4 năm.

      Vay mua nhà nhanh chóng với giải pháp hỗ trợ tài chính từ ngân hàng Techcombank

      Hiện nay, nhiều ngân hàng cũng cung cấp giải pháp tài chính tốt để hỗ trợ khách hàng vay mua nhà một cách dễ dàng, điển hình như ngân hàng Techcombank. Ngân hàng Techcombank là ngân hàng lớn và uy tín, hỗ trợ người vay mua nhà với hạn mức lên đến 100% giá trị ngôi nhà, lãi suất cố định là 10,5%/năm và kỳ hạn thanh toán khoản vay 35 năm. 

      Vay mua nhà Hà Nội nhanh chóng tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: thoibaonganhang)

      Ngân hàng luôn tạo điều kiện để khách hàng có thể chi trả khoản vay một cách hợp lý. Bên cạnh đó, Techcombank cũng hợp tác với nhiều chủ đầu tư uy tín như Vingroup giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các căn hộ của chủ đầu tư Vingroup một cách dễ dàng hơn. 

      Ngoài ra, Techcombank còn là đối tác chiến lược của OneHousing - Đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Sự phối hợp này mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu vay mua nhà tại Hà Nội hay các thành phố lớn khác như TP. HCM. 

      Như vậy, qua bài viết trên chắc bạn đọc cũng nắm được các lưu ý khi cân đối tài chính cá nhân để vay mua nhà Hà Nội. Bạn có thể liên hệ với ngân hàng Techcombank để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn về từng gói vay mua nhà cụ thể nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này để đón đầu 3 luật có hiệu lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương