Chọn ngân hàng nào nếu muốn vay mua nhà lãi suất thấp?

      Chọn ngân hàng nào nếu muốn vay mua nhà lãi suất thấp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Lãi suất vay mua nhà thấp sẽ mang lại cơ hội cho những ai đang tìm kiếm giải pháp tài chính đầu tư để có thể sở hữu ngôi nhà của chính mình. 

      Vay mua nhà đang là lựa chọn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các gia đình trẻ. Các chính sách vay mua nhà linh hoạt từ ngân hàng tạo nhiều cơ hội cho khách hàng có thể sớm sở hữu cho mình một căn hộ ưng ý. Vậy lãi suất vay mua nhà của ngân hàng hiện nay như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu tài chính đầu tư cho việc vay mua nhà trong bài viết này.

      chon-ngan-hang-nao-neu-muon-vay-mua-nha-lai-suat-thap-OneHousing-1

      Lãi suất vay mua nhà thấp sẽ giảm áp lực tài chính đầu tư (Nguồn: Newhouse)

      Các ngân hàng có lãi suất vay mua thấp

      Tài chính đầu tư trong lĩnh vực vay mua nhà ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt khi quan sát mức lãi suất đang được áp dụng bởi các ngân hàng. Hiện nay, mức lãi suất ưu đãi vay mua nhà trên thị trường dao động từ 5% đến 10,5% mỗi năm, tùy thuộc vào từng ngân hàng. Lãi suất vay mua nhà thường có biến động theo chu kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng một lần.

      Theo báo Tiền Phong tại thời điểm tháng 2/2024, trong nhóm ngân hàng quốc doanh, BIDV, VietinBank, Agribank và Vietcombank đều áp dụng mức lãi suất thấp cho vay mua nhà, từ 6% đến 7% mỗi năm. Thời gian vay và biên độ điều chỉnh lãi suất sau thời kỳ ưu đãi khác nhau tùy theo từng ngân hàng, nhưng đa phần nằm trong khoảng 2 - 3,8%.

      Ngân hàng thương mại cổ phần cũng cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng với mức lãi suất vay mua nhà dao động từ 5% đến 10,5% mỗi năm. BVBank và VPBank nổi bật với mức lãi suất thấp nhất tương ứng là 5% và 5,9% mỗi năm. Các ngân hàng khác như HDBank, Sacombank, MSB, ACB, OCB cũng đưa ra mức lãi suất ưu đãi trong năm đầu từ 6,5% đến 8%.

      Ngân hàng Techcombank hiện cung cấp mức lãi suất vay mua nhà khoảng 6,69% mỗi năm, với biên độ điều chỉnh sau thời kỳ ưu đãi từ 2% đến 4%. Đối với khách hàng thân thiết, có ưu đãi với biên độ lãi suất thấp hơn từ 1% đến 2%. Ngoài ra, Techcombank cũng linh hoạt với thời gian vay lên đến 35 năm, giúp giảm áp lực thanh toán hàng tháng. Phí phạt trả nợ trước hạn của ngân hàng này cũng khá thấp, chỉ từ 0.5% đến 1% mỗi năm.

      Không chỉ có ngân hàng trong nước, các ngân hàng nước ngoài như UOB, Wooribank và Shinhan Việt Nam cũng tham gia thị trường với mức lãi suất từ 5,9% đến 8,9% mỗi năm sau kỳ ưu đãi. Điều này mang lại nhiều sự lựa chọn cho những nhà đầu tư và người muốn sở hữu nhà riêng trong bối cảnh hiện nay.

      chon-ngan-hang-nao-neu-muon-vay-mua-nha-lai-suat-thap-OneHousing-2

      Vay mua nhà được nhiều khách hàng của thị trường bất động sản quan tâm (Nguồn: VnEconomy)

       

      Thị trường bất động sản hiện tại

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, thị trường bất động sản tiếp tục đối mặt với những thách thức. Sức cầu của thị trường bất động sản hiện nay chủ yếu tập trung vào những sản phẩm có giá dưới 3 tỷ đồng, đặc biệt từ những khách hàng sẵn có tài chính. Ngược lại, các sản phẩm đầu tư có giá trị cao vẫn đang gặp khó khăn do cơ chế và điều kiện vay vốn phức tạp, khiến nhiều nhà đầu tư ngần ngại đầu tư vào bất động sản với vốn lớn.

      Hiện nay, chính sách vay mua nhà với lãi suất thấp đang thu hút sự quan tâm lớn. Lãi suất thấp không chỉ giúp giảm gánh nặng của các khoản trả nợ hàng tháng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc trả nợ gốc trong tương lai. Tuy nhiên, để được hưởng chính sách vay mua nhà lãi suất thấp, khách hàng phải đáp ứng được các điều kiện nghiêm ngặt mà ngân hàng đặt ra. Điều này tạo ra một thách thức khác cho những người muốn tận dụng cơ hội tài chính đầu tư thông qua vay mua nhà.

      Trong ngữ cảnh này, việc tìm kiếm giải pháp tài chính đầu tư linh hoạt và hiệu quả trở thành mối quan tâm hàng đầu cho những người muốn tham gia thị trường bất động sản, đặc biệt là trong thời kỳ khó khăn này.

      chon-ngan-hang-nao-neu-muon-vay-mua-nha-lai-suat-thap-OneHousing-3

      Muốn vay mua nhà với lãi suất thấp cần giải pháp thông minh (Nguồn: Vietnamnet)

      Giải pháp vay mua nhà lãi suất thấp

      Đối với các khoản vay trung và dài hạn như vay mua nhà, quá trình so sánh lãi suất không chỉ đơn giản là nhìn vào mức lãi suất ngân hàng công bố. Lý do đơn giản là vì lãi suất vay mua nhà mà ngân hàng công bố thường chỉ áp dụng cố định trong khoảng thời gian ngắn, như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng. Một số ngân hàng có thể cung cấp lãi suất cố định trong 24 hoặc 36 tháng. Sau thời gian cố định, lãi suất sẽ chuyển sang mức thả nổi, và thường có thể cao hơn 4% đến 6% so với mức lãi suất ưu đãi ban đầu. Sự chênh lệch lãi suất lớn này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong số tiền lãi phải trả. Do đó, thay vì chỉ chọn lãi suất thấp nhất, quan trọng hơn là lựa chọn ngân hàng có tổng số tiền lãi phải trả thấp nhất.

      Để đạt được điều này, bạn cần có thông tin chi tiết như thời gian ưu đãi lãi suất, biên độ lãi suất cho lãi suất thả nổi, từ đó dựa theo công thức tính tổng số tiền lãi phải trả. Khi đối mặt với câu hỏi "Chọn ngân hàng nào nếu muốn vay mua nhà lãi suất thấp”, bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau:

      • Hạn mức cho vay mua nhà có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không?
      • Lãi suất cho vay là bao nhiêu?
      • Các khoản phí liên quan đến vay: phí đăng ký, phí phạt nộp trễ, phí phạt thanh toán trước hạn, phí bảo hiểm tài sản đảm bảo...
      • Mật độ chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng.
      • Điều kiện vay mua nhà và thủ tục dễ hay khó?
      • Thời gian giải ngân nhanh chậm như thế nào?

      Techcombank là một trong những ngân hàng cung cấp nhiều ưu đãi cho gói vay mua nhà, bao gồm hỗ trợ vay tới 70% giá trị bất động sản, lãi suất vô cùng ưu đãi từ 7,49%/năm, khoản vay không giới hạn giá trị tối đa, thời hạn vay lên tới 25 năm, tài sản đảm bảo linh hoạt và nhiều tiện ích khác.

      Trên đây là thông tin chi tiết về lãi suất vay mua nhà hiện nay. Hi vọng sẽ cung cấp cho khách hàng những kinh nghiệm hữu ích khi vay mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao nhiều người chốt mua nhà nhanh hơn trong thời điểm lãi suất thấp nhất lịch sử?

      Giải pháp giảm gánh nặng nợ ngân hàng vay mua nhà từ Techcombank

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương