Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5?

      Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      07/08/2023
      Bạn có biết căn hộ chung cư Quận 5 nào gần Trường Đại học Sài Gòn? Cùng OneHousing tìm hiểu và khám phá qua bài viết dưới đây.

      Thuê căn hộ chung cư Quận 5 đang dần trở nên phổ biến đối với các bạn sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Sài Gòn nói riêng. Có thể nói, đối với các bạn sinh viên, việc thuê căn hộ chung cư vừa có đầy đủ sự tiện nghi, vừa có chi phí vô cùng hợp lý mà an ninh được đảm bảo. Bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn đọc thông tin về một số chung cư cao cấp gần Trường Đại học Sài Gòn ở Quận 5.

      chung-cu-cao-cap-nao-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-onehousing-1

      Tổng hợp những chung cư cao cấp tại Quận 5 (Nguồn: Beat Nhà Đất)

      Điểm nổi bật của thị trường cho thuê căn hộ Quận 5

      Là một trong những quận huyện thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 5 được đánh giá là có tiềm năng phát triển kinh tế đô thị lớn do tiếp giáp với hầu hết các quận nội thành như: 

      • Phía đông: giáp ranh với Quận 1 và Quận 4
      • Phía tây: giáp với Quận 6 thông qua một số tuyến đường
      • Phía nam: tiếp giáp với Quận 8
      • Phía bắc: giáp ranh với Quận 10 và Quận 11

      Quận 5 được xem như trung tâm thương mại dịch vụ quan trọng của thành phố bởi nơi đây tập trung nhiều chợ đầu mối, bán buôn bán lẻ đa dạng mặt hàng trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, cơ sở hạ tầng giao thông tại Quận 5 được quy hoạch và phát triển đồng bộ, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các quận huyện xung quanh hoặc kết nối đến trung tâm thành phố. Ngoài ra, Quận 5 còn sở hữu nhiều bệnh viện và trường học lớn như: bệnh viện Chợ Rẫy, trường Đại học Sài Gòn, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh,...

      Do nằm tại vị trí thuận lợi nên bất động sản tại Quận 5 có phần đắt hơn so với một số khu vực khác. Ngoài nhà mặt đất, nơi đây còn phát triển nhiều dự án căn hộ chung cư. Vì là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn, Quận 5 đã thu hút nhiều sinh viên đến thuê căn hộ. Do vậy, bất động sản tại Quận 5 những năm gần đây ngoài mua bán nhà ở mặt đất thì còn phổ biến loại hình mua bán, cho thuê các căn hộ chung cư.

      chung-cu-cao-cap-nao-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-onehousing-2

      Tổng quan thị trường bất động sản tại Quận 5 (Nguồn: Sài Gòn Land)

      Diện tích căn hộ chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh Quận 5 là bao nhiêu m2?

      Đọc tiếp

      Lợi ích khi sống tại các chung cư cao cấp gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5

      Sở hữu nhiều tiện ích, tiện nghi

      Đa phần khi sống tại các căn hộ chung cư cao cấp, bạn có thể được trải nghiệm và sử dụng đa dạng tiện ích hiện đại, chẳng hạn như: thang máy, cửa thoát hiểm, thiết bị cảnh báo cháy nổ, khuôn viên cây xanh, khu đi bộ,... Không chỉ vậy, việc sinh sống tại các căn hộ chung cư giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các siêu thị, bệnh viện, trường học. Bên cạnh đó, đội ngũ lễ tân túc trực 24/7 dưới sảnh chờ sẽ hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào cần thiết. 

      An ninh được đảm bảo

      Với đội ngũ bảo vệ túc trực liên tục, cư dân sống tại các căn hộ chung cư Quận 5 có thể yên tâm về mức độ an toàn, hạn chế tối đa tình trạng mất cắp. Bên cạnh đó, mỗi tòa nhà còn trang bị hệ thống thang máy sử dụng thẻ từ giúp an ninh được bảo vệ đa lớp. Do đó, các bạn sinh viên không còn lo sợ có người lạ đột nhập vào nhà hay tình trạng mất cắp thường xảy ra khi ở trọ.

      Tránh được khói bụi từ môi trường đông dân cư

      Thông thường, khi sống trong khu tập thể hoặc thuê nhà trọ gần khu vực đông dân cư, khói bụi ô nhiễm từ môi trường có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh lý về đường hô hấp. Mức độ ô nhiễm tại các thành phố lớn hiện nay đang dần tăng cao, do đó môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Các chung cư thường được thiết kế đa dạng tiện ích, có không gian xanh để cư dân có thể đón nhận được thiên nhiên trong lành. Do vậy, khi lựa chọn thuê căn hộ chung cư sẽ góp phần giảm được tác động từ khói bụi xe cộ, ô nhiễm từ môi trường.

      Trường Đại học Sài Gòn và chương trình tuyển sinh năm 2023

      Trường Đại học Sài Gòn được thành lập vào năm 2007, trước đây có tên gọi là Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Là cơ sở giáo dục đào tạo nghiên cứu khoa học, nhà trường đã đào tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế thành phố. Bằng việc hợp tác với những đại học khác trên toàn thế giới, Trường Đại học Sài Gòn đã mang lại cho sinh viên nhiều chương trình học tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến những lĩnh vực như: Tài chính - Kế toán, Marketing, Logistic, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Giảng dạy tiếng Anh,...

      Hiện nay, trường Đại học Sài Gòn có cơ sở chính đặt tại số 273 đường An Dương Vương, phường 3, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trường còn có 2 cơ sở phụ được đặt tại Quận 1 và Quận 3.

      Năm 2023, trường Đại học Sài Gòn tuyển sinh với tổng cộng gần 5000 chỉ tiêu phân bổ theo các khối ngành Quản trị, Kỹ thuật, Kinh tế, Ngôn ngữ, Sư phạm, Công nghệ thông tin dựa trên 3 phương thức xét tuyển. Tính đến thời điểm hiện tại, trường chưa công bố điểm chuẩn trúng tuyển của năm 2023. Theo số liệu cập nhật năm 2021 và năm 2022, điểm chuẩn của trường dao động từ 16 - 27 điểm, tùy thuộc vào mỗi ngành.

      chung-cu-cao-cap-nao-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-onehousing-4

      Trường Đại học Sài Gòn tại Quận 5 (Nguồn: Soha)

      Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5?

      Chung cư The Everrich Infinity

      The Everrich Infinity là dự án khu căn hộ chung cư cao cấp được đặt tại đường An Dương Vương, Quận 5, cách trường Đại học Sài Gòn chỉ 200m. Dự án có quy mô rộng 8.050m2 với 439 căn hộ chung cư và 325 căn hộ văn phòng. Được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Phát Đạt, dự án hứa hẹn là khu căn hộ mang đến sự bình yên và cuộc sống trọn vẹn nhất dành cho cư dân.

      Nằm ngay tại vị trí tứ giác vàng, cư dân sống tại The Everrich Infinity có thể dễ dàng kết nối đến các quận trung tâm thành phố. Ngoài ra, với vị trí chỉ cách trường Đại học Sài Gòn khoảng 200m, chung cư Everrich Infinity được nhiều các bạn sinh viên lựa chọn để thuê nhà.

      Ngoài kết nối khu vực dễ dàng, dự án còn thu hút nhiều khách hàng khi sở hữu hàng loạt các tiện ích sống hiện đại như: hồ bơi vô cực, khuôn viên xanh mát, hệ thống điều hòa gió và không khí hiện đại, an ninh đa lớp,... Những tiện ích nội khu, ngoại khu đa dạng giúp cư dân có thể thoải mái tận hưởng không gian trong lành ngay tại căn hộ của chính mình.

      Theo trang tin Bất động sản cập nhật tháng 08/2023, các căn hộ tại The Everrich Infinity đang cho thuê với mức giá dao động từ 10 - 30 triệu đồng/ tháng dựa theo diện tích từng căn hộ. Với mức giá này, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể thuê và ở ghép từ 4 - 5 người/căn để giảm tối đa chi phí.

      chung-cu-cao-cap-nao-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-onehousing-5

      Dự án chung cư The Everrich Infinity (Nguồn: Phát Đạt)

      Hùng Vương Plaza

      Dự án chung cư Hùng Vương Plaza đặt tại số 126 đường Hồng Bàng, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nằm cách trường Đại học Sài Gòn khoảng 2km, có tổng số vốn đầu tư lên tới 520 tỷ đồng. Hùng Vương Plaza có diện tích rộng gần 10.000m2, quy mô gồm 2 tòa nhà với tổng cộng 276 căn hộ chung cư cao cấp. 

      Nằm sát các tuyến đường lớn của Quận 5 như Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Kim,... cư dân tại Hùng Vương Plaza có thể dễ dàng kết nối với các địa điểm xung quanh khu vực. Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu nhiều tiện ích nội khu hiện đại như: khu mua sắm Parkson, phòng tập gym, quầy bar, sân chơi trẻ em, quán cafe, cụm rạp chiếu phim và nhà hàng mang phong cách Trung Hoa. Với hàng loạt những tiện ích đẳng cấp và hiện đại, Hùng Vương Plaza xứng đáng là khu căn hộ chung cư đáng sống nhất tại Quận 5.

      Hiện nay, đối với các căn hộ cho thuê trong dự án Hùng Vương Plaza có mức chi phí dao động từ 8 - 23 triệu đồng/tháng (Theo website Bất động sản, cập nhật tháng 08/2023). Với mức chi phí này, sinh viên các trường Đại học hoàn toàn có thể thuê để ở ghép cùng bạn bè để có không gian sống rộng rãi, được trải nghiệm đa tiện ích với chi phí hợp lý.

      chung-cu-cao-cap-nao-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-onehousing-6

      Chung cư Hùng Vương Plaza (Nguồn: Thế giới tiếp thị - Dân Việt)

      Chung cư Phúc Thịnh

      Cách trường Đại học Sài Gòn hơn 1km, chung cư Phúc Thịnh nằm tại địa chỉ số 341 Cao Đạt, phường 1, Quận 5. Dự án có quy mô rộng hơn 3.400m2 với tổng cộng 376 căn hộ. Được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8, dự án là điểm nhấn với thiết kế kiến trúc mang phong cách hiện đại tại thị trường bất động sản Quận 5. 

      Chung cư Phúc Thịnh được chủ đầu tư xây dựng những tiện ích hiện đại và đẳng cấp nhất để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân như: khuôn viên xanh mát, khu vui chơi giải trí, hồ bơi, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, phòng sinh hoạt cộng đồng, hầm để xe rộng rãi cùng với hệ thống an ninh và camera giám sát 24/7. Ngoài những tiện ích nội khu sẵn có, khi sống tại Phúc Thịnh, cư dân có thể trải nghiệm các tiện ích ngoại khu như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện chỉ với vài phút di chuyển.

      Theo website Bất động sản cập nhật tháng 08/2023, hiện tại các căn hộ chung cư tại Phúc Thịnh Quận 5 đang được cho thuê với mức giá từ 9,5 - 13 triệu đồng/tháng. Mức giá này sẽ có sự chênh lệch tùy theo diện tích và loại hình căn hộ mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, đây được xem là khu chung cư có mức giá phù hợp dành cho các bạn sinh viên có mong muốn thuê nhà chung cư.

      chung-cu-cao-cap-nao-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-onehousing-7

      Hình ảnh chung cư Phúc Thịnh tại Quận 5 (Nguồn: Bất động sản Express)

      Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của OneHousing về một số chung cư cao cấp gần trường Đại học Sài Gòn ở Quận 5. Hy vọng bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc tìm kiếm và lựa chọn căn hộ cho thuê phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Hùng Vương, quận 5?

      Diện tích căn hộ chung cư The EverRich Infinity Quận 5 là bao nhiêu m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương