Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình tiết kiệm và mua nhà trong 10 năm

      Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình tiết kiệm và mua nhà trong 10 năm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/04/2024
      Trong suốt 10 năm, việc tiết kiệm và mua nhà không chỉ là một hành trình tài chính đầu tư, mà còn là một câu chuyện truyền cảm hứng về quyết tâm và kiên nhẫn. Để đạt được mục tiêu này, việc tiết kiệm mua nhà không chỉ đòi hỏi sự kiên trì mà còn đòi hỏi kế hoạch chi tiết và sự kiểm soát tài chính đúng đắn. Hãy cùng khám phá hành trình đầy cảm xúc của những người đã thành công trong việc tiết kiệm và mua nhà sau 10 năm.

      Câu chuyện tiết kiệm và mua nhà 10 năm

      Dưới đây là câu chuyện về thành quả mua nhà sau 10 năm tiết kiệm, qua đó mang đến cho bạn những giải pháp tài chính đầu tư hiệu quả.

      Trong vòng 10 năm, bố mẹ anh A đã có thể mua được căn nhà mà họ mong ước. Câu chuyện về hành trình tiết kiệm và đạt được mục tiêu này của họ thực sự là một nguồn cảm hứng đối với tôi.

      Khi còn trẻ, bố mẹ anh đã phải rời quê hương để kiếm sống, nuôi hai chị em. Họ làm việc cật lực từ sáng sớm đến tối muộn để nuôi dưỡng hai chị em anh. Nhưng khi anh vào đại học, họ đã quyết định trở về quê và bắt đầu một công việc kinh doanh nhỏ để có thể tiết kiệm tiền mua nhà.

      Thách thức lớn nhất đối với họ không chỉ là việc kiếm tiền, mà còn là việc tiết kiệm và quản lý tài chính sao cho hợp lý. Một trong những cách mà bố mẹ anh tiết kiệm tiền là gửi tiền vào ngân hàng với các kỳ hạn khác nhau. Họ không đầu tư vào cổ phiếu hay quỹ mà tin tưởng vào việc gửi tiền ngân hàng nhằm tạo ra lợi suất an toàn và ổn định.

      cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-hanh-trinh-tiet-kiem-va-mua-nha-trong-10-nam-onehousing-1

       Việc tiết kiệm mua nhà đòi hỏi sự kiên trì, kế hoạch chi tiết và sự kiểm soát tài chính (Ảnh: Timo)

      Bên cạnh đó, họ cũng sống một cuộc sống giản dị và tiết kiệm. Họ không chi trả cho những thứ không cần thiết và luôn chi tiêu trong khả năng của mình. Ngay cả khi anh muốn mua những món đồ đắt tiền, bố mẹ anh cũng luôn nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tiết kiệm và sống “tiết chế’.

      Cuối cùng, bằng sự kiên nhẫn và và lòng kiên định, bố mẹ anh đã đạt được mục tiêu của mình sau gần 10 năm. Việc mua được căn nhà không chỉ là một thành tựu cá nhân mà còn là minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của họ. Anh rất tự hào và biết ơn về sự hướng dẫn và nguồn cảm hứng mà bố mẹ anh đã mang lại cho anh.

      (Nguồn: Câu chuyện được chia sẻ trên Toutiao)

       

      Bài học về quản lý tài chính

      Đọc tiếp

      cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-hanh-trinh-tiet-kiem-va-mua-nha-trong-10-nam-onehousing-2

      Bài học về quản lý tài chính (Ảnh: Tạp chí Tài chính)

      Dưới đây là một số bài học về quản lý tài chính qua câu chuyện tiết kiệm và mua nhà trong vòng 10 năm thông qua câu chuyện truyền cảm hứng trên.

      Tiết kiệm ngân hàng

      Cha mẹ anh không có kiến thức về quản lý tài chính và đầu tư. Bên cạnh đó, họ không muốn đối mặt với rủi ro khi đầu tư vào thị trường chứng khoán.

      Tuy có thể bỏ lỡ cơ hội tăng vốn, nhưng đồng thời cũng tránh được những rủi ro lớn từ việc đầu tư. Tóm lại, chiến lược tiết kiệm của cha mẹ anh được đánh giá là "ổn định".

      Chi tiêu trong khả năng tài chính cá nhân

      Cha mẹ của anh không sử dụng thẻ tín dụng và không quan tâm đến việc mua những món hàng “xa xỉ”.

      Theo quan điểm của họ, họ có tiền thì có thể làm được rất nhiều việc, họ sẽ không bao giờ tiêu và hưởng thụ trước khi không có tiền. “Nghe có vẻ hơi khoa trương nhưng sau khi trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế trong vài năm qua, tôi phát hiện ra rằng những quan niệm giản đơn này của bố mẹ tôi vẫn có chỗ đứng.”, anh A cho biết thêm.

      Trì hoãn niềm vui - sự hài lòng tức thì

      Có thể nói, sự khác biệt trong chi tiêu tiết kiệm giữa cha mẹ và con cái nằm ở việc hài lòng với thực tại.

      Những người cha, người mẹ đã trải qua thời kỳ khó khăn và nghèo đói, họ tin vào việc hưởng thụ một cách chậm rãi. Dù có tiền bây giờ, họ vẫn cảm thấy cần phải tiết kiệm để đảm bảo cho tương lai của mình khi về già. Họ luôn muốn tạo điều kiện tốt hơn cho con cái. Vì thế, việc tiết kiệm và trì hoãn sự hưởng thụ thường được đặt lên hàng đầu.

      “Tuy nhiên, đây cũng là một điểm mà tôi không đồng ý hoàn toàn. Cha mẹ đã làm việc vất vả, hy sinh nhiều cho gia đình, nhưng hiếm khi thấy họ dành thời gian cho bản thân.

      Tôi thường khuyên họ hãy quan tâm đến sức khỏe, đừng làm việc quá sức và không luôn nghĩ đến việc tiết kiệm tiền mà quên đi việc cải thiện chất lượng cuộc sống.”, anh A đưa ra quan điểm của bản thân.

      Mặc dù khi còn nhỏ, có những người có thể không hiểu và thậm chí chê trách cuộc sống giản dị của cha mẹ. Nhưng khi trưởng thành và tự lập, và bắt đầu quản lý tài chính cá nhân, tôi mới thực sự hiểu được sự “sâu sắc” của cha mẹ.

      Quản lý tài chính đầu tư hiệu quả qua giải pháp Micro Saving của TechcomSecurities

      cau-chuyen-truyen-cam-hung-ve-hanh-trinh-tiet-kiem-va-mua-nha-trong-10-nam-onehousing-3

      Giải pháp Micro Saving của TechcomSecurities (Nguồn: Techcomsecurities)

      Micro Saving là một giải pháp tiết kiệm tiền lẻ độc đáo được cung cấp bởi TechcomSecurities (TCBS). Được thực hiện thông qua chương trình "Tích lũy tiền lẻ - Micro Saving" của TCBS, giải pháp này cho phép khách hàng tự động tích lũy và đầu tư số tiền nhỏ từ các giao dịch hàng ngày. Bên cạnh việc gửi tiết kiệm theo kỳ hạn vào ngân hàng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Micro Saving để giúp số tiền tiết kiệm kỳ vọng của mình gia tăng nhanh chóng, rút ngắn ước mơ mua nhà với nguồn tài chính đầu tư phù hợp. 

      Trong cuộc sống hàng ngày, tiền lẻ thường được đặt ở nhiều nơi như ngăn bàn, túi quần, cặp sách và thậm chí bị bỏ quên. Tuy nhiên, TCBS nhận thấy giá trị tiền lẻ và tiềm năng của việc tích lũy từ những số tiền này. Nếu khách hàng biết cách tiết kiệm tiền lẻ, họ có thể tích lũy được một khoản tiền đáng kể sau một thời gian nhất định.

      Với giải pháp Micro Saving, số tiền lẻ tích lũy từ các giao dịch hàng ngày sẽ được tự động đầu tư vào các quỹ của TCBS nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng. Các quỹ bao gồm Quỹ Đầu tư trái phiếu - TCBF tăng trưởng, Quỹ đầu tư Cân bằng Linh hoạt - TCFF và Quỹ Cổ phiếu Techcom Top 30 - TCEF. Mỗi quỹ đều có mục tiêu lợi nhuận cao hơn so với lãi suất tiết kiệm truyền thống.

      Giải pháp Micro Saving của TCBS không chỉ giúp khách hàng tích lũy và đầu tư số tiền nhỏ một cách tự động, mà còn mang lại nhiều lợi ích. Số tiền tích lũy này có thể đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống như mua sắm, học tập, và thậm chí thực hiện các kế hoạch đầu tư lớn hơn. Điều này mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng, giúp họ tận dụng mọi cơ hội tài chính để tăng thu nhập và đạt được mục tiêu tài chính của mình.

      Micro Saving, TCBS cam kết mang đến cho khách hàng sự tiện ích và giá trị cao nhất từ những số tiền lẻ mà họ thường bỏ qua. Đây là một lựa chọn thông minh để khách hàng có thể xây dựng và phát triển tài sản cá nhân một cách hiệu quả và bền vững.

      Hành trình tiết kiệm và mua nhà trong 10 năm chính là một câu chuyện về việc hình thành kế hoạch tài chính đầu tư, đồng thời thể hiện sự kiên trì, quyết tâm và lòng nhẫn nại. Bằng cách tiết kiệm một cách thông minh và hiệu quả, việc mua nhà đã trở thành hiện thực và cũng là bước đệm cho tương lai. Đây là minh chứng rõ ràng cho việc tiết kiệm có thể mang lại thành quả lớn và là điều kiện tiên quyết để sở hữu ngôi nhà mơ ước. Hãy để câu chuyện này truyền cảm hứng cho bạn trên hành trình tiết kiệm mua nhà của riêng mình!

      Xem thêm

      Quản lý đầu tư nhiều bất động sản cùng lúc thế nào cho hiệu quả?

      Bất động sản 2024: "Cơn sốt" căn hộ và tiềm năng đầu tư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương