Chuyên gia tài chính gợi ý cách tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm

      Chuyên gia tài chính gợi ý cách tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/01/2024
      Tham khảo ngay các gợi ý tiết kiệm tài chính cá nhân để mua nhà trong 1 năm của các chuyên gia trong bài viết dưới đây.

      Dù là muốn đạt được địa vị cấp cao hay làm một bà mẹ chăm sóc gia đình, mục tiêu mua nhà là khao khát chung của mọi người. Để đạt được điều này, bạn cần nỗ lực hàng ngày và lên kế hoạch chi tiết về thu nhập, nợ và chi tiêu. Việc tiết kiệm tài chính cá nhân hiệu quả là chìa khóa, giúp bạn đạt được mục tiêu mua nhà trong một khoảng thời gian ngắn.

      Cách tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm

      Bạn có thể tham khảo một số gợi ý tiết kiệm tài chính cá nhân của các chuyên gia để có thể mua nhà trong 1 năm:

      Xác định số tiền cần bỏ ra để mua nhà

      Để xây dựng kế hoạch tiết kiệm mua nhà, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm là phải đặt ra một mục tiêu cụ thể. Theo Katharine Perry, một Chuyên gia Tài chính Cá nhân (CFP), khuyến khích nên tiết kiệm ít nhất 20% tổng chi phí ngôi nhà. Mặc dù có thể mua nhà với khoản trả trước thấp hơn, nhưng 20% được coi là mức lượng tốt nhất để đảm bảo thành công tài chính.

      chuyen-gia-tai-chinh-goi-y-cach-tiet-kiem-tien-mua-nha-trong-1-nam-onehousing-1

      Xác định cụ thể số tiền cần bỏ ra để mua nhà (Nguồn: Cafeland)

      Nếu bạn đang nghĩ đến việc trả một khoản trả trước lớn hơn, hãy cân nhắc kỹ. Tư vấn tài chính khuyến nghị nếu tài chính không thực sự dư dả, bạn có thể giảm 20% và giữ lại 10% để đối mặt với các chi phí khác khi mua nhà.

      Mục tiêu 20% hoặc thậm chí 30% không phải là con số cứng nhắc, nhưng nó sẽ giúp bạn đạt được thành công tài chính lớn nhất. Tránh trả ít trước và phải đối mặt với lãi suất hoặc bảo hiểm thế chấp lớn hàng tháng trong nhiều năm. Mọi quyết định cần có động lực và nghiên cứu cẩn thận để tránh rơi vào mức lãi suất cao.

      Biết con số mua nhà cụ thể, theo dõi sát sao

      Để tính toán cho mục tiêu tiết kiệm mua nhà thì bạn cần biết chính xác giá trị ngôi nhà, chuyên gia khuyên bạn nên nghiên cứu giá nhà ở khu vực mong muốn. Dựa trên chi phí ước tính, bạn có thể sử dụng công cụ tính khoản vay thế chấp để ước lượng khoản trả hàng tháng, từ đó xác định khoảng giá phù hợp và số tiền cần tiết kiệm cho khoản trả trước. 

      Tạo tài khoản khấu trừ tài chính cá nhân tự động

      Để ngăn chặn việc tiêu tiền vào những món đồ phù phiếm, bạn nên tạo khoản khấu trừ tự động từ tài khoản ngân hàng vào ngày nhận lương. Điều này giúp bạn "quên" số tiền đó trong tài khoản và tập trung vào mục tiêu tiết kiệm. Quan trọng là tạo một tài khoản riêng chỉ để trả trước thay vì sử dụng tài khoản tiết kiệm thông thường để theo dõi số tiền tiết kiệm cho mục tiêu cụ thể.

      Tận dụng các khoản tiền bất ngờ

      Khoản tiền bất ngờ là những thu nhập không thường xuyên, như thưởng kỳ nghỉ, quà sinh nhật hay hoàn thuế lớn. Sowhangar khuyến khích không xem đó là tiền phung phí, mà thay vào đó nên coi đó là cơ hội để tăng cường tiết kiệm tài chính cá nhân. Đặt trực tiếp vào khoản tiết kiệm, những khoản tiền này có thể đóng vai trò quan trọng hơn những nỗ lực tiết kiệm, giúp bạn đạt được mục tiêu tiết kiệm mua nhà.

      chuyen-gia-tai-chinh-goi-y-cach-tiet-kiem-tien-mua-nha-trong-1-nam-onehousing-2

      Tận dụng các khoản tiền từ việc trúng thưởng, hoàn thuế (Nguồn: VIB)

      Giảm tiết kiệm hưu trí (tạm thời)

      Tạm dừng đóng góp cho quỹ hưu trí có thể là quyết định tạm thời để tập trung vào xây dựng vốn chủ sở hữu trong bất động sản, theo chia sẻ của chuyên gia tài chính Jim Brown. Điều này có thể giúp thu thập tiền thanh toán và chuyển hướng khoản thanh toán hàng tháng sang việc đầu tư vào ngôi nhà, đồng thời vẫn giữ được việc tiết kiệm cho tương lai hưu trí.

      Chia sẻ mục tiêu tiết kiệm mua nhà với người khác

      Thông báo kế hoạch mua nhà kéo dài một năm cho gia đình và bạn bè đáng tin cậy giúp tăng cường trách nhiệm và hỗ trợ. Những người này có thể đưa ra chiến lược hỗ trợ và đóng góp tiền mặt cho mục tiêu tiết kiệm mua nhà.  

      Mua nhà an toàn, tiết kiệm tài chính cá nhân cùng OneHousing

      Bên cạnh việc tiết kiệm tài chính cá nhân để mua nhà trong 1 năm, bạn cũng nên tìm kiếm thông tin căn nhà có giá trị phù hợp với điều kiện tài chính của mình, và chọn mua nhà trên nền tảng bất động sản uy tín để đảm bảo các sản phẩm có pháp lý đầy đủ. 

      Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bất động sản trên website OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm nhà ở mà OneHousing cung cấp đều có pháp lý rõ ràng, giá cả được công khai minh bạch trên trang chủ của OneHousing. 

      Bên cạnh đó, OneHousing còn hợp tác với ngân hàng Techcombank để mang đến các giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng mua nhà. Khách hàng mua nhà trả góp qua OneHousing sẽ được ngân hàng Techcombank hỗ trợ về lãi suất vay, kỳ hạn vay và hạn mức vay lên đến 100% giá trị ngôi nhà. 

      • Công cụ tính khoản vay trên OneHousing sẽ giúp khách hàng xác định được khoản tiền cần chi trả mỗi tháng khi vay mua nhà
      • Khi chọn mua nhà qua OneHousing, khách hàng sẽ được kết nối đến ngân hàng Techcombank và được tư vấn về khoản vay.

      chuyen-gia-tai-chinh-goi-y-cach-tiet-kiem-tien-mua-nha-trong-1-nam-onehousing-3

      Công cụ tính khoản vay chi tiết, hiện đại của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, các bạn có thể tham khảo cách tiết kiệm tài chính cá nhân để mua nhà. Nếu có nhu cầu tư vấn về bất động sản cũng như các khoản vay mua nhà tại ngân hàng, bạn đọc vui lòng liên hệ với OneHousing để được tư vấn thêm nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank cho vay mua nhà: Hướng dẫn vay vốn online mua dự án Masteri Waterfront

      Vay ngân hàng Shinhan Bank 1 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương