Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      4 phút đọc
      30/10/2023
      Hình dáng mảnh đất có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy căn nhà. Vậy nhà nở hậu có tốt cho phong thủy? Giá bán nhà nở hậu tại phường Mai Động là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu.

      Trong phong thủy, hình dáng mảnh đất có một vai trò quan trọng trong việc thu hút vượng khí, tài lộc và sinh khí cho gia chủ. Nhà nở hậu, đất nở hậu là gì? Dáng nhà này có tốt cho phong thủy không? Giá bán nhà nở hậu tại phường Mai Động là bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu loại hình bất động sản quận Hoàng Mai này trong bài viết dưới đây.

      Định nghĩa nhà nở hậu, đất nở hậu

      Nhà nở hậu, đất nở hậu là nhà hoặc mảnh đất có kích thước hẹp ở phía mặt tiền và rộng dần ở phía sau.

      Minh họa dáng nhà nở hậu phổ biến (Nguồn: Nhà đẹp ktv)

      Hình ảnh này minh họa cho một ví dụ về kiểu nhà nở hậu xây trên đất nở hậu. Mặt tiền của ngôi nhà thường có kích thước mặt ngang nhỏ hơn so với phần đằng sau của ngôi nhà. Khi bạn đi vào bên trong ngôi nhà, phần sau thường có diện tích lớn hơn. Kiểu nhà nở hậu không bị giới hạn bởi kiểu dáng hoặc hình dạng cụ thể và có nhiều thiết kế độc đáo có tính thẩm mỹ cùng tính ứng dụng cao.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Đền Lừ, quận Hoàng Mai hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Nhà nở hậu có tốt cho phong thủy?

      Những ngôi nhà được xây trên phần đất có hình dáng vuông vắn thường được yêu thích hơn bởi dễ xây dựng và hài hòa về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, từ góc độ phong thủy thì nhà nở hậu thường được ưa chuộng hơn bởi quan niệm dân gian cho rằng nhà nở hậu thường thu hút nhiều tài lộc.

      Theo quan niệm dân gian, dù diện tích xây dựng không được vuông vắn nhưng nhà nở hậu được coi là có phong thủy tốt. Trong những ngôi nhà nở hậu, phần sau thường rộng hơn và tài lộc cũng tích tụ ở đây. Người ta tin rằng càng rộng càng tốt vì nơi đó chứa đựng nhiều lộc. Phần mặt tiền nhỏ có thể được xem xét như một cách để giữ lộc lại. Ngược lại, những ngôi nhà thóp hậu thường không được ưa chuộng.

      Đất có hình dạng nở hậu cũng thường được ưa chuộng bởi những người kinh doanh và buôn bán. Theo họ, diện tích rộng ở phần sau tượng trưng cho tài lộc và may mắn cho tương lai. Người sở hữu mảnh đất hoặc ngôi nhà nở hậu tin rằng họ sẽ thừa hưởng nhiều may mắn và thịnh vượng.

      Tổng quan phường Mai Động, quận Hoàng Mai

      Được thành lập vào ngày 13/10/1982, ban đầu phường Mai Động thuộc quận Hai Bà Trưng. Đến 11/2003, phường Mai Động chính thức trực thuộc sự quản lý của quận Hoàng Mai. Phường có diện tích tự nhiên khoảng 0.81 km² với dân cư thống kê đến năm 2022 là 49.000 người. Quận Hoàng Mai có địa giới hành chính:

      • Phía Nam và phía Tây: Giáp phường Hoàng Văn Thụ
      • Phía Bắc: Giáp quận Hai Bà Trưng
      • Phía Đông: Giáp phường Vĩnh Hưng.

      Dân cư phường Mai Động tập trung nhiều nhất ở các khu vực như phố Mai Động, Lĩnh Nam và Minh Khai. Trục đường chính là Tam Trinh là nơi tập trung các tòa chung cư và tòa nhà cao tầng phục vụ hoạt động kinh doanh, văn phòng.

      Mặc dù phường đang trải qua quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, Mai Động vẫn giữ được nét đẹp của một làng cổ. Hàng năm, phường tổ chức hội làng để tưởng nhớ tướng Tam Trinh, người đã đóng góp cho lịch sử Mai Động ngày nay.

      Phường Mai Động có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi quan như Tam Trinh, Lĩnh Nam,... Dọc theo địa bàn phường, có trục đường Tam Trinh dài 0.9 km nối tiếp với chợ đầu mối ở phía Nam, nơi hàng hóa được vận chuyển vào trung tâm thủ đô và tiếp tục kết nối với cầu Vĩnh Tuy - tuyến giao thông quan trọng với hàng ngàn phương tiện lưu thông mỗi ngày. Do đó, Mai Động được xem là một phường quan trọng của quận Hoàng Mai cũng như của toàn thành phố.

      Bản đồ vị trí phường Mai Động (Nguồn: Dân đầu tư)

      Tiềm năng bất động sản phường Mai Động

      Dù phường Mai Động không nằm ở khu vực trung tâm thành phố Hà Nội nhưng bất động sản tại đây vẫn được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng phát triển bởi mạng lưới giao thông thuận lợi. Các tuyến đường Mai Động, Tam Trinh, Lĩnh Nam sẽ giúp cư dân trong khu vực nhanh chóng kết nối với trung tâm của thủ đô.

      Đặc biệt, cơ sở hạ tầng tại phường Mai Động đang được nâng cấp và mở rộng nhiều tuyến đường. Điều này giúp cho bất động sản tại phường bao gồm chung cư, đất thổ cư, nhà đất,... đều có xu hướng tăng giá mạnh mẽ.

      Phường Mai Động sở hữu tiềm năng tăng trưởng bất động sản mạnh mẽ (Nguồn: Việt Nam mới)

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai

      Hiện nay, giá bán nhà nở hậu tại phường Mai Động dao động trong khoảng 101.67  - 264.9 triệu đồng/m2 phụ thuộc vào diện tích, vị trí, mức độ hoàn thiện,... (Nguồn: Nhà Tốt tháng 10/2023).

      Một số nhà nở hậu phường Mai Động bạn có thể tham khảo trên Nhà Tốt tháng 10/2023:

      • Nhà gần chợ Gốc Đề 30m2, 4 tầng, đầy đủ nội thất có giá 3.05 tỷ đồng.
      • Nhà trong ngõ trên tuyến đường Tam Trinh 34m2, 3 tầng có giá 3.1 tỷ đồng.
      • Nhà phố Tam Trinh lô góc 65m2, 6 tầng có thang máy có giá 9.8 tỷ đồng.

      Trên đây là tổng quan thị trường cùng giá bán nhà nở hậu phường Mai Động cho bạn đọc quan tâm bất động sản quận Hoàng Mai tham khảo. Hy vọng qua đó bạn sẽ có thêm sự lựa chọn về nơi an cư cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố tại phố Trần Điền, quận Hoàng Mai có giá bán bao nhiêu?

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương