Bố trí cầu thang giữa nhà có hợp phong thủy không?

      Bố trí cầu thang giữa nhà có hợp phong thủy không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu cách bố trí phong thủy cầu thang giữa nhà để hóa giải đại kỵ và mang lại hưng vượng, may mắn cho gia đình.

      Cầu thang giữa nhà là một lựa chọn thiết kế phổ biến trong việc xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, cần thận trọng khi áp dụng cách bố trí này để không ảnh hưởng đến đến tài vận và sức khỏe của gia đình. Trong bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu thế nào là cầu thang đặt giữa nhà và cách bố trí phong thủy cầu thang giữa nhà để hóa giải đại kỵ và đem lại hưng vượng may mắn cho gia đình.

      Ý nghĩa phong thủy của cầu thang

      Trong không gian sống của mỗi ngôi nhà, cầu thang không chỉ đơn thuần giúp kết nối các tầng, mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng.

      Việc xây dựng cầu thang hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ dẫn lối luồng sinh khí tốt, mang năng lượng tích cực đến cho cơ ngơi. Có thể nói đây là lối vào cho may mắn và tài lộc của gia đình.

      bo-tri-cau-thang-giua-nha-co-hop-phong-thuy-khong-onehousing-1

      Cầu thang mang nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng trong ngôi nhà (Nguồn: xaydungso)

      Tuy nhiên, các thiết kế đi ngược lại phong thủy như đặt cầu thang giữa nhà sẽ tạo ra nhiều năng lượng xấu. Theo phong thủy phương Đông, nên tránh vị trí trung cung mang ý nghĩa không tốt về phong thủy. Thay vào đó, gia chủ nên ưu tiên đặt cầu thang ở các vị trí bên trái và bên phải của ngôi nhà.

      Cách bố trí cầu thang hợp với phong thủy nhà ở

      Đọc tiếp

      Bố trí cầu thang giữa nhà có hợp phong thủy không?

      Theo yếu tố phong thủy

      Như đã đề cập trước đó, bố trí cầu thang giữa nhà có thể đem lại những ảnh hưởng tiêu cực về mặt phong thủy. Khu vực giữa ngôi nhà thường đóng vai trò quan trọng, tạo sự cân đối và hòa hợp cho không gian sống. Khi cầu thang đặt ở vị trí này, ngôi nhà dường như bị chia cắt, làm mất đi sự cân bằng tổng thể của cơ ngơi.

      Ngoài ra, việc bố trí cầu thang giữa nhà còn vô tình làm mất đi nguồn năng lượng tốt. Sinh khí và tài lộc có thể bị hao mòn dần theo lối dẫn cầu thang, dẫn đến việc kinh doanh hay làm ăn của gia đình không còn được thuận lợi, suôn sẻ.

      Và hơn hết, sự gắng kết và sức khỏe của cả gia đình cũng sẽ phần nào bị ảnh hưởng khi cầu thang giữa nhà được coi là Trảm Tâm Sát. Điều này các thành viên trong gia đình thường xuyên bất hòa, tình cảm khắng khít vốn có cũng sẽ không còn trọn vẹn như trước.

      Theo cung mệnh Ngũ hành

      Theo cung mệnh Ngũ hành, phần trung tâm của ngôi nhà được gọi là trung cung, chính là nơi quy tụ nhiều năng lượng. Việc đặt cầu thang giữa nhà tương ứng với yếu tố Thổ, và việc Mộc khắc Thổ phần nào gây xáo trộn tới năng lượng chung của ngôi nhà.

      bo-tri-cau-thang-giua-nha-co-hop-phong-thuy-khong-onehousing-2

      Phần trung tâm của ngôi nhà được gọi là trung cung (Nguồn: slc)

      Bên cạnh đó, cầu thang ở giữa nhà có thể làm cản trở việc di chuyển khi những tình huống không may xảy ra. Do đó, trong thiết kế và xây dựng, gia chủ nên ưu tiên để cầu thang lệch sang một bên tổng thể của ngôi nhà.

      Cách đẩy lùi vận hạn khi bố trí cầu thang giữa nhà

      Nếu gia chủ đã vô tình thiết kế cầu thang đặt tại giữa nhà, gia đình vẫn có thể hóa giải vận hạn với những biện pháp đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

      Giữ gầm cầu thang thông thoáng

      Hãy đảm bảo không gian gầm cầu thang luôn thông thoáng, không bị che khuất bởi đồ đạc quá nhiều nhằm tránh tránh ứ đọng những nguồn năng lượng xấu.

      bo-tri-cau-thang-giua-nha-co-hop-phong-thuy-khong-onehousing-3

      Đảm bảo không gian gầm cầu thang luôn thông thoáng (Nguồn: Kiến trúc Architec Việt)

      Nhiều gia đình thường tận dụng gầm cầu thang để làm kho chứa đồ. Tuy nhiên, với những cầu thang được xây dựng giữa nhà, gia đình cần tránh tối đa thói quen trên. Qua đó, các luồng năng lượng có thể di chuyển một cách tự nhiên và không bị tắc nghẽn.

      Đảm bảo ánh sáng cho khu vực cầu thang

      Bên cạnh việc mang lại sức sống cho cơ ngơi, ánh sáng còn đóng vai trò quan trọng trong việc hóa giải những tác động tiêu cực khi xây dựng cầu thang giữa nhà.

      Gia chủ hãy khéo léo bố trí để đảm bảo khu vực cầu thang luôn được chiếu sáng đầy đủ để tạo cảm giác sáng sủa và tích cực cho không gian sống của mình.

      Sử dụng vách ngăn cầu thang

      Một trong những cách thức hiệu quả khác để tránh vận hạn từ cầu thang giữa nhà là sử dụng vách ngăn. Gia chủ có thể tận dụng những tấm nhựa hay gỗ mỏng để ngăn cách cầu thang với phòng khách và phòng bếp. Bằng cách đó, cầu thang sẽ được giữ sau vách ngăn, không còn cảm giác cầu thang đang được đặt ở giữa nhà.

      Tóm lại, phong thủy cầu thang giữa nhà được đánh giá là không tốt cho cơ ngơi của gia đình. Để tạo nên một không gian sống hài hòa và bình an, gia chủ hãy xem xét và áp dụng những giải pháp phù hợp để hóa giải hạn vận, giữ may mắn và tài phúc cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lần đầu mua nhà: Vì sao cầu thang thường có số bậc lẻ?

      Những điều kiêng kỵ về phong thủy cầu thang, gia chủ nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương