Chuyên gia: “Lãi suất cho vay mua nhà chưa bao giờ thấp và dễ vay như hiện nay”

      Chuyên gia: “Lãi suất cho vay mua nhà chưa bao giờ thấp và dễ vay như hiện nay”

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/04/2024
      Lãi suất vay vốn mua nhà thấp kỷ lục, cơ hội để các nhà đầu tư và giới người mua dễ dàng sở hữu bất động sản cho riêng mình. 

      Từ đầu năm 2024, các ngân hàng đồng loạt giảm mạnh lãi suất vay vốn mua nhà để kích cầu thị trường bất động sản. Các chuyên gia nhận định, lãi suất ngân hàng chưa bao giờ thấp và dễ vay như hiện nay, các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để gia tăng bất động sản cho mình. 

      Lãi suất vay vốn mua nhà chạm đáy, thấp kỷ lục trong nhiều năm qua

      Hiện nay, nhiều ngân hàng đang cung cấp các gói vay vốn mua nhà với mức lãi suất ưu đãi từ 5 - 6% một năm, đây là mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Trong đầu năm nay, lãi suất tiết kiệm liên tục giảm dần dẫn đến lãi suất cho vay vốn mua nhà cũng giảm theo. Đặc biệt, lãi suất cho vay mua nhà giảm xuống mức thấp chưa từng có nhằm kích thích nhu cầu vay mua nhà của người dân.

      Lãi suất vay vốn mua nhà giảm mạnh từ đầu năm 2024 (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Tính đến thời điểm hiện tại, mức lãi suất cho vay mua nhà ở các ngân hàng đã giảm đáng kể so với giữa năm 2023. Một số ngân hàng đã hạ mức lãi suất trung bình xuống còn 5 - 6%/năm trong thời gian ưu đãi, sau đó tăng lên mức 9 - 11%/năm.

      Nhiều ngân hàng lớn hiện áp dụng mức lãi suất cho vay dao động từ 6 - 7%/năm. Trong đó, BIDV và Vietcombank có mức lãi suất ưu đãi thấp nhất là 6%/năm, tiếp đến là Vietinbank với 6,4%/năm. Việc liên kết giữa các dự án bất động sản với ngân hàng, cam kết lãi suất vay cố định từ 5 - 6% (1 - 2 năm) đang tạo ra hiệu ứng tích cực đối với thanh khoản của dự án.

      Chẳng hạn, Vietcombank chi nhánh Thủ Thiêm mới công bố mức lãi suất vay 5% cố định trong 12 tháng và 6% cố định trong 24 tháng cho khách hàng mua căn hộ tại dự án Phú Đông SkyOne của Phú Đông Group, Bình Dương. Điều này được coi là mức lãi suất vay tốt nhất trong nhiều năm qua của ngân hàng này.

      Với lãi suất vay thấp và hỗ trợ giãn thanh toán từ chủ đầu tư, việc mua nhà trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn đối với người mua. Ví dụ, với căn hộ có giá 1,5 tỷ đồng, nếu chủ đầu tư cho thanh toán 20% trong 6 tháng, người mua chỉ cần có vốn ban đầu 300 triệu đồng. Ngân hàng hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ với mức lãi suất 5 - 6%/năm, việc trả góp hàng tháng chỉ khoảng 9 - 12 triệu đồng.

      Điều này tạo ra cơ hội lớn cho người mua nhà, đặc biệt là những người trẻ chưa có nhà và có tài chính cá nhân hạn chế. Việc giảm lãi suất vay vốn mua nhà giúp cho người dân dễ dàng sở hữu nhà ở phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân của họ. 

      (Nguồn: CafeF)

       

      Lãi suất giảm, kích cầu cho thị trường bất động sản

      Đọc tiếp

      Theo CBRE, nhu cầu mua bất động sản đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu tích cực từ nửa cuối năm 2023. Sự tăng cường trong việc hấp thụ giao dịch thành công hơn lượng sản phẩm mới được mở bán là kết quả của các biện pháp kích thích từ các chủ đầu tư, bao gồm chính sách ưu đãi như giãn tiến độ thanh toán và chiết khấu cao. Đồng thời, lãi suất cho vay thấp cũng đang tạo ra sự muốn sở hữu bất động sản từ phía người mua.

      CBRE đã chỉ ra rằng khả năng hấp thụ của thị trường trong nửa đầu năm 2023 đạt khoảng 45%. Đến nửa cuối năm, một số dự án bắt đầu chào bán với tỷ lệ hấp thụ ghi nhận tăng lên đến 60 - 65%. Và vào đầu năm 2024, con số này tiếp tục gia tăng. Mặc dù không đạt mức cao như thời kì sốt nóng, nhưng điều này là một dấu hiệu tích cực cho thấy sự trở lại của người mua trên thị trường.

      Lãi suất giảm, nhu cầu mua nhà tăng cao (Nguồn: Luật Việt Nam)

      Báo cáo thị trường đầu năm 2024 từ Batdongsan cũng chỉ ra sự phục hồi của thị trường bất động sản. Cả phân khúc căn hộ, đất nền và nhà riêng lẻ đều ghi nhận sự quan tâm tăng trở lại.

      Mặc dù lãi suất cho vay vốn mua nhà đã giảm, nhưng nhiều người mua nhà vẫn hy vọng rằng lãi suất cũng sẽ được giảm thêm trong thời gian tới. Nhiều người mong lãi suất vay vốn mua nhà tiếp tục giảm bởi vì giá bất động sản vẫn đang tăng lên, dẫn đến nhiều người muốn sở hữu nhà hơn. Việc tăng cường hỗ trợ từ các yếu tố khác nhau, không chỉ về vốn mà còn về pháp lý và các gói vay ưu đãi, sẽ giúp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

      (Nguồn: CafeF)

      Ngân hàng Techcombank hỗ trợ khách hàng vay mua nhà với lãi suất vay ưu đãi

      Hiện nay, khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mua nhà thì có thể tham khảo gói vay mua nhà của ngân hàng Techcombank. Gói vay của ngân hàng có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

      Vay mua nhà với chính sách hỗ trợ từ ngân hàng Techcombank (Nguồn: Kiến Á)

      • Hạn mức vay cao, hỗ trợ đến 100% giá trị của bất động sản.
      • Lãi suất cố định 10,5%/năm, không bị thay đổi khi thị trường có biến động.
      • Thời gian vay kéo dài đến 35 năm, đủ thời gian để khách hàng có thể chi trả khoản vay đúng hạn.
      • Ngân hàng Techcombank cũng hợp tác cùng OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa 2 đơn vị mang lại giải pháp tài chính cá nhân tốt nhất cho người vay vốn mua nhà. 
      • Thông tin về gói vay của ngân hàng Techcombank luôn được công khai minh bạch rõ ràng
      • Ngân hàng cũng làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo không làm lộ thông tin mua nhà của khách hàng ra bên ngoài. 

      Với tình hình lãi suất vay vốn ngân hàng đang giảm mạnh, vay vốn mua nhà tại các ngân hàng là giải pháp giúp người dân có cơ hội sở hữu nhà ở khi tài chính cá nhân còn hạn chế. Hy vọng thông tin trên bài viết hữu ích với độc giả.

      Xem thêm

      Lần đầu rao bán chung cư có nên thuê môi giới bất động sản không?

      Có những loại dịch vụ môi giới bất động sản nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương