Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự Đồng Tháp mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự Đồng Tháp mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự Đồng Tháp mới nhất để tra cứu quy hoạch dễ dàng. Ngoài ra, quy hoạch Đồng Tháp tại khu vực này hứa hẹn sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn đô thị trong tương lai.

      Thành phố Hồng Ngự đang nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa quan trọng của khu vực. Bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự là công cụ quan trọng trong việc quản lý và phát triển đô thị. Nhà đầu tư cũng có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch để hiểu thêm về định hướng quy hoạch Đồng Tháp trong tương lai. Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết về bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự đến năm 2030 để bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

      Thông tin tổng quan về thành phố Hồng Ngự, Đồng Tháp

      Thành phố Hồng Ngự thuộc khu vực Đồng Tháp Mười, nằm ở phía Bắc sông Tiền. Khu vực này có địa hình tương đối bằng phẳng, có khuynh hướng thấp dần theo hướng Tây Bắc - Đông Nam. Vì địa phương này giáp Campuchia nên có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội mang tính đặc trưng khu vực.

      Vị trí địa lý của thành phố Hồng Ngự

      Thành phố Hồng ngự nằm ở phía Bắc của tỉnh Đồng Tháp, tiếp giáp với nước Campuchia. Năm 2020, thành phố Hồng Ngự được thành lập trực thuộc tỉnh Đồng Tháp. Khu vực này có ranh giới như sau:

      • Tỉnh Prey Veng của Campuchia là ranh giới phía Bắc
      • Phía Đông giáp huyện Tân Hồng
      • Liền kề huyện Hồng Ngự tại phía Tây
      • Phía Nam thành phố Hồng Ngự giáp huyện Tam Nông

      DIện tích và đơn vị hành chính

      Theo dữ liệu từ UBND tỉnh Đồng Tháp, thành phố Hồng Ngự có tổng diện tích tự nhiên là 121,74km2, chiếm 3,6% diện tích tự nhiên toàn tỉnh. Sau khi được thành lập, đơn vị hành chính của thành phố gồm 07 xã, phường bao gồm: Phường An Thạnh, phường An Lộc, phường An Lạc, phường An Bình A, phường An Bình B, xã Bình Thạnh và xã Tân Hội. Trong đó, trung tâm hành chính, thương mại dịch vụ, thể dục - thể thao, văn hóa… nằm ở phường An Thạnh và phường An Lộc. 

      Thành phố Hồng Ngự gồm 7 xã, phường trực thuộc (Nguồn: Báo Đồng Tháp)

      Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội

      Được xem là đô thị trung tâm và hạt nhân phát triển của tỉnh Đồng Tháp, thành phố Hồng Ngự là đầu mối giao thương kinh tế với Campuchia cũng như cụm phát triển kinh tế biên giới Tân Châu - Vĩnh Xương (An Giang). Do nằm ở vị trí giáp biên giới, Hồng Ngự còn giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực biên giới, góp phần vào an ninh của toàn tỉnh Đồng Tháp.

      Kinh tế địa phương chủ yếu là nông nghiệp, tập trung vào sản xuất lúa và hoa màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản. Sản xuất cá tra bột và cá tra giống là thế mạnh của thành phố Hồng Ngự. Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp duy trì phát triển với trọng tâm là chế biến thực phẩm, xay xát lúa gạo, sản xuất gia công cơ khí dân dụng, may mặc, chế biến gỗ, và sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản.

      Hạ tầng thương mại - dịch vụ cũng được đầu tư mạnh mẽ, hệ thống chợ được cải tạo và nâng cấp, giúp ổn định kinh doanh cho các hộ tiểu thương và mở rộng phân phối hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng.

      Thành phố Hồng Ngự là trung tâm kinh tế và văn hóa quan trọng của tỉnh Đồng Tháp (Nguồn: Báo Chính Phủ)

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại thành phố Hồng Ngự Đồng Tháp trong năm 2024

      Trong năm 2024, thị trường bất động sản tại thành phố Hồng Ngự đang trải qua nhiều biến động đáng chú ý, tạo ra cả thách thức và cơ hội đầu tư tiềm năng. Các dự án bất động sản tại Hồng Ngự hiện nay tập trung mạnh vào việc phát triển hạ tầng đô thị hiện đại cùng với các khu dân cư mới, nhằm mục tiêu thu hút cư dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư đến với thành phố. Đây là những bước đi chiến lược để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn diện cho khu vực.

      Về giá đất thổ cư, tại Hồng Ngự, giá dao động khá lớn tùy thuộc vào vị trí và diện tích. Ví dụ, giá nhà đất tại trung tâm thành phố Hồng Ngự có giá có thể lên đến 45 - 87 triệu đồng/m2. Trong khi ở các khu vực ngoại ô, giá có thể thấp hơn, khoảng 17 – 19 triệu đồng/m2.

      Hiện tại, Mekong Smart City do NovaGroup làm chủ đầu tư với quy mô lên đến 7.500 ha là dự án bất động sản đáng chú ý tại khu vực. Mekong Smart City tọa lạc tại xã Tân Châu (An Giang) và Hồng Ngự. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự Đồng Tháp mới nhất

      Dựa trên việc phân tích các yếu tố tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hiện trạng sử dụng đất, quy hoạch Đồng Tháp về sử dụng đất tại thành phố Hồng Ngự đến năm 2030 được điều chỉnh

      Bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự đến năm 2030 (Nguồn: Quyhoachvietnam)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất theo quy hoạch Đông Tháp tại thành phố Hồng Ngự 

      Quy hoạch Đồng Tháp khu vực này được xây dựng trên cơ sở dự báo sự biến động trong nhu cầu sử dụng đất, đồng thời cân nhắc đến khả năng cung ứng về số lượng và chất lượng đất đai. Mục tiêu là đảm bảo sử dụng đất một cách tiết kiệm, khoa học và hợp lý nhưng vẫn tối ưu hóa lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường, hỗ trợ sự phát triển bền vững của các ngành kinh tế. Chỉ tiêu sử dụng đất của thành phố Hồng Ngự như sau:

      • Đất nông nghiệp: 12.174,46ha
      • Đất phi nông nghiệp; 2.915,40ha

      Mục tiêu quy hoạch Đồng Tháp tại thành phố Hồng Ngự

      Quy hoạch Đồng Tháp tại thành phố Hồng Ngự đặt ra mục tiêu nâng cao, xây dựng một chính quyền đô thị thân thiện và hiệu quả. Mục tiêu này bao gồm việc thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, và phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân để xây dựng thành phố Hồng Ngự theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

      Quyết định cũng nhấn mạnh việc hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại III, tiến tới một số tiêu chí đô thị loại II. Thành phố Hồng Ngự sẽ được xây dựng theo hướng "Năng động – văn minh – an toàn – thân thiện," nâng cao đời sống người dân, phát triển văn hóa, giáo dục, và đảm bảo quốc phòng - an ninh.

      Định hướng phát triển không gian khu vực theo quy hoạch Đồng Tháp

      Trong giai đoạn 2021-2030, thành phố sẽ tập trung huy động nguồn vốn và mọi nguồn lực để đầu tư phát triển các hạng mục giao thông, hạ tầng sản xuất công nghiệp. Các công trình trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, giáo dục, y tế, và văn hóa cũng sẽ được quan tâm. Đặc biệt, việc hoàn thiện hệ thống đê bao, thủy lợi, trạm bơm sẽ phục vụ đắc lực cho nông nghiệp.

      Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các dự án chỉnh trang đô thị, ưu tiên phát triển hạ tầng cho các phường An Bình A và An Bình B. Hạ tầng đô thị và nông thôn cũng sẽ được phát triển với hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, xử lý rác thải, và phát triển các khu dân cư đô thị.

      Bất động sản thành phố Hồng Ngự có nhiều tiềm năng phát triển (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Theo định hướng phát triển công nghiệp, địa phương sẽ phát triển hai cụm công nghiệp chính: Cụm công nghiệp An Lộc và cụm công nghiệp An Hòa. Thành phố tập trung vào các ngành sản xuất chế biến và bảo quản thủy sản, thực phẩm, nông sản xuất khẩu, sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản, xay xát, sấy, đánh bóng gạo, sản xuất bột cá và dầu cá.

      Hệ thống giao thông tại thành phố Hồng Ngự đang được tập trung đầu tư để hoàn thiện với mục tiêu tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai. Việc cải thiện giao thông không chỉ thúc đẩy giao thương, vận chuyển hàng hóa và nguyên liệu mà còn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, thành phố cũng khuyến khích người dân tham gia nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nông thôn hiện có nhằm sớm đạt các tiêu chí nông thôn mới, đồng thời đẩy nhanh quá trình đô thị hóa.

      Trên đây là toàn bộ thông tin về bản đồ quy hoạch thành phố Hồng Ngự đến năm 2030. Quy hoạch Đồng Tháp tại thành phố Hồng Ngự mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho địa phương. Đây còn là cơ sở để xây dựng một đô thị năng động và hiện đại. Với các dự án bất động sản đang triển khai và hạ tầng được đầu tư bài bản, Hồng Ngự hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông Đồng Tháp mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Đồng Tháp mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương