Chờ đủ tiền mới mua chung cư hay nên mua trả góp?

      Chờ đủ tiền mới mua chung cư hay nên mua trả góp?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/01/2024
      Nên mua căn hộ trả góp hay đợi đủ tiền rồi mua căn hộ chung cư luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm? Để có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này, OneHousing mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

      Sở hữu cho bản thân một căn hộ riêng là mơ ước của nhiều người. Trong thời buổi hiện nay, hình thức mua căn hộ trả góp được nhiều người lựa chọn vì không bị quá tải về tài chính khi mua nhà. Vậy nên để dành đủ tiền để mua căn hộ chung cư hay nên mua trả góp lợi hơn? Tất cả sẽ được OneHousing giải đáp chi tiết ngay sau đây nhé. 

      Đánh giá ưu điểm và nhược điểm khi mua căn hộ chung cư trả góp

      Mua chung cư trả góp là một hình thức đầu tư bất động sản, trong đó người mua chỉ thanh toán một khoản tiền trước, chiếm tỷ lệ nhất định của giá trị căn nhà. Quá trình này thường được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa chủ đầu tư và tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng. Người mua thường được hỗ trợ vay một phần lớn, khoảng 70%, giá trị căn hộ thông qua việc thế chấp bằng căn nhà hoặc các tài sản thế chấp có giá trị tương đương.

      cho-du-tien-moi-mua-chung-cu-hay-nen-mua-tra-gop-n17t-onehousing-1

      Mua căn hộ trả góp có nhiều ưu điểm và nhược điểm khác nhau (Nguồn: Vinhomes)

      Trong tình hình kinh tế hiện nay liệu có nên mua căn hộ trả góp hay không? Để nắm rõ được vấn đề trên, bạn đọc có thể tham khảo qua  ưu và nhược điểm của hình thức mua trả góp.

      Ưu điểm khi mua căn hộ trả góp

      Mua căn hộ trả góp có các ưu điểm nổi bật như sau:

      • Mua chung cư trả góp qua ngân hàng giúp đảm bảo pháp lý và tạo quy trình mua bán an toàn. Quy trình xét duyệt vay tiền được thực hiện cẩn thận, đảm bảo tính minh bạch và an toàn. 
      • Mua trả góp giúp giảm áp lực tài chính, chia nhẹ gánh nặng về chi phí và tạo sự linh hoạt cho khách hàng quản lý tài chính cá nhân. Bạn không cần dốc sạch túi tiền, giữ lại nguồn tiền dự phòng và vượt qua thời kỳ lạm phát. Cung cấp nhiều lựa chọn an cư, giúp vượt qua khó khăn về giá nhà tại các vị trí trung tâm.
      • Giá cả hợp lý, cơ hội đầu tư lợi nhuận cao và lãi suất ưu đãi là những điều nổi bật khi mua chung cư trả góp. Thủ tục vay nhanh chóng giúp khách hàng trải qua quy trình mua nhà một cách thuận lợi.

      Nhược điểm khi mua căn hộ chung cư trả góp

      Hình thức mua căn hộ chung cư theo dạng trả góp cũng còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

      • Thiết kế không độc đáo: Các căn hộ thường có thiết kế giống nhau, thiếu sự độc đáo và cá nhân hóa.
      • Chất lượng xây dựng tầm trung: Một số dự án chung cư có chất lượng xây dựng không cao, đặc biệt là ở các dự án tầm trung, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân.
      • Trả lãi hàng tháng: Việc phải trả gốc và lãi hàng tháng có thể là gánh nặng tài chính đối với người mua chung cư trả góp.
      • Diện tích hạn chế: Các căn hộ thường được tối ưu hóa diện tích, không tạo ra không gian rộng lớn trong các tòa nhà chung cư.
       

      Nên chờ đủ tiền để mua căn hộ chung cư hay nên mua chung cư trả góp

      Đọc tiếp

      Để giải đáp thắc mắc của nhiều bạn về việc nên chờ đủ tiền để mua căn hộ chung cư hay nên mua căn hộ trả góp, chúng ta sẽ tìm hiểu và phân tích qua từng tình huống cụ thể:

      Tình huống 1: Chờ đủ tiền rồi mua căn hộ để ở

      Ở tình huống này, bạn muốn chờ đủ tiền để mua căn hộ chung cư là điều mà nhiều người cũng suy nghĩ giống bạn. Khi có đủ tài chính, bạn chỉ cần chọn căn hộ trong khả năng, tính thanh khoản tốt cũng như pháp lý đầy đủ là được.

      Việc mua căn hộ chung cư với tài chính tốt sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro và giảm áp lực về việc vay vốn để mua căn hộ. Bạn chỉ cần trả hết trong 1 lần và không cần phải lăn tăn về khoản nợ cần góp về sau, đây cũng chính là ưu điểm của việc đủ tiền rồi mua căn hộ chung cư.

      cho-du-tien-moi-mua-chung-cu-hay-nen-mua-tra-gop-n17t-onehousing-1

      Mua căn hộ khi đủ tiền giúp bạn sở hữu căn hộ nhanh chóng, không cần lo lắng về vấn đề trả góp hàng tháng (Nguồn: Vinhomes)

      Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra xem tài chính của mình có đủ để mua một căn hộ với mức giá vừa phải, tiện nghi tốt cũng như tính thanh khoản cao hay không. Khi muốn chờ đủ tiền để mua căn hộ chung cư, bạn cần xem xét qua các yếu tố:

      • Bạn cần tiết kiệm bao nhiêu lâu để đủ tiền mua căn hộ, mất 3 năm, 5 năm hay 10 năm.
      • Trong thời gian bạn tiết kiệm tiền thì giá căn hộ tăng lên thêm bao nhiêu nữa.
      • Lúc bạn tiết kiệm đủ tiền rồi thì bạn có thể mua được căn hộ như thế nào vì giá bất động sản đang có xu hướng tăng trong tương lai.

      Nếu bạn luôn chờ đến khi có đủ 100% số tiền mới quyết định mua nhà chung cư, bạn có thể sẽ đối mặt với tình trạng không sở hữu được căn nhà suốt cả đời.

      Tình huống 2: Mua căn hộ trả góp

      Về tình huống này, bạn có thể tham khảo qua một số ý kiến của mọi người để có thể đưa ra quyết định phù hợp hơn. 

      • Theo chị ngaduong66: “Theo mình bạn nên mua căn hộ, bạn sẽ chọn dự án nào mới phù hợp với khả năng thanh toán theo từng đợt, vị trí thuận lợi. Vì khi bạn mua khi dự án mới mình sẽ được mua giá gốc, hưởng một số ưu đãi cũng như lựa căn hộ theo ý mình trong vòng sau hơn hai năm sau bạn sẽ có một căn hộ như ý, lúc đó bạn ra riêng cũng không muộn”.
      • Theo anh Tuấn Dũng Lê: “Có cơ hội nên mua luôn. Làm bao nhiêu chưa có nhà cửa ổn định rồi cũng tiêu hết.”

      Theo các ý kiến trên, bạn nên mua căn hộ trả góp trong khả năng tài chính của bản thân vì an cư rồi mới có chỗ ở ổn định để lập nghiệp. Tuy nhiên, việc mua nhà chung cư trả góp còn phụ thuộc vào các yếu tố mà bạn cần phải biết:

      • Thu nhập của bạn có ổn định mỗi tháng hay không?
      • Lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng biến động như thế nào?
      • Thu nhập của bạn có đủ để tra tiền lãi ngân hàng, chi tiêu sinh hoạt trong tháng đó hay không?
      • Bạn đã có một khoản tiền tiết kiệm để mua căn hộ trả góp hay chưa? Vì các chuyên gia khuyến nghị rằng, bạn nên có một khoản tiền trả trước để mua nhà, sau đó hãy vay ngân hàng từ 30 - 50% giá trị căn hộ sau đó sẽ trả góp từ từ.

      Tóm lại, theo ý kiến của nhiều người cũng như các chuyên gia, bạn nên chọn mua căn hộ trả góp và thanh toán trước một khoản tiền theo quy định. Mua trả góp thì bạn sẽ sở hữu được căn nhà riêng cho mình, việc trả góp trong thời gian dài sẽ góp phần làm giảm áp lực về tài chính khi chi trả nợ. Mặc dù để dành đủ tiền để mua căn hộ chung cư cũng khả thi nhưng sẽ tốn thời gian, nhiều khi giá căn hộ lại tăng cao hơn so với thời điểm hiện tại. 

      Những lưu ý cần biết khi mua căn hộ trả góp

      Khi mua căn hộ chung cư trả góp, có một số lưu ý quan trọng để khách hàng cân nhắc:

      cho-du-tien-moi-mua-chung-cu-hay-nen-mua-tra-gop-n17t-onehousing-1

      Lưu ý khi mua căn hộ trả góp (Nguồn: CafeF)

      • Tìm hiểu thông tin dự án: Kiểm tra vị trí, cơ sở hạ tầng, an ninh và bảo vệ của dự án.
      • Lựa chọn chủ đầu tư: Đánh giá chất lượng công trình và tiến độ bàn giao của chủ đầu tư.
      • Kiểm tra tính pháp lý: Đảm bảo dự án nằm trong diện quy hoạch và có tính pháp lý rõ ràng.
      • Kiểm tra hợp đồng: Đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng mua bán được quy định rõ ràng.
      • Tính toán khả năng tài chính: Xác định khả năng thu nhập và trả nợ hàng tháng để đảm bảo quyết định mua là khả thi.
      • Chọn ngân hàng và gói lãi suất: So sánh và chọn gói lãi suất phù hợp với khả năng tài chính.

      Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc cũng có thêm nhiều gợi ý về việc nên đợi đủ tiền để mua căn hộ chung cư hay mua căn hộ trả góp. Rất mong các thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm khía cạnh của vấn đề để từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nên hay không việc mua nhà trả góp trong 20 năm?

      Mua nhà trả góp khi làm thiết kế tự do với thu nhập 30 triệu có được không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương