Cập nhật thông tin quy hoạch huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      28/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc mới nhất, giúp cung cấp thông tin chi tiết về quy hoạch Lạng Sơn và hỗ trợ tra cứu quy hoạch một cách hiệu quả.

      Để hiểu rõ hơn về cơ hội đầu tư và phát triển tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc là điều cần thiết. Bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực phát triển đô thị và kế hoạch mở rộng trong khu vực. Việc tra cứu quy hoạch Lạng Sơn sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt được các cơ hội và thách thức trong khu vực.

      Tổng quan về huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

      Huyện Cao Lộc, thuộc tỉnh Lạng Sơn, được biết đến với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với vị trí chiến lược, huyện Cao Lộc đang chứng kiến sự phát triển về hạ tầng và đô thị theo định hướng quy hoạch Lạng Sơn.

      Vị trí địa lý

      Huyện Cao Lộc nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lạng Sơn, có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông và phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
      • Phía Tây giáp với huyện Văn Quan, huyện Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn.
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Chi Lăng và huyện Lộc Bình.

      Trung tâm hành chính của huyện là thị trấn Cao Lộc, nằm cách thành phố Lạng Sơn khoảng 3 km về phía Đông Bắc, cách thành phố Cao Bằng khoảng 124 km về phía Đông Nam, và cách Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị khoảng 15 km về phía Nam.

      Ranh giới hành chính của huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Cao Lộc có diện tích khoảng 643,8 km2 và dân số năm 2019 đạt  79.873 người, với mật độ dân số khoảng 124 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Cao Lộc có 22 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 2 thị trấn: Cao Lộc (huyện lỵ), Đồng Đăng và 20 xã: Bảo Lâm, Hải Yến, Hòa Cư, Hồng Phong, Hợp Thành, Lộc Yên, Mẫu Sơn, Bình Trung, Cao Lâu, Công Sơn, Gia Cát, Phú Xá, Tân Liên, Tân Thành, Thụy Hùng, Xuất Lễ, Xuân Long, Thạch Đạn, Thanh Lòa, Yên Trạch.

      Tình hình phát triển kinh tế của huyện Cao Lộc

      Trong năm 2023, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội của huyện Cao Lộc tiếp tục có những chuyển biến tích cực: giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp đạt trên 1.500 tỷ đồng, tăng 21,7% so với năm trước, thành lập mới 95 doanh nghiệp, tăng 14,4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách của huyện ước đạt 538 tỷ đồng, tăng 52,08% so với năm 2022.

      Huyện đặc biệt chú trọng vào phát triển kinh tế cửa khẩu, khu vực thương mại và dịch vụ tại Đồng Đăng, cùng với việc mở rộng ngành công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp dọc theo quốc lộ 1A và 1B. (Nguồn: Báo Lạng Sơn)

      Hạ tầng giao thông

      Trên địa bàn huyện Cao Lộc có Quốc lộ 1 và Quốc lộ 4A đi qua. Đây cũng là điểm cuối của tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ngoài ra, huyện còn có Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, nối liền với thành phố Bằng Tường của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

      Huyện Cao Lộc đang thúc đẩy quá trình giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm, bao gồm: Dự án Đường cao tốc Hà Nội - Cửa khẩu Hữu Nghị (đoạn Chi Lăng - Hữu Nghị); cải tạo và nâng cấp quốc lộ 4B; Khu trung chuyển hàng hóa tại xã Thụy Hùng và xã Phú Xá; Khu chế xuất 1; Cụm công nghiệp Hợp Thành 1, Hợp Thành 2; cùng với khu tái định cư Hợp Thành.

      Huyện Cao Lộc được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

      Tình hình bất động sản huyện Cao Lộc năm 2024

      Tại huyện Cao Lộc, thị trường bất động sản đang diễn ra khá sôi động với nhiều loại hình bất động sản được giao dịch. 

      • Khu vực Trung tâm Thương mại Đồng Đăng: Có nhiều lô đất có diện tích từ 74 m2 đến 110 m2, rất phù hợp cho việc xây dựng nhà ở hoặc kinh doanh.
      • Yên Trạch và Hợp Thành: Thị trường bất động sản cũng rất nhộn nhịp với nhiều lô đất thổ cư và đất ở được giao dịch. Các mảnh đất có diện tích từ 72 m2 đến 314 m2 đang được rao bán, thích hợp cho các dự án xây dựng nhà ở hoặc đầu tư nhỏ.
      • Khu vực gần các tiện ích công cộng như chợ Đông Kinh và công viên Nguyễn Du cũng có nhiều lô đất thổ cư với diện tích từ 85 m2 đến 100 m2, thuận tiện cho các hoạt động thương mại và sinh hoạt.

      Ngoài đất ở, thị trường còn có sản phẩm đất nông nghiệp và đất đồi với diện tích lớn. Các lô đất rộng từ 19.800 m2 đến 14.000 m2 đang được chào bán, phù hợp để phát triển các dự án nông nghiệp hoặc công nghiệp.

      Gần đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 380/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết cho Khu đô thị Mỹ Sơn tại thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc. Theo quyết định này, khu đô thị Mỹ Sơn sẽ được quy hoạch trên tổng diện tích 36,99 ha và có quy mô dân số khoảng 6.100 người.

      Hiện tại, giá đất thổ cư ở huyện Cao Lộc đang dao động từ 900.000 - 6.000.000 đồng/m2. Nhìn chung, thị trường bất động sản tại huyện Cao Lộc đang mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn, đáp ứng cả nhu cầu an cư và đầu tư.

      Cao Lộc là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

      Bản đồ quy hoạch Lạng Sơn khu vực huyện Cao Lộc tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc được lập với mục tiêu như sau:

      • Sáp nhập toàn bộ địa giới hành chính của huyện Cao Lộc vào thành phố Lạng Sơn. Quy hoạch này nhằm mở rộng không gian phát triển, tăng cường thu hút đầu tư và phát huy nguồn lực để tạo ra sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
      • Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời đảm bảo vững chắc về quốc phòng, an ninh và đối ngoại trong tầm nhìn dài hạn.

      Bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Kế hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch Lạng Sơn khu vực huyện Cao Lộc, cơ cấu các loại đất trong quy hoạch gồm có:

      • Đất nông nghiệp: 55.978,9 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 5.063,41 ha
      • Đất chưa sử dụng: 866,48 ha.

      Diện tích đất dự kiến chuyển mục đích sử dụng trong giai đoạn 2021-2030 là:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 1.393,41 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 4,3 ha
      • Chuyển từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 7,61 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào các mục đích sử dụng theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030 là:

      • Sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 0 ha
      • Sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 17,33 ha.

      Định hướng phát triển đô thị

      Quy hoạch thị trấn Cao Lộc là điểm đáng chú ý trong định hướng phát triển đô thị của huyện Cao Lộc. Theo bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc, khu vực này được quy hoạch như sau:

      • Giai đoạn 2007-2025: Thị trấn sẽ được hình thành dựa trên tiêu chí hạ tầng xã hội và kỹ thuật của đô thị loại IV.
      • Hướng phát triển ngắn hạn: Tập trung phát triển về phía Bắc sông Kỳ Cùng, bao gồm các thôn Bắc Đông 2 và Bắc Nga.
      • Hướng phát triển trung hạn: Mở rộng đô thị về phía Đông Bắc và một phần phía Nam của Tân Liên.
      • Hướng phát triển dài hạn đến năm 2025: Mở rộng đô thị về hướng xã Tân Liên, kết nối với vành đai phía Nam khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn.

      Định hướng phát triển công nghiệp huyện Cao Lộc

      Theo quy hoạch Lạng Sơn khu vực huyện Cao Lộc, công nghiệp của huyện được quy hoạch như sau: Phát triển Cụm Công Nghiệp Hợp Thành, tọa lạc tại thị trấn Cao Lộc và xã Hợp Thành. Tổng diện tích khu vực điều chỉnh quy hoạch là 81,558 ha. Đây là một cụm công nghiệp đa ngành, bao gồm các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ công cộng, đồng thời chú trọng đến việc hạn chế ô nhiễm môi trường.

      Định hướng quy hoạch hệ thống giao thông huyện Cao Lộc

      Theo quy hoạch Lạng Sơn khu vực huyện Cao Lộc, giao thông của huyện được quy hoạch như sau:

      • Tuyến quốc lộ 4B hiện tại sẽ được cải tạo thành tuyến đường chính trong khu vực. Dự kiến sẽ xây dựng tuyến OL4B và tuyến đường tránh với mặt cắt ngang rộng 19m.
      • Ga Tân Liên được nâng cấp và cải tạo với diện tích khoảng 2 ha.
      • Dự kiến xây dựng một bến cảng du lịch mới trên sông Kỳ Cùng, kết nối với trục chính cảnh quan của thị trấn.
      • Mạng lưới đường nội thị sẽ được thiết kế theo dạng ô bàn cờ. Mạng lưới đường trong khu vực sẽ được xây dựng dựa trên chức năng sử dụng đất để đảm bảo kết nối thuận tiện.
      • Các tuyến đường chính sẽ có mặt cắt ngang rộng 30m.
      • Đường khu vực có mặt cắt ngang từ 20,5m đến 27m.
      • Đường nội bộ được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 13,5m. Cũng sẽ có tuyến đường phục vụ các điểm du lịch nghỉ dưỡng trên núi, mặt cắt ngang rộng 5m.
      • Bến xe 1 nằm ở phía Đông-Bắc, gần quốc lộ 4B, tại bản Pò Chét, thôn Hợp Tân, xã Gia Cát, diện tích khoảng 2 ha. Bến xe 2 nằm ở phía Nam, gần chùa Bắc Nga, với diện tích 1,2 ha.

      Bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, tập trung vào việc phát triển hạ tầng giao thông và đô thị nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng sống. Quy hoạch Lạng Sơn khu vực huyện Cao Lộc đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển cho khu vực.

      Như vậy, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cao Lộc mới nhất sẽ giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển của khu vực. Quy hoạch Lạng Sơn đang được triển khai với nhiều dự án quan trọng, mở ra cơ hội mới cho sự phát triển bền vững. Để tận dụng tối đa các cơ hội này, việc tra cứu quy hoạch Lạng Sơn là cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư thông minh và kịp thời.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Tràng Định Lạng Sơn mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bình Gia Lạng Sơn mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương