Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/12/2023
      Cùng OneHousing cập nhật mới nhất về giá bán nhà đất tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn qua bài viết dưới đây.

      Thị trường nhà đất thổ cư huyện Sóc Sơn đang được khá nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing sẽ cập nhật thông tin về giá bán nhà đất tại xã Trung Giã và tình hình bất động sản huyện Sóc Sơn hiện nay để có cái nhìn toàn diện nhất. 

      Tổng quan về xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn

      Trung Giã là một xã thuộc huyện Sóc Sơn - Hà Nội, có diện tích 8.73 km2 và dân số năm 2020 khoảng 15.450 người (Nguồn: Wikipedia). Xã Trung Giã có vị trí địa lý thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế, nằm trên tuyến quốc lộ 3, giữa tuyến giao thông từ Thái Nguyên về Hà Nội. Xã nằm ở phía Đông Bắc huyện Sóc Sơn, giáp với Thái Nguyên ở phía Bắc và Bắc Giang ở phía Đông.

      Trung Giã là một xã có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Tuy nhiên, khu vực này cũng có một số công ty tư nhân và liên doanh hoạt động trên địa bàn, tiêu biểu như nhà máy liên doanh Yamaha và nhà máy sản xuất ô tô.

      cap-nhat-gia-ban-nha-dat-tai-xa-trung-gia-huyen-soc-son-n17t-onehousing-1

      Nhà máy liên doanh Yamaha xã Trung Giã huyện Sóc Sơn (Nguồn: Facebook)

      Bên cạnh đó, xã Trung Giã có lịch sử lâu đời và gắn liền với những sự kiện quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Đây là nơi tổ chức Hội nghị quân sự giữa đại diện Quân đội Nhân dân Việt Nam và đại diện Quân đội Pháp để thảo luận về các quy chế thường dân bị bắt trong chiến tranh, trao trả tù binh, việc tiếp quản các thành phố từ ngày 4 tháng 7 năm 1954 đến ngày 3 tháng 8 năm 1954.

      Xã Trung Giã cũng có dân trí cao và giáo dục phát triển. Xã có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt hơn 90% và tỷ lệ đỗ các trường cao đẳng, đại học có tiếng mỗi năm là khá nhiều.

       

      Thực trạng mua bán nhà đất thổ cư huyện Sóc Sơn

      Đọc tiếp

      Huyện Sóc Sơn là một trong những địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở phía Bắc của thành phố Hà Nội. Huyện còn được biết đến là nơi có sân bay quốc tế Nội Bài, cửa ngõ giao lưu quốc tế của thủ đô và cả nước.

      Với những tiềm năng và lợi thế về vị trí, giao thông, du lịch, huyện Sóc Sơn đang phát triển rất nhanh về kinh tế và đô thị hóa. Kéo theo sự phát triển của kinh tế - xã hội, thị trường bất động sản huyện Sóc Sơn cũng có những biến động tích cực.

      Theo báo cáo của Batdongsan, giá mua bán nhà đất đất thổ cư huyện Sóc Sơn trong quý III/2022 dao động từ 5 - 30 triệu đồng/m2, tăng 5% so với quý trước và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Các xã có giá bán cao nhất là Mai Đình, Quang Tiến, Bắc Phú, Minh Trí... Các xã có giá bán thấp nhất là Tân Hưng, Tân Dân, Phú Minh... 

      cap-nhat-gia-ban-nha-dat-tai-xa-trung-gia-huyen-soc-son-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản huyện Sóc Sơn ngày càng sôi động (Nguồn: Reatimes)

      Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng giá của đất thổ cư huyện Sóc Sơn là do nhu cầu mua nhà của người dân và nhà đầu tư tăng cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. Ngoài ra, việc triển khai các dự án hạ tầng giao thông quan trọng như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên,... cũng góp phần nâng cao giá trị của bất động sản khu vực. 

      Tong tương lai không xa, huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất động sản ven đô Hà Nội. Bên cạnh những dự án căn hộ thương mại, khu đô thị hiện đại... thì phân khúc đất nền, đất thổ cư cũng được hưởng lợi rất nhiều, từ đó việc tăng giá, các giao dịch mua bán nhà đất thổ cư Sóc Sơn cũng diễn ra nhộn nhịp hơn. 

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà đất tại xã Trung Giã huyện Sóc Sơn

      Giá bán nhà đất tại xã Trung Giã dao động từ 540 triệu đồng cho một lô đất 45m2 gần đường Quốc lộ 3, cho đến 40 tỷ đồng cho một lô đất 3.500m2 có thể làm nhà xưởng, kho bãi. Giá trung bình của nhà đất tại xã Trung Giã là khoảng 15 triệu đồng/m2. (Nguồn: batdongsan, 12/2023)

      Nguyên nhân khiến giá bán nhà đất tại xã Trung Giã cao hơn so với các xã khác trong huyện Sóc Sơn là do vị trí thuận lợi. Xã Trung Giã nằm ngay trên trục đường Quốc lộ 3, kết nối Hà Nội với Thái Nguyên và Lạng Sơn. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch của kinh tế phía Bắc, thu hút nhiều doanh nghiệp và dân cư sinh sống và làm việc.

      cap-nhat-gia-ban-nha-dat-tai-xa-trung-gia-huyen-soc-son-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà đất tại xã Trung Giã cao hơn so với các khu vực khác trong huyện Sóc Sơn (Nguồn: Batdongsan)

      Ngoài ra, xã Trung Giã còn gần sân bay Nội Bài, chỉ cách khoảng 10km, thuận tiện cho việc di chuyển và giao thương. Xã Trung Giã cũng gần các khu công nghiệp lớn như Thăng Long, Nội Bài, Quang Minh, Bắc Thăng Long... tạo ra nhu cầu về nhà ở và dịch vụ cho công nhân và chuyên gia. 

      Một yếu tố khác làm tăng giá trị của nhà đất tại xã Trung Giã là sự phát triển của trung tâm thương mại Bình An. Đây là một khu phức hợp gồm siêu thị, chợ, rạp chiếu phim, khách sạn, nhà hàng, cafe... phục vụ đa dạng các nhu cầu mua sắm, giải trí và du lịch của người dân. Trung tâm thương mại Bình An cũng là điểm dừng chân của nhiều xe buýt và xe khách đi qua Quốc lộ 3. 

      Dưới đây là một số bất động sản nhà đất tiêu biểu đang được rao bán tại xã Trung Giã huyện Sóc Sơn:

      • Lô đất ven đô Hà Nội, Sóc Sơn diện tích 88m2 thổ cư, đường ô tô, giá bán 1.45 tỷ đồng.
      • Nhà cấp 4 mới xây khu vực đông đúc xã Trung Giã có diện tích 102m2, mặt tiền 5m, giá bán 3.4 tỷ đồng.
      • Nhà mặt phố đang kinh doanh khu vực Sóc Sơn, diện tích 156m2, mặt tiền 8m, giá bán 15 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan,12/2023)

      Bài viết trên OneHousing đã cập nhật mới nhất về giá bán nhà đất tại xã Trung Giã huyện Sóc Sơn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất thổ cư huyện Sóc Sơn và dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương