Chỉ báo DIST là gì và có ý nghĩa gì trong phân tích kỹ thuật giao dịch chứng khoán? | OneHousing

      Chỉ báo DIST là gì và có ý nghĩa gì trong phân tích kỹ thuật giao dịch chứng khoán?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      29/07/2024
      Chỉ báo Distance From Moving Average (DIST) là một công cụ đơn giản cho biết mức độ cao hoặc thấp của giá chứng khoán so với mức trung bình động.

      Hỏi: Chỉ báo DIST là gì và có ý nghĩa gì trong phân tích kỹ thuật giao dịch chứng khoán?

      Giải đáp:

      Chỉ báo Distance From Moving Average (DIST) là một công cụ đơn giản để xác định mức giá chứng khoán đang giao dịch cao hơn hoặc thấp hơn so với mức trung bình động. Mặc dù có thể xác định vị trí giá so với mức trung bình động trực tiếp trên biểu đồ, chỉ báo này giúp làm rõ mức chênh lệch cụ thể, cung cấp thông tin về độ mạnh yếu của chứng khoán.

      Trong giao dịch tài chính đầu tư chứng khoán, chỉ số DIST có ý nghĩa như sau: 

      • Chỉ báo DIST có thể di chuyển lên trên hoặc xuống dưới mức 0 tùy thuộc vào việc giá nằm trên hay dưới đường trung bình động. Việc cắt lên hoặc xuống dưới đường 0 tương tự như việc giá cắt lên hoặc xuống dưới đường MA.
      • Chỉ báo này chủ yếu dùng để phát hiện tín hiệu đảo chiều. Nếu DIST di chuyển xa khỏi mức 0, có thể đó là dấu hiệu của một nhịp hồi phục hoặc giảm. Dù tín hiệu này có thể thấy dễ dàng trên biểu đồ, việc biểu thị bằng phần trăm giúp ta so sánh mức độ trong quá khứ và so sánh giữa các chứng khoán. Tuy nhiên, mỗi chứng khoán có thể có mức cực đại khác nhau, vì vậy tốt nhất là xem trên biểu đồ có khung thời gian dài như tuần hoặc tháng để xác định mức cực đại.
      • Chỉ báo DIST đo khoảng cách giữa giá và đường trung bình và không phản ánh xu hướng chung của chứng khoán. Nếu đường giá nằm phía trên, điều này có thể cho thấy sức mạnh của cổ phiếu trong xu hướng tăng mạnh; ngược lại, trong xu hướng đi ngang, nó có thể báo hiệu sự thay đổi xu hướng. Do đó, cần kết hợp cùng với các chỉ báo khác để xác định xu hướng chung.

      chi-bao-dist-la-gi-va-co-y-nghia-gi-trong-phan-tich-ky-thuat-giao-dich-chung-khoan-onehousing

      Chỉ báo DIST trong giao dịch tài chính chứng khoán được sử dụng để phát hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng (Ảnh: Tradingview)

      Tóm lại, chỉ báo DIST được sử dụng để đo khoảng cách giữa giá chứng khoán và đường trung bình động để phát hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng. Việc giá cắt đường 0 có thể là dấu hiệu cho sự đảo chiều xu hướng. Các mức cực đại trên hoặc dưới có thể chỉ ra nhịp giảm hoặc hồi phục. Mức cực đại có thể khác nhau giữa các chứng khoán, vì vậy cần phân tích tín hiệu của chỉ báo này trong bối cảnh xu hướng chung và kết hợp với các chỉ báo phân tích kỹ thuật khác.

      Xem thêm

      Trái phiếu DBOND CORP trên bảng giá chứng khoán VNDIRECT có gì đặc biệt?

      Mở tài khoản chứng khoán VPS nhưng không giao dịch có mất phí không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương