Cập nhật quy hoạch phát triển khu Công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 mới nhất | OneHousing

      Cập nhật quy hoạch phát triển khu Công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/01/1970
      Tham khảo thông tin mới quy hoạch khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2, một dự án thuộc quy hoạch đô thị Cần Thơ mới nhất để nắm bắt tiềm năng đầu tư khu vực.

      Thông tin quy hoạch đô thị và thông tin quy hoạch khu công nghiệp tại Cần Thơ đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. Với định hướng phát triển kinh tế bền vững, Cần Thơ hiện có nhiều chính sách hỗ trợ quy hoạch khu công nghiệp và hạ tầng đô thị địa phương. Bài viết sau sẽ cập nhật thông tin về dự án phát triển khu công nghiệp Vĩnh Thạnh mới nhất hỗ trợ nhà đầu tư đánh giá tiềm năng khu vực này. 

      Tổng quan về thành phố Cần Thơ

      Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương tọa lạc bên dòng sông Hậu. Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố này đóng vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa của Đồng bằng sông Cửu Long. 

      Cần Thơ có vị trí địa lý như sau: 

      • Phía Bắc giáp ranh địa bàn tỉnh An Giang
      • Phía Đông giáp ranh địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long
      • Phía Tây giáp ranh địa bàn tỉnh Kiên Giang
      • Phía Nam giáp ranh địa bàn tỉnh Hậu Giang.

      Cần Thơ chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương từ năm 2004. Qua 20 năm xây dựng, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong quy hoạch đô thị và kinh tế, khẳng định vai trò trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Kinh tế Cần Thơ tăng trưởng ổn định, đóng góp đáng kể vào GDP cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, phát triển các ngành dịch vụ và định hướng quy hoạch khu công nghiệp trở thành trụ cột chính.

      Cần Thơ đang dần phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Traveloka)

      Tổng quan thị trường bất động sản thành phố Cần Thơ năm 2024

      Thị trường bất động sản Cần Thơ đang trải qua giai đoạn suy giảm. Lượng giao dịch trong thời gian gần đây giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và chính sách thắt chặt tín dụng. Các phân khúc như đất nền, nhà ở riêng lẻ và căn hộ đều ghi nhận sự sụt giảm.

      Theo thông tin quy hoạch đô thị Cần Thơ, phân khúc đất nền chịu tác động mạnh từ quy định mới về phân lô bán nền, khiến nguồn cung hạn chế và giá cả có xu hướng tăng. Trong khi đó, phân khúc căn hộ, đặc biệt là căn hộ cao cấp, vẫn được nhiều người quan tâm, tuy nhiên nguồn cung còn hạn chế. 

      Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, chính sách thắt chặt tín dụng và sự thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng. Điều này đã làm giảm nhu cầu mua nhà và gây khó khăn cho các nhà đầu tư. Dự báo trong thời gian tới , nguồn cung sơ cấp sẽ tiếp tục khan hiếm, giá bán có xu hướng tăng. Để kích cầu thị trường, cần có những giải pháp như giảm lãi suất cho vay, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường thông tin minh bạch và hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản.

      Cập nhật tình hình quy hoạch dự án phát triển khu công nghiệp Vĩnh Thạnh 

      Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, Cần Thơ định hướng quy hoạch đô thị đẩy mạnh phát triển quy hoạch khu công nghiệp. Thành phố Cần Thơ vừa chính thức thông qua quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2, với diện tích gần 560 ha. Dự án này hứa hẹn sẽ thu hút đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động theo thông tin quy hoạch khu công nghiệp được công bố. 

      Vị trí quy hoạch 

      Dựa trên quy hoạch đô thị Cần Thơ, khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 được quy hoạch tại địa bàn hai xã Vĩnh Trinh và Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Vị trí của Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 được đánh giá là rất thuận lợi cho việc phát triển các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố Cần Thơ. Khu vực này giáp ranh với: 

      • Phía Tây Bắc: Giáp hành lang an toàn đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 1.
      • Phía Đông Nam: Giáp khu dân cư hiện hữu và khu vực canh tác nông nghiệp.
      • Phía Tây Nam: Giáp khu vực canh tác nông nghiệp.
      • Phía Đông Bắc: Giáp khu vực canh tác nông nghiệp và khu dân cư.

      Theo định hướng quy hoạch khu công nghiệp, khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 hướng đến phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa tiềm năng của khu vực. 

      Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh 2 được thông qua quy hoạch (Nguồn: Stockbiz)

      Mục tiêu quy hoạch

      Theo thông tin quy hoạch khu công nghiệp được công bố, Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu công nghiệp hiện đại, bền vững, tập trung vào các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường. Theo đề án quy hoạch đô thị Cần Thơ, Khu công nghiệp sẽ được chia thành các khu chức năng rõ ràng như khu sản xuất, khu hậu cần, khu dịch vụ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư. Cụ thể như sau: 

      Khu sản xuất công nghiệp và kho bãi:

      • Diện tích lớn nhất: Chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng diện tích khu công nghiệp, dành cho các nhà máy, xưởng sản xuất và kho hàng.
      • Linh hoạt về quy mô: Các lô đất được thiết kế linh hoạt với nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp.
      • Đa dạng ngành nghề: Phù hợp với nhiều ngành công nghiệp, từ công nghiệp nặng đến công nghiệp nhẹ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng ngành liên kết và phát triển.

      Khu hậu cần công nghiệp, logistics:

      • Hỗ trợ hoạt động sản xuất: Dành cho các hoạt động liên quan đến vận chuyển, lưu kho, đóng gói, làm thủ tục hải quan.
      • Kết nối với hệ thống logistics: Tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ khu công nghiệp.

      Khu hành chính - thương mại - dịch vụ:

      • Phục vụ nhu cầu của người lao động: Cung cấp các dịch vụ như văn phòng, nhà hàng, cửa hàng, ngân hàng, bưu điện, trạm y tế.
      • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp: Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và môi trường làm việc của người lao động
      • Bố trí tại 4 điểm đầu vào khu công nghiệp dọc theo đường Vành đai phía Tây

      Khu dịch vụ tiện ích - cơ sở lưu trú:

      • Cung cấp các dịch vụ lưu trú, nghỉ ngơi, giải trí.
      • Thu hút nhân tài đến làm việc và sinh sống tại khu công nghiệp.

      Khu cây xanh, mặt nước:

      • Bảo vệ môi trường: Giảm thiểu ô nhiễm, tạo không gian xanh mát.
      • Cải thiện cảnh quan: Tạo môi trường làm việc và sinh sống trong lành

      Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh 2 được quy hoạch thành nhiều phân khu (Nguồn: VietNamBiz)

      Tác động của dự án phát triển khu công nghiệp Vĩnh Thạnh đến bất động sản khu vực

      Thông tin quy hoạch khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 vừa được công bố mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản khu vực. Việc lên kế hoạch và phát triển, xây dựng dự án này góp phần hoàn thiện quy hoạch đô thị Cần Thơ, tạo đà phát triển kinh tế khu vực. Những tín hiệu tích cực về kinh tế giúp thị trường bất động sản địa phương trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư.

      Bên cạnh đó, nếu dự án được tiến hành và hoàn thiện theo tiến độ tương ứng với thông tin quy hoạch khu công nghiệp được công bố, nhiều nhà đầu tư đánh giá Cần Thơ sẽ sớm có bước tiến về cộng đồng dân cư, tạo ra nguồn cầu bền vững với bất động sản địa phương, gia tăng giá trị các sản phẩm nhà ở, đất thổ cư,...

      Từ các thông tin quy hoạch đô thị Cần Thơ và thông tin quy hoạch khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 2, có thể thấy thời gian tới thị trường bất động sản khu vực có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, do dự án mới chỉ triển khai những bước đầu, nhà đầu tư vẫn nên chờ thêm thời gian để cập nhật các quy hoạch khu công nghiệp, định hướng khác của khu vực.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh Bình Định mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương