Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê Hà Tĩnh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê Hà Tĩnh mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      18/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê để hiểu rõ về định hướng phát triển khu vực, từ đó nhận diện cơ hội đầu tư tiềm năng mà quy hoạch Hà Tĩnh mang lại.

      Bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê là một công cụ quan trọng, cho thấy định hướng phát triển khu vực, bao gồm việc cải thiện hạ tầng và mở rộng khu dân cư. Với bản đồ quy hoạch Hà Tĩnh ở khu vực huyện Hương Khê, nhà đầu tư có thể nhận diện được các cơ hội tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về kế hoạch quy hoạch và phát triển của huyện Hương Khê.

      Giới thiệu tổng quan huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh

      Huyện Hương Khê đang dần khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển toàn diện của tỉnh Hà Tĩnh. Huyện đang chủ động đầu tư vào hạ tầng và đẩy mạnh lĩnh vực kinh tế, với mục tiêu trở thành một trung tâm phát triển quan trọng ở khu vực.

      Vị trí

      Huyện Hương Khê nằm ở phía Tây Nam tỉnh Hà Tĩnh và có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà
      • Phía Tây giáp với nước bạn Lào qua đường biên giới kéo dài 50 km
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Tuyên Hóa thuộc tỉnh Quảng Bình
      • Phía Bắc giáp với huyện Can Lộc và Vũ Quang.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-khe-ha-tinh-moi-nhat-anh1

      Ranh giới hành chính của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Diện tích của huyện Hương Khê là 1.278 km2 và dân số vào năm 2009 của huyện đạt 107.996 người (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Hương Khê có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm thị trấn Hương Khê (huyện lỵ) và 20 xã: Điền Mỹ, Gia Phố, Hương Giang, Hương Lâm, Hương Liên, Hương Long, Hương Thủy, Hà Linh, Hòa Hải, Hương Bình, Hương Đô, Hương Trà, Hương Trạch, Hương Vĩnh, Hương Xuân, Phú Phong, Phúc Đồng, Lộc Yên, Phú Gia, Phúc Trạch.

      Tình hình phát triển về kinh tế và xã hội

      Năm 2023, huyện Hương Khê đã hoàn thành kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội mà Hội đồng Nhân dân huyện đề ra. Đời sống của người dân ổn định; an ninh chính trị và trật tự xã hội được duy trì tốt.

      Cơ cấu kinh tế của huyện bao gồm nông, lâm, thủy sản chiếm 32%, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng chiếm 39,55%, còn thương mại và dịch vụ chiếm 28,45%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 51,19 triệu đồng/năm.

      Trong công tác xây dựng nông thôn mới, huyện đã có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (Hương Lâm, Hương Liên) và 2 xã hoàn tất hồ sơ trình UBND tỉnh để được công nhận (Hà Linh, Điền Mỹ).

      Chất lượng giáo dục của huyện Hương Khê được nâng cao. Công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện hiệu quả. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng.

      (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

      Cơ sở hạ tầng

      Huyện Hương Khê được kết nối bằng các tuyến đường chính gồm Đường Hồ Chí Minh chạy qua thị trấn Hương Khê, và Quốc lộ 15 liên kết huyện với thành phố Hà Tĩnh, huyện Can Lộc và huyện Đức Thọ. Đường sắt Bắc Nam cũng đi qua huyện với các ga như Thanh Luyện, Chu Lễ, Hương Phố, Phúc Trạch và La Khê.

      Hiện tại, Hương Khê đang tiến hành đầu tư vào dự án hạ tầng kỹ thuật tại Cụm công nghiệp Hương Long, với diện tích khoảng 25 ha, và dự án xây dựng nghĩa trang trung tâm huyện có diện tích khoảng 30 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 120 tỷ đồng.

      Cũng trong kế hoạch phát triển, huyện đang triển khai các thủ tục để xây dựng nhà máy tại Cụm công nghiệp Gia Phố, có diện tích khoảng 3,4 ha và công suất dự kiến 120.000 tấn sản phẩm/năm. Dự án này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2025, tạo việc làm cho 80 - 100 lao động và tiêu thụ hơn 260.000 tấn gỗ rừng trồng hàng năm.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-khe-ha-tinh-moi-nhat-anh2

      Huyện Hương Khê được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Xây Dựng)

      Tình hình bất động sản tại huyện Hương Khê

      Thị trường bất động sản tại huyện Hương Khê đang diễn ra khá sôi động với nhiều lô đất được rao bán, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm.

      Các lô đất gần khu vực công ty Cao Su Hương Long và đường quốc lộ đang thu hút sự chú ý, với diện tích đa dạng từ 401 m2 đến hàng chục ngàn mét vuông, phù hợp với nhu cầu đầu tư và phát triển.

      Thị trấn Hương Khê, với ưu thế về vị trí trung tâm và kết nối giao thông tốt, đang có nhiều lô đất lớn gần các cơ sở hạ tầng chính, đồng thời các lô đất có mặt tiền đường chính cũng được chào bán.

      Khu vực Xã Hà Linh và các xã lân cận như Hương Trà và Hương Long cũng đang chứng kiến sự gia tăng các giao dịch bất động sản với các lô đất vườn, đất thổ cư và đất mặt tiền đường quốc lộ. Việc rao bán các lô đất có diện tích lớn, từ vài ngàn m2 đến hàng chục ngàn m2, cho thấy nhu cầu cao về đầu tư phát triển và tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

      Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư Phú Phong tại huyện Hương Khê. Hai nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đăng ký gồm Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính H&A và Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Thi.

      Khu dân cư Phú Phong có tổng diện tích 9,83 ha với tổng mức đầu tư lên tới hơn 154 tỷ đồng. Dự án sẽ bao gồm 290 lô đất ở, trong đó có 17 lô đất biệt thự và 273 lô đất liền kề. Các lô đất sẽ được chuyển quyền sử dụng cho cư dân để tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch. Ngoài các lô đất, dự án còn bao gồm các công trình công cộng, thương mại, trường mầm non, nhà văn hóa và hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-khe-ha-tinh-moi-nhat-anh3

      Huyện Hương Khê là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân)

      Bản đồ quy hoạch Hà Tĩnh khu vực huyện Hương Khê tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê gồm các thông tin chính sau:

      Về mục tiêu quy hoạch

      • Khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của huyện Hương Khê thông qua việc ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Huyện hướng tới xây dựng ngành nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, và dịch vụ phát triển mạnh mẽ, kết cấu hạ tầng đồng bộ, bảo vệ môi trường sinh thái, và thích ứng với biến đổi khí hậu.
      • Tận dụng lợi thế về vị trí địa lý và các tiềm năng sẵn có của huyện để thu hút đầu tư, tạo động lực cho sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và bền vững. Tập trung phát triển hành lang kinh tế Trung du và miền núi gắn với đường Hồ Chí Minh như là trọng điểm phát triển trong giai đoạn 2022 - 2040 và tầm nhìn đến năm 2050.
      • Xây dựng các vùng kinh tế động lực, các khu đô thị tập trung, và các cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội như thị trấn, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, khu du lịch và hệ thống hạ tầng xã hội. Điều này nhằm làm hạt nhân cho sự phát triển cân bằng và bền vững của toàn huyện.

      Về định hướng phân vùng phát triển đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê, huyện sẽ tập trung phát triển các khu vực đô thị, bao gồm:

      • Thị trấn Hương Khê: Được xác định là trung tâm đô thị chính của huyện, thị trấn Hương Khê sẽ được mở rộng bằng cách sáp nhập xã Phú Phong cùng một phần của các xã Hương Xuân, Phú Gia, Gia Phố, và Hương Long. Đến năm 2030, thị trấn sẽ được hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và các yếu tố kinh tế - xã hội cũng như quốc phòng - an ninh để đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại IV. Đây sẽ là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của toàn huyện.
      • Đô thị Phúc Đồng: Được hình thành trên cơ sở ranh giới xã Phúc Đồng hiện tại, đô thị này sẽ hướng tới việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các điều kiện về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh để đạt tiêu chí đô thị loại V vào năm 2030. Phúc Đồng sẽ tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, và logistics.
      • Đô thị La Khê: Nằm trên cơ sở ranh giới xã Hương Trạch, đô thị La Khê sẽ được phát triển để đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại V vào năm 2030. Khu vực này sẽ tập trung vào phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và logistics, đồng thời khai thác các sản phẩm nông nghiệp chủ lực như bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây và cây Dó Trầm.
      • Đô thị Hương Trà: Được hình thành từ ranh giới xã Hương Trà hiện tại, đô thị Hương Trà sẽ được hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các yếu tố kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh để đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại V vào năm 2030. Khu vực này sẽ chủ yếu phát triển dịch vụ, thương mại, kết hợp với công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và logistics, cùng với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực như chè và các loại trái cây như bưởi, cam.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-huong-khe-ha-tinh-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Về định hướng phân vùng phát triển công nghiệp

      • Cụm công nghiệp làng nghề Gia Phố: Dự kiến diện tích của cụm công nghiệp này sẽ là 11,07 ha đến năm 2030, và giữ nguyên diện tích này trong giai đoạn sau 2030. Cụm công nghiệp nằm tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Dự án dự kiến hoàn thành cơ sở hạ tầng trước năm 2025 và sẽ hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau.
      • Cụm công nghiệp Hương Phúc: Đến năm 2030, cụm công nghiệp này sẽ có diện tích 50 ha và dự kiến mở rộng lên 60 ha sau năm 2030. Cụm công nghiệp được đặt tại các xã Phúc Trạch và Hương Trạch, huyện Hương Khê.
      • Cụm công nghiệp Hương Long: Theo bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê, cụm công nghiệp Hương Long sẽ có diện tích 25 ha đến năm 2030 và duy trì diện tích này cho tầm nhìn đến năm 2050. Cụm công nghiệp tọa lạc tại xã Hương Long, huyện Hương Khê. Đất hiện tại chủ yếu là đất trồng cây lâu năm và một phần đất ở, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình và cá nhân.
      • Cụm công nghiệp Phúc Đồng: Dự kiến đến năm 2030, cụm công nghiệp này sẽ có diện tích 70 ha và sẽ giữ nguyên diện tích này sau năm 2030. Cụm công nghiệp nằm tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, và đang sử dụng đất chủ yếu là đất lúa và đất hoa màu, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình và cá nhân.

      Về định hướng phát triển các tuyến giao thông đường bộ

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê, huyện sẽ tiếp tục phát triển và cải thiện mạng lưới giao thông của khu vực, bao gồm.

      • Hai tuyến Quốc lộ chính:
        • Đường Hồ Chí Minh: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 41 km, chạy xuyên qua địa bàn huyện Hương Khê.
        • Quốc lộ 15: Gồm hai đoạn: Đoạn 1: Từ Động Bụt đến Phúc Đồng, dài 15,8 km; Đoạn 2: Từ thị trấn Hương Khê đến La Khê, dài 22,5 km.
      • Đường tỉnh: Huyện Hương Khê có một tuyến đường tỉnh, ĐT 553, với tổng chiều dài khoảng 39,68 km. Tuyến đường này bắt đầu từ xã Lộc Yên và kết thúc tại Bản Giàng, xã Hương Vĩnh.
      • Đường huyện: Huyện có tổng cộng 14 tuyến đường huyện, với tổng chiều dài 157,1 km.
      • Đường liên xã: Huyện có 13 tuyến đường liên xã, tổng chiều dài 106,74 km.
      • Đường sắt: Tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua huyện Hương Khê có chiều dài 45 km, với kích thước khổ 1,0 m.
      • Quy hoạch hai bến thủy nội địa trên sông Ngàn Sâu:
        • Bến Lộc Yên: Nằm tại KM68+00 của sông Ngàn Sâu.
        • Bến Địa Lợi Hà Linh: Nằm tại KM 51+00 của sông Ngàn Sâu.
      • Bến xe: Quy hoạch mới một bến xe Hương Khê với quy mô loại 3, có diện tích khoảng 5.000 m2.

      Bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê đang cho thấy định hướng phát triển toàn diện để khai thác tối đa tiềm năng khu vực. Mục tiêu bao gồm phát triển các ngành nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đồng thời cải thiện kết cấu hạ tầng và bảo vệ môi trường. Huyện sẽ xây dựng các đô thị và cụm công nghiệp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Hà Tĩnh khu vực huyện Hương Khê đã cho thấy chiến lược phát triển của huyện. Những thông tin từ bản đồ quy hoạch huyện Hương Khê sẽ giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cư dân định hướng cho các kế hoạch và quyết định đầu tư trong tương lai.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đức Thọ Hà Tĩnh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương