Chỉ với 1,5 tỷ đồng có thể mua được nhà tại quận Cầu Giấy không?

      Chỉ với 1,5 tỷ đồng có thể mua được nhà tại quận Cầu Giấy không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/02/2024
      Khám phá cơ hội mua nhà Hà Nội tại quận Cầu Giấy với chỉ 1.5 tỷ đồng. Đọc bài viết sau của OneHousing để hiểu rõ về thị trường bất động sản hiện nay.

      Liệu với một khoản đầu tư tương đối nhỏ, chỉ 1.5 tỷ đồng, liệu có thể sở hữu được một căn nhà tại quận Cầu Giấy - khu vực phồn thịnh và đầy tiềm năng của thủ đô Hà Nội hay không? Trong bài viết tư vấn mua nhà này, OneHousing sẽ phân tích về khả năng đầu tư này và khám phá những yếu tố quyết định giá trị bất động sản tại quận Cầu Giấy. 

      Về quận Cầu Giấy 

      Quận Cầu Giấy, một phần của khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội nằm trải dài như sau:

      • Phía Đông liên kết với quận Ba Đình và quận Đống Đa qua sông Tô Lịch.
      • Phía Tây tiếp giáp với quận Nam Từ Liêm.
      • Phía Nam giao cắt với quận Thanh Xuân.
      • Phía Bắc nằm kế bên quận Tây Hồ.

      Với vị trí đắc địa ở phía Tây thủ đô Hà Nội, quận Cầu Giấy được coi là trung tâm tài chính và đầu tư, đặc biệt tại khu vực Mỹ Đình. Sự thuận tiện trong di chuyển được tạo ra bởi hệ thống giao thông hiện đại, nối kết thông qua các tuyến đường quan trọng như Vành Đai 3, Xuân Thuỷ, Tôn Thất Thuyết, Đường Láng và Trần Duy Hưng, mở ra cơ hội di chuyển thuận tiện không chỉ bên trong quận mà còn đến các khu vực lân cận.

      Quận Cầu Giấy đang tích cực mở rộng đô thị (Nguồn: Danviet)

      Chính quyền địa phương quận Cầu Giấy đang tích cực hướng mục tiêu mở rộng đô thị, phát triển dự án mới và nâng cấp những công trình đã có, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương. Quận không chỉ là nơi hội tụ sự hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, mà còn thu hút sự chú ý và đầu tư, khẳng định vị thế mạnh mẽ trong tâm trí cộng đồng.

       

      Tiềm năng tăng giá bất động sản tại quận Cầu Giấy 

      Đọc tiếp

      Quận Cầu Giấy, một trung tâm sôi động của thủ đô Hà Nội, có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và tiềm năng đầy hứa hẹn. Điều này đã đưa giá trị bất động sản tại đây lên mức cao, và có một số yếu tố chính góp phần vào sự gia tăng này:

      • Vị trí đắc địa: Quận Cầu Giấy tọa lạc về phía tây trung tâm Hà Nội, với vị trí địa lý độc đáo, kết nối thuận lợi với các khu vực trung tâm và ngoại ô. Điều này chính là một trong những yếu tố chính thúc đẩy giá trị bất động sản tại quận Cầu Giấy.
      • Hạ tầng phát triển: Với hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, và viễn thông phát triển đồng bộ, quận Cầu Giấy có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân và doanh nghiệp. Điều này đồng thời là yếu tố quan trọng tăng giá trị bất động sản ở đây.

      Cầu Giấy đang ngày càng phát triển về bất động sản (Nguồn: VnExpress)

      • Phát triển kinh tế - xã hội: Quận Cầu Giấy nổi tiếng là trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ, văn hóa, và giáo dục của Hà Nội. Điều này đóng góp lớn vào việc tăng giá trị bất động sản tại quận.
      • Dân cư đông đúc và thu nhập cao: Với dân cư đông đúc và nhiều người có thu nhập cao, quận Cầu Giấy thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm nhà ở chất lượng. Điều này tăng cường nhu cầu mua nhà ở quận, góp phần vào sự tăng giá trị của bất động sản.

      Theo dữ liệu từ Bộ Xây dựng, giá bất động sản tại quận Cầu Giấy đã tăng trung bình khoảng 15 - 20% trong năm 2022. Dự kiến, xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục do những yếu tố tích cực nêu trên, làm cho quận Cầu Giấy tiếp tục là điểm nóng trên thị trường bất động sản.

      Chỉ với 1.5 tỷ đồng có thể mua nhà tại quận Cầu Giấy không?

      Với số tiền 1.5 tỷ đồng, việc mua nhà tại quận Cầu Giấy là khả thi, tuy nhiên, cơ hội này có thể không cao. Dữ liệu mới nhất từ OneHousing tháng 2/2024 cho biết thị trường bất động sản quận Cầu Giấy có sự đa dạng về mức giá, từ 2.8 - 39.5 tỷ đồng/căn, nhưng những căn nhà có giá dưới 1 tỷ đồng vẫn chưa phổ biến.

      Theo thông tin từ trang web Batdongsan tháng 2/2024, quận Cầu Giấy hiện chỉ có 14 căn nhà đất dưới 1,5 tỷ đồng, tuy nhiên, đa số nằm ở những vị trí xa trung tâm hoặc là những căn nhà cũ đòi hỏi cần sửa chữa.

      Nếu bạn muốn mua nhà Hà Nội tại quận Cầu Giấy với ngân sách 1,5 tỷ đồng, có một số gợi ý như sau:

      • Mua căn hộ chung cư: Tìm kiếm căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, ở các khu vực xa trung tâm như Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, vì giá thường thấp hơn so với khu vực trung tâm.
      • Mua nhà đất ở các khu vực ven quận: Tìm nhà đất ở các phường Trung Hòa, Nghĩa Đô, vì giá thường thấp hơn so với khu vực trung tâm quận Cầu Giấy.

      Hiện có ít nhà đất giá dưới 1.5 tỷ đồng tại quận Cầu Giấy (Nguồn: Meey Map)

      Khi mua nhà với ngân sách hạn chế, quan trọng nhất là cần thận trọng và lưu ý những điều sau:

      • Tìm hiểu kỹ thông tin về nhà đất trước khi mua, bao gồm vị trí, diện tích, tiện ích, và tình trạng pháp lý.
      • Tìm đơn vị tài chính đầu tư để được tư vấn đúng cách khi cần thiết.
      • Thương lượng giá cả hợp lý với chủ nhà để đảm bảo có được giá tốt nhất.
      • Nếu mua nhà cũ, cần có kế hoạch sửa chữa và cải tạo để đảm bảo chất lượng sử dụng.

      Nhìn chung với ngân sách 1,5 tỷ đồng, việc mua nhà Hà Nội tại quận Cầu Giấy là một thách thức. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ ở các khu vực xa trung tâm hoặc nhà đất ở các phường ven quận Cầu Giấy.

      Việc tìm hiểu kỹ thông tin về bất động sản, thương lượng giá cả một cách linh hoạt và có kế hoạch sửa chữa, cải tạo khi cần thiết là những bước quan trọng để đảm bảo sự thành công trong quá trình mua nhà. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đồng hành với các chuyên gia bất động sản để có quyết định đúng đắn nhất với ngân sách của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này để đón đầu 3 luật có hiệu lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương