Chi phí thuê căn hộ dự án mỗi tháng: Nên dành bao nhiêu cho khoản này?

      Chi phí thuê căn hộ dự án mỗi tháng: Nên dành bao nhiêu cho khoản này?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/05/2024
      Nên dành bao nhiêu cho khoản chi phí thuê nhà chung cư hàng tháng? Tìm câu trả lời trong bài viết sau!

      Trong quá trình thuê nhà chung cư, sẽ phát sinh các chi phí thuê nhà mà người thuê cần cân nhắc. Xác định số tiền nên dành cho việc thuê căn hộ dự án mỗi tháng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vây, chi phí thuê nhà chung cư nên được cân đối và phân bổ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

      Chi phí thuê nhà chung cư chỉ nên chiếm 1/3 tổng thu nhập

      Thông thường, quy tắc phổ biến được các chuyên gia tài chính khuyên người thuê nhà nên áp dụng đó là số tiền chi trả cho nơi ở không chiếm quá 30% tổng thu nhập hàng tháng, tính cả các chi phí đi kèm như điện nước, tiền sửa chữa, tiền dịch vụ,... Điều này giúp đảm bảo bạn có đủ nguồn tài chính để chi trả các khoản chi tiêu khác và tiết kiệm.

      Cụ thể, bạn nên áp dụng quy tắc 28/36 cho kế hoạch thuê nhà của mình. Quy tắc này có nghĩa là tổng chi cho nhà ở, dù là thuê hay mua trả góp, đều nên ít hơn 28% tổng thu nhập hàng tháng và không vượt quá 36% tổng số tiền còn nợ. Đây cũng chính là phương pháp các ngân hàng áp dụng trong việc tính toán khả năng thanh toán nợ để đưa ra quyết định có cho vay hay không.

      Đương nhiên, con số đưa ra cũng có mức độ chính xác tương đối, cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khu vực sinh sống tình hình tài chính, thói quen chi tiêu, ưu tiên cá nhân,... Hầu như người thuê nhà ở các thành phố lớn đều phải bỏ ra hơn 30% thu nhập hàng tháng cho chi phí thuê.

      Chi phí thuê nhà chung cư chỉ nên chiếm 30% tổng thu nhập (Nguồn: UBot)

      Bên cạnh chi phí thuê nhà chung cư, người thuê còn có nghĩa vụ thanh toán các khoản tiền khác mà bạn cần cân nhắc vào ngân sách của mình:

      • Chi phí điện, nước và tiện ích: Bạn sẽ phải trả tiền cho các dịch vụ công cộng như điện, nước, gas và Internet. Chi phí này không bao gồm trong tiền thuê và phụ thuộc vào mức sử dụng thực tế của bạn.
      • Phí quản lý và dịch vụ: Nếu bạn thuê trong một tòa nhà chung cư hoặc khu dự án, có thể có phí quản lý và dịch vụ hàng tháng như bảo trì, vệ sinh, bảo vệ, quản lý tòa nhà và tiện ích chung khác.
      • Bảo hiểm: Một số chủ sở hữu căn hộ hoặc quản lý dự án có thể yêu cầu bạn mua bảo hiểm nhà ở. Bảo hiểm này có thể bảo vệ bạn và tài sản của bạn trong trường hợp xảy ra sự cố như cháy nổ hoặc thiệt hại do thời tiết.
      • Phí đỗ xe: Nếu bạn có phương tiện cá nhân và cần chỗ đỗ xe, bạn sẽ phải trả phí đỗ xe hàng tháng hoặc hàng năm tùy thuộc vào chính sách của tòa nhà hoặc quản lý dự án.

      Ngoài ra, còn có các chi phí khác như phí di chuyển, phí vận chuyển đồ đạc, nếu bạn thuê nhà thông qua môi giới sẽ có phí môi giới. Cần đọc hợp đồng thuê và hỏi rõ các chi phí liên quan trước khi ký kết hợp đồng thuê nhà để tránh các bất ngờ hoặc phát sinh về tài chính.

       

      Vì sao cần cân đối chi phí thuê nhà với các khoản chi khác?

      Đọc tiếp

      Cân đối chi phí thuê nhà với các khoản chi khác là một yếu tố quan trọng trong quản lý tài chính cá nhân. Nếu chi tiêu cho thuê nhà chiếm tỷ lệ lớn so với thu nhập, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đáp ứng các khoản chi tiêu khác như tiền ăn uống, đi lại, tiện ích, bảo hiểm, tiết kiệm và các nhu cầu cơ bản khác. Bằng cách cân đối các khoản chi, có thể đảm bảo rằng bạn đủ tiền để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày và duy trì sự ổn định về tài chính.

      Cân nhắc chi phí thuê nhà với các khoản chi khác cho phép bạn duy trì sự linh hoạt tài chính. Điều này có nghĩa là bạn có khả năng tăng cường tiết kiệm, thực hiện các mục tiêu tài chính dài hạn và đáp ứng các tình huống khẩn cấp nếu cần.

      Cân đối chi tiêu để đảm bảo linh hoạt trong các tình huống tài chính khẩn cấp (Nguồn: Báo Lao động)

      Việc giảm bớt chi phí cho thuê nhà cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một phần thu nhập hàng tháng. Khi đó bạn có thể đầu tư, trang trải chi phí lớn hơn trong tương lai hoặc xây dựng quỹ dự phòng, mở ra nhiều cơ hội đạt được các mục tiêu tài chính dài hạn và tiến xa hơn trên con đường ổn định tài chính cá nhân.

      Thuê căn hộ Masteri Waterfront: Tối ưu chi phí với hàng loạt tiện ích hấp dẫn

      Nếu bạn đang tìm kiếm căn hộ cho thuê với đầy đủ tiện ích sống, không gian hiện đại, tiện nghi tương xứng với mức giá thuê phù hợp, Masteri Waterfront sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Theo cập nhật tại trang web Batdongsan đầu tháng 5/2024, giá thuê căn hộ tại Masteri Waterfront đang dao động từ 7 - 22 triệu đồng/tháng.

      Masteri Waterfront cung cấp chuỗi căn hộ được trang bị đầy đủ bếp và tiện nghi nấu nướng, giúp bạn có thể tự nấu các bữa ăn tại nhà, giảm chi phí ăn uống hàng ngày và tận hưởng không gian riêng tư. Những tiện ích sẵn có dành cho những ai sinh sống tại Masteri Waterfront hoàn toàn tương xứng với số tiền mà bạn bỏ ra.

      Không gian hiện đại bên trong căn hộ Masteri Waterfront (Nguồn: VnEconomy)

      Nằm trong khuôn viên đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Masteri Waterfront sở hữu ưu thế về vị trí và hệ thống tiện ích, mang tới trải nghiệm sống trọn vẹn có một không hai dành cho các cư dân. Masteri Waterfront thường cung cấp một số tiện ích miễn phí như hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, vườn nướng BBQ,... Tận dụng những tiện ích này có thể giúp giảm chi phí và tạo ra những trải nghiệm thú vị.

      Bên cạnh đó, Masteri Waterfront được thiết kế với mật độ xanh lớn, gồm các tiện ích như vườn thượng uyển, công viên cây xanh. Cư dân có thể tổ chức picnic, tập yoga, đọc sách hoặc thư giãn trong không gian tự nhiên này. Dự án còn có các dịch vụ tiện ích như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà hàng ngay trong khuôn viên của dự án, đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân.

      Như vậy, người thuê nhà chung cư nên dành khoảng 30% tổng thu nhập cho chi phí thuê căn hộ dự án để có thể cân bằng được các mục chi tiêu của mình. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo bạn có ngân sách hợp lý dành cho chi phí thuê nhà, không vượt quá khả năng tài chính để tránh gặp khó khăn trong việc chi trả các khoản phí hàng tháng và tiếp tục duy trì cuộc sống ổn định.

      Xem thêm

      Bí quyết quản lý tài chính hiệu quả với 5 yếu tố then chốt

      Học cách tiết kiệm tiền và đầu tư là "chìa khóa" giúp cô gái có nguồn tài chính ổn ở tuổi 25

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương