Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/11/2023
      Đất nở hậu, nhà nở hậu là gì? Giá bán nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân hiện đang là bao nhiêu? Tham khảo ngay sau đây!

      Quận Thanh Xuân nói chung và khu vực phường Thanh Xuân Bắc nói riêng luôn là điểm nóng của của thị trường bất động sản toàn thành phố Hà Nội. Trong bài viết sau, mời các độc giả của OneHousing tìm hiểu một số thông tin về tình hình thị trường bất động sản phường Thanh Xuân Bắc cũng như giá bán nhà nở hậu mới nhất thời điểm hiện tại ở khu vực này. 

      Giải thích thuật ngữ “đất nở hậu, nhà nở hậu”

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-thanh-xuan-bac-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Nhà nở hậu có phần diện tích mặt tiền nhỏ và lớn dần về phía hậu (Nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      Đất nở hậu là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực bất động sản để mô tả tính chất của một khu đất có phần diện tích ở phía sau (mặt hậu) lớn hơn so với phía trước (mặt tiền). Điều này có thể tạo ra lợi thế lớn trong việc xây dựng các kiểu công trình theo dạng nhà vườn hoặc không gian mở, thông thoáng phía sau ngôi nhà.

      Thuật ngữ "nhà nở hậu" theo cách hiểu đơn giản có nghĩa là ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất nở hậu, có kiểu dáng hoặc cấu trúc rộng rãi hơn ở phía sau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng không gian, thiết kế nội thất hoặc mở rộng diện tích sống cho gia đình.

      Tính chất "nở hậu" trong bất động sản có thể mang đến nhiều lợi ích trong phong thủy về tài vận, may mắn gia đạo… hoặc thể hiện được cá tính của gia chủ.  Tuy nhiên, cần xem xét kỹ lưỡng về cách sử dụng không gian, bố trí và sắp xếp nội thất để đảm bảo rằng ngôi nhà trở nên có tính thẩm mỹ và không phá vỡ các nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nhà ở.

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân

       
      Đọc tiếp

      Thông tin tổng quát về phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-thanh-xuan-bac-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Bản đồ phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường Thanh Xuân Bắc được thành lập vào ngày 13/10/1982 dựa trên việc tách ra 116ha diện tích tự nhiên từ 3 thôn khác nhau, bao gồm thôn Phùng Khoang từ xã Trung Văn, thôn Triều Khúc từ xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và thôn Cự Chính từ xã Nhân Chính (huyện Từ Liêm). Ban đầu, phường thuộc quản lý của quận Đống Đa. Đến tháng 12/1996, theo quyết định của thủ tướng Chính phủ, quận Thanh Xuân được thành lập, từ đây phường Thanh Xuân Bắc chính thức trở thành một phần quận Thanh Xuân.

      Hiện tại, Thanh Xuân Bắc là một trong tổng số 11 phường thuộc quận Thanh Xuân, nằm ở vị trí cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội, có liên kết với Đường Vành đai 3 qua tuyến đường Khuất Duy Tiến và đường Nguyễn Trãi ( Quốc lộ 6). Về mặt địa lý, phường Thanh XUân Bắc tiếp giáp lần lượt với các phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Nhân Chính và phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm). Diện tích tự nhiên của phường là 48.8ha, dân số thống kê vào năm 2022 là 21.225 người, mật độ ước đạt 42.948 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư). 

      Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, từ một vùng ven đô, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, phường Thanh Xuân Bắc đã phát triển trở thành một khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội. Hiện nay, phường có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, bao gồm hệ thống điện, đường, các trường học, nhà văn hóa, trạm y tế đạt chuẩn cùng các tuyến phố xanh, sạch, đẹp. Về an ninh trật tự xã hội trong khu vực cũng luôn được giữ gìn, ổn định khá tốt. 

      Thực trạng mua bán bất động sản tại phường Thanh Xuân Bắc

      Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, hạ tầng gần như hoàn thiện, thị trường bất động sản quận Thanh Xuân nói chung cũng như khu vực phường Thanh Xuân Bắc nói riêng vẫn luôn là tăng trưởng ở mức ổn định. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, áp lực khó khăn từ nền kinh tế suy thoái toàn cầu, bất động sản đã đi qua thời điểm nóng sốt và siêu đắt đỏ thì tình hình bất động sản phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) vẫn luôn giữ vững “phong độ” và có tiềm năng lớn trong tương lai. 

      Theo báo cáo tổng hợp của trang Bất động sản, chung cư cao tầng chiếm đến 64% toàn thị trường bất động sản quận, song bên cạnh đó loại hình nhà đất, nhà riêng, nguyên căn cũng khá phổ biến và đa dạng. Ngoài ra, một đặc trưng khác khi nhắc tới bất động sản quận Thanh Xuân đó là các khu tập thể lâu đời, chủ yếu tại các phường Thượng Đình, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Bắc…

      Sở hữu mật độ dân cư đông đúc khoảng 42.948 người/km2 lại nằm gần trung tâm thủ đô Hà Nội dẫn đến nhu cầu về nhà ở tại phường Thanh Xuân Bắc tương đối cao. Bên cạnh đó, xung quanh khu vực này quy tụ nhiều cơ sở giáo dục, các trường đại học danh tiếng, bệnh viện, cơ quan, doanh nghiệp cùng hệ thống tiện ích đa dạng: THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Học viện Chính trị Khu vực I, Bệnh viện Đại học Y dược Hà Nội, Công viên Thanh Xuân Bắc…  thu hút lượng lớn sinh viên, người đi làm tới đây sinh sống. 

      Phường Thanh Xuân Bắc cũng sở hữu hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện. Một số tuyến đường chính như: Khuất Duy Tiến, Nguyễn Quý Đức, Nguyễn Trãi, Lương Thế Vinh, Vũ Hữu giúp tăng khả năng kết nối phường với các khu vực lân cận. Giao thông công cộng cũng đặc biệt phát triển với nhiều tuyến buýt đi khắp các khu vực nội thành Hà Nội: 21A, 21B, 22B, 29, 39, 78, 105. 

      Nhìn chung, giá nhà đất phường Thanh Xuân Bắc cũng tăng dần lên theo thời gian. Trong năm 2022, giá  nhà riêng tại đây trung bình trong khoảng 130 triệu đồng/m2. Đến nửa đầu năm 2023, giá bán đã chạm mốc 200 triệu đồng/m2. Hiện tại, xét tính trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc, có khoảng 130 bất động sản nhà đất đang được mở bán trên website Bất động sản, chứng minh nhu cầu mua bán, sang nhượng của người dân luôn ở mức cao. 

      Cập nhật giá bán đất nở hậu, nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc

      Nhìn chung, khi so sánh với các khu vực trung tâm lân cận như Hai Bà Trưng, Đống Đa, giá bất động sản nhà đất tại quận Thanh Xuân cũng như phường Thanh Xuân Bắc vẫn ở mức khá “mềm”. Đây cũng là lý do mà khu vực này luôn thu hút sự quan tâm từ cả người mua để sinh sống lẫn các nhà đầu tư. Hiện tại, thị trường giao dịch tương đối ổn định và giá cả gần như không giảm. Đối với những người có khả năng tài chính tốt, từ nay đến hết năm 2023 có thể là thời điểm lý tưởng để đầu tư bất động sản giá tốt mà không cần lo ngại về vấn đề “bị thổi phồng giá” như trong thời kỳ thị trường nóng sốt. 

      Hiện tại, đối với loại hình nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc, giá bán đang dao động trong khoảng 66.38 - 250 triệu đồng/m2 (Nguồn: Nhà Tốt tháng 11/2023).

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-thanh-xuan-bac-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Giá bán nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Nguồn: Bất động sản)

      Như vậy, bài viết trên đã cập nhật chi tiết thông tin mới nhất về giá bán nhà nở hậu tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội. OneHousing hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thêm cơ sở để đưa ra các quyết định đầu tư và mua bán bất động sản đúng đắn tại khu vực này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương