Cầu thang 22 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Cầu thang 22 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      29/09/2023
      Nên xây dựng cầu thang phong thủy thế nào cho phù hợp với ngôi nhà? Bạn đọc hãy dành thời gian tham khảo bài viết sau của OneHousing để có câu trả lời.

      Phong thủy nhà ở là yếu tố quan trọng mà gia chủ nên chú ý tới khi xây dựng. Đặc biệt về cầu thang phong thủy cần quan tâm đến những điều gì? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây của OneHousing nhé. 

      Tại sao nên xây cầu thang phong thủy?

      Bạn đọc cùng điểm qua hai yếu tố sau để biết được cầu thang trong phong thủy nhà ở có ý nghĩa thế nào. 

      cau-thang-22-bac-co-tot-va-hop-phong-thuy-nha-o-khong-n17t-onehousing-1

      Lý do nên xây dựng cầu thang theo phong thủy (Nguồn: Vietnamnet)

      Yếu tố phong thủy

      Phần liên kết các tầng trong ngôi nhà để tạo lối di chuyển chính là cầu thang. Đây là bộ phận không thể thiếu trong những căn nhà cao tầng và luôn hiện hữu khi nhìn vào. Vậy nên, theo các nhà chiêm tinh học, cầu thang đóng vai trò dòng chảy năng lượng và luồng sinh khí trong phong thủy nhà ở. 

      Xưa nay ông cha ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" và việc xây dựng cầu thang phong thủy cũng vậy. Gia chủ nên chú ý đến vị trí, hình dạng, số lượng bậc trước khi thi công. Bởi trong một số trường hợp phạm vào những điều cấm kỵ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia đình. 

      Yếu tố an toàn sử dụng

      Cầu thang nên xây dựng thế nào để đi lại được an toàn? Theo các kiến trúc sư, một cầu thang an toàn sẽ cần có chiều cao và khoảng rộng đạt đúng tiêu chuẩn. Số bậc khi lắp cũng cần tính toán kỹ sao cho phù hợp với diện tích ngôi nhà. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện này sẽ giúp việc di chuyển trong nhà trở nên thuận tiện và hạn chế tai nạn không mong muốn, đặc biệt là với trẻ nhỏ và người già. 

      Cầu thang 25 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Đọc tiếp

      Cách tính bậc cầu thang dựa trên phong thủy nhà ở

      Để tính bậc cầu thang phong thủy, các bạn có thể tham khảo hai cách dưới đây. 

      cau-thang-22-bac-co-tot-va-hop-phong-thuy-nha-o-khong-n17t-onehousing-1

      Hướng dẫn tính số bậc thang thích hợp (Nguồn: Vinavic)

      Tính số bậc thang dựa trên vòng trường sinh

      Áp dụng phương pháp này buộc gia chủ cần phải nắm vững kiến thức về ngũ hành, trong đó có vòng trường sinh. Vòng trường sinh sẽ bao gồm 12 giai đoạn và mỗi giai đoạn sẽ thể hiện một quy luật nhất định tương ứng với đời người. Bắt đầu từ sinh trưởng và cuối cùng là “tử", là sự kết thúc. Hiểu theo cách đơn giản thì vòng trường sinh sẽ là vòng đời của con người từ lúc sinh ra đến khi mất đi. 

      Dựa trên quy luật này, gia chủ có thể tính số bậc thang phong thủy sao cho phù hợp và đem lại mệnh tốt nhất cho ngôi nhà. Muốn tính số bậc thang hợp mệnh thì cần trùng với các cung Trường Sinh, Quan Đới, Đế Vương, Mộ, Lâm Quan và Thai. Các cung còn lại đều là những cung xấu và cần né tránh. 

      Ví dụ gia chủ có mệnh là Kim thì cung trường sinh sẽ là bậc số 9. Bậc 10 kế tiếp là Mộc Dục, bậc 11 ứng với Quan Đới,... Cứ như thế theo vòng quy luật, gia chủ sẽ biết mình nên dừng lại ở số bậc bao nhiêu để đem lại điềm lành cho gia đình. 

      Tính bậc thang dựa trên quy luật sinh - lão - bệnh - tử

      Quy luật sinh - lão - bệnh - tử luôn hiện hữu trong cuộc sống, không chỉ ở khía cạnh văn hoá - xã hội mà ngay phong thủy nhà ở cũng vậy. Việc xây cầu thang cũng có thể dựa vào quy luật này để mang đến luồng sinh khí tốt cho ngôi nhà. 

      Trong 4 cung thì cung sinh là cung có phong thủy tốt nhất với ý nghĩa tràn đầy sức sống. Chính vì vậy, khi thiết kế cầu thang, kiến trúc sư luôn tính toán làm sao bậc cuối cùng trúng vào cung sinh bằng công thức: 4n + 1, trong đó n là số lần chu kỳ lặp lại. 

      Cầu thang phong thủy 22 bậc có tốt không? 

      cau-thang-22-bac-co-tot-va-hop-phong-thuy-nha-o-khong-n17t-onehousing-1

      Thông tin chung về cầu thang phong thủy 22 bậc (Nguồn: Lao động và Công đoàn)

      Để trả lời cho câu hỏi cầu thang 22 bậc có mang tốt không thì bạn đọc hãy cùng giải mã số 22 trước tiên. Trong phong thủy, các số chẵn đều đại diện cho số âm với ý nghĩa u ám, âm khí và không may mắn. Do đó mà cầu thang 22 bậc sẽ là lựa chọn mà gia chủ nên tránh để không mang vận rủi đến gia đình. 

      Đặc biệt, ứng dụng vào quy luật sinh - lão - bệnh - tử thì 22 bậc thang sẽ có bậc cuối cùng rơi vào cung Lão. Ngầm chỉ cho sự già nua, chậm chạp, thiếu sức sống và cạn kiệt năng lượng. Đây là vận khí không tốt và nên tránh khi xây dựng nhà. 

      Tuy nhiên, trong trường hợp căn nhà bạn đang sở hữu đã có cầu thang 22 bậc sẵn thì cũng đừng quá lo lắng. OneHousing sẽ chia sẻ bạn các phương pháp thay đổi cực đơn giản sau: 

      • Đặt một tấm thảm cố định ở bậc đầu tiên hoặc cuối cùng để che đi vị trí này. Như vậy sẽ một bậc sẽ bị mất đi và cầu thang chỉ còn 21 bậc, ứng với cung đẹp. 
      • Lắp thêm ván gỗ trùng màu trước chân cầu thang để tăng thêm số lượng. 

      Như vậy, cầu thang 22 bậc sẽ không phải là phương án tốt trong phong thủy nhà ở. Các bạn có thể tham khảo cách thay đổi trên của OneHousing hoặc tìm hiểu phương án khác để có thêm lựa chọn nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lần đầu mua nhà: Vì sao cầu thang thường có số bậc lẻ?

      Bố trí cầu thang giữa nhà có hợp phong thủy không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương