Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông Đồng Tháp mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông Đồng Tháp mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2024
      Cập nhật những thay đổi mới nhất của bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông và quy hoạch Đồng Tháp để có cái nhìn tổng quát về tiềm năng phát triển khu vực.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông nói riêng và kế hoạch quy hoạch Đồng Tháp nói chung đang có nhiều biến động lớn, mở ra nhiều cơ hội đầu tư. Để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào, hãy tra cứu quy hoạch này thông qua bài viết bên dưới nhé!

      Tổng quan về huyện Tam Nông Đồng Tháp

      Sở hữu Vườn quốc gia Tràm Chim khu Ramsar 2000 của thế giới và dòng sông Tiền phù sa màu mỡ. Huyện Tam Nông không chỉ là một điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng mà còn là một vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tam-nong-dong-thap-moi-nhat-1

      Vườn Quốc Gia Tràm Chim (Nguồn: Wikipedia)

      Vị trí địa lý

      Tam Nông là một huyện miền Tây sông nước nằm ở phía Bắc tỉnh Đồng Tháp. Cách thành phố Thành phố Hồng Ngự 30km, thành phố Cao Lãnh 40km và thành phố Hồ Chí Minh 179km, tiếp giáp các khu vực:

      • Thành phố Hồng Ngự huyện Tân Hồng về phí Bắc.
      • Huyện Thanh Bình về phía Nam.
      • Huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và huyện Tháp Mười về phía Đông.
      • Sông Tiền về phía Tây.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tam-nong-dong-thap-moi-nhat-2

      Bản đồ huyện Tam Nông Đồng Tháp (Nguồn: tamnong.dongthap.gov.vn)

      Diện tích, mật độ dân số

      Diện tích tự nhiên 459 km2, dân số tự nhiên năm 2019 là 99.995 người, mật độ dân số đạt 218 người/km² (Nguồn: tamnong.dongthap.gov.vn). Cho thấy sự tập trung dân cư đáng kể. Thu nhập bình quân đầu người đạt 45,97 triệu đồng/năm, phản ánh sự phát triển kinh tế nhanh chóng của huyện. Với 12 đơn vị hành chính 1 thị trấn Tràm Chim và 11 xã Tam Nông.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Nền kinh tế của huyện Tam Nông chủ yếu dựa vào nông nghiệp chủ yếu là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản. Huyện đang có kế hoạch chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hướng tới công nghiệp hóa. Sự ra đời của các cơ sở sản xuất công nghiệp hứa hẹn sẽ tạo ra một động lực mới, góp phần đa dạng hóa sản phẩm và tăng thu nhập cho người dân.

      Huyện đang trú tâm giảm dần sự phụ thuộc vào nông nghiệp, tăng cường phát triển công nghiệp chế biến, dịch vụ du lịch. Nhờ đó, tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Việc đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông, điện, nước và các công trình hạ tầng khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư và tạo việc làm.

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Tam Nông Đồng Tháp trong năm 2024

      Thị trường bất động sản tại đây là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển kinh tế, Tam Nông trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Giá đất đang có xu hướng tăng, đặc biệt tại các khu vực trung tâm và các dự án đô thị mới.

      Đa dạng về loại hình. Bên cạnh đất nền, thị trường còn xuất hiện nhiều dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự,... đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Giá đất thổ cư tại đây khá ổn định, dao động từ 1.12 triệu đồng/m2 đến 3.2 triệu đồng/m2.

      Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đặc trưng. Tam Nông có thể phát triển du lịch. Điều này làm cho nhu cầu về các loại hình bất động sản phục vụ du lịch như khách sạn, resort, nhà hàng... tăng cao. Từ đó, mở ra cơ hội đầu tư sinh lời cao cho các nhà đầu tư.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông Đồng Tháp mới nhất

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tam-nong-dong-thap-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông Đồng Tháp (Nguồn: tamnong.dongthap.gov.vn)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Tam Nông Đồng Tháp

      Theo Quyết định số 115/QĐ-UBND-NĐ của UBND tỉnh Đồng Tháp. Bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông năm 2030 chi tiết hóa việc phân bổ và khoanh vùng đất đai đến từng đơn vị hành chính cấp huyện trong quy hoạch tỉnh Đồng Tháp. Một vài chỉ tiêu cụ thể:

      • Đất nông nghiệp: giảm 426,42 ha.
      • Đất phi nông nghiệp: tăng 426,42 ha.
      • Đất phát triển hạ tầng: tăng 40,03 ha.
      • Đất ở đô thị: tăng 364,16 ha.
      • Đất ở nông thôn: tăng 10,36 ha.

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông tập trung vào việc tối ưu hóa việc sử dụng đất đai, tăng cường hiệu quả đầu tư và đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật và xây dựng nông thôn mới. Lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả. Áp dụng các chính sách ưu đãi hấp dẫn để thu hút đầu tư, đặc biệt là từ các nhà đầu tư nước ngoài. Thực hiện các chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, từ đó tạo động tích cực đến tăng trưởng kinh tế và cải thiện đời sống người dân.

      Định hướng phát triển không gian

      Bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông đã cho thấy toàn diện về sự phát triển của huyện. Cùng  các định hướng cụ thể về quy hoạch hạ tầng đô thị, công nghiệp và giao thông đảm bảo sự phát triển bền vững và hài hòa. Cụ thể:

      • Quy hoạch hạ tầng: Phát triển các khu đô thị mới với đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại... nhằm tạo ra một môi trường sống chất lượng cao.
      • Định hướng phát triển công nghiệp: Bên cạnh việc phát triển hạ tầng đô thị, Tam Nông còn tập trung thu hút các dự án đầu tư vào các ngành cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có công nghệ cao. Điều này không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế mà còn tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương.
      • Hệ thống giao thông: Các tuyến đường được mở rộng và nâng cấp, kết nối Tam Nông với các khu vực lân cận và các trung tâm kinh tế lớn. Thúc đẩy thời gian hoàn thiện hệ thống giao thông sẽ tạo cơ hội tốt để thu hút vốn đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện Tam Nông với những thông tin thể hiện rất rõ những nỗ lực không ngừng của huyện. Nơi đây đang trở thành một điểm đến khá hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Hạ tầng hiện đại và chính sách ưu đãi đã tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Đồng Tháp mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Lai Vung Đồng Tháp mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương