Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      22/10/2024
      Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM trong bài viết sau để có góc nhìn tổng quan nhất về thị trường bất động sản tại đây.

      Phường Phước Long B là một trong những khu vực sôi động của thành phố Thủ Đức. Nơi đây đang có những chuyển biến đáng kể nhờ kế hoạch quy hoạch mới nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật thông tin chi tiết nhất về bản đồ quy hoạch phường Phước Long B, từ đó đưa ra những nhận định về tiềm năng phát triển của khu vực.

      Tổng quan về phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM

      Quá trình đô thị hóa nhanh chóng đã mang đến cho nơi đây một diện mạo hoàn toàn mới. Cùng tìm hiểu các thông tin sơ bộ về phường Phước Long B ngay sau đây. 

      Vị trí địa lý

      Phường Phước Long B tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Thủ Đức. Vị trí địa lý của phường được bao bọc bởi:

      • Phía Đông: Giáp ranh phường Tăng Nhơn Phú B.
      • Phía Tây: Giáp ranh các phường Bình Thọ, Trường Thọ, Phước Long A và Phước Bình.
      • Phía Nam: Giáp ranh các phường Phú Hữu và An Phú.
      • Phía Bắc: Giáp ranh phường Hiệp Phú.

      Phường Phước Long B giữ vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Thủ Đức (Nguồn: VietnamBiz)

      Diện tích và dân số

      Với diện tích 5,88km2, phường Phước Long B hiện đang là nơi sinh sống của khoảng 75.224 người (theo số liệu năm 2021). Mật độ dân số trung bình của phường đạt mức 12.793 người/km2 (Nguồn: Wikipedia)

      Cơ sở hạ tầng

      Trên địa bàn phường Phước Long B, hệ thống giao thông ngày càng được đầu tư và hoàn thiện. Hiện nay, phường sở hữu mạng lưới đường giao thông hiện đại với nhiều tuyến đường huyết mạch như xa lộ Hà Nội, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Võ Chí Công…

      Các tuyến đường này không chỉ giúp người dân di chuyển thuận lợi vào trung tâm thành phố, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương mà còn kết nối Phước Long B với các quận lân cận như Thủ Đức, quận 2. Bên cạnh đó, đường Đỗ Xuân Hợp cũng đóng vai trò quan trọng, kết nối Phước Long B với các quận trung tâm như Bình Thạnh, Gò Vấp, góp phần giảm tải cho xa lộ Hà Nội.

      Nhìn chung, hệ thống giao thông tại Phước Long B được quy hoạch bài bản, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

      Điểm nổi bật của hệ thống giáo dục Phước Long B là sự đa dạng các cơ sở giáo dục. Ngoài việc đầy đủ các cấp, phường còn quy tụ các trường cao đẳng, đại học lớn như Đại học Văn hóa TP.HCM và Cao đẳng Công Thương TP.HCM.

       

      Tình hình bất động sản tại phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM trong năm 2024

      Sự kết hợp giữa vị trí thuận lợi, hạ tầng giao thông phát triển và sự đa dạng về loại hình sản phẩm đã khiến Phước Long B trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản khu Đông thành phố Hồ Chí Minh.

      Bên cạnh đó, dân số ngày càng tăng và có xu hướng dịch chuyển từ trung tâm thành phố về các khu vực ven thành phố tạo động lực cho thị trường địa ốc Phước Long B bứt phá. 

      Cập nhật giá nhà đất và giá chung cư tại phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM

      Cập nhật website OneHousing tháng 10/2024, giá đất nền tại Phước Long B dao động từ 4.5 - 272.73 triệu đồng/m2, trong khi giá nhà phố giao dịch từ 21.25 - 263.64 triệu đồng/m2. 

      Đáng chú ý, các khu vực có mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp và đường Liên Phường đang là “cứ điểm” nóng với mức giá nhà lên tới hơn 200 triệu đồng/m2. Thậm chí, đất mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp đã chạm ngưỡng 270 triệu đồng/m2.

      Sự tăng trưởng mạnh mẽ của giá đất tại hai khu vực này một phần là do việc nâng cấp hạ tầng giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối. 

      Việc hình thành và hoàn thiện của các dự án xung quanh cũng góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản tăng cao. Lượng nhà đầu tư đổ về đây để kinh doanh, buôn bán ngày càng đông đúc. 

      Đường Đỗ Xuân Hợp đang được đầu tư mở rộng (Nguồn: Markettimes)

      Bên cạnh phân khúc đất nền và nhà phố, thị trường chung cư tại Phước Long B cũng rất sôi động với nhiều dự án như Fuji Residence, The Art Gia Hòa, Kikyo Residence, Lucky Dragon, 9 View Apartment, Ehome 2… Giá bán chung cư tại đây dao động từ 25.38 - 49.26 triệu đồng/m2, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng với đa dạng mức giá.

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại phường Phước Long B 

      Tọa lạc tại vị trí đắc địa trong lòng khu dân cư Nam Long - Phước Long (quận 9, TP.HCM), dự án Fuji Residence do Tập đoàn Nam Long hợp tác cùng hai đối tác Nhật Bản là Nishitetsu và Hankyu đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản.

      Cận cảnh tòa căn hộ Flora Fuji Residence (Nguồn: Flora Fuji Residence)

      Với lợi thế nằm sát sông Rạch Chiếc và hồ cảnh quan rộng 5.000m², Fuji Residence không chỉ mang đến không gian sống trong lành mà còn đảm bảo an ninh tối đa cho cư dân. 

      Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu hệ thống giao thông thuận tiện, kết nối nhanh chóng đến các khu vực trọng điểm của thành phố và các tỉnh lân cận. Trong bán kính 1km là đường Vành đai II, xa lộ Hà Nội, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

      Trên tổng diện tích 5.4ha, dự án gồm 84 căn biệt thự Valora Fuji và 800 căn hộ Flora Fuji. 

      • Căn hộ Flora Fuji: Thiết kế 2 - 3 phòng ngủ có diện tích 54 - 86m2, giá bán 35.5 - 42.8 triệu đồng/m2.
      • Biệt thự Valora Fuji: Diện tích 169 - 234m2, giá bán từ 94.7 - 119.4 triệu đồng/m2.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phước Long B thành phố Thủ Đức TPHCM

      Theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt việc định hướng phát triển không gian đô thị về phía Đông. 

      Với hành lang phát triển chính là Xa lộ Hà Nội và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, khu vực này đã và đang hình thành các khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ về hạ tầng. 

      Như vậy, quy hoạch chi tiết phường Phước Long B sẽ nằm trọn vẹn trong hành lang phát triển phía Đông, được hưởng lợi từ chính sách quy hoạch và đầu tư của thành phố.

      Bản đồ quy hoạch phường Phước Long B (Nguồn: OneHousing Maps)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2024, phường Phước Long B đang định hướng trở thành một khu vực đô thị hiện đại, đa chức năng. Với sự kết hợp hài hòa giữa khu dân cư, khu công nghiệp và khu thương mại - dịch vụ, Phước Long B hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cả người dân và nhà đầu tư. 

      Một trong những trọng tâm phát triển của Phước Long B là xây dựng các khu đô thị mới hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân. Bên cạnh đó, phường cũng dành một phần đất để phát triển khu công nghiệp, thu hút các doanh nghiệp đầu tư và tạo việc làm cho người dân địa phương. 

      Trong năm 2024, quy hoạch chi tiết phường Phước Long B sẽ triển khai đấu giá khu đất tại số 2 đường Tăng Nhơn Phú để thu hút nhà đầu tư, tạo nguồn vốn cho địa phương trong công cuộc đô thị hóa. 

      Định hướng phát triển đô thị

      Bản đồ quy hoạch chi tiết phường Phước Long B cho thấy sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn vào quá trình phát triển của địa phương. Khu vực này đang dần trở thành một trung tâm đô thị mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở và dịch vụ ngày càng cao của người dân.

      Hàng loạt dự án bất động sản lớn nhỏ được triển khai bao gồm:

      • Khu nhà ở phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức do Công ty TNHH Bella Court triển khai với quy mô 0.68ha. 
      • Chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ Opal city do Công ty CP đầu tư dầu khí Thăng Long triển khai với quy mô 6.07ha.
      • Khu nhà ở cao tầng tại phường Phước Long B và phường Phú Hữu do Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Mỹ Thịnh Phú làm chủ đầu tư. Trong đó, diện tích đất tại phường Phước Long B là 0.631ha.
      • Khu nhà ở cao tầng do Công ty CP Đầu tư Địa Ốc Hưng Phú thực hiện với quy mô 0.57ha.
      • Dự án phát triển nhà ở của Công ty CP Đầu tư Địa Ốc Hưng Phú với quy mô 0.56ha.
      • Khu dân cư Mỹ Phú do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Mỹ Phú thực hiện với quy mô 4.87ha. 

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Việc đầu tư mạnh vào hệ thống hạ tầng kỹ thuật và giao thông hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội phát triển mới cho phường Phước Long B. Theo quy hoạch chi tiết phường Phước Long B, địa phương đầu tư xây dựng và nâng cấp một loạt các công trình hạ tầng trọng điểm, bao gồm:

      • Xây dựng cầu Nam Lý thay thế đập rạch Chiếc sẽ tạo ra một tuyến giao thông huyết mạch, kết nối các khu vực lân cận và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
      • Xây Vành đai II đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp.
      • Nâng cấp đường Tăng Nhơn Phú để cải thiện chất lượng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa.

      Với những thay đổi tích cực từ bản đồ quy hoạch phường Phước Long B, giá trị bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Đây là cơ hội tốt để nhà đầu tư nắm bắt và sở hữu những bất động sản chất lượng. 

      Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, OneHousing đã khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị uy tín và đáng tin cậy nhất trên thị trường. Liên hệ với OneHousing ngay để được tư vấn và hỗ trợ ký gửi nhà đất tốt nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Long Trường thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Linh Tây thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương