Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Phúc Yên Vĩnh Phúc mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Phúc Yên Vĩnh Phúc mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      13/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mới nhất để khám phá thông tin quy hoạch Vĩnh Phúc và hỗ trợ tra cứu quy hoạch dễ dàng!

      Với bản đồ quy hoạch thành phố Phúc Yên, người xem có thể dễ dàng tra cứu thông tin về giao thông, xây dựng, công nghiệp và phát triển đô thị trong khu vực. Thông tin về kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch Vĩnh Phúc chi tiết giai đoạn 2021-2030 sẽ có trong bài viết này.

      Tổng quan về thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc

      Thành phố Phúc Yên tọa lạc ở phía Đông Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Thành phố trải dài theo trục Bắc - Nam với chiều dài 24 km, từ phường Hùng Vương đến đèo Nhe, xã Ngọc Thanh, giáp ranh với tỉnh Thái Nguyên.

      Vị trí địa lý 

      Nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Hà Nội, Phúc Yên cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km, cách Vĩnh Phúc khoảng 25km, và cách sân bay quốc tế Nội Bài chỉ 5km. 

      Vị trí địa lý của thành phố Phúc Yên có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Vĩnh Phúc:

      • Phía Đông tiếp giáp với huyện Sóc Sơn và thủ đô Hà Nội.
      • Phía Tây giáp huyện Bình Xuyên.
      • Phía Nam giáp huyện Mê Linh và cũng tiếp giáp thành phố Hà Nội.
      • Phía Bắc giáp với thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

      Thành phố Phúc Yên giữ vai trò quan trọng như một cửa ngõ kết nối vùng với thủ đô Hà Nội, và được xem như một trong những đô thị vệ tinh của khu vực.

      Diện tích

      Thành phố Phúc Yên có địa hình phong phú với tổng diện tích 12.029,55 ha, chia thành hai khu vực chính: 

      • Vùng đồi núi bán sơn địa có diện tích 9.700 ha, gồm các phường Cao Minh, Ngọc Thanh, Xuân Hoà và Đồng Xuân.
      • Vùng đồng bằng với diện tích 2.300 ha, bao gồm các phường Nam Viêm, Tiền Châu, Phúc Thắng, Hùng Vương, Trưng Trắc và Trưng Nhị.

      Thành phố còn sở hữu Hồ Đại Lải, Sông Cà Lồ cùng nhiều đầm hồ khác giàu tiềm năng phát triển đa dạng loại hình du lịch.

      Thành phố Phúc Yên là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của tỉnh Vĩnh Phúc (Nguồn: Cổng thông tin Giao tiếp điện tử thành phố Phúc Yên)

      Dân số

      Phúc Yên có dân số khoảng 155.500 người, với mật độ ước tính 1.260 người/km2 (theo thống kê năm 2018). Dân số thành phố có xu hướng tăng nhanh ở khu vực đô thị, trong khi tại vùng nông thôn, sự gia tăng dân số không đáng kể. (Nguồn: Wikipedia)

      Hiện tại, thành phố Phúc Yên được chia thành 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 8 phường: Đồng Xuân, Hùng Vương, Nam Viêm, Phúc Thắng, Tiền Châu, Trưng Trắc, Trưng Nhị, Xuân Hòa và 2 xã: Ngọc Thanh, Cao Minh.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Là một đô thị lớn của tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Phúc Yên đã đạt tiêu chuẩn đô thị loại III vào năm 2013 và mục tiêu đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại II vào năm 2025. Theo quy hoạch Vĩnh Phúc, đây là trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ tổng hợp quan trọng của tỉnh, đồng thời cũng là một trong những trung tâm của vùng.

      Phúc Yên có hạ tầng kỹ thuật và hệ thống cung cấp dịch vụ tương đối hoàn thiện, cùng với mạng lưới giao thông phong phú, bao gồm các tuyến đường chính như Quốc lộ 2, Quốc lộ 23, và tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai. Việc kết nối với sân bay quốc tế Nội Bài cũng mang lại thuận lợi lớn cho thành phố này trong tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa, mở rộng thị trường và thu hút đầu tư.

      Phúc Yên cũng là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thể dục thể thao và đào tạo, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế công nghiệp - dịch vụ, khoa học kỹ thuật và công nghệ. Thành phố có hơn 500 cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhiều trường đại học, cao đẳng và các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp khác, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội. Với cơ cấu kinh tế tập trung vào công nghiệp - dịch vụ, du lịch, và nông - lâm nghiệp, Phúc Yên có nhiều tiềm năng và lợi thế để thu hút đầu tư phát triển. Trên toàn địa bàn, Phúc Yên có 18 di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng, trong đó có 6 di tích cấp quốc gia và 12 di tích cấp tỉnh, mang đến giá trị văn hóa lớn cho khu vực.

      Thị trường bất động sản tại thành phố Phúc Yên Vĩnh Phúc

      Phúc Yên nổi bật là trung tâm công nghiệp lớn của khu vực Bắc Bộ, nơi các doanh nghiệp hàng đầu như Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, và Toyota Boshoku Hà Nội đã đầu tư mạnh mẽ. Bên cạnh lợi thế về công nghiệp, thành phố này còn có tiềm năng lớn về phát triển du lịch nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

      Chính những yếu tố này đã tạo động lực cho thị trường bất động sản Phúc Yên phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, giá đất ở tại thành phố Phúc Yên có mức cao nhất lên đến 25 triệu đồng/m². Giá đất thương mại dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp lần lượt đạt mức cao nhất là 17,6 triệu đồng/m² và 13,2 triệu đồng/m². (Nguồn: Bất động sản online)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Phúc Yên Vĩnh Phúc mới nhất

      Bản đồ quy hoạch thành phố Phúc Yên (Nguồn: Vietnammoi)

      Chỉ tiêu và quy hoạch sử dụng đất thành phố Phúc Yên Vĩnh Phúc

      Ngày 11/11/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 3085/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 cho thành phố Phúc Yên.

      Theo đó, quy hoạch của thành phố đến năm 2030 đã xác định các loại cơ cấu sử dụng đất với diện tích như sau:

      • Diện tích đất nông nghiệp: 5.538,68 ha.
      • Đất phi nông nghiệp có diện tích: 6.400,18 ha.
      • Đất chưa sử dụng có diện tích: 9,74 ha.

      Trong giai đoạn quy hoạch 2021-2030, sẽ có một số thay đổi quan trọng về mục đích sử dụng đất, bao gồm:

      • Diện tích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 2.680,81 ha.
      • Thay đổi cơ cấu sử dụng đất nội bộ trong đất nông nghiệp với diện tích 79,52 ha.
      • Chuyển 72,80 ha đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở.

      Bên cạnh đó, trong giai đoạn đến năm 2030, diện tích đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào sử dụng với các mục đích như:

      • 2,64 ha đất chưa sử dụng sẽ chuyển sang đất nông nghiệp.
      • 9,77 ha đất chưa sử dụng sẽ chuyển sang đất phi nông nghiệp.

      Theo Quyết định số 222/QĐ-UBND được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch Vĩnh Phúc vào ngày 02/02/2024, các vị trí và diện tích của các khu vực đưa đất vào sử dụng được thể hiện chi tiết trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất và Báo cáo thuyết minh về kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Phúc Yên.

      Định hướng phát triển không gian

      Quy hoạch hạ tầng đô thị 

      Quy hoạch hạ tầng đô thị tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đến năm 2030 đã được thiết lập dựa trên quy hoạch sử dụng đất, nhằm xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại và mang đậm dấu ấn Phúc Yên.

      Trong giai đoạn 2021-2030, thành phố tập trung phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng đô thị, đồng thời ưu tiên phát triển giáo dục và ổn định cuộc sống xã hội. Các nỗ lực cải tổ và chỉnh trang đô thị sẽ tạo nên một không gian hiện đại, phù hợp với vị thế là trung tâm đô thị của tỉnh Vĩnh Phúc.

      Theo quy hoạch Vĩnh Phúc, UBND thành phố Phúc Yên đã đặt mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2025 thông qua các dự án xây dựng và phát triển đô thị cụ thể: 

      • Đầu tư xây dựng chợ trung tâm Phúc Yên tại phường Trưng Trắc với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
      • Dự kiến triển khai 36 dự án với tổng mức đầu tư hơn 10.600 tỷ đồng. Hiện tại, 8 dự án với tổng mức đầu tư hơn 2.550 tỷ đồng đã được phê duyệt và đang triển khai, bao gồm các dự án như phát triển đô thị tại phường Phúc Thắng và các tuyến đường quan trọng.
      • Triển khai 5 dự án xây dựng công viên, cây xanh, vườn hoa với tổng mức đầu tư 195 tỷ đồng, trong đó có dự án công viên cây xanh gần sân vận động thành phố đang được thi công.
      • Đã phê duyệt 2 dự án hạ tầng du lịch với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng. Tiếp tục triển khai dự án "Kè hồ và đường dạo xung quanh hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh". 
      • Tiến hành thi tuyển kiến trúc từ nguồn ngân sách tỉnh đối với Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên (giai đoạn 2).
      • Đã phê duyệt dự án Xây dựng Trường THCS Phúc Yên đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với tổng mức đầu tư 248 tỷ đồng và dự án Xây dựng không gian đọc sách, học tập và rèn luyện cho các trường tiểu học và THCS trực thuộc thành phố với tổng mức đầu tư 20,1 tỷ đồng.

      Hệ thống giao thông

      Giao thông quốc tế của thành phố được định hướng bao gồm: 

      • Duy trì khai thác hoạt động tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.
      • Nâng cấp và mở rộng các tuyến quốc lộ quan trọng như QL2, QL2B, QL2C, QL23.
      • Kế hoạch xây dựng các tuyến đường tránh cho QL2 và QL2C nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.
      • Đặt ra quy hoạch hạ tầng kỹ thuật cho tuyến vành đai 2 phía Tây đô thị Vĩnh Phúc, cùng với việc nâng cấp và xây dựng tuyến vành đai 4 và vành đai 5 (đoạn Đèo Nhe – Thái Nguyên).
      • Cải tạo và nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai, đồng thờii phát triển tuyến đường sắt du lịch Nội Bài – Vĩnh Phúc và hệ thống đường sắt nhẹ (LRT) Bắc – Nam, góp phần thúc đẩy giao thông liên vùng.

      Giao thông nội địa:

      • Kế hoạch nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (Phúc Yên) – Sóc Sơn (Hà Nội), cùng với điều chỉnh tuyến DT310 tại đoạn giao với đường Nguyễn Tất Thành. 
      • Mở rộng tuyến đường Quang Trung (phường Tiền Châu) từ đoạn QL2 đến ngã tư giao với đường Hoàng Quốc Việt.
      • Đầu tư nâng cấp các tuyến đường tại khu vực trung tâm hành chính phường Trưng Nhị.
      • Triển khai dự án xây dựng hệ thống xe buýt nhanh (BRT) nối liền Phúc Yên – Vĩnh Yên, nhằm cải thiện việc đi lại công cộng và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
      • Kế hoạch xây dựng cầu vượt cao tốc để kết nối các phân khu C2 và C3 cũng được đặt ra, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển đô thị.

      Trên đây là các thông tin tổng hợp về bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc, khu vực thành phố Phúc Yên. Với những thông tin này, việc tra cứu quy hoạch Vĩnh Phúc và cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản tại đây sẽ trở nên chính xác và nhanh chóng hơn.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bình Xuyên Vĩnh Phúc mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sông Lô Vĩnh Phúc mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương