Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 1 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 1 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/09/2024
      Cập nhật bảng giá đất phường 1, giúp bạn nắm bắt giá đất quận 10 TP HCM và hỗ trợ tra cứu quy hoạch khu vực, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư hiệu quả.

      Cập nhật bảng giá đất phường 1 quận 10 TP HCM là việc làm cần thiết để nắm bắt những thay đổi mới nhất của thị trường bất động sản tại khu vực này. Bảng giá đất phường 1 không chỉ cung cấp thông tin giá đất trong khu vực mà còn là cơ sở để đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả. Để tối ưu hóa việc đầu tư, việc tra cứu quy hoạch và tìm hiểu bảng giá đất quận 10 TP HCM là rất quan trọng, giúp bạn có cái nhìn toàn diện về tiềm năng và xu hướng của thị trường.

      Tổng quan về phường 1 quận 10 TP HCM

      Phường 1 là điểm sáng trong thị trường bất động sản quận 10 TP HCM nhờ vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Cùng tìm hiểu tổng quan về phường 1 để hiểu rõ hơn về các cơ hội đầu tư của khu vực này.

      Vị trí địa lý

      Phường 1 quận 10 có vị trí địa lý cụ thể như sau:

      • Phía Bắc giáp với phường 1 và phường 2 (quận 3), với đường Lý Thái Tổ là ranh giới
      • Phía Nam giáp với phường 4 (quận 5), với đường Hùng Vương làm ranh giới
      • Phía Tây giáp với phường 2 (quận 10), với đường Lê Hồng Phong là ranh giới.

      Ranh giới hành chính của phường 1 quận 10 TP HCM (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      phường 1 có diện tích 0,21 km2, dân số năm 2021 là 14.318 người và mật độ dân số là 68.180 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Hiện tại, người dân phường 1 có thể di chuyển thuận tiện vào trung tâm TP HCM qua các tuyến đường như Lý Thái Tổ và Hùng Vương. Ngoài ra, đường Lê Hồng Phong cũng giúp người dân dễ dàng tiếp cận các khu vực ở phía Đông như quận 9 và huyện Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai.

      Khoảng cách từ trụ sở UBND phường 1 đến UBND quận 10 chỉ khoảng 1,7 km, đến chợ Bến Thành là khoảng 3 km, đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và trụ sở UBND TP HCM là gần 4 km.

      Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP HCM đến năm 2025, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010, thành phố đã định hướng phát triển không gian về phía Tây - Tây Nam. Hướng phát triển này có hành lang chính là tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Trong đó, phường 1 thuộc khu vực phát triển không gian phụ phía Tây và Tây Nam của TP HCM.

      Cơ sở hạ tầng tại phường 1 được đầu tư đồng bộ (Ảnh: Google Maps)

       

      Tình hình bất động sản tại phường 1 quận 10 TP HCM năm 2024

      Thị trường bất động sản tại phường 1 đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ với nhiều loại hình bất động sản được giao dịch. Khu vực này nổi bật với nhiều bất động sản mặt tiền và các dự án nhà phố với vị trí đắc địa.

      Những căn nhà mặt tiền trên các tuyến đường chính như Lê Hồng Phong, Hùng Vương và Hồ Thị Kỷ đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và người mua. Điển hình là các căn nhà mặt tiền Lê Hồng Phong với diện tích từ 60 m2 đến 80 m2, được xây dựng từ 5 đến 7 tầng, phục vụ nhu cầu kinh doanh và cho thuê. Nổi bật trong số đó là những căn nhà được trang bị thang máy, phù hợp với các doanh nghiệp cần không gian làm việc và quảng cáo.

      Các bất động sản ở đường Hồ Thị Kỷ tại gần khu vực chợ hoa cũng nhận được quan tâm, nhờ vào sự kết nối thuận tiện và gần các tiện ích công cộng. Những căn nhà này thường được xây dựng từ 3 đến 4 tầng, với thiết kế hiện đại, thích hợp cho các gia đình hoặc các nhà đầu tư muốn khai thác tiềm năng cho thuê.

      Ngoài ra, thị trường còn có những căn nhà ở vị trí góc hai mặt tiền hoặc biệt thự với diện tích lớn, tọa lạc tại ngã tư Lê Hồng Phong và Điện Biên Phủ. Các căn nhà này có không gian rộng rãi và thường đi kèm với các tiện ích cao cấp như sân vườn, phòng thờ, hoặc phòng karaoke.

      Nhìn chung, phường 1 là một khu vực đáng chú ý trong thị trường bất động sản quận 10 TP HCM. Bên cạnh đó, giá đất quận 10 TP HCM đang có xu hướng tăng, làm tăng thêm tính hấp dẫn và tiềm năng đầu tư tại khu vực phường 1.

      Bất động sản tại phường 1 quận 10 được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Ảnh: Google Maps)

      Cập nhật bảng giá đất phường 1 quận 10 TP HCM mới nhất

      Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND đã công bố bảng giá đất quận 10 TP HCM trong giai đoạn 2020 - 2024. Trong đó, bảng giá đất phường 1 quận 10 được thể hiện như sau:

      Tên đường

      Đoạn đường

      Giá đất ở

      Từ

      Đến

      Hồ Thị Kỷ

      Trọn đường

       

      17.600

      Lê Hồng Phong

      Kỳ Hòa

      3 Tháng 2

      31.900

      3 Tháng 2

      Ngã 7 Lý Thái Tổ

      36.300

      Ngã 7 Lý Thái Tổ

      Hùng Vương

      33.000

      Lý Thái Tổ

      3 Tháng 2

      Ngã 7 Lý Thái Tổ

      33.000

      Ngã 7 Lý Thái Tổ

      Hùng Vương

      34.800

      Trần Bình Trọng

      Hùng Vương

      Cuối Đường

      15.400

      Bảng giá đất phường 1 với đơn vị tính là 1000 đồng/m2 (Nguồn: Thư Viện Pháp Luật)

      Bảng giá đất tại phường 1 cho thấy sự khác nhau về giá đất dựa trên vị trí địa lý, khả năng kết nối giao thông và phát triển cơ sở hạ tầng của mỗi đoạn đường, cụ thể như sau:

      • Lý Thái Tổ: Đoạn đường này có giá đất dao động từ 33 triệu đồng/m2 đến 34,8 triệu đồng/m2. Ngã 7 Lý Thái Tổ là một điểm giao thông quan trọng, kết nối với nhiều tuyến đường lớn và khu vực trung tâm. Đoạn đường này là tuyến giao thông chính và được hưởng lợi từ sự phát triển cơ sở hạ tầng xung quanh.
      • Hồ Thị Kỷ: Với giá đất 17,6 triệu đồng/m2, Hồ Thị Kỷ là một khu vực nằm gần trung tâm hơn so với các khu vực ngoại vi. Mặc dù có sự phát triển cơ sở hạ tầng, nhưng vị trí tương đối xa trung tâm khiến giá đất tại đây thấp hơn.
      • Lê Hồng Phong: Có giá đất khoảng 31,9 triệu đồng/m2, Lê Hồng Phong là một đoạn đường quan trọng với kết nối giao thông thuận lợi, nằm gần các tuyến đường chính và khu vực có nhiều tiện ích. Giá đất cao ở đây phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng trong khu vực.
      • Trần Bình Trọng: Với mức giá 15,4 triệu đồng/m2, đường Trần Bình Trọng có cơ sở hạ tầng không được phát triển mạnh mẽ như các khu vực trung tâm.

      Nhìn chung, các khu vực gần trung tâm và các tuyến đường chính với cơ sở hạ tầng phát triển thường có giá đất cao hơn, trong khi các khu vực xa hơn và ít phát triển hơn có giá thấp hơn.

      Như vậy, việc nắm rõ bảng giá đất phường 1 quận 10 TP HCM không chỉ giúp bạn đưa ra quyết định tài chính hợp lý mà còn hỗ trợ tra cứu quy hoạch hiệu quả. Với sự thay đổi của thị trường, giá đất quận quận 10 TP HCM luôn biến động, do đó việc cập nhật thông tin mới nhất là rất cần thiết.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 10 quận 11 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 15 quận 5 TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương