Chuyên gia Pháp nói về xu hướng nội thất: những sắc màu từ Paris

      Chuyên gia Pháp nói về xu hướng nội thất: những sắc màu từ Paris

      Onehousing image
      3 phút đọc
      22/09/2022
      Hội ngộ tại triển lãm nội thất thường niên Maison & Objet tại Paris, các chuyên gia hàng đầu thế giới đã cùng chia sẻ các xu hướng dự đoán cho năm 2023 sắp tới. Đây chắc chắn sẽ là 5 điều bạn không thể bỏ lỡ nếu đang lên kế hoạch trang trí lại căn nhà thân yêu của mình!

      Những sắc độ bão hoà cao chiếm ưu thế

      Được khẳng định tại Milan, và giờ đây là Paris, cuộc chơi màu sắc thực sự là xu hướng chiếm ưu thế khi nói về các xu hướng nội thất. Những tấm rèm in hoa lớn, kỹ thuật nhuộm tie-dye được phủ kín bởi các màu ấn tượng như hồng rực, xanh bạc hà hay cam sherbet. Nhà thiết kế nội thất Linda Boronkay đến từ London ưu tiên sắc lam đậm mang tên Yves Klein, trong khi đó nhà cung cấp vải nội thất Studio Four tại New York giới thiệu bộ sưu tập mang tên Paris Elemental: sử dụng vải linen và các hoạ tiết hình học lập thể để đem lại tinh thần phóng túng đặc trưng. Có vẻ như sau vài năm lên ngôi của sự đơn giản, giờ đây sự cầu kỳ đầy tinh tế của màu sắc, hoa văn và kết hợp xếp lớp đã đang trên đường quay lại.

      Những hoạ tiết in đầy chất hình học từ Élitis Milano là một ví dụ rõ ràng cho xu hướng quay lại của sự rực rỡ chói loá.

      Ảnh: Élitis

      Mây tre đan quay lại chinh phục thế giới nội thất

      Cũng giống như thời trang, nội thất là một thế giới có tính lặp lại. Điển hình tại Maison & Objet kỳ này là sự quay lại của những món đồ nội thất bằng mây đan. Xuất hiện trên bàn console, những chiếc ghế… giờ đây, chất liệu đậm tính thiên nhiên này được nhiều thương hiệu quốc tế giới thiệu. Ví dụ như Maison Drucker Paris tái hiện những chiếc ghế quán bar của những năm 1885, nhưng với kiểu đan hiện đại hơn. Popup Editions, một công ty Pháp giới thiệu chiến bàn cocktail kết hợp các chi tiết và dải da màu cam sáng, thu hút mọi ánh nhìn. Hoạ tiết mây tre đan cũng được sử dụng cho giấy dán tường – ví dụ như những mẫu giấy đắt đỏ của Fromental (Anh Quốc) chẳng hạn.

      Chiếc bàn cocktail của Popup Editions thực sự là món đồ thu hút mọi ánh nhìn.

      Ảnh: Octav

      Những bàn tiệc đủ đầy: bạn đã sẵn sàng cho tiệc tùng tại gia?

      Có vẻ như sau 2 năm đại dịch và những thời gian dài cách ly, giờ đây nhân loại đang hào hứng quay trở lại những bữa tiệc hơn bao giờ hết: bằng chứng là tại Paris năm nay, những “set up” đầy đủ cho bàn tiệc là món đồ được hoan nghênh hơn bao giờ hết. Thay vì đi “nhặt” từng món lẻ, các nhà thiết kế sẽ giúp bạn tạo ra một bàn tiệc hoàn chỉnh – và bạn chỉ cần mời bạn bè tới mà thôi! Lấy cảm hứng từ những bữa tối sang trọng của trí thức Pháp thời xưa, các thiết lập bàn tiệc thường hướng tới sự cổ điển – bao gồm không chỉ ly bát chén đĩa mà còn cả vải trải bàn và bản thân chiếc bàn. Giờ đây, tất cả đều phải được tinh chỉnh từng chi tiết, và đi theo bộ!

      Những gì bạn đang nhìn thấy tại đây đều được tính toán theo bộ - kể cả bàn và tấm trải.

      Ảnh: Waww La Table

      Màu vàng và những mặt cười: khi căn hộ của bạn sẵn sàng cho cuộc vui

      Nếu như bạn không biết, thì đã đến dịp kỷ niệm 50 năm ra đời của “smiley” – ký hiệu mặt cười màu vàng nổi tiếng. Đó cũng là lý do khiến màu vàng lạc quan đang là màu sắc chiếm ưu thế trên rất nhiều sáng tạo: chiếc ghế Blum của NTK Sebastian Herkner, hay chiếc đèn Ruspa - một thiết kế huyền thoại từ năm 1968 - được Martinelli Luce phát hành lại đều mang màu sắc của ánh nắng. Tóm gọn lại? Như nhà thiết kế đến từ New York, Rayman Boozer, chia sẻ khi được hỏi về màu vàng năm nay: “Chúng khiến tôi có cảm giác muốn tiệc tùng ngay!”

      Chiếc ghế Oedipe của nhà thiết kế Pháp India Mahdavi kết hợp cùng chiếc thảm Jardin Intérieur của Cogolin cũng đều mang theo màu sắc này.

      Ảnh:Greg Sevaz

      Art Deco: tưởng cũ nhưng không, nó đang quay lại!

      Các nhà thiết kế nội thất tài ba đã chứng minh một điều: có nhiều giá trị trường tồn, trong đó có Art Deco. Như chúng tôi cũng đã nói ở trên, có vẻ như sự cầu kỳ đầy tinh tế đang trên đường quay lại ngôi vương, và Art Deco chắc chắn là một đại biểu xứng đáng cho sự xa hoa đầy phức tạp trong kiến trúc nội thất. Phong cách của thập niên 1930 xuất hiện trên nhiều vật dụng, từ những thấm thảm có hoa văn Bauhaus của Jean Paul Gaultier, đến chiếc ghế bành tại xưởng Féau Boiseries - một xưởng chế tác có tuổi đời hơn một thế kỷ. Tất cả đều nói lên rằng thế giới đã sẵn sàng cho kỷ nguyên mới, nơi những bữa tiệc rực rỡ chực chờ!

      Còn gì đại biểu cho sự xa hoa và tiệc tùng hơn là một không gian Art Deco?

      Ảnh: Gaspard Hermach

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương