Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh Hà Tĩnh mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh Hà Tĩnh mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/07/2024
      Bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh được UBND thành phố Hà Tĩnh phê duyệt đi kèm với QĐ số 1852/QĐ-UBND, nói về quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030.

      Thị xã Kỳ Anh mặc dù mới được thành lập vào năm 2015 nhưng lại là một trong những khu vực được chú trọng phát triển tại tỉnh Hà Tĩnh. Với mục tiêu trở thành thành phố vào năm 2025, chính quyền địa phương đã và đang lên kế hoạch triển khai nhiều định hướng thay đổi mới. Tất cả đều được thể hiện đầy đủ trong bản đồ quy hoạch Hà Tĩnh nói chung và bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh nói riêng. 

      Thông tin chung về thị xã Kỳ Anh

      Vị trí địa lý

      Thị xã Kỳ Anh là một thị xã ven biển nằm về phía Đông Nam của tỉnh Hà Tĩnh với vị trí cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 50km và cách thành phố Vinh khoảng 100km. Địa giới hành chính của thị xã Kỳ Anh hiện nay có: 

      • Ranh giới phía Đông tiếp giáp với biển Đông
      • Ranh giới phía Bắc và phía Tây giáp với huyện Kỳ Anh cùng tên
      • Ranh giới phía Nam giáp huyện Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình

      Diện tích và dân cư 

      Thị xã Kỳ Anh được thành lập vào năm 2015 trên cơ sở tách ra từ một phần của huyện Kỳ Anh (bao gồm thị trấn Kỳ Anh cũ và 11 xã trực thuộc). Tổng diện tích đất tự nhiên của thị Anh là 280.25km2. 

      Ban đầu, thị xã Kỳ Anh có 12 đơn vị hành chính cấp xã (6 phường và 6 xã trực thuộc). Đến năm 2019, sau khi sáp nhập xã Kỳ Hưng vào phường Sông Trí, tạo thành phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh chính thức còn 11 đơn vị hành chính cấp xã (6 phường và 5 xã) trực thuộc như hiện nay. 

      Theo kết quả điều tra dân số năm 2019, thị xã Kỳ Anh có gần 83.000 dân. Mật độ dân số của thị xã thời điểm này đạt 296 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-ky-anh-ha-tinh-moi-nhat-onehousing-1

      Thị xã Kỳ Anh được tách ra từ một phần của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (Nguồn: Báo Hà Tĩnh) 

      Cơ sở hạ tầng, giao thông

      Dù thành lập chưa lâu nhưng thị xã Kỳ Anh có tình hình kinh tế, xã hội, hạ tầng đô thị và giao thông khá phát triển. Điểm nhấn nổi bật nhất của thị xã Kỳ Anh là sở hữu khu kinh tế Vũng Áng sầm uất. Hoạt động chính của khu kinh tế này là phát triển công nghiệp luyện kim, luyện gang, công nghiệp nhiệt điện, lọc hóa dầu, phát triển vận tải biển, cảng dịch vụ và phát triển du lịch sinh thái. 

      Khu kinh tế Vũng Áng đã góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thị xã Vũng Áng và toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Bên cạnh hạ tầng khang trang và đời sống dân cư nhộn nhịp, chính quyền thị xã cũng rất chú trọng nâng cấp hệ thống đường giao thông để tạo thuận lợi cho hoạt động giao lưu kinh tế - xã hội.  

      Chạy qua địa phận thị xã Kỳ Anh không chỉ có các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ mà còn có hầm đường bộ, đường đèo và cảng biển. Một số tuyến đường, cảng huyết mạch bao gồm: 

      • Đường quốc lộ 1A
      • Đường quốc lộ 12C
      • Đường tỉnh lộ 555 
      • Hầm đường bộ Đèo Ngang 
      • Cảng Vũng Áng 
      • Cảng Sơn Dương

      Tổng quan thị trường bất động sản thị xã Kỳ Anh

      Với lợi thế về cơ sở hạ tầng, giao thông và có tiềm năng phát triển lớn, thị xã Kỳ Anh là khu vực được giới đầu tư bất động sản ngày càng quan tâm. Tiềm năng phát triển của thị xã Kỳ Anh không chỉ nằm ở ngành kinh tế công nghiệp, vận tải biển mà còn ở cả ngành du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. 

      Vừa là thị xã ven biển, vừa sở hữu diện tích rừng phủ xanh lớn và đồi núi trập trùng, thị xã Kỳ Anh vì thế có môi trường sống trong lành khác hẳn với các thành phố công nghiệp khác hiện nay. Bên cạnh đó, nơi đây còn tập trung nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cửa Hương Khê, rừng Sông Xuân Hồ và đồi Mẹ. Những lợi thế này đã giúp thị xã Kỳ Anh được giới đầu tư đánh giá là khu vực lý tưởng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-ky-anh-ha-tinh-moi-nhat-onehousing-2

      Thị xã Kỳ Anh đang có nhiều khu vực được quy hoạch để các phát triển dự án khu đô thị mới (Nguồn:Báo Mới) 

      Bất động sản thổ cư tại thị xã Kỳ Anh cũng đa dạng với nhiều loại hình như nhà phố, đất nền, chung cư, nhà liền kề và biệt thự. Ngoài nhà đất thuộc sở hữu của cư dân gốc, bất động sản thổ cư thị xã Kỳ Anh còn có sự góp mặt của khu đô thị Central Park. Đây là dự án siêu đô thị hiện đại nằm ngay trung tâm khu kinh tế Vũng Áng với quy mô 116ha, do Công ty CP SPT làm chủ đầu tư. 

      Bên cạnh đó, thị trường bất động sản tại đây còn nhộn nhịp với nhiều khu đất cho thuê nhà xưởng, kho bãi cùng các khu trọ dành cho công nhân và người lao động phổ thông. 

      Hiện tại, giá nhà đất ở thị xã Kỳ Anh vẫn nằm ở mức vô cùng cạnh tranh so với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. 

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh đến năm 2030 

      Nhằm góp phần đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và bất động sản nói riêng, chính quyền thị xã Kỳ Anh đang triển khai rất nhiều dự án quy hoạch. Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch trên bản đồ thị quy hoạch Hà Tĩnh nói chung hoặc cụ thể tại bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh dưới đây: 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-ky-anh-ha-tinh-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: DUAN24H)  

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh được phê duyệt đi kèm với QĐ số 1852/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Tĩnh, nói về quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030. Theo đó, đến năm 2025, thị xã Kỳ Anh sẽ phấn đấu đạt đủ tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Đến năm 2030, thị xã Kỳ Anh (lúc này là thành phố Kỳ Anh) sẽ cùng với thành phố Hà Tĩnh lên đô thị loại II.  

      Về quy mô đất đai, dự kiến trong giai đoạn này, Kỳ Anh sẽ có khoảng 10.309ha đất xây dựng đô thị. Trong đó, diện tích đất xây dựng dân dụng là 3.768ha, diện tích đất xây dựng khu vực ngoài dân dụng là 6.541ha và diện tích xây dựng các khu chức năng là 769ha. 

      Về định hướng phát triển không gian: 

      • Phần đất phía Đông Bắc của quốc lộ 1 dùng để phát triển các cảng biển và kinh tế công nghiệp. 
      • Cảng Vũng Áng dự kiến được quy hoạch để trở thành cảng tổng hợp. 
      • Cảng Sơn Dương vừa là cảng chuyên dùng, vừa là khu vực phát triển công nghiệp nặng, đồng thời xây dựng thêm một số công trình an ninh quốc phòng và cơ quan hành chính quản lý cảng tại đây. 
      • Bố trí nhà máy nhiệt điện thứ 3 tại phần đất ven biển Kỳ Phương.  
      • Mở rộng khu công nghiệp Vũng Áng 1 thêm 230ha về phía Đông. 
      • Giải tỏa các khu dân cư nằm trong vùng ngập sâu của phường Kỳ Thịnh và Kỳ Long, toàn bộ xã Kỳ Lợi và một phần phường Kỳ Phương để phát triển công nghiệp. 
      • Điều chỉnh khu vực phía Nam núi Màu từ trung tâm giáo dục - công nghệ cao thành khu phát triển đa chức năng. 
      • Nâng cấp khu dân cư hiện hữu ở khu vực phía Bắc của núi Màu. 
      • Phát triển vùng hồ Tàu Voi thành trung tâm khai thác cảnh quan mặt nước hồ. 
      • Bổ sung thêm các khu đô thị chức năng nằm ở phía Nam quốc lộ 1.
      • Tổ chức khu đô thị dịch vụ, công viên và trung tâm thể thao tại hồ Mộc Hương. 
      • Quy hoạch các xã Kỳ Hưng và Kỳ Hoa thành các xã ngoại thị. 

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kỳ Anh bao gồm các ký hiệu về hiện trạng và dự kiến quy hoạch đất đai. Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch thông qua bản đồ, kết hợp với quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh Hà Tĩnh để dự đoán tiềm năng của thị trường bất động sản trong khu vực.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Hà Tĩnh mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Tĩnh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương