Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Văn Chương Đống Đa mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Văn Chương Đống Đa mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/07/2024
      Tra cứu quy hoạch và bảng giá đất Văn Chương, giá đất quận Đống Đa là những việc nhà đầu tư cần làm để có quyết định thông thái nhất.

      Khu vực trung tâm như phường Văn Chương, quận Đống Đa luôn là tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản Hà Nội. Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng phát triển và hệ thống tiện ích đa dạng, nhu cầu tìm hiểu về giá đất tại khu vực này chưa bao giờ giảm. Do vậy, bài viết sẽ giúp bạn tra cứu quy hoạch và bảng giá đất Văn Chương trước khi ra quyết định đầu tư hoặc an cư tại đây. 

      Đôi nét về phường Văn Chương quận Đống Đa

      Văn Chương là một trong những phường trung tâm sầm uất của Thủ đô Hà Nội. Dưới đây là thông tin khái quát nhất về phường Văn Chương. 

      Vị trí địa lý

      Nằm trọn trong lòng quận Đống Đa, phường Văn Chương sở hữu một vị trí địa lý vô cùng thuận lợi. Phường được bao quanh bởi những địa danh nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử quan trọng của Hà Nội.

      • Phía Bắc: Giáp ranh với phường Văn Miếu (quận Đống Đa), nơi tọa lạc của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một trong những biểu tượng văn hóa giáo dục của Việt Nam.
      • Phía Đông: Giáp ranh với ga Hà Nội, trung tâm giao thông quan trọng, kết nối Văn Chương với các khu vực khác của thành phố và cả nước.
      • Phía Nam: Giáp ranh với phường Khâm Thiên (quận Đống Đa).
      • Phía Tây Nam: Giáp ranh với phường Thổ Quan (quận Đống Đa).
      • Phía Tây: Giáp ranh phường Hàng Bột (quận Đống Đa).
      • Phía Tây Bắc: Giáp ranh phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa).

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-van-chuong-dong-da-moi-nhat-onehousing-1

      Ranh giới hành chính của phường Văn Chương (Nguồn: Google Earth)

      Giao thông

      Về giao thông, phường Văn Chương có hệ thống đường xá phát triển. Những tuyến đường lớn như Trần Quý Cáp, Quốc Tử Giám chạy qua địa bàn phường, kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, các tuyến đường huyết mạch như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn… nằm ngay sát địa giới phường.

      Phường còn được kết nối với hệ thống đường vành đai của thành phố. Cụ thể, đường vành đai 2 cách trung tâm phường khoảng 4 - 5km, còn đường vành đai 3 cách khoảng 6km. Nhờ đó, việc di chuyển từ Văn Chương đến các quận huyện lân cận trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

      Từ phường Văn Chương, cư dân chỉ tốn khoảng 4km, ước tính 15 phút đi xe để tới hồ Hoàn Kiếm và 27km, tương đương 40 phút di chuyển tới sân bay Nội Bài trong điều kiện giao thông thuận lợi. 

      Diện tích và dân số

      Phường Văn Chương có diện tích khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn 0,33 km2. Nhưng phường lại tập trung đông đúc dân cư, khoảng 16.619 người vào năm 2022. Điều này dẫn đến mật độ dân số rất cao, đạt 50.360 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Cơ sở hạ tầng

      Nơi đây không chỉ nổi tiếng với bề dày lịch sử mà còn sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đa dạng. Cư dân phường Văn Chương có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa Tràng An. 

      Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục cũng được quan tâm phát triển với các trường học như THCS Huy Văn, Tiểu học Văn Chương… Không chỉ vậy, phường còn có nhiều công trình văn hóa, tâm linh như hồ Linh Quang, chùa Linh Quang, chùa Huy Văn, hồ Văn Chương, tạo nên một không gian sống vừa hiện đại vừa mang đậm nét truyền thống. 

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-van-chuong-dong-da-moi-nhat-onehousing-2

      Hồ Văn Chương là địa điểm dạo bộ, tán gẫu trò chuyện của cư dân phường Văn Chương (Nguồn: VOV Cổng thông tin đài tiếng nói Việt Nam)

      Một trong những điểm cộng tạo nên sức hút cho khu vực này là nằm gần các địa điểm nổi tiếng: Bệnh viện Tim Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sân vận động Hàng Đẫy. 

      Tình hình bất động sản tại phường Văn Chương quận Đống Đa

      Giá đất quận Đống Đa nói chung và phường Văn Chương nói riêng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân và nhà đầu tư. Tra cứu quy hoạch cho thấy, phường Văn Chương nằm trong bản đồ quy hoạch Phân khu H1-3 và quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội.

      Quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt năm 2021, mở ra triển vọng lớn cho việc hiện đại hóa hạ tầng và nâng cao chuẩn mực sống của người dân.

      Nguồn cung bất động sản tại đây đang dần hạn hẹp, chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà tập thể, nhà nguyên căn, nhà phố. Tuy nhiên, nhu cầu mua nhà, đầu tư tại khu vực này vẫn rất lớn, đặc biệt là từ người dân và các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. 

      Địa bàn phường có nhiều khu tập thể như Cơ khí Cầu đường, Văn Chương, Bộ Công an… Những khu tập thể này là nơi sinh sống của nhiều thế hệ người dân, tuy nhiên hiện nay đang đối mặt với các vấn đề về hạ tầng và chất lượng nhà ở.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-van-chuong-dong-da-moi-nhat-onehousing-3

      Một góc khu tập thể Văn Chương (Nguồn: Reatimes)

      Tham khảo giá một số căn nhà đang rao bán trên địa bàn phường Văn Chương:

      • Ngôi nhà mặt ngõ, cách phố Trần Quý Cáp chỉ 900m, sở hữu diện tích 30.6m2 xây 4 tầng, mặt tiền 4.3m, đang được chào bán với giá 4.25 tỷ đồng, tương đương 139 triệu đồng/m2.
      • Cách phố Trần Quý Cáp chỉ 15m, căn nhà 4 tầng với diện tích 35.4m2, mặt tiền 2.81m đang có giá bán 7.08 tỷ đồng, tương đương 200 triệu đồng/m2.
      • Ngôi nhà 3 tầng, 64.2m2, mặt tiền 5.38m, nằm cách phố Quốc Tử Giám chỉ 100m, đang được giao dịch với giá 6.6 tỷ đồng, tương đương 103 triệu đồng/m2. 

      (Nguồn: OneHousing, cập nhật tháng 07/2024)

      Cập nhật bảng giá đất Văn Chương quận Đống Đa

      Bảng giá đất Văn Chương dưới đây đã được điều chỉnh và bổ sung theo quy định mới nhất tại Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội.

      Tên đường phố

      Đoạn đường

      Giá đất ở

      Giá đất thương mại, dịch vụ

      Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ

      Từ

      Đến

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      Trần Quý Cáp

      Nguyễn Như Đổ

      Cuối đường

      44 850

      24 219

      19 734

      17 492

      29 153

      15 742

      12 827

      11 369

      22 807

      12 788

      10 508

      9 36

      Quốc Tử Giám

      Đầu đường

      Cuối đường

      60 480

      30 845

      24 797

      21 773

      39 312

      20 049

      16 118

      14 152

      30 145

      15 073

      12 454

      10 233

      Ghi chú:

      • Đơn vị tính: 1000 đồng/m2
      • Vị trí 1 (VT1): Áp dụng cho các thửa đất có ít nhất một mặt giáp trực tiếp với đường (phố) có tên trong bảng giá đất. 
      • Vị trí 2 (VT2): Áp dụng cho các thửa đất có ít nhất một mặt giáp trực tiếp với ngõ, ngách, hẻm (hay gọi chung là ngõ) và có mặt cắt ngõ tại vị trí giáp ranh với thửa đất đó rộng từ 3,5m trở lên tính từ chỉ giới hè đường (phố) có tên trong bảng giá đất.
      • Vị trí 3 (VT3): Áp dụng cho các thửa đất có ít nhất một mặt giáp trực tiếp với ngõ, ngách, hẻm (hay gọi chung là ngõ) và có mặt cắt ngõ tại vị trí giáp ranh với thửa đất đó rộng từ 2m đến dưới 3,5m tính từ chỉ giới hè đường (phố) có tên trong bảng giá đất.
      • Vị trí 4 (VT4): Áp dụng cho các thửa đất có ít nhất một mặt giáp trực tiếp với ngõ, ngách, hẻm (hay gọi chung là ngõ) và có mặt cắt ngõ tại vị trí giáp ranh với thửa đất đó nhỏ hơn 2m tính từ chỉ giới hè đường (phố) có tên trong bảng giá đất.

      Giá đất đường Trần Quý Cáp và Quốc Tử Giám khá cao và sẽ liên tục tăng trong những năm tới. Bởi khu vực này tọa lạc ở vị trí trung tâm của Hà Nội, gần các cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện lớn… Và việc sở hữu một căn nhà tại khu vực này không chỉ mang lại giá trị về mặt tài chính mà còn thể hiện đẳng cấp và vị thế xã hội của chủ sở hữu.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-van-chuong-dong-da-moi-nhat-onehousing-4

      Phố Quốc Tử Giám thu hút nhà đầu tư vì nằm sát quần thể di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám (Nguồn: Báo Dân Việt)

      Bảng giá đất Văn Chương do nhà nước ban hành là cơ sở quan trọng để thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản, cũng như là công cụ tham khảo hữu ích cho các nhà đầu tư. Với những thay đổi liên tục của thị trường, việc tra cứu quy hoạch và nắm bắt được toàn bộ bảng giá đất quận Đống Đa sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Đống Đa Hà Nội mới nhất

      Nhà mặt ngõ 5 tầng đường Xã Đàn quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương