Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/10/2024
      Bản đồ quy hoạch đô thị là yếu tố quyết định đến sự phát triển của một khu vực. Cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai để đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai.

      Là một trong những khu vực phát triển sôi động bậc nhất quận Ba Đình, phường Liễu Giai luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thị trường bất động sản. Bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai mới nhất sẽ mang đến cái nhìn sâu rộng về định hướng phát triển, từ mở rộng hệ thống giao thông, tăng cường các khu chức năng cho đến phát triển các dịch vụ cộng đồng. Sự thay đổi này không chỉ hứa hẹn cải thiện cơ sở hạ tầng mà còn nâng cao chất lượng sống cho cư dân tại khu vực.

      Tổng quan về phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội

      Phường Liễu Giai được biết đến với sự pha trộn giữa các khu dân cư sầm uất, công trình hiện đại và không gian xanh, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Sự phát triển không ngừng của khu vực đã khiến Liễu Giai trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cả người dân và nhà đầu tư bất động sản.

      Vị trí địa lý

      Nhiều nhà đầu tư thường đặt câu hỏi “Liễu Giai thuộc phường nào?”. Theo quy hoạch Hà Nội, Liễu Giai là 1 trong 14 phường của quận Ba Đình, nơi có địa giới hành chính như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận các phường Ngọc Hà và Đội Cấn
      • Phía Tây giáp địa phận các phường Vĩnh Phúc và Cống Vị
      • Phía Nam giáp địa phận các phường Ngọc Khánh và Kim Mã
      • Phía Bắc giáp địa phận phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-1

      Ranh giới phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội (Nguồn: Google Earth)

      Mã phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội

      Dưới đây là danh sách mã của các phường tại quận Ba Đình:

      Mã số

      Tên đơn vị hành chính

      00008

      Phường Liễu Giai

      00001

      Phường Phúc Xá

      00004

      Phường Trúc Bạch

      00006

      Phường Vĩnh Phúc

      00007

      Phường Cống Vị

      00010

      Phường Nguyễn Trung Trực

      00013

      Phường Quán Thánh

      00016

      Phường Ngọc Hà

      00019

      Phường Điện Biên

      00022

      Phường Đội Cấn

      00025

      Phường Ngọc Khánh

      00028

      Phường Kim Mã

      00031

      Phường Giảng Võ

      00034

      Phường Thành Công

      Diện tích và dân số

      Phường Liễu Giai có diện tích 0,73 km2, với dân số năm 2022 là 20.546 người, tương ứng với mật độ dân số đạt 28.145 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Phường Liễu Giai là nơi tập trung các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ., Quốc hội. Hệ thống cơ sở hạ tầng của phường đã được nâng cấp và cải thiện đáng kể, với nhiều tuyến đường chính như Văn Cao, Đội Cấn và Đường Bưởi, giúp việc di chuyển giữa các phường và quận trở nên dễ dàng hơn. Các tuyến đường đều có bề mặt được cải tạo, không còn ổ voi hay ổ gà, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

      Phường được chia thành 10 khu dân cư với nhiều tuyến đường phụ như Vạn Bảo và Đào Tấn, tạo sự thuận lợi cho cư dân trong việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. Hệ thống giao thông công cộng cũng được phát triển, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của người dân.

       

      Tình hình bất động sản tại phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội trong năm 2024

      Tình hình bất động sản tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình trong năm 2024 cho thấy sự phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

      Cập nhật giá nhà đất tại phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội

      Phường Liễu Giai, thuộc quận Ba Đình, được tách ra từ phường Cống Vị và Ngọc Hà, với tổng diện tích khoảng hơn 70 ha. Khu vực này bao gồm các phố chính như Văn Cao, Đốc Ngữ, một phần Đội Cấn, Vạn Bảo và Hoàng Hoa Thám.

      Tình hình giá nhà đất tại phường Liễu Giai trong năm 2024 tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định. Với vị trí trung tâm và cơ sở hạ tầng phát triển, giá đất ở đây dao động như sau (Nguồn: Thư viện pháp luật):

      • Đường Vạn Phúc: từ 9.897.000 đến 50.600.000 VNĐ/m2
      • Phố Liễu Giai: từ 11.750.000 đến 81.200.000 VNĐ/m2
      • Đường Văn Cao: từ 11.565.000 đến 78.880.000 VNĐ/m2
      • Đường Hoàng Hoa Thám: từ 9.448.000 đến 58.000.000 VNĐ/m2
      • Phố Vạn Bảo: từ 9.897.000 đến 50.600.000 VNĐ/m2

      Giá đất tại phường Liễu Giai có sự biến động và vẫn nằm trong mức cao so với các khu vực lân cận, phản ánh sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại đây.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-2

      Tình hình giá nhà đất tại phường Liễu Giai tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định (Nguồn: VietnamBiz)

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại phường Liễu Giai

      Dưới đây là thông tin về một số dự án bất động sản trọng điểm tại phường Liễu Giai:

      • Chung cư Vinhomes Metropolis: Số 29 Liễu Giai thuộc phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Là một trong những dự án nổi bật tại phường Liễu Giai, Vinhomes Metropolis được thiết kế hiện đại với đầy đủ tiện ích cao cấp, thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu mua để ở và đầu tư.
      • Chung cư 671 Hoàng Hoa Thám: Dự án nằm tại vị trí đắc địa trên mặt tiền Hoàng Hoa Thám, dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận, cung cấp các căn hộ với thiết kế thông minh và tiện nghi hiện đại. Đây cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm không gian sống tiện lợi tại trung tâm Hà Nội.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Phường Liễu Giai được thành lập vào năm 2015 từ một phần địa bàn phường Cống Vị và phường Ngọc Hà cũ, hiện có khoảng 21.000 dân, được chia thành 10 địa bàn dân cư và 16 tổ dân phố. Khu vực nổi bật với các cơ sở hạ tầng quan trọng như Cung Thể thao Quần Ngựa, Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện Quân Y, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong việc tiếp cận dịch vụ y tế và thể thao.

      Vị trí địa lý của phường Liễu Giai cũng rất thuận lợi, nằm cách trung tâm Thủ đô (Hồ Hoàn Kiếm) khoảng 4km và sân bay Nội Bài khoảng 27km. Bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai nằm trong quy hoạch Phân khu H1-2 của TP Hà Nội, đã được phê duyệt vào năm 2021, thuộc khu vực nội đô lịch sử, giáp ranh với quận Tây Hồ và trung tâm chính trị Ba Đình.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai quận Ba Đình (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của không gian đô thị, với nhiều dự án được phê duyệt nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng và tăng cường không gian sống cho cư dân. Một trong những khu đất quan trọng nằm trong quy hoạch là khu vực số 51 phố Đốc Ngữ, được quy hoạch làm đất công cộng đô thị.

      Ngoài ra, trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Ba Đình, đã xác định 49 dự án với diện tích ước tính là 24,0646 ha, trong đó có nhiều dự án đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân tại phường Liễu Giai.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Phường Liễu Giai hiện có nhiều tuyến đường lớn như đường Liễu Giai, đường Văn Cao và đường Đội Cấn, giúp kết nối các khu vực lân cận. Từ trung tâm phường tới đường Vành đai 2, khoảng cách chỉ khoảng 3km, tạo thuận lợi cho việc di chuyển vào các khu vực khác của Hà Nội.

      Sắp tới, sẽ có hai tuyến đường mới được mở, nối phố Văn Cao với ngõ 279 Đội Cấn kéo dài. Hai tuyến đường này sẽ đi qua các khu vực đông dân cư và những điểm quan trọng như Khu vực đất cây xanh đô thị thuộc quy hoạch công viên Núi Cung, Khách sạn La Thành, Đền Liễu Giai.

      Bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai đã đưa toàn bộ diện tích đất nằm trong quy hoạch mở đường vào Kế hoạch sử dụng đất quận Ba Đình năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đảm bảo rằng các dự án hạ tầng sẽ được triển khai hiệu quả và đồng bộ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-ha-noi-moi-nhat-4

      Trong tương lai, sẽ có nhiều tuyến đường được mở tại phường Liễu Giai (Nguồn: VietnamBiz)

      Những thay đổi trong bản đồ quy hoạch phường Liễu Giai quận Ba Đình đang định hình lại diện mạo của địa phương, mở ra cơ hội phát triển mới. Việc nắm bắt kịp thời thông tin quy hoạch Hà Nội, phường Liễu Giai quận Ba Đình không chỉ mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư mà còn giúp người dân chuẩn bị tốt hơn trong công tác đổi mới tại địa phương.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Trúc Bạch quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Bất động sản quận Ba Đình: Tiềm năng và vị trí đẹp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương