Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn Hải Dương mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn Hải Dương mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      19/08/2024
      Cập nhật mới nhất bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn và quy hoạch Hải Dương, giúp tra cứu quy hoạch và cung cấp thông tin về các dự án trọng điểm trong khu vực.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn Hải Dương là một bước quan trọng để hiểu rõ sự phát triển hạ tầng và kế hoạch sử dụng đất của khu vực này. Quy hoạch Hải Dương đặt ra các mục tiêu cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, đồng thời đảm bảo sự cân bằng giữa việc mở rộng đô thị và bảo vệ môi trường. Những thông tin trên bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn sẽ giúp các nhà đầu tư tra cứu quy hoạch và nắm bắt kịp thời các cơ hội trong quá trình phát triển khu vực.

      Giới thiệu tổng quan thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương

      Thị xã Kinh Môn, thuộc tỉnh Hải Dương, nổi bật với vị trí chiến lược và hệ thống giao thông hiện đại. Với tiềm năng kinh tế vượt trội, Kinh Môn đang nhanh chóng trở thành một trung tâm phát triển quan trọng của khu vực.

      Vị trí

      Thị xã Kinh Môn tọa lạc ở phía Đông Bắc tỉnh Hải Dương, cách thành phố Hải Dương khoảng 33 km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 91 km về phía Đông Bắc. Thị xã Kinh Môn có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Thủy Nguyên, thuộc thành phố Hải Phòng.
      • Phía Tây giáp với thành phố Chí Linh và huyện Nam Sách.
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Kim Thành và huyện An Dương, thuộc thành phố Hải Phòng.
      • Phía Bắc và Đông Bắc giáp với thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-kinh-mon-hai-duong-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Thị xã Kinh Môn có diện tích 165,33 km2 và dân số năm 2018 đạt 203.638 người, với mật độ dân số khoảng 1.232 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Thị xã Kinh Môn có 23 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 14 phường: An Lưu, Hiệp An, Hiệp Sơn, Long Xuyên, Minh Tân, An Phụ, An Sinh, Duy Tân, Hiến Thành, Phạm Thái, Phú Thứ, Thái Thịnh, Tân Dân, Thất Hùng và 9 xã: Bạch Đằng, Hiệp Hòa, Minh Hòa, Quang Thành, Thăng Long, Hoành Sơn, Lạc Long, Lê Ninh, Thượng Quận.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Trong năm 2023, tổng giá trị sản xuất của thị xã Kinh Môn ước đạt 66.115 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2022. Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng của thị xã đạt 58.000 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước. Các ngành công nghiệp chủ yếu như sản xuất điện ghi nhận mức tăng trưởng 18,3%.

      Tuy nhiên, một số ngành như sản xuất xi măng, thép xây dựng, khai khoáng, may mặc và giày dép đang gặp khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu nhập khẩu từ các nước.

      (Nguồn: Báo Hải Dương)

      Cơ sở hạ tầng

      Trong thời gian gần đây, thị xã Kinh Môn đã nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế và tăng cường tốc độ đô thị hóa. Nhờ những nỗ lực này, hạ tầng kỹ thuật đô thị của huyện đã được đầu tư và nâng cấp đáng kể. Cụ thể, hệ thống giao thông đã được cải thiện với các tuyến đường nối với Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18 (tỉnh lộ 388), cùng với việc nâng cấp và cải tạo các tỉnh lộ 389A và 389B.

      Hiện tại, thị xã Kinh Môn đang có nhiều dự án và công trình trọng điểm quốc gia, bao gồm các cụm công nghiệp lớn như Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch, Xi măng Phúc Sơn, khu liên hợp sản xuất gang thép và than cốc của Tập đoàn Hòa Phát, cùng với các cụm công nghiệp Long Xuyên, Phú Thứ và dự án nhà máy Nhiệt điện Kinh Môn đang được triển khai.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-kinh-mon-hai-duong-moi-nhat-2

      Thị xã Kinh Môn được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Hải Dương)

      Tình hình bất động sản tại thị xã Kinh Môn

      Tại thị xã Kinh Môn, thị trường bất động sản đang khá sôi động với nhiều loại hình sản phẩm được giao dịch, nằm ở những vị trí hấp dẫn.

      Ở khu vực An Phụ, nổi bật là những lô đất tại khu đô thị Đông An Phụ, với diện tích từ 96,5m2 đến 100m2, phù hợp cho các dự án xây dựng nhà ở hoặc đầu tư. Tại khu vực Phú Thứ, có nhiều lô đất với diện tích từ 46m2 đến 832m2, gần các tiện ích như chợ, trường học và ủy ban xã, thuận lợi cho việc sinh sống và phát triển kinh doanh.

      Khu vực Hiệp Sơn cũng đang thu hút sự chú ý với các bất động sản như lô đất 92,5 m2 nằm gần cụm công nghiệp, cùng với một xưởng 16.000 m2. Những bất động sản này phù hợp cho các dự án đầu tư công nghiệp và thương mại.

      Ngoài ra, khu vực Hiến Thành và An Sinh cũng có các lô đất và nhà riêng đang được rao bán, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và đầu tư tại trung tâm thị xã. Các bất động sản tại đây đều có pháp lý rõ ràng, giúp người mua yên tâm hơn trong các giao dịch.

      Theo thông tin từ UBND thị xã Kinh Môn, trên địa bàn thị xã đã và đang triển khai 8 dự án khu dân cư và đô thị mới, trong đó:

      • 3 dự án đã hoàn tất việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đã chuyển nhượng cho người dân để thực hiện xây dựng nhà ở. Các dự án này bao gồm: Khu đô thị sinh thái Thành Công (giai đoạn 1), khu dân cư ở phía đông phường An Phụ, và khu dân cư mới ở xã Lạc Long.
      • 3 dự án khu dân cư khác đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, bao gồm: Khu dân cư mới xã Quang Thành, khu dân cư mới phường An Phụ, và khu dân cư dịch vụ thương mại bắc Phú Thứ.
      • 2 dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, đó là khu dân cư mới Quang Thành và khu dân cư mới phường Thất Hùng.

      Nhìn chung, thị trường bất động sản tại Kinh Môn có sự đa dạng về loại hình và vị trí bất động sản, mang đến nhiều cơ hội cho cả người mua nhà ở lẫn nhà đầu tư.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-kinh-mon-hai-duong-moi-nhat-3

      Kinh Môn là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Hải Dương)

      Bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực thị xã Kinh Môn tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã công bố bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu của quy hoạch

      Dựa trên mục tiêu phát triển đô thị, quy hoạch đến trước năm 2030 của thị xã Kinh Môn dự kiến sẽ thành lập các phường Thượng Quận và Quang Thành, sáp nhập xã Hoành Sơn vào phường Duy Tân, và hướng tới việc thành lập thành phố Kinh Môn trực thuộc tỉnh.

      Kinh Môn sẽ chuyển đổi từ mô hình đô thị một trung tâm thành mô hình đô thị "đa trung tâm mở", liên kết các khu vực phụ cận bằng hệ thống giao thông và hoạt động kinh tế đa dạng, đồng thời chú trọng bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa và các hệ sinh thái tự nhiên.

      Việc quy hoạch nhằm tổ chức không gian đô thị hiệu quả, kết nối liên vùng, tạo nguồn lực phát triển cho thị xã và mở ra cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Theo định hướng quy hoạch Hải Dương, Kinh Môn được xác định là một trong bốn đô thị động lực của tỉnh.

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn, không gian đô thị sẽ được tập trung phát triển ở khu vực phía Đông, trung tâm và hai bên dãy núi An Phụ, khai thác các lợi thế cảnh quan. Khu vực phía đông bắc sẽ dành cho phát triển đô thị sinh thái mật độ thấp, trong khi phía tây sẽ tập trung vào công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và logistic.

      Các di tích lịch sử sẽ được bảo tồn và phát triển theo quy hoạch. Trung tâm dịch vụ du lịch sẽ được kết hợp với khu hành chính mới, xây dựng không gian cảnh quan, sinh thái và phát triển nông nghiệp gắn với du lịch.

      Kế hoạch sử dụng đất

      Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4060/QĐ - UBND, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến năm 2024 của thị xã Kinh Môn. Theo quyết định, mục tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thị xã Kinh Môn có tổng diện tích tự nhiên là 16.533,55 ha, trong đó:

      • Đất nông nghiệp: 7.340,26 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 9.178,06 ha
      • Đất chưa sử dụng: 15,23 ha
      • Đất đô thị: 10.617,84 ha.

      Trong giai đoạn quy hoạch 2021-2030, diện tích đất nông nghiệp của thị xã Kinh Môn dự kiến là 7.340,26 ha, chiếm 44,40% tổng diện tích tự nhiên, giảm 2.647,42 ha so với năm 2020. Diện tích đất phi nông nghiệp dự kiến đạt 9.178,06 ha, chiếm 55,51% tổng diện tích tự nhiên, tăng 2.656,38 ha so với năm 2020. Diện tích đất chưa sử dụng là 15,23 ha, chiếm 0,09% tổng diện tích tự nhiên, giảm 8,96 ha so với năm 2020.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-kinh-mon-hai-duong-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Định hướng trong phát triển công nghiệp

      • Quy hoạch đất công nghiệp mới:Tập trung tại các khu vực phía Đông gần cầu Triều, bao gồm phường Thất Hùng, xã Bạch Đằng, và xã Minh Hoà, và mở rộng diện tích đất công nghiệp tại khu vực phường Quang Thành.
      • Duy trì cụm công nghiệp hiện tại:Các cụm công nghiệp hiện có sẽ được duy trì, trong khi các cơ sở sản xuất công nghiệp và cơ sở khai thác vật liệu trong khu vực nội thị sẽ được đóng cửa hoặc di dời. Việc hoàn nguyên môi trường sẽ được thực hiện để cải tạo cảnh quan. Một phần quỹ đất công nghiệp hiện trạng tại phường Duy Tân và Phạm Mệnh sẽ được chuyển đổi thành đất hỗn hợp và đất cây xanh.
      • Khai thác mỏ:Các khu vực khai thác mỏ hiện hữu, đang hoạt động hoặc đã được cấp phép khai thác, sẽ tiếp tục hoạt động đến hết thời hạn cấp phép hoặc khi có yêu cầu thu hồi của cơ quan có thẩm quyền. Sau khi kết thúc hoạt động khai thác hoặc dừng khai thác theo yêu cầu, nhà đầu tư phải thực hiện đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường theo quy định, sau đó bàn giao quỹ đất cho nhà nước để thực hiện theo quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng được phê duyệt.

      Định hướng về phát triển giao thông

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn về giao thông được lập dựa trên Đồ án Quy hoạch giao thông của tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030.

      • Giao thông đối ngoại:Quy hoạch bao gồm các tuyến chính như Quốc lộ 17B, đường trục Bắc - Nam tỉnh, tuyến nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 18, và tuyến kết nối đường Vành đai V Thủ đô với huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.
      • Giao thông đô thị:Quy hoạch các tuyến đường liên khu vực với mặt cắt rộng 28m, 25m và 20,5m; đường chính khu vực với mặt cắt rộng 25m và 20,5m. Một số tuyến sẽ được điều chỉnh, bỏ bớt hoặc bổ sung so với quy hoạch trước đây. Quy mô mặt cắt của một số tuyến đường trong đô thị sẽ được điều chỉnh để tăng cường khả năng vận tải và đảm bảo an toàn giao thông.
      • Tuyến đường trên mặt đê sông:Cải tạo và mở rộng quy mô các tuyến đường trên mặt đê sông chính, đảm bảo rộng tối thiểu 7,5m.
      • Bến xe và kho:Điều chỉnh quy hoạch 3 bến xe khách kết hợp kho tàng và bãi đỗ xe tại phường Duy Tân, Hiệp Sơn và xã Lạc Long.
      • Cầu và kết nối:Quy hoạch mới một số cầu để kết nối với thành phố Chí Linh và thành phố Hải Phòng.
      • Đường thủy:Nạo vét tuyến sông qua Kinh Môn, kéo dài từ Quảng Ninh đến Phả Lại.

      Theo dự thảo quy hoạch Hải Dương giai đoạn 2021-2030 với tầm nhìn đến năm 2050, một cầu vượt sông Kinh Thầy sẽ được xây dựng, kết nối thị xã Kinh Môn với thành phố Chí Linh. Công trình này được đặt tên là cầu Vạn 1, được xây dựng cách đò Vạn ở xã Quang Thành khoảng 500 mét.

      Cầu này nằm trên tuyến đường mới, kết nối từ đường tỉnh 389B (đi qua xã Quang Thành, Kinh Môn) với quốc lộ 37 (đi qua phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh). Tuyến đường mới sẽ đi qua Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương, liên kết các cụm công nghiệp Quang Trung và Thăng Long thuộc các xã Quang Thành và Thăng Long (Kinh Môn).

      Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng của thị xã Kinh Môn với thành phố Chí Linh. Quy hoạch này cho thấy định hướng phát triển đa trung tâm, kết nối chặt chẽ giữa các khu vực.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-kinh-mon-hai-duong-moi-nhat-5

      Cầu vượt sông Kinh Thầy nối thị xã Kinh Môn với TP Chí Linh (Ảnh: Việt Nam Mới)

      Bản đồ quy hoạch thị xã Kinh Môn Hải Dương đã cung cấp những thông tin quan trọng về hoạt động đầu tư và quy hoạch. Quy hoạch Hải Dương đặt ra những mục tiêu dài hạn nhằm phát triển đồng bộ và bền vững, đồng thời đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và nhà đầu tư. Việc tra cứu quy hoạch và cập nhật thông tin từ bản đồ quy hoạch sẽ giúp các bên liên quan nắm bắt cơ hội, quản lý rủi ro và đóng góp vào sự phát triển của thị xã Kinh Môn trong thời gian tới.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cẩm Giàng Hải Dương mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bình Giang Hải Dương mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương