Chung cư tăng giá, phân khúc tưởng chừng bị quên lãng lại lên ngôi

      Chung cư tăng giá, phân khúc tưởng chừng bị quên lãng lại lên ngôi

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2024
      Chung cư tăng giá chóng mặt, các nhà tài chính đầu tư chuyển sang phân khúc nhà trong ngõ với mức giá dễ chịu hơn.

      Giá căn hộ chung cư không ngừng tăng cao, đặc biệt sau thời điểm Tết nguyên đán. Các giao dịch hầu hết đều ở mức 45 - 60 triệu đồng/m2 tuỳ dự án và khu vực. Trước tình hình đó, nhiều người quyết định chuyển sang loại hình nhà trong ngõ để giải quyết bài toán tài chính đầu tư của mình. 

      Giá chung cư tăng cao đột biến

      Trải qua thời kỳ đất nền lên ngôi, hiện nay thị trường bất động sản lại chứng kiến giá chung cư liên tục tăng cao và trở nên đắt đỏ. Nhiều nhà tài chính đầu tư gần như từ bỏ ý định mua căn hộ mới, thay vào đó săn đón những căn hộ đã qua sử dụng. Dù vậy, giá bán của những căn hộ cũ cũng tăng một cách chóng mặt.

      Khảo sát loạt các chung cư đã qua sử dụng ở khu vực ngoại thành, những căn hộ có giá 30 triệu đồng/m2 gần như biến mất khỏi thị trường. Muốn mua căn hộ 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh với diện tích 60 – 70m2 và có mức giá 2 tỷ đồng trở xuống phải đi xa ở các quận ngoại thành và mua những căn hộ đã qua sử dụng.

      Đơn cử tại chung cư Gemek 1 (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) có giá bán 28-30 triệu đồng/m2. Đây là mức giá được ghi nhận vào tháng 7/2023. Tuy nhiên thời điểm hiện nay, nhiều căn đã được môi giới "hét" giá lên đến 39-42 triệu đồng/m2.

      Một chung cư gần hơn đã qua sử dụng là Eco Green  (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) được rao bán với mức giá 43-45 triệu đồng/m2. Một dự án khác cạnh đó là Rose Town thời gian sử dụng chỉ còn hơn 30 năm, căn hộ diện tích 65m2 cũng hơn 2,6 tỷ đồng, căn hộ lâu dài thì giá 3,1 tỷ đồng. Hay một căn hộ đã qua sử dụng ở Phương Đông Green Park (quận Hoàng Mai) cũng được rao bán với giá 48 triệu đồng/m2.

      Thậm chí, những chung cư cũ như Sudico Mỹ Đình đã bàn giao trên 10 năm cũng có giá trung bình 3,4-3,7 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Hầu hết giá căn hộ hiện nay đều ở mức 3,6 tỷ - 4,2 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Như vậy, giá bán cũng rơi vào khoảng 40 triệu đồng/m2.

      chung-cu-tang-gia-phan-khuc-tuong-chung-bi-quen-lang-lai-len-ngoi-onehousing-1

      Giá nhà chung cư liên tục tăng trong thời gian vừa qua (Nguồn: Báo Lao động)

      Lý giải về việc giá bán căn hộ liên tục tăng cao, Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hiệp hội môi giới Bất động sản cho hay, nguyên nhân chính do nguồn cung căn hộ trong những năm gần đây đã trở nên khan hiếm. Số lượng dự án ngày càng hạn chế trong khi cầu của thị trường liên tục gia tăng, cơ cấu sản phẩm trên thị trường ngày càng mất cân đối. Và kết quả giá nhà chung cư quá cao, tài chính đầu tư của người có nhu cầu thực về nhà ở không đủ khả năng tiếp cận.

      Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội cũng cho biết, các căn hộ chung cư ở phía Tây ngoại thành Hà Nội liên tục tăng giá trong thời gian qua xuất phát từ yếu tố hạ tầng. Cụ thể, nhiều dự án đường vành đai, cao tốc, các cây cầu vượt sông Hồng... được đầu tư xây dựng, tăng khả năng kết nối giữa các khu vực này với trung tâm đã khiến bất động sản tăng giá.

      (Nguồn tin: CafeF, tháng 3/2024)

      chung-cu-tang-gia-phan-khuc-tuong-chung-bi-quen-lang-lai-len-ngoi-onehousing-2

      Nguồn cung hạn chế và sự phát triển hạ tầng là nguyên nhân chính đẩy giá chung cư leo thang (Nguồn: CafeF)

       

      Nhiều người đổ xô tìm mua nhà trong ngõ

      Đọc tiếp

      Không choáng ngợp như mức tăng của phân khúc căn hộ chung cư, giá nhà trong ngõ chỉ có dấu hiệu tăng nhẹ. Mức giá được xem “dễ thở”, phù hợp với khả năng tài chính đầu tư hơn.

      Anh Nguyễn Minh Hải - Môi giới nhà đất tại Hà Nội cho biết, trong quý IV/2023 số lượng người quan tâm đến nhà trong ngõ có đà tăng. Thông thường phân khúc này dưới 4-5 tỷ thường có thanh khoản tốt, dễ bán kèm pháp lý đầy đủ. Gần đây, nhiều khách hàng từng có ý định mua chung cư đã chuyển hướng lựa chọn nhà trong ngõ với mức giá tương đương.

      Hoặc như trường hợp của gia đình anh Vũ (35 tuổi, Hà Nội), sau một thời gian không tìm được căn hộ ưng ý vì quá đắt, vợ chồng anh đã chuyển sang tìm hiểu nhà trong ngõ. Một căn ở Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) có giá 5 tỷ đồng. 

      Căn này rộng 39m2, mặt tiền 3,8m, ngõ xe ba gác có thể vào được. Căn nhà có 5 tầng và 3 phòng ngủ, phù hợp với gia đình đông người.

      Anh Vũ chia sẻ thêm sẽ phải mất thêm khoảng 200-300 triệu đồng để sơn sửa lại nhà. Ngoài ra, mỗi tháng hai vợ chồng cũng sẽ mất thêm một khoản để gửi ô tô ở bãi giữ xe vì ngõ nhỏ. Mặc dù có khá nhiều khuyết điểm nhưng căn nhà này gần chỗ làm, trường học và chỉ cần đi vài bước đã có thể lên phố. 

      Cũng chuyển hướng từ mua chung cư sang nhà đất, anh Phạm Văn Mạnh (Bắc Giang) chia sẻ với khoản tài chính đầu tư tích cóp được 2,5 tỷ đồng, nếu mua chung cư chỉ có thể mua cũ, ở ngoại thành, 2 phòng ngủ và sinh hoạt chung cho gia đình 6 người sẽ rất bất tiện, phức tạp.

      Gia đình anh đã quyết định chuyển sang mua nhà trong ngõ với diện tích 48m4, ngõ 2 xe máy tránh nhau. Ngoài số tiền 2,5 tỷ, gia đình anh vay mượn thêm 1,1 tỷ để sở hữu căn nhà với 7 phòng ngủ, gia đình 3 thế hệ, 6 người ở rất thoải mái đồng thời vẫn còn phòng tiếp đón cho khách ở quê lên chơi.

      (Nguồn tin: CafeF, tháng 3/2024)

      chung-cu-tang-gia-phan-khuc-tuong-chung-bi-quen-lang-lai-len-ngoi-onehousing-3

      Nhiều người chuyển hướng từ chung cư sang tìm mua nhà trong ngõ (Nguồn: Kênh 14)

      Hiện nay, OneHousing được biết đến là nền tảng bất động sản uy tín, chất lượng với quỹ hàng đa dạng, được kiểm duyệt chặt chẽ và giá cả hợp lý. Dưới đây là một số căn nhà trong ngõ đang được rao bán tại OneHousing thời điểm tháng 3/2024:

      • Nhà mặt ngõ cách Lạc Long Quân 25m, diện tích 69.9m2 x 7 tầng, mặt tiền 5.3m, giá bán 20.5 tỷ đồng
      • Nhà mặt ngõ cách Hoàng Quốc Việt 30m, diện tích 57m2 x 4 tầng, mặt tiền 5.29m, giá bán 13.5 tỷ đồng
      • Nhà mặt ngõ cách Mỹ Đình 100m, diện tích 37.9m2 x 6 tầng, mặt tiền 5.1m, giá bán 14.5 tỷ đồng
      • Nhà mặt ngõ cách Phùng Khoang 200m, diện tích 121.7m2 x 5 tầng, mặt tiền 4.85m, giá bán 27 tỷ đồng
      • Nhà mặt ngõ cách Mỹ Đình 50m, diện tích 81m2 x 7 tầng, mặt tiền 4m, giá bán 27 tỷ đồng

      Nhìn chung, phân khúc nhà trong ngõ gần đây lại nóng trở lại khi giá chung cư tăng mạnh cũng không quá khó hiểu. Tốc độ tăng giá thấp hơn nhiều so với sự tăng giá của chung cư đã khiến tâm lý của các nhà tài chính đầu tư chuộng hơn loại hình nhà trong ngõ này.

      Xem thêm

      5 bí quyết đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

      Mảng đầu tư “hái ra tiền”: Lợi nhuận tiềm năng cho nhà đầu tư thông minh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương