Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/09/2024
      Để đáp ứng nhu cầu tra cứu quy hoạch và giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM của nhà đầu tư, bảng giá đất thị trấn Tân Túc nhà nước ban hành sẽ cung cấp chi tiết mức giá cho từng loại đất trong khu vực. 

      Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, là một trong những khu vực đang dần thay đổi diện mạo và thu hút sự quan tâm tra cứu quy hoạch mạnh mẽ từ cộng đồng đầu tư. Để giúp các nhà đầu tư và cư dân cập nhật thông tin giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM chính xác, bài viết sau sẽ cung cấp chi tiết về bảng giá đất thị trấn Tân Túc nhà nước ban hành mới nhất, mang đến cái nhìn toàn diện về giá trị đất đai tại khu vực.

      Tổng quan về thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh TP. Hồ Chí Minh

      Thị trấn Tân Túc tọa lạc tại trung tâm huyện Bình Chánh, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 18km về phía Tây Nam. 

      Vị trí địa lý

      Theo thông tin tra cứu quy hoạch, vị trí địa lý của Tân Túc được xác định như sau:

      • Phía Đông giáp với địa phận xã An Phú Tây.
      • Phía Tây giáp với địa phận tỉnh Long An.
      • Phía Nam giáp với địa phận xã Tân Quý Tây và xã Bình Chánh.
      • Phía Bắc giáp với địa phận xã Tân Nhựt và xã Tân Kiên.

      Ranh giới hành chính của thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh (Nguồn: Google Earth)

      Lịch sử hình thành

      Trước đây, Tân Túc là một xã thuộc huyện Bình Chánh với huyện lỵ đặt tại thị trấn An Lạc. Ngày 5 tháng 11 năm 2003, Chính phủ ban hành Nghị định 130/2003/NĐ-CP, tách một phần diện tích và dân số của huyện Bình Chánh để thành lập quận Bình Tân, bao gồm cả thị trấn An Lạc. Đồng thời, thị trấn Tân Túc được thành lập làm huyện lỵ mới của huyện Bình Chánh trên cơ sở toàn bộ 856,41 ha diện tích tự nhiên và 10.939 người từ xã Tân Túc.

      Dân số và diện tích

      Với diện tích 8,55 km2, dân số thị trấn Tân Túc vào năm 2021 đạt 24.072 người, mật độ dân số tương đương 2.815 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Tiềm năng phát triển hạ tầng

      Kể từ năm 2013, khu trung tâm hành chính mới của huyện Bình Chánh đã được xây dựng và gần hoàn thiện tại thị trấn Tân Túc. Khu vực này bao gồm nhiều tiện ích công cộng quan trọng như trụ sở Ủy ban Nhân dân (UBND), trụ sở công an, chi cục thuế, bệnh viện, trường mầm non, nhà thiếu nhi, công viên kiểu mẫu rộng 2 ha, khu liên hợp thể dục thể thao rộng hơn 2 ha. 

      Ngoài ra, còn có các cơ sở giáo dục, trường học rộng 7 ha; 3,2 ha dành cho quy hoạch công trình dịch vụ; 1 ha dành cho logistics và hạ tầng kỹ thuật; 1 ha quy hoạch thương mại dịch vụ; 0,5 ha quy hoạch cho các công trình hành chính và y tế.

      Tiềm năng bất động sản tại thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh trong năm 2024

      Thị trấn Tân Túc – trung tâm hành chính mới của huyện Bình Chánh – đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc với quy hoạch bài bản và mạng lưới hạ tầng hoàn thiện. Nhờ vào những yếu tố này, Tân Túc được đánh giá sẽ trở thành tâm điểm phát triển đô thị hóa, đồng thời nâng cao giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM.

      Hạ tầng phát triển và liên kết vùng hoàn thiện

      Song song với việc phát triển các tiện ích tại trung tâm, hệ thống hạ tầng giao thông tại các khu vực lân cận thị trấn Tân Túc cũng đang được cải thiện mạnh mẽ. Một trong những điểm nhấn quan trọng là việc mở rộng các tuyến đường trọng điểm như đại lộ Tân Túc và đường Nguyễn Hữu Trí, với quy mô mở rộng lên đến 40m và 6 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và đi lại. 

      Thêm vào đó, tuyến Metro 3A Bến Thành – Tân Kiên dự kiến cách trung tâm hành chính Bình Chánh chỉ 1,2 km, có mức đầu tư dự kiến khoảng 68.000 tỷ đồng. Tuyến metro này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Túc đến trung tâm Sài Gòn chỉ còn 15 đến 20 phút.

      Thị trấn Tân Túc được hưởng lợi từ mạng lưới liên kết vùng hoàn thiện của Bình Chánh (Nguồn: Vn Express)

      Ngoài ra, thị trấn Tân Túc còn được hưởng lợi từ mạng lưới liên kết vùng hoàn thiện, với các tuyến giao thông huyết mạch đã và đang được nâng cấp như Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50 và cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Trong tương lai, khu vực này cũng sẽ được hưởng lợi từ tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ trị giá 10 tỷ USD. 

      Động lực tăng trưởng và cơ hội đầu tư

      Các chuyên gia cho rằng sự nâng cấp hạ tầng cùng với việc mở rộng quy mô tiện ích công cộng nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của một thành phố trong tương lai sẽ là động lực mạnh mẽ giúp giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM chuyển mình. 

      Trong bối cảnh huyện Bình Chánh được xác định là một cực kinh tế trọng điểm phía Tây và đang tăng tốc trong quá trình lên thành phố trước năm 2025, hàng loạt dự án hạ tầng đang được triển khai sẽ giúp Bình Chánh tiến gần hơn đến mục tiêu này. Điều này không chỉ góp phần nâng cao giá trị các dự án bất động sản trong khu vực mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời cho những nhà đầu tư nhanh nhạy và biết nắm bắt thời điểm.

      Các dự án bất động sản tiềm năng

      Hiện tại, thị trấn Tân Túc đã xuất hiện nhiều dự án bất động sản tiềm năng, tiêu biểu như Khu trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (tên thương mại: Westgate) và Khu dân cư Tân Túc. Những dự án này sẽ mang lại giá trị sử dụng thực tế và là các cơ hội đầu tư đầy triển vọng, thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Nhìn chung, với sự phát triển hạ tầng và tiềm năng đô thị hóa, bảng giá đất thị trấn Tân Túc đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản, hứa hẹn mang lại những cơ hội sinh lời lớn trong tương lai.

      Cập nhật bảng giá đất thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh do nhà nước ban hành mới nhất

      Bảng giá đất thị trấn Tân Túc đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ vào lợi thế hạ tầng và đô thị hóa. Với lợi thế kết nối giao thông thuận tiện và quỹ đất rộng lớn, khu vực này ngày càng thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bảng giá đất thị trấn Tân Túc do nhà nước ban hành mới nhất sẽ phản ánh rõ nét xu hướng biến động của thị trường bất động sản tại đây. 

      Đơn vị tính: 1000đ/m2

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ

      TỪ

      ĐẾN

      BÌNH TRƯỜNG

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      1.700

      BÙI THANH KHIẾT

      QUỐC LỘ 1

      NGUYỄN HỮU TRÍ

      3.000

      ĐƯỜNG SỐ 2 - KHU TĐC TÂN TÚC

      ĐƯỜNG SỐ 5

      CUỐI ĐƯỜNG

      4.500

      ĐƯỜNG SỐ 3 - KHU TĐC TÂN TÚC

      NGUYỄN HỮU TRÍ

      ĐƯỜNG SỐ 2

      3.900

      ĐƯỜNG SỐ 4 - KHU TĐC TÂN TÚC

      ĐƯỜNG SỐ 5

      CUỐI ĐƯỜNG

      3.600

      ĐƯỜNG SỐ 5 - KHU TĐC TÂN TÚC

      ĐƯỜNG SỐ 4

      CUỐI ĐƯỜNG

      3.600

      ĐƯỜNG SỐ 6 - KHU TĐC TÂN TÚC

      ĐƯỜNG SỐ 3

      ĐƯỜNG SỐ 1

      3.600

      ĐƯỜNG SỐ 8 - KHU TĐC TÂN TÚC

      ĐƯỜNG SỐ 3

      ĐƯỜNG SỐ 1

      4.500

      NGUYỄN HỮU TRÍ

      QUỐC LỘ 1

      BÙI THANH KHIẾT

      3.400

      BÙI THANH KHIẾT

      RANH TỈNH LONG AN

      2.400

      THIÊN GIANG

      BÙI THANH KHIẾT

      NGUYỄN HỮU TRÍ

      1.600

      (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Một số đánh giá về bảng giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM, khu vực thị trấn Tân Túc:

      • Đường Bình Trường và Thiên Giang có mức giá thấp nhất: Với giá lần lượt là 1.700.000 VNĐ/m2 và 1.600.000 VNĐ/m2, hai tuyến đường này có giá thấp nhất trong bảng giá đất thị trấn Tân Túc do vị trí xa hơn các trục đường chính và hạ tầng chưa hoàn thiện. Việc đầu tư vào tuyến đường phù hợp với các nhà đầu tư mới hoặc nhà đầu tư có ngân sách hạn chế. Khi cơ sở hạ tầng và các tiện ích xung quanh được cải thiện, tiềm năng tăng giá là rất lớn.
      • Nguyễn Hữu Trí và Bùi Thanh Khiết có giá trung bình: Đường Nguyễn Hữu Trí với mức giá 3.400.000 VNĐ/m2 và đoạn đường Bùi Thanh Khiết với giá 3.000.000 VNĐ/m2 là hai trục đường chính kết nối trực tiếp với đại lộ Nguyễn Văn Linh, rất phù hợp để đầu tư dài hạn hoặc xây dựng các dự án thương mại và dịch vụ.
      • Khu tái định cư Tân Túc có mức giá cao: Đường số 2 và Đường số 8 trong khu tái định cư Tân Túc có giá cao nhất trong bảng giá đất thị trấn Tân Túc, lên đến 4.500.000 VNĐ/m2 bởi tiềm năng phát triển đô thị cao, hạ tầng cơ sở tốt và sự tập trung của các dự án dân cư. Đầu tư vào các tuyến đường trên có thể mang lại lợi nhuận cao khi hạ tầng và đô thị hóa được hoàn thiện.
      • Nhà đầu tư nên cân nhắc tình hình thực tế, cập nhật thông tin thị trường và xu hướng phát triển khu vực để đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp, đặc biệt tại các khu vực có mức giá đất khác nhau như thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

      Khu tái định cư Tân Túc có mức giá cao nhất trong bảng giá đất thị trấn Tân Túc (Nguồn: Facebook)

      Việc nắm rõ bảng giá đất thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh do nhà nước ban hành không chỉ giúp người dân và nhà đầu tư có thông tin chính xác khi thực hiện các giao dịch bất động sản mà còn là yếu tố quan trọng để đánh giá tiềm năng phát triển của khu vực. Những thông tin cập nhật về giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM sẽ là nền tảng vững chắc để đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp và hiệu quả nhất trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Hiệp Bình Chánh TP. Thủ Đức mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương