Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh Vĩnh Long mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh Vĩnh Long mới nhất

      Onehousing image
      11 phút đọc
      21/08/2024
      Cập nhật mới nhất bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh và quy hoạch Vĩnh Long để nắm bắt những thay đổi quan trọng, cơ hội đầu tư và phát triển trong khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh phản ánh những thay đổi và định hướng phát triển trong tương lai. Theo quy hoạch Vĩnh Long, thị xã Bình Minh sẽ trở thành một khu vực động lực với sự phát triển đô thị được ưu tiên hàng đầu. Việc theo dõi bản đồ bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh sẽ giúp các bên liên quan có cái nhìn rõ ràng hơn về cơ hội đầu tư tại huyện này, từ đó có sự chuẩn bị tốt cho các kế hoạch tương lai.

      Giới thiệu tổng quan thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

      Thị xã Bình Minh, thuộc tỉnh Vĩnh Long, nổi bật với vị trí chiến lược và hệ thống giao thông đồng bộ. Với tiềm năng kinh tế vượt trội, Bình Minh đang nhanh chóng trở thành một trung tâm phát triển quan trọng của khu vực.

      Vị trí

      Thị xã Bình Minh tọa lạc ở phía Tây Nam của tỉnh Vĩnh Long, cách TP Vĩnh Long khoảng 32 km, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 167 km và chỉ cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 1 km. Thị xã Bình Minh có ranh giới hành chính cụ thể như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Tam Bình.
      • Phía Tây giáp với quận Cái Răng và quận Ninh Kiều thuộc TP Cần Thơ.
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Trà Ôn.
      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Bình Tân.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-binh-minh-vinh-long-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Thị xã Bình Minh có diện tích 93,63 km2 và dân số năm 2022 đạt 95.639 người, với mật độ dân số khoảng 1.021 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Thị xã Bình Minh có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 3 phường: Đông Thuận, Cái Vồn, Thành Phước và 5 xã: Đông Bình, Đông Thạnh, Đông Thành, Mỹ Hòa, Thuận An.

      Tình hình phát triển kinh tế thị xã Bình Minh

      Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND thị xã Bình Minh đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để thúc đẩy kinh tế tiếp tục phát triển. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã đạt 48,5% kế hoạch, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu từ các ngành dịch vụ đã hoàn thành 54,5% kế hoạch, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Ngành nông nghiệp đã có những thay đổi tích cực, tập trung tái cơ cấu theo hướng giảm dần diện tích trồng lúa, mở rộng diện tích vườn cây ăn trái và rau màu. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được chú trọng, nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

      (Nguồn: Báo Vĩnh Long)

      Hệ thống giao thông

      Thị xã Bình Minh có hai tuyến quốc lộ quan trọng đi qua:

      • Quốc lộ 1 dài gần 9 km đã được nâng cấp và mở rộng từ 4 đến 8 làn xe.
      • Quốc lộ 54 chạy dài hơn 15 km.

      Ngoài ra, dự án Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hiện đang trong giai đoạn xây dựng, cũng đi qua địa phận thị xã Bình Minh. Tại đây, nút giao Chà Và được hình thành, đóng vai trò là điểm kết nối giữa quốc lộ 1, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và tuyến đường dẫn đến cầu Cần Thơ 2. Nút giao này được xem là một trong những điểm giao thông quan trọng nhất của tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai.

      Thị xã Bình Minh đã được đầu tư hàng chục tỷ đồng để lắp đặt hệ thống đèn nghệ thuật và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Hiện tại, các tuyến đường chính và hẻm đã được nâng cấp, mở rộng, kè sông cũng đã hoàn thiện, giúp ngăn chặn sạt lở và nâng cao mỹ quan đô thị, đồng thời đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-binh-minh-vinh-long-moi-nhat-2

      Thị xã Bình Minh được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

      Tình hình bất động sản tại thị xã Bình Minh

      Tại thị xã Bình Minh, thị trường bất động sản đang diễn ra khá sôi động với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      • Khu vực Cái Vồn nổi bật với các căn nhà mặt tiền trên đường Ngô Quyền, trung tâm thương mại của chợ Cái Vồn, với diện tích từ 140,3 m2 đến 63,4m2, rất lý tưởng cho việc kinh doanh hoặc mở cửa hàng. Ngoài ra, tại khu vực này còn có các lô đất mặt tiền đường Phan Văn Năm với diện tích từ 115m2 đến 120m2, thuận tiện cho phát triển nhà ở hoặc cơ sở kinh doanh nhỏ.
      • Khu vực Đông Bình đang thu hút sự chú ý với các lô đất lớn, chẳng hạn như lô đất mặt tiền Quốc lộ 1A rộng 4.544 m2, phù hợp cho các dự án thương mại hoặc đầu tư dài hạn. Đồng thời, tại khu vực này còn có lô đất mặt tiền Quốc lộ 54 với diện tích 5.000 m2, và lô đất trong khu dân cư Đông Thuận rộng 150 m2, rất phù hợp cho việc mở rộng sản xuất hoặc kinh doanh.

      Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như nhà đầu tư cho Dự án Chợ và Nhà phố tại thị xã Bình Minh. Cụ thể, dự án sẽ được triển khai trên tổng diện tích 16.482m2. Trong đó, diện tích dành cho đất ở là 9.320m2, và diện tích dành cho Chợ - Sân chợ là 7.161m2. Dự án sẽ được thực hiện tại khóm 1, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 395 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của nhà đầu tư là hơn 143 tỷ đồng và số vốn huy động thêm là trên 251 tỷ đồng.

      Các hạng mục chính của dự án bao gồm việc xây mới nhà lồng chợ, cải tạo chợ nông sản và chợ thực phẩm tươi sống. Dự án cũng sẽ xây dựng 105 căn nhà phố, mỗi căn gồm 1 trệt và 3 lầu, phân bố trong 5 khu mặt nền. Dự án sẽ được triển khai từ năm 2022 đến 2025, với giai đoạn đầu tư các hạng mục còn lại từ quý I/2023 đến quý IV/2025, trong tổng thời gian thực hiện dự án là 36 tháng.

      Nhìn chung, thị trường bất động sản tại thị xã Bình Minh đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng, với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, đặc biệt là tại các khu vực nằm gần các trục giao thông chính và các khu công nghiệp.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-binh-minh-vinh-long-moi-nhat-3

      Bình Minh là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

      Bản đồ quy hoạch Vĩnh Long khu vực thị xã Bình Minh tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã công bố bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-binh-minh-vinh-long-moi-nhat-4

      Bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Mục tiêu của quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh được lập với mục tiêu như sau:

      • Xây dựng định hướng phát triển không gian cho thị xã Bình Minh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 để trở thành một đô thị hạt nhân ở phía Nam của tỉnh Vĩnh Long, kết nối với trung tâm TP Cần Thơ. Bình Minh sẽ là đầu mối giao thương về kinh tế và giao thông của khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long.
      • Đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế bền vững, phát triển đô thị hài hòa với cảnh quan tự nhiên, phát huy bản sắc đặc trưng của đô thị sông nước, và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

      Quy hoạch sử dụng đất

      Vào ngày 06/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã ra Quyết định số 2571/QĐ-UBND, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cho đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất cho năm đầu tiên thuộc quy hoạch đất đô thị tại xã Bình Minh.

      Theo quy hoạch này, đến năm 2030, xã Bình Minh sẽ có tổng diện tích đất nông nghiệp là 5.854,17 ha, chiếm 62,52% tổng diện tích tự nhiên của toàn huyện. Đất phi nông nghiệp sẽ chiếm 3.509,11 ha, tương đương 37,48% diện tích tự nhiên của huyện.

      Dự kiến sẽ chuyển đổi 1.112,59 ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, trong đó xã Đông Thạnh có diện tích chuyển đổi lớn nhất với 293,36 ha. Đồng thời, sẽ có 750,43 ha đất nông nghiệp được chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất, với xã Thuận An chiếm diện tích lớn nhất là 238 ha. Ngoài ra, sẽ có 19,87 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở được chuyển đổi thành đất ở, với diện tích lớn nhất nằm tại xã Đông Thuận, chiếm 11,22 ha.

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh, không gian đô thị sẽ được quy hoạch phát triển theo mô hình đô thị ven sông, với cấu trúc đô thị tập trung bao gồm các trục xuyên tâm, hướng tâm và các vành đai mở, kết nối hài hòa với cảnh quan đặc trưng của vùng sông nước và vườn cây ăn trái.

      • Khu vực xây dựng đô thị: Có diện tích khoảng 2.471 ha, bao gồm khu trung tâm đô thị truyền thống nằm ở phía Tây; khu đô thị mới Công nghiệp - Thương mại Thuận An ở phía Đông Bắc; và khu đô thị mới Dịch vụ - Công nghiệp - Kho vận Đông Thuận ở phía Nam.
      • Khu vực công viên cây xanh cảnh quan và du lịch sinh thái: Có diện tích khoảng 226 ha, bao gồm hệ thống cây xanh cảnh quan ven kênh rạch ngoài ranh các khu đô thị với quy mô khoảng 160 ha và khu du lịch sinh thái ven sông Hậu (tại ấp Mỹ Hưng 1 và Mỹ Khánh 1) với quy mô khoảng 66 ha. Khu vực cây xanh này liên kết chặt chẽ với không gian mặt nước của các con sông, kênh, rạch và vùng sản xuất nông nghiệp, tạo nên không gian mở đặc trưng cho thị xã Bình Minh.
      • Khu vực nông nghiệp công nghệ cao và vườn cây ăn trái bảo tồn: Tổng diện tích khoảng 1.319 ha, bao gồm khu vực nông nghiệp công nghệ cao khoảng 314 ha và vườn cây ăn trái bảo tồn với diện tích khoảng 1.005 ha nằm dọc theo sông Hậu. Vùng vườn cây ăn trái bảo tồn này chính là khu vực bưởi hiện hữu của thị xã Bình Minh, phân bố dọc theo sông Hậu, thuộc xã Mỹ Hòa và một phần xã Đông Thành.
      • Khu vực phát triển công nghiệp: Khu vực này có diện tích khoảng 566,7 ha, bao gồm Khu công nghiệp Bình Minh (135 ha), Khu công nghiệp Đông Bình (351,8 ha), Cụm công nghiệp Thuận An (72,9 ha) và khu vực Nhà máy đóng hộp rau, củ, quả (phường Đông Thuận - 7 ha). Định hướng phát triển tại đây là các ngành công nghiệp đa ngành, công nghiệp chế biến nông thủy sản, dịch vụ trung chuyển và vận tải, cùng với một số ngành ít gây ô nhiễm môi trường và công nghiệp công nghệ cao.
      • Khu vực sản xuất nông nghiệp: Khu vực này có quy mô khoảng 4.122 ha, nằm tại các xã Mỹ Hòa, Thuận An, Đông Bình, Đông Thạnh, Đông Thành. Đây là khu vực ngoại vi bao bọc xung quanh vùng phát triển đô thị. Khu vực sản xuất nông nghiệp này được định hướng chủ yếu là sản xuất lúa gạo và rau màu.
      • Khu dân cư nông thôn tập trung: Có quy mô khoảng 218 ha, tập trung tại các trung tâm xã và các khu dân cư nằm dọc theo các trục đường giao thông chính, ven sông, kênh, rạchthuộc các xã Thuận An, Đông Thạnh, Đông Bình, Đông Thành và Mỹ Hòa.

      Định hướng phát triển công nghiệp thị xã Bình Minh

      Quy hoạch cụm công nghiệp Thuận An với diện tích 72,9 ha đã được phê duyệt và thị xã Bình Minh đang tiến hành lập quy hoạch phân khu cho khu công nghiệp Đông Bình với diện tích 351,8 ha.

      Các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ hiện tại gây ô nhiễm môi trường sẽ phải di dời vào các khu và cụm công nghiệp. Các khu, cụm công nghiệp sẽ được phát triển theo hướng công nghệ sạch và công nghệ cao. Quy hoạch các cụm làng nghề truyền thống sẽ được tiến hành theo từng nhóm nghề, kết hợp với khai thác du lịch và bảo vệ môi trường.

      Định hướng phát triển giao thông thị xã Bình Minh

      • Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được xây dựng với chiều dài 32,3 km, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với quy mô 6 làn xe.
      • Vành đai 1: Điểm đầu từ Quốc lộ 54 gần bến phà cũ, chạy dọc theo sông Hậu qua Khu công nghiệp Bình Minh và kết nối với Quốc lộ 54 (trước Khu công nghiệp Đông Bình) có lộ giới 30m.
      • Vành đai 2: Điểm đầu từ Quốc lộ 1 (gần nút giao giữa cao tốc và Quốc lộ 1), chạy dọc theo ranh phường Đông Thuận và kết nối vào đường huyện 54 (khu vực xã Đông Bình) với lộ giới 36m.
      • Quốc lộ 1: Đoạn đi qua nội thị có lộ giới 36m; ngoài đô thị được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng với lộ giới 79m.
      • Quốc lộ 54: Đoạn trong nội thị có lộ giới phân chia thành 3 đoạn khác nhau: đoạn từ ranh phía Tây đến gần ngã ba bến phà cũ có lộ giới 30m; đoạn từ ngã ba bến phà cũ đến cao tốc có lộ giới 42m; đoạn còn lại có lộ giới 36m. Đoạn ngoài đô thị được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với phạm vi đất dành cho đường bộ và hành lang an toàn là 50m.
      • ĐT909: Đoạn đi qua thị xã được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng với phạm vi đất dành cho đường bộ và hành lang an toàn là 36m.
      • ĐT910: Đoạn qua thị xã cũng được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng với phạm vi đất dành cho đường bộ và hành lang an toàn là 36m.
      • ĐH50 (đường Thuận An - Rạch Sậy); ĐH54 (đường Đông Bình - Đông Thạnh); ĐH56 (đường Đông Thành - Đông Thạnh): Các đoạn ngoài đô thị sẽ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng với phạm vi đất dành cho đường bộ và hành lang an toàn là 36m. Các đoạn nằm trong đô thị sẽ được xây dựng theo quy mô của đường đô thị.
      • Đường xã phải đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp VI. Ít nhất 50% các đường thôn xóm được cứng hóa, đạt tiêu chuẩn đường nông thôn loại A trở lên. Ít nhất 45% các đường trục chính nội đồng cũng được cứng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện cơ giới.
      • Mở rộng bến xe khách Bình Minh gần phà Cần Thơ và xây dựng mới bến xe phía Đông Bắc của đô thị (gần khu công nghệ cao).
      • Xây dựng tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ đi qua TP. HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, với đoạn đi qua thị xã Bình Minh dài khoảng 7,6 km.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch thị xã Bình Minh đã mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về những thay đổi và dự định trong kế hoạch phát triển khu vực. Các thay đổi trong quy hoạch Vĩnh Long cho thấy sự tập trung vào việc nâng cao cơ sở hạ tầng, mở rộng diện tích đất ở và đất nông nghiệp, cũng như cải thiện kết nối giao thông. Những định hướng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng kinh tế mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống của cộng đồng địa phương.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Long mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Long mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương