Cập nhật quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống tỉnh Quảng Ninh mới nhất | OneHousing

      Cập nhật quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống tỉnh Quảng Ninh mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/09/2024
      Thông tin quy hoạch Quảng Ninh: quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống được xây dựng để góp phần hoàn thiện quy hoạch đô thị chung của tỉnh đến 2030. 

      Quy hoạch đảo Núi Cuống hiện đang là tâm điểm trong kế hoạch quy hoạch đô thị của tỉnh Quảng Ninh. Thông tin quy hoạch khu du lịch này không chỉ mang lại kỳ vọng phát triển cho nền kinh tế của thành phố, mà còn hứa hẹn đếm đến nhiều cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn. Hiểu rõ về quy hoạch chính là chìa khóa để nhà đầu tư nắm bắt tiềm năng lợi nhuận lớn trong tương lai. 

      Tổng quan về dự án khu du lịch đảo Núi Cuống

      Khu du lịch đảo Núi Cuống được quy hoạch tại xã Đại Bình, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh (Nguồn: Báo Đầu tư) 

      Vị trí địa lý 

      Khu du lịch đảo Núi Cuống nằm tại xã Đại Bình, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây sở hữu vị trí địa lý độc đáo và tiềm năng khi có một mặt giáp vịnh Bái Tử Long, hai mặt còn lại giáp biển phía Bắc của đảo Cái Bầu. 

      Dự án nằm trong vùng biển xanh biếc, bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đây là lợi thế lớn giúp tạo ra một môi trường lý tưởng để thúc đẩy hoạt động du lịch, đồng thời dễ dàng kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng khác như vịnh Hạ Long và đảo Cô Tô.

      Mật độ dân cư 

      Theo thông tin quy hoạch Quảng Ninh, dân số trên đảo Núi Cuống dự kiến sẽ tăng lên đáng kể trong các thập kỷ tới. Đến năm 2030, quy mô dân số trên đảo ước tính đạt khoảng 7.800 người và có thể lên tới 20.000 người vào năm 2045. Sự gia tăng dân số này chủ yếu đến từ việc gia tăng số lượng khách du lịch và lượng lao động phục vụ các dịch vụ du lịch tại đây. 

      Cơ sở hạ tầng xã hội và giao thông

      Để có thể khai thác du lịch, điều quan trọng nhất trong dự án quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống là tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng xã hội và giao thông. Hệ thống giao thông nội bộ trên đảo cùng với các phương tiện kết nối đảo với đất liền, bao gồm phà và cầu cảng, hiện đang được hoàn thiện. Hạ tầng xã hội như khu nghỉ dưỡng, sân golf và các tiện ích sinh thái cũng đang được xây dựng, mục đích cuối cùng là khai thác du lịch theo hướng bền vững. 

      Việc quy hoạch khu du lịch này vì thế được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho đảo Núi Cuống, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh Quảng Ninh.

      Tổng quan thị trường bất động sản quanh đảo Núi Cuống hiện nay 

      Là một xã miền núi ven biển của tỉnh Quảng Ninh, khu vực xã Đại Bình và đảo Núi Cuống có mật độ dân số khá thưa thớt, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất ngư nghiệp, lâm nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản. Chính vì vậy, thị trường bất động sản khu vực cũng không quá sôi động. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát triển hạ tầng xã hội và giao thông của dự án quy hoạch, bất động sản xã Đại Bình nói riêng và huyện Đầm Hà nói chung đang dần trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư. 

      Ngoài dự án quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống cung cấp các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, tỉnh Quảng Ninh cũng đã đề xuất thêm một vài dự án quy hoạch đô thị, khu dân cư mới quanh khu cực xã Đại Bình, huyện Đầm Hà. Tiêu biểu nhất có thể kể đến dự án khu đô thị ven biển tại các xã Đại Bình và Dực Yên, sát quốc lộ 18A hoặc dự án mở rộng địa giới hành chính của thị trấn Đầm Hà. 

      Cơ sở hạ tầng được nâng cấp sau quy hoạch sẽ góp phần nâng cao giá trị bất động sản của khu vực (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

      Các dự án này đều được xây dựng tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng xã hội nhằm nâng cao chất lượng đời sống tại các khu dân cư. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến một Đầm Hà mới với các tiện ích cao cấp, thu hút người dân đến định cư, từ đó thúc đẩy phát triển bất động sản. 

      Tình hình quy hoạch phân khu 672,13ha khu du lịch đảo Núi Cuống

      Thông tin quy hoạch Quảng Ninh mới nhất cho biết quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống sẽ được tiến hành trên toàn bộ diện tích tự nhiên của đảo. Quy mô dự án là 1.076,8ha và diện tích khu vực lập quy hoạch là 672,13ha. Phần diện tích còn lại của dự án sẽ được sử dụng để xây dựng khu vực nghiên cứu giá trị rừng và biển. 

      Mô hình quy hoạch đảo Núi Cuống theo dự kiến (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Đầm Hà) 

      Quy hoạch về cơ bản được chia thành 4 phân khu, bao gồm: 

      • Khu vực 1 có quy mô dự kiến khoảng 190,42ha. Đây là khu vực hỗn hợp đa chức năng, phát triển đồng thời thương mại - dịch vụ - khu du lịch nghỉ dưỡng - bến du thuyền - bến thủy phi cơ - trung tâm vui chơi giải trí. 
      • Khu vực 2 có quy mô dự kiến khoảng 120,38ha. Đây là khu phát triển các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng - dịch vụ - thương mại cao cấp.
      • Khu vực 3 có quy mô dự kiến khoảng 166,91ha. Đây là khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 27 hố. 
      • Khu vực 4 có quy mô dự kiến khoảng 190ha. Đây là khu phát triển hỗn hợp thương mại - dịch vụ - du lịch sinh thái, nằm trên các hòn đảo lân cận bao quanh.

      Mục tiêu của quy hoạch nhằm biến đảo Núi Cuống trở thành địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển du lịch biển bằng cách khai thác các bãi tắm, sân golf, bến du thuyền, khu thể thao mặt nước,...  

      Quy hoạch có thời hạn đến năm 2030, tầm nhìn dài hạn hướng đến năm 2045. Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt quy hoạch chung với tỷ lệ 1/10.000. Trong thời gian sắp tới, UBND huyện Đầm Hà sẽ tiến hành hoàn thiện bản vẽ, thuyết minh quy hoạch và các thủ tục liên quan khác để bắt đầu khởi công xây dựng những bước đầu tiên. 

      Tác động của quy hoạch đảo Núi Cuống đến bất động sản khu vực

      Việc phát triển khu du lịch sẽ đi kèm với hoạt động nâng cấp toàn bộ hạ tầng giao thông, điện, nước và dịch vụ công cộng. Hoạt động này không chỉ được diễn ra tại đảo Núi Cuống mà còn trên toàn bộ địa giới của huyện Đầm Hà, vừa để phục vụ cho hoạt động nghỉ dưỡng của khách du lịch,vừa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương. Đây chính là mấu chốt giúp tạo ra một môi trường đô thị tiện nghi và hiện đại hơn. 

      Quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống sẽ thúc đẩy phát triển đồng thời cả đời sống xã hội và bất động sản xã Đại Bình, huyện Đầm Hà (Nguồn: Tạp chí Xây dựng) 

      Bên cạnh đó, bất cứ khu du lịch nào khi được phát triển cũng sẽ giúp địa phương thu hút vốn đầu tư vào xây dựng khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm,... Điều này mang lại lợi thế lớn cho hoạt động chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, giảm tỷ trọng nhóm ngành kinh tế truyền thống và tăng tỷ trọng nhóm ngành dịch vụ. 

      Cuối cùng, những khu vực gần các điểm du lịch mới thường chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị bất động sản khi nhu cầu đất đai và nhà ở tăng vọt. Nguyên nhân là vì các nhà đầu tư bất động sản sẽ bị thu hút bởi tiềm năng sinh lời từ việc phát triển dự án lân cận và gia tăng nhu cầu mua đất để xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ cho thuê,...

      Quy hoạch khu du lịch đảo Núi Cuống đã được nêu rõ trong quyết định 2414/QĐ-UBND do UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành. Việc theo dõi sát sao thông tin quy hoạch Quảng Ninh sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt kịp thời những điều chỉnh quan trọng, từ đó xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả và đúng thời điểm. 

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê Hà Tĩnh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương