Chung cư cao cấp quận 10 là những chung cư nào?

      Chung cư cao cấp quận 10 là những chung cư nào?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      12/05/2023
      Chung cư cao cấp là sự lựa chọn đẳng cấp nhất cho những ai yêu thích sự hiện đại và thời thượng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về các chung cư cao cấp quận 10!

      Chung cư cao cấp là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với những người yêu thích sự hiện đại, tiện nghi và thời thượng. Với những tiện ích mà nó đem lại, bạn sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu mà mình cần ở một ngôi nhà! Đây là lựa chọn chung cư TPHCM đang dần trở nên phổ biến đối với nhóm người có thu nhập cao. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về danh sách chung cư cao cấp quận 10 một cách nhanh chóng nhất!

      Chung cư cao cấp là loại chung cư gì?

      Với mục đích xác định giá trị căn hộ trong việc quản lý và thực hiện giao dịch trong lĩnh vực bất động sản, việc phân loại chung cư đã được tiến hành. Theo điều 5 Thông tư 31/2016/TT-BXD, nhà chung cư được phân thành 3 loại. Trong đó gồm có: Hạng A - Chung cư cao cấp, hạng B - Chung cư trung cấp và hạng C - Chung cư Bình dân.

      chung-cu-cao-cap-quan-10-la-nhung-chung-cu-nao-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh chung cư cao cấp khang trang, sang trọng và thời thượng (Nguồn: Báo Tài Nguyên và Môi Trường)

      Để được phân loại vào nhóm hạng A - Chung cư cao cấp, một dự án chung cư phải đáp ứng được những tiêu chuẩn dưới đây.

      Về quy hoạch - kiến trúc chung cư cao cấp

      • Vị trí: Được xây dựng ở vị trí có hệ thống giao thông thuận lợi, dễ tiếp cận với các phương tiện giao thông công cộng đô thị (dưới 0,5km) và gần khu vực trung tâm.
      • Mật độ xây dựng: Không được vượt hơn 45% diện tích quy hoạch.
      • Kiến trúc: Bên cạnh đó, chung cư cao cấp phải đáp ứng được những yêu cầu trong kiến trúc, như: hành lang căn hộ rộng hơn 1,8m; sảnh căn hộ có lối vào được bố trí riêng, có quầy lễ tân, bàn tiếp khách; diện tích căn hộ phải lớn hơn 35m2; mỗi thang máy phục vụ ít hơn 40 căn hộ; đáp ứng đủ chỗ để xe ô tô (mỗi căn hộ 1 xe ô tô)

      Về hệ thống, thiết bị kỹ thuật

      • Cấp điện: Đảm bảo có hệ thống cấp điện và máy phát điện dự phòng trong trường hợp có sự cố cúp điện bất ngờ. Điều này nhằm đảm bảo sinh hoạt cho cư dân sinh sống ở chung cư.
      • Cấp nước: Dung tích bể chứa nước sinh hoạt phải luôn được đảm bảo, sao cho mỗi căn hộ trên tổng số căn hộ đạt tối thiểu 1.600 lít.
      • Phòng cháy chữa cháy: Được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy tự động trong mỗi căn hộ và ở khu vực công cộng.

      Về dịch vụ, hạ tầng xã hội

      • Nằm gần các siêu thị, trung tâm thương mại, trường mầm non, tiểu học, bệnh viện, trung tâm y tế trong bán kính 500m.
      • Thể thao: Đảm bảo dự án chung cư phải đáp ứng được 2 tiện ích phục vụ thể thao như phòng tập gym, bể bơi, sân tennis, sân thể thao,... dành riêng cho tòa nhà. Những dự án này có thể nằm trong công trình, tổng thể quy hoạch dự án hoặc trong bán kính 200m.
      • Sân chơi: Trong tổng thể quy hoạch dự án hoặc trong bán kính 200 phải có sân chơi dành cho trẻ em và cư dân.

      chung-cu-cao-cap-quan-10-la-nhung-chung-cu-nao-n17t-onehousing-1

      Môi trường sống xanh, thoáng đãng tại chung cư cao cấp (Nguồn: Báo Tài Nguyên và Môi Trường)

      Chung cư cao cấp quận 3 là những chung cư nào?

      Đọc tiếp

      Về chất lượng, quản lý và vận hành

      Chất lượng: Công trình được hoàn thiện đạt chất lượng cao, các thiết bị, cơ sở vật chất phải còn trong thời hạn bảo hành. 

      Quản lý, vận hành: Đơn vị quản lý và vận hành chuyên nghiệp, đảm bảo vệ sinh xanh, sạch, đẹp trong dự án.

      Bảo vệ an ninh: Đảm bảo có đầy đủ hệ thống camera giám sát trong các khu vực công cộng; đảm bảo nắm và kiểm soát được quá trình ra vào.

      Danh sách một vài dự án chung cư cao cấp quận 10

      Rivera Park Sài Gòn

      Rivera Park Sài Gòn là dự án được đầu tư và phát triển bởi Long Giang Lan. Dự án nằm trong phân khúc cao cấp và là dự án đầu tiên mang thương hiệu Rivera Park. Rivera Park Sài Gòn được xây dựng với diện tích quy hoạch lên đến 10.893m2 cùng mật độ xây dựng là 37,37%. Dự án bao gồm 3 tòa nhà cao 25 tầng, trong đó có 2 tầng hầm dùng để đỗ xe, cung cấp đến 420 căn hộ.

      Tọa lạc tại số 77/28 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, dự án nằm gần con đường Ba tháng Hai. Đây là địa điểm có vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm quận 10 và dễ dàng tiếp cận đến những quận trung tâm lân cận. Trong bán kính không quá 5km, cư dân tại đây có thể đi đến những nơi nổi tiếng như chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM,...

      chung-cu-cao-cap-quan-10-la-nhung-chung-cu-nao-n17t-onehousing-1

      Dự án Rivera Park Sài Gòn với thiết kế sang trọng giữa trung tâm Sài Gòn (Nguồn: Long Giang Land)

      Bên cạnh đó, những tiện ích nội khu của Rivera Park Sài Gòn đảm bảo mang đến cho cư dân một cuộc sống hiện đại, thời thượng và phong cách. Trong dự án chung cư có những tiện ích phục vụ cho nhu cầu thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí. Với những tiện ích này, cư dân sẽ được đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của mình. 

      Những tiện ích nội khu nổi bật bao gồm bể bơi ngoài trời rộng 250m2, phòng tập gym rộng 850m2 với đầy đủ trang thiết bị, Club House phục vụ nhu cầu giao lưu cho những cư dân tại Rivera Park. Nổi bật nhất phải kể đến đó là hệ thống công viên xanh với tổng diện tích 1000m2.

      Được cập nhật mới nhất vào tháng 4, giá bán căn hộ chung cư Rivera Park Sài Gòn 2 phòng ngủ là 3,8 - 5,2 tỷ cho căn có diện tích 36 - 122m2 (Nguồn: Bất động sản, tháng 4/2023)

      Kingdom 101

      Dự án Kingdom 101 nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 10 và nằm ở mặt tiền của hai con đường Tô Hiến Thành - Thành Thái. Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng, thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp cận những tiện ích, dịch vụ xã hội. Kingdom 101 là dự án có thiết kế hiện đại dựa trên ý tưởng của đơn vị thiết kế nội tiếng Vertical Studio. Khi sinh sống ở đây, cư dân sẽ cảm nhận được sự thời thượng từ trong phong cách thiết kế cao cấp cho đến cơ sở vật chất hiện đại.

      chung-cu-cao-cap-quan-10-la-nhung-chung-cu-nao-n17t-onehousing-1

      Chung cư cao cấp Kingdom 101 nổi bật giữa trung tâm quận 10 (Nguồn: Pomahomeviews)

      Dự án bao gồm 3 tòa nhà Block A, B và C cao 30 tầng, cung cấp đến 986 căn hộ. Khi sinh sống tại đây, cư dân sẽ thừa hưởng những tiện ích nội khu nổi bật. Một trong số đó là khu phòng gym, hồ bơi chân mây, phòng spa, phòng xông hơi, vườn treo, khu vui chơi trẻ em, khu trung tâm thương mại,... 

      Bên cạnh đó, Kingdom 101 còn cung cấp các loại căn hộ từ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ và cả 4 phòng ngủ. Mỗi căn sẽ có những diện tích linh hoạt từ 48m2 đến 200m2. Vì thế, tùy theo những nhu cầu khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn căn hộ phù hợp nhất với mình.

      Những căn hộ tại Kingdom 101 đều được thiết kế theo cách tối ưu, tỉ mỉ, thông minh và thời thượng nhất. Mỗi căn hộ tại đều được trang bị nội thất cao cấp, hiện đại được nhập khẩu từ những nước ngoài như: Kính Low E chống tia UV, thiết bị Bếp Hafele (Đức), thiết bị toilet Grohe (Đức), lát gạch Ceramic nhập khẩu Ý cho toàn bộ căn hộ,...

      Giá bán căn hộ Kingdom 101 được cập nhật mới nhất vào tháng 4 là 68,2 - 86,7 triệu/m2 (Nguồn: Bất động sản, tháng 4/2023). Các căn hộ có diện tích phổ biến nhất từ 36 - 122m2. Theo đó, diện tích của căn 1 phòng ngủ khoảng từ 3,6 - 4,7 tỉ, 2 phòng ngủ là 4,9 - 6,5 tỉ và 3 phòng ngủ là 6,6 - 12,1 tỉ (Nguồn: Bất động sản, tháng 4/2023).

      Hà Đô Centrosa Garden

      Hà Đô Centrosa Garden là dự án được tập đoàn Hà Đô xây dựng với mong muốn phát triển một khu phức hợp đa năng đẳng cấp giữa lòng Sài Gòn. Chính vì thế, Hà Đô Centrosa Garden được xây dựng với những tiện ích hiện đại bậc nhất. Điều này sẽ mang lại cho bạn và gia đình một cuộc sống sang trọng, lý tưởng và trọn vẹn.

      chung-cu-cao-cap-quan-10-la-nhung-chung-cu-nao-n17t-onehousing-1

      Dự án căn hộ chung cư Hà Đô Centrosa Garden với 8 tòa nhà (Nguồn: Hà Đô Centrosa Garden)

      Dự án Centrosa Garden nằm ngay trên đường Ba tháng Hai. Đây là con đường quan trọng và sầm uất nhất nhì quận 10. Chính vì thế, cư dân sinh sống tại đây có thể dễ dàng tiếp cận đến những địa điểm vui chơi, giải trí, học tập, như Vạn Hạnh Mall, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, rạp chiếu film BHD Star Cineplex, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,...

      Hà Đô Centrosa Garden bao gồm hai loại hình là căn hộ chung cư và nhà phố, biệt thự. Đối với khu căn hộ chung cư, diện tích quy hoạch lên đến 33,660m2. Khu căn hộ chung cư bao gồm 8 tòa nhà cao từ 26 - 30 tầng. Những căn hộ tại đây được thiết kế theo kiến trúc Pháp hiện đại, khách hàng có thể lựa chọn các loại căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ hoặc loại căn hộ Duplex.

      Được cập nhật vào tháng 4/2023 tại trang Bất động sản, giá bán của Hà Đô Centrosa Garden là 75,4 - 105,6 triệu/m2. Các căn hộ có diện tích linh hoạt từ 36 - 122m2. Giá bán căn hộ 1 phòng ngủ hiện nay là 4,5 - 5,8 tỷ đồng (Nguồn: Bất động sản, tháng 4/2023). Đối với căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ, giá bán lần lượt là 6,5 - 9 tỷ đồng và 8 - 15 tỷ đồng (Nguồn: Bất động sản, tháng 4/2023).

      Những lý do bạn nên lựa chọn những chung cư cao cấp

      Hiện nay, dân số tại TPHCM ngày càng tăng lên nhanh chóng do xu hướng Nam tiến được nhiều người lựa chọn. Vì thế, tình trạng đất chật người đông là điều không thể tránh khỏi. Trong hoàn cảnh đó, chung cư cao cấp là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt đối với những ai muốn tránh xa sự đông đúc và tìm kiếm cho mình một nơi ở thoáng đãng, mát mẻ nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại.  Những lý do bạn nên lựa chọn những chung cư cao cấp có thể kể đến như:

      • Vị trí: Các chung cư cao cấp tọa lạc tại những vị trí có giao thông thuận tiện và gần khu vực trung tâm. Chính vì thế, cư dân sinh sống tại những nơi này có thể dễ dàng tiếp cận đến những địa điểm sầm uất trong thành phố.
      • Tiện ích: Các tiện ích hiện đại như bể bơi, phòng tập gym, khu vườn xanh, giúp nâng tầm cuộc sống và trải nghiệm của các cư dân.
      • Môi trường sinh sống: Các chung cư cao cấp có đội ngũ an ninh bảo vệ, cũng như các trang thiết bị nhằm đảm bảo sự an toàn, tiện nghi cho cuộc sống.
      • Thiết kế: Các căn hộ tại chung cư cao cấp được thiết kế theo phong cách sang trọng, hợp thời. Khi sinh sống tại đây, cư dân không chỉ cảm nhận được sự tiện nghi, thoải mái mà còn là sự thời thượng, đẳng cấp.

      Như vậy, OneHousing đã giới thiệu đến bạn danh sách chung cư cao cấp quận 10. Bên cạnh đó, OneHousing còn có đội ngũ tư vấn bất động sản uy tín, giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc mua căn hộ cao cấp. Hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ nhân viên chúng tôi để có được sự tư vấn nhiệt tình nhất!

      Mong rằng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về khái niệm chung cư cao cấp và nắm được danh sách chung cư cao cấp quận 10. Hy vọng bài viết này cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích trong việc tìm mua chung cư TPHCM.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn từ đội ngũ ProAgent.

      Xem thêm:

      Chung cư cao cấp quận 1 là những chung cư nào?

      Chung cư cao cấp quận 9 là những chung cư nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương