Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Cành Nàng tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Cành Nàng tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/09/2024
      Cập nhật thông tin quy hoạch thị trấn Cành Nàng qua bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, giúp bạn nắm bắt sự phát triển về hạ tầng và hỗ trợ tra cứu quy hoạch.

      Bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, đặc biệt là quy hoạch thị trấn Cành Nàng, đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và người dân địa phương. Với sự điều chỉnh và cập nhật mới nhất, quy hoạch thị trấn Cành Nàng tập trung vào việc mở rộng hạ tầng giao thông, phát triển các khu dân cư mới và nâng cấp dịch vụ công cộng. Bên cạnh việc hỗ trợ tra cứu quy hoạch, bản đồ quy hoạch Thanh Hóa còn giúp nhà đầu tư đánh giá tiềm năng khu vực.

      Tổng quan về thị trấn Cành Nàng, tỉnh Hà Tĩnh

      Thị trấn Cành Nàng đang nổi lên như một khu vực đầy tiềm năng theo bản đồ quy hoạch Thanh Hóa. Nằm ở vị trí chiến lược của tỉnh Hà Tĩnh, thị trấn Cành Nàng đang tích cực triển khai các dự án quy hoạch đô thị quan trọng, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội của khu vực.

      Vị trí địa lý

      Thị trấn Cành Nàng, nằm tại trung tâm huyện Bá Thước, có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông giáp với xã Ái Thượng và xã Hạ Trung.
      • Phía Tây và phía Bắc giáp với xã Ban Công.
      • Phía Nam giáp với xã Thiết Ống.

      Ranh giới hành chính thị trấn Cành Nàng, tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Thị trấn Cành Nàng có diện tích 25,22 km2, dân số năm 2018 là 9.597 người và mật độ dân số khoảng 381 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Thị trấn Cành Nàng được chia thành 22 khu phố: Khu phố 1, 2, 3, 4, 5, 1 Lâm Xa, 2 Lâm Xa, Anh Vân, Cành Nàng, Chu, Đắm, Măng, Mòn, Mốt, Nú, Sán, Tráng, Vận Tải, Hồng Sơn, Kim Vân, Lương Vân, Xuân Long.

      Tình hình phát triển kinh tế

      Thị trấn Cành Nàng hiện có cơ cấu ngành nghề như sau: 

      • Thương mại và dịch vụ chiếm 38,9%; 
      • Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chiếm 7,5%; 
      • Nông, lâm nghiệp chiếm 53,6%.

      Chính quyền địa phương đang chỉ đạo chuyển đổi diện tích trồng cây thâm canh sang các loại cây có giá trị kinh tế cao như mía tím, mía nguyên liệu, sắn, ngô và các mô hình trồng rau quả đạt tiêu chuẩn VietGAP.

      Lao động nông nghiệp đang chuyển dịch mạnh mẽ sang lao động phi nông nghiệp, hiện nay tỷ lệ lao động phi nông nghiệp đã đạt 66,7% trong tổng cơ cấu lao động của thị trấn. Toàn thị trấn hiện có 86 doanh nghiệp và 695 hộ kinh doanh. Thu nhập bình quân đạt 60 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 5,25% và hộ cận nghèo là 7,6%.

      Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông đường bộ tại thị trấn Cành Nàng rất thuận lợi cho việc di chuyển, phát triển kinh tế và giao thương hàng hóa. Thị trấn được kết nối bởi ba trục đường chính: Quốc lộ 217, kéo dài từ km 93 đến km 95, cùng với đường 2 và đường 3 nằm song song với Quốc lộ 217, và Tỉnh lộ 523D. Bên cạnh đó, dọc theo Quốc lộ 217 có 15 trục đường ngang theo dạng xương cá, tạo sự kết nối hiệu quả giữa các khu dân cư trong thị trấn và liên kết với các khu phố lân cận.

      Cơ sở hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ, gồm điện, đường, trường học, trạm y tế và chợ. Đến nay, toàn bộ hộ dân đã sử dụng điện lưới quốc gia và nước sạch hợp vệ sinh. Diện mạo đô thị đang dần thay đổi với nhiều công trình mới.

      Thị trấn đã được đầu tư xây dựng cầu trung tâm, đường nối với tỉnh 523D, hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 217, và quy hoạch khu đô thị Đắm và phố 1 với tỷ lệ 1:500. Các công trình đang được triển khai bao gồm bờ kè sông Mã, lát đá vỉa hè trên Quốc lộ 217, bê tông hóa đường khu dân cư, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường đô thị trung tâm, cùng với việc nâng cấp rãnh dọc và trải nhựa asphalt. 

      Thị trấn Cành Nàng đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

      Tình hình bất động sản tại thị trấn Cành Nàng năm 2024

      Tại thị trấn Cành Nàng, thị trường bất động sản đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Đáng chú ý là các lô đất thổ cư gần các trục đường chính như Quốc lộ 217 và Tỉnh lộ 523D, chỉ cách trung tâm thị trấn, trường học và chợ khoảng 2,5 - 3 km.

      Đặc biệt, với trục đường 217 đang được quy hoạch mở rộng, giá trị bất động sản tại khu vực này dự báo sẽ gia tăng đáng kể trong thời gian tới, mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn. Các lô đất rộng với tiềm năng sinh lời cao, điển hình là lô đất thổ cư 2300 m2 đang rao bán, là lựa chọn tiềm năng cho cả phát triển thương mại và sinh hoạt.

      Tiềm năng bất động sản tại thị trấn Cành Nàng xuất phát từ một số yếu tố quan trọng. Vị trí của thị trấn nằm gần các trục giao thông lớn như Quốc lộ 217 và Tỉnh lộ 523D giúp kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh và giao thương. Bên cạnh đó, sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng đã góp phần nâng cao giá trị đất đai. Cùng với đó, nhu cầu đất ở đô thị tăng cao khi thị trấn đang phát triển, đã tạo nên sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản.

      Thị trấn Cành Nàng là thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Cành Nàng tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Ngày 20/05/2020, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1774/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung thị trấn Cành Nàng, với những nội dung chủ yếu sau:

      Quy hoạch không gian đô thị

      Theo bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, quy hoạch thị trấn Cành Nàng được phân thành nhiều khu vực như sau:

      • Khu trung tâm hành chính: Gồm các cơ quan hành chính, chính trị cấp huyện và thị trấn, các trụ sở của cơ quan đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội. Vị trí cơ bản sẽ giữ nguyên, tuy nhiên sẽ dành quỹ đất phía Nam Quốc lộ 217 để xây dựng thêm các cơ quan hành chính cấp huyện và các công trình công cộng khi có nhu cầu.
      • Khu văn hóa, thể dục thể thao: Quỹ đất sẽ được dành để xây dựng quảng trường trung tâm gắn liền với không gian trung tâm hành chính mới của huyện, nằm ở phía Nam Quốc lộ 217. Bên cạnh đó, khu văn hóa, thể dục thể thao cấp huyện sẽ được quy hoạch tại phía Bắc cầu Tân Lập, bao gồm sân vận động, nhà thi đấu đa năng, bể bơi, và các sân thể thao nhỏ như tennis, cầu lông, tại khu vực hiện tại của công sở xã Tân Lập.
      • Khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp: Khu vực phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp sẽ được bố trí ở phía Đông Nam đô thị, thuộc xã Lâm Xa (cũ, nay thuộc thị trấn), và ở phía Tây Bắc đô thị thuộc xã Tân Lập (cũ, nay thuộc thị trấn).
      • Khu thương mại, dịch vụ: Các khu thương mại và dịch vụ mới sẽ được quy hoạch ở phía Đông Bắc của thị trấn, gần hai bên cầu Tân Lập. Một số vị trí khác sẽ nằm tại ngã ba đi xã Ban Công, đầu cầu La Hán, và một số khu vực phía Bắc sông Mã thuộc phần mở rộng quy hoạch của thị trấn.
      • Khu công viên cây xanh: Các khu vực ven ao hồ, sông suối sẽ được cải tạo vừa để thoát nước mùa lũ vừa để xây dựng thành công viên cây xanh phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của dân cư. Đảm bảo phát triển đô thị bền vững, xanh, sạch, đẹp và thân thiện với môi trường.
      • Khu dân cư: Các khu dân cư hiện hữu sẽ được cải tạo và chỉnh trang, trong khi đó các khu dân cư mới sẽ được phát triển tại các khu vực mở rộng để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 13.500 người dân đô thị.

      Bản đồ quy hoạch thị trấn Cành Nàng (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Theo bản đồ quy hoạch Thanh Hóa về giao thông, khu vực thị trấn Cành Nàng được quy hoạch như sau:

      Về giao thông đối ngoại:

      • Quốc lộ 217: Phần đường đi qua thị trấn Cành Nàng có chiều dài khoảng 7.586,4m, với mặt cắt ngang 1-1. Lộ giới của đoạn này rộng 26m, trong đó, lòng đường chiếm 14m với mỗi bên rộng 7m; hai bên vỉa hè rộng 12m, mỗi bên vỉa hè rộng 6m.
      • Tỉnh lộ 523D: Đoạn qua khu dân cư được thiết kế mặt cắt ngang 2A-2A với lộ giới 19m, lòng đường rộng 9m, vỉa hè hai bên rộng tổng cộng 10m (mỗi bên 5m). Đoạn ngoài khu dân cư có mặt cắt ngang 2B-2B, lộ giới cũng là 19m, lòng đường rộng 9m, và hành lang hạ tầng kỹ thuật hai bên rộng tổng cộng 10m (mỗi bên 5m).
      • Đường tránh đô thị từ Hón Tối đến Cầu Đắm: Đoạn qua khu dân cư có mặt cắt ngang 3A-3A với lộ giới rộng 26m. Lòng đường rộng 9m, vỉa hè hai bên rộng 10m (mỗi bên 5m), và hành lang bảo vệ mỗi bên rộng 3,5m. Đoạn ngoài khu dân cư có mặt cắt 3B-3B với lộ giới vẫn là 26m, lòng đường 9m, hành lang hạ tầng kỹ thuật hai bên 7m (mỗi bên 3,5m) và hành lang bảo vệ hai bên rộng 10m (mỗi bên 5m).

      Về giao thông đô thị:

      • Tuyến trục cảnh quan: Có mặt cắt ngang A-A với lộ giới 30m. Lòng đường rộng 15m (mỗi bên 7,5m), dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè hai bên rộng tổng cộng 12m (mỗi bên 6m).
      • Cầu qua sông: Đoạn cầu này có mặt cắt ngang 4-4 với lộ giới 17,5m, lòng đường 7,5m, vỉa hè hai bên rộng tổng cộng 10m (mỗi bên 5m).
      • Đường phía Bắc sông Mã: Đoạn qua khu dân cư có mặt cắt 3A-3A với lộ giới rộng 17,5m, lòng đường 7,5m, vỉa hè hai bên rộng 10m (mỗi bên 5m). Đoạn ngoài khu dân cư có mặt cắt 3B-3B, lộ giới vẫn 17,5m, lòng đường 7,5m, và lề đường cùng rãnh thoát nước mỗi bên rộng 5m, tổng cộng 10m.

      Quy hoạch thị trấn Cành Nàng cho thấy tầm nhìn phát triển với sự cân bằng giữa các khu vực hành chính, văn hóa, thương mại và công nghiệp. Hạ tầng giao thông được chú trọng mở rộng và nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối vùng và đô thị hóa. Quy hoạch đô thị hướng tới xây dựng một môi trường hiện đại, tiện nghi và phát triển bền vững.

      Như vậy, với những thông tin về bản đồ quy hoạch Thanh Hóa và quy hoạch thị trấn Cành Nàng, người dân và nhà đầu tư có thể nắm bắt được các thay đổi quan trọng, từ đó đưa ra kế hoạch đầu tư và phát triển hợp lý. Việc tra cứu quy hoạch sẽ giúp các nhà đầu tư đảm bảo quyền lợi cũng như tối ưu hóa giá trị bất động sản tại khu vực này.

      Xem thêm

      Khu công nghiệp Phú Quý sẽ tác động như thế nào lên bản đồ quy hoạch Thanh Hóa khi được triển khai với quy mô là dự án KCN lớn nhất tỉnh?

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương