Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/10/2024
      Bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM trong bài viết là tài liệu quan trọng để các nhà đầu tư, người dân tham khảo khi đưa ra quyết định đầu tư.

      Phường Thạnh Mỹ Lợi là một trong những cứ điểm hút vốn đầu tư nhất trên thị trường bất động sản khu Đông TPHCM. Với các thông tin quy hoạch mới nhất, diện mạo của phường hứa hẹn sẽ có nhiều biến chuyển bất ngờ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi, từ đó có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển của khu vực.

      Tổng quan về phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM

      Kề từ khi Thủ Đức lên thành phố, phường Thạnh Mỹ Lợi đã thăng hạng ngoạn mục, trở thành một trong những vùng đất được săn đón bậc nhất trong khu vực. 

      Vị trí địa lý 

      Theo quy hoạch chi tiết phường Thạnh Mỹ Lợi, nơi đây nằm ở phía Nam thành phố Thủ Đức, chỉ cách trung tâm quận 1 khoảng 3.5km theo hướng hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 1.

      • Phía Đông giáp ranh phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức.
      • Phía Tây giáp ranh quận 7 qua sông Sài Gòn.
      • Phía Nam giáp ranh tỉnh Đồng Nai qua sông Đồng Nai. 
      • Phía Bắc giáp ranh phường Bình Trưng Tây, thành phố Thủ Đức.

      Phường Thạnh Mỹ Lợi được nhắc đến như một “khu nhà giàu” của TP. Thủ Đức (Nguồn: Saigon Luxury)

      Diện tích và dân số

      Với diện tích tự nhiên rộng lớn 13,25 km2 và dân số khoảng 23.305 người vào năm 2021, tương đương với mật độ 1.758 người/km2, phường Thạnh Mỹ Lợi sở hữu một tiềm năng phát triển rất lớn (Nguồn: Wikipedia). 

      Cơ sở hạ tầng

      Trên địa bàn phường quy tụ các cơ quan quyền lực quan trọng như Ủy ban Nhân dân, Chi cục thuế, Hội đồng nhân dân… Điều này đã phản ánh tầm quan trọng của Thạnh Mỹ Lợi trong hệ thống hành chính của thành phố Thủ Đức. 

      Về giao thông, phường được bao bọc bởi hệ thống giao thông hiện đại, kết nối nhanh với các tuyến đường trọng yếu của nội đô và các tỉnh lân cận. Nổi bật là tuyến đường sắt Metro số 1, hầm Thủ Thiêm, xa lộ Hà Nội mở rộng, cầu Cát Lái, đại lộ Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, cầu Ba Son và cầu Mỹ Thuỷ 3 trên trục đường Đồng Văn Cống… 

      Nếu xét về mặt phong thủy, ưu điểm của phường là có ba dòng sông lớn ôm trọn (Sài Gòn, Giồng Ông Tố và Đồng Nai), mang đến một bầu không khí trong lành, thoáng đãng và mát mẻ quanh năm. 

      Đặc biệt, với địa thế hiếm có trải dài ven sông Sài Gòn, cư dân nơi đây không chỉ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của dòng sông ngay tại nhà.

      Tình hình bất động sản tại phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM trong năm 2024

      So sánh Thạnh Mỹ Lợi với Upper East Side của New York không hề quá lời khi đây là một trong những khu vực đắt đỏ và sầm uất bậc nhất thành phố Thủ Đức.

      Địa thế hiếm có đã giúp bất động sản phường Thạnh Mỹ Lợi ngày càng thăng hạng (Nguồn: Chung cư Thủ Thiêm)

      Sự hiện diện của hàng loạt “đại bàng” bất động sản hàng đầu như CapitaLand, Novaland, Mapletree... đã phản ánh tiềm năng phát triển vượt trội của khu vực. 

      Cùng với đó, dòng vốn đầu tư này đã kéo theo sự dịch chuyển cơ cấu dân số, thu hút đông đảo tầng lớp chuyên gia, trí thức và những người có thu nhập cao. 

      Các khu dân cư cao cấp mọc lên ngày càng nhiều, biến phường Thạnh Mỹ Lợi thành một tọa độ đầu tư mới của giới thượng lưu. Tuy nhiên, để có thể sở hữu bất động sản tại đây, người mua cần phải có nguồn tài chính khá dồi dào.

      Cập nhật giá nhà đất và giá chung cư tại phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức 

      Vị trí đắc địa, quỹ đất hạn hữu trong khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao đã đẩy giá trị bất động sản liên tục neo cao. Tại phân khúc đất nền, giá chào bán dao động 70 - 580 triệu đồng/m2. Các lô đất quanh UBND TP. Thủ Đức đã lên tới hơn 400 triệu đồng/m2. 

      Loại hình nhà ở riêng lẻ được rao bán với mức giá 39.68 - 656.25 triệu đồng/m2. Đối với phân khúc căn hộ chung cư, giá bán ở ngưỡng 22 - 170.49 triệu đồng/m2. Nguồn cung đa dạng đến từ các dự án Feliz En Vista, One Verandah Mapletree, Define Capitaland, Thủ Thiêm Dragon, Lavida Plus… 

      Đường Trương Văn Bang là con đường huyết mạch trên địa bàn phường,gần Văn phòng Đăng ký Đất đai Thành phố Thủ Đức. Vị trí lõi trung tâm hành chính này, cùng với sự hiện diện của nhiều tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại đã biến nơi đây trở thành điểm nóng của các hoạt động kinh doanh. Nhờ đó, bất động sản trên tuyến đường này luôn được định giá cao và có tính thanh khoản tốt.

      Trụ sở làm việc của UBND thành phố Thủ Đức nằm trên đường Trương Văn Bang (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại phường Thạnh Mỹ Lợi 

      Tại thị trường bất động sản Thủ Đức sôi động, dự án căn hộ hạng sang One Verandah do tập đoàn Mapletree phát triển đang thu hút sự quan tâm lớn từ những người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư. Dự án đã bàn giao từ quý III/2020.

      Dự án One Verandah do Mapletree phát triển (Nguồn: Huttons VN)

      Không chỉ có vị trí đắc địa bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng, One Verandah được bao bọc bởi những căn biệt thự sang trọng và không gian sống đẳng cấp của khu Thạnh Mỹ Lợi – trung tâm hành chính của thành phố Thủ Đức.

      Với quy mô 1,7 ha, dự án sở hữu 4 mặt tiền đường Bát Nàn, Nguyễn Văn Kỉnh, Tạ Hiện và 103 Thạnh Mỹ Lợi, tạo nên một không gian sống đẳng cấp và thuận tiện di chuyển. 

      Vị trí dự án còn kết nối thuận tiện đến các khu vực trọng điểm của thành phố như đảo Kim Cương qua cầu Thời Đại, khu đô thị mới Thủ Thiêm, trung tâm quận 1 qua hầm Thủ Thiêm, quận 7 và Phú Mỹ Hưng. 

      Tổng thể dự án bao gồm 5 tòa nhà cao 22 tầng với 799 căn hộ (54 - 111m2, 1 - 3 phòng ngủ)và 27 căn shophouse. Đơn giá hiện dao động 64.2 - 163.55 triệu đồng/m2. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Bản đồ quy hoạch chi tiết phường Thạnh Mỹ Lợi giúp người dân, nhà đầu tư, địa phương dự báo được xu hướng phát triển của khu vực và nắm bắt cơ hội đầu tư.

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Thạnh Mỹ Lợi được định hướng trở thành trung tâm hành chính - tài chính sầm uất của thành phố Thủ Đức, tập trung các cơ quan quản lý nhà nước quan trọng như UBND quận, kho bạc, cục thuế, tòa án. 

      Bên cạnh đó, khu vực này còn được đầu tư xây dựng hệ thống tiện ích xã hội hoàn thiện với các trường học, bệnh viện, công viên... đáp ứng nhu cầu sống của người dân.

      Theo quy hoạch chi tiết phường Thạnh Mỹ Lợi, nơi đây sẽ trở thành một khu đô thị sinh thái hiện đại, nơi không gian sống xanh mát hòa quyện cùng tiện ích đô thị. 

      Khu vực này kết hợp hài hòa giữa các khu dân cư thấp tầng ven sông mang đến cảm giác thư thái, yên bình và các tòa nhà cao tầng hiện đại đáp ứng nhu cầu sống năng động của cư dân. 

      Bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi (Nguồn: UBND TP. Thủ Đức)

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Việc quy hoạch xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và 4 không chỉ bổ sung vào hệ thống giao thông hiện hữu mà còn là yếu tố quan trọng kiến tạo nên một trung tâm mới sầm uất tại thành phố Thủ Đức. 

      Cầu Thủ Thiêm 3 khi hoàn thành, sẽ kết nối trực tiếp Thạnh Mỹ Lợi với Quận 4, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và di chuyển của người dân. 

      Trong tương lai, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ nối liền Thạnh Mỹ Lợi với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, hình thành một trục giao thông huyết mạch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

      Các dự án quan trọng trong quy hoạch chi tiết phường Thạnh Mỹ Lợi sẽ được thực hiện trong năm 2024:

      • Dự án nút giao thông Mỹ Thủy để giảm thiểu ùn tắc cửa ngõ phía Đông TPHCM.
      • Xây dựng nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố tới cầu Mỹ Thủy.
      • Xây cầu và đường vào Cảng KCN Cát Lái.
      • Xây dựng trụ sở cho phòng Cảnh sát đường thủy, Đội hình sự kinh tế, Đội tuần tra kiểm soát và Phòng Cứu nạn - cứu hộ và trụ sở Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt CATP).
      • Dự án lắp đặt đường dây 220kV Cát Lái - Tân Cảng.
      • Thực hiện phòng chống sạt lở bờ sông, kênh rạch trên địa bàn. 

      Trên đây là thông tin cập nhật về bản đồ quy hoạch phường Thạnh Mỹ Lợi thành phố Thủ Đức TPHCM. Với quy hoạch bài bản và lợi thế về vị trí lẫn phong thủy, cơ hội sở hữu bất động sản tại đây đang ngày càng thu hẹp. Chính vì vậy, hãy liên hệ đội ngũ chuyên gia OneHousing để được tư vấn chuyên sâu và hỗ trợ ký gửi nhà đất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Bến Thành quận 1 TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phạm Ngũ Lão quận 1 TPHCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương