Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/10/2024
      Dưới đây là bản đồ quy hoạch phường Bình Trưng Tây mới nhất và thuyết minh quy hoạch chi tiết phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM đến 2030.

      Bản đồ quy hoạch phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất thể hiện rõ rệt những thay đổi của địa phương trong bối cảnh thành phố Thủ Đức đang trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.  Theo đó, quy hoạch chi tiết phường Bình Trưng Tây đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển các công trình công cộng và giao thông, nhằm mang đến cho cư dân một môi trường sống tiện nghi. 

      Tổng quan về phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM 

      Phường Bình Trưng Tây được thành lập năm 1997, thuộc quận 2 TPHCM. Đến năm 2020, phường chính thức trở thành đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Thủ Đức, sau khi thành phố được thành lập với sự sát nhập của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. 

      Vị trí địa lý 

      Phường Bình Trưng Tây nằm ở phía Nam của thành phố Thủ Đức, sở hữu vị trí chiến lược khi tiếp giáp nhiều phường, quận quan trọng của TPHCM. 

      Bình Trưng Tây là một phường thuộc thành phố Thủ Đức, trước khi thuộc địa phận quận 2 TPHCM (Nguồn: Việt Nam Mới)   

      Vị trí địa lý của phường Bình Trưng Tây hiện tại cụ thể như sau:  

      • Phía Đông tiếp giáp với phường Bình Trưng Đông
      • Phía Tây tiếp giáp với phường An Khánh và phường An Phú
      • Phía Nam tiếp giáp với phường Thạch Mỹ Lợi, Cát Lái và một phần quận 7
      • Phía Bắc tiếp giáp với phường An Phú 

      Diện tích và dân cư

      Phường Bình Trưng Tây có tổng diện tích tự nhiên khoảng 2,05km2. Theo số liệu thống kê năm 2021, phường có tổng số dân 31.021 người, tương ứng với mật độ dân số là 15.132 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      Về tổng quan, dân số của phường Bình Trưng Tây có sự tăng trưởng tương đối đều đặn trong những năm qua. Điều này phản ánh phường là khu vực có tốc độ phát triển nhanh chóng về kinh tế và hạ tầng đô thị, do đó thu hút được nhiều người dân từ các nơi về sinh sống. 

      Thực trạng hạ tầng kỹ thuật và giao thông

      Được hưởng lợi từ quá trình hiện đại hóa của thành phố Thủ Đức, phường Bình Trưng Tây cũng đang dần phát triển thành một đô thị năng động, với hạ tầng đô thị ngày càng hoàn thiện. 

      Phường Bình Trưng Tây ngày càng thu hút đông dân cư nhờ hạ tầng đô thị đang ngày một hoàn thiện (Nguồn: Wikipedia) 

      Trước đây khi còn thuộc địa phận quận 2, phường đã có những bước đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, từ hệ thống điện nước đến giao thông đô thị. Một trong những lợi thế lớn nhất của phường là có các tuyến đường chính như Nguyễn Thị Định và Mai Chí Thọ chạy qua. 

      Bên cạnh đó, hạ tầng đô thị và giao thông tại phường Bình Trưng Tây còn được thừa hưởng nhiều tiện ích vì nằm gần các dự án lớn như khu đô thị Thủ Thiêm, góp phần tạo nên tiềm năng phát triển lớn về mọi mặt trong tương lai. 

      Tình hình bất động sản tại phường Bình Trưng Tây trong năm 2024

      Cập nhật giá bất động sản phường Bình Trưng Tây

      Giống như nhiều khu vực khác trên bản đồ bất động sản thành phố Thủ Đức, nhà đất phường Bình Trưng Tây trong vài năm gần đây cũng ghi nhận có sự tăng giá rõ rệt. 

      Điển hình như theo ghi nhận của Batdongsan tháng 10/2024, phân khúc đất nền phường Bình Trưng Tây đã tăng khoảng hơn 11% trong vòng 1 năm qua. Căn hộ chung cư có giá bán ổn định hơn. Tuy nhiên, phân khúc nhà riêng lại có sự giảm nhẹ (giảm khoảng 1%). 

      Phường Bình Trưng Tây là một trong những thị trường bất động sản sôi động của thành phố Thủ Đức với nguồn cung nhà đất lớn (Nguồn: Đảo Kim Cương) 

      Hiện tại, giá bán cụ thể của các loại hình bất động sản tại phường Bình Trưng Tây như sau: 

      • Giá nhà nguyên căn, nhà phố khoảng 35 - 507 triệu đồng/m2 
      • Giá căn hộ chung cư khoảng 23 -  213 triệu đồng/m2
      • Giá đất nền khoảng 32 - 205 triệu đồng/m2

      Thông tin về các bất động sản trọng điểm phường Bình Trưng Tây

      Sở hữu hạ tầng đô thị hiện đại với cuộc sống đầy đủ và tiện ích, phường Bình Trưng Tây đồng thời cũng có nguồn cung bất động sản lớn. Trong đó, loại hình bất động sản phổ biến nhất là căn hộ chung cư, chiếm tới 50% tổng nguồn cung với các dự án tiêu biểu như: 

      • Dự án Đảo Kim Cương Diamond Island với quy mô 8ha của chủ đầu tư Kusto Group.
      • Dự án La Astoria với quy mô 10.789m2 của chủ đầu tư An Gia Hưng. 

      Các loại hình khác như nhà riêng, nhà phố hay đất nền cũng có nguồn cung lớn, mang đến đa dạng lựa chọn cho cả khách hàng cá nhân và  nhà đầu tư. 

      Ngoài ra, phường cũng có kế hoạch quy hoạch khu dân cư Bình Trưng Tây với quy mô 84,69ha. Trong đó, có khoảng 1,78ha đất dự án sẽ dành để xây dựng nhà ở và cải tạo 81,51ha đất hiện hữu cho các công trình hạ tầng thiết yếu. Khu dân cư này dự kiến nằm trong khu vực bao quanh bởi:

      • Sông Giồng Ông Tố ở phía Bắc
      • Đường Lê Văn Thịnh và phường Bình Trưng Đông ở phía Đông
      • Đường Nguyễn Thị Định và phường Thạnh Mỹ Lợi ở phía Tây
      • Phường Cát Lái ở phía Nam 

      Bản đồ quy hoạch phường Bình Trưng Tây mới nhất 

      Bản đồ quy hoạch phường Bình Trưng Tây thể hiện phương hướng phát triển của vùng dựa theo định hướng phát triển đến năm 2030 của TPHCM. 

      Bản đồ quy hoạch phân khu phường Bình Trưng Tây mới nhất (Nguồn: OneHousing maps) 

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch chi tiết phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM, địa phương đã và đang triển khai nhiều dự án quy hoạch sử dụng đất quan trọng. Cụ thể, theo kế hoạch sử dụng đất năm 2022, phường tiến hành xây dựng kè chống sạt lở bờ sông và cầu Giồng Ông Tố 1. Đây đều là những công trình hạ tầng quan trọng và cấp thiết để phục vụ đời sống cộng đồng dân cư.

      Bên cạnh đó, theo quy hoạch giai đoạn mới, phường Bình Trưng Tây cũng sẽ tiến hành thu hồi đất để phục vụ cho các dự án mở rộng và cải tạo nhiều tuyến đường giao thông. Tất cả đều là những dự án thể hiện cam kết của thành phố trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển đô thị bền vững tại phường Bình Trưng Tây.

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Về tổng quan, quy hoạch chi tiết phường Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức TPHCM tập trung vào định hướng phát triển không gian đô thị, giúp địa phương theo kịp tốc độ đô thị hóa của toàn thành phố. 

      Ngoài quần thể khu ở với quy mô 84,69ha phân bổ đều trên toàn phường, không gian đô thị phường Bình Trưng Tây sẽ được tối ưu hóa với các công trình công cộng bao gồm: 

      • Trụ sở UBND phường Bình Trưng Tây chiếm 0,11ha đất tổ hợp công cộng
      • Mẫu giáo, nhà trẻ chiếm 0,5ha đất công cộng
      • Trường tiểu học chiếm 1,53ha đất công cộng
      • Trường THCS chiếm 1,2ha đất công cộng
      • Trạm y tế chiếm 0,05ha đất công cộng
      • Chợ và trung tâm thương mại, dịch vụ chiếm 0,31ha đất công cộng
      • Nhà văn hóa Lao động, nhà văn hóa phường
      • Khu công viên cây xanh và khu thể dục thể thao quy mô 7,64ha

      Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển mọi mặt, từ kinh tế, giáo dục đến giao thông của khu vực trong những giai đoạn tiếp theo. 

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Theo kế hoạch, các tuyến đường chính chạy qua phường Bình Trưng Tây như Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) và Nguyễn Duy Trinh sẽ được nâng cấp. Quy hoạch cũng đề xuất mở một số tuyến đường mới như tuyến đường xuyên tâm kết nối Đồng Văn Cống với đường vành Đai 2, các tuyến nối Nguyễn Tuyển với Lê Văn Thịnh.  

      Về hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch sẽ chú trọng đầu tư vào các dự án xây dựng kè chống sạt lở bờ sông, cầu Giồng Ông Tố 1,... để đảm bảo chất lượng cuộc sống toàn diện cho cư dân. 

      Quy hoạch chi tiết phường Bình Trưng Tây cho thấy sự tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển hạ tầng giao thông và kỹ thuật. Về tổng thể, quy hoạch này không chỉ nhằm cải thiện điều kiện sống cho cư dân, mà còn thúc đẩy phát triển bền vững, tạo điều kiện thuận lợi cho phường Bình Trưng Tây trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển chung của thành phố Thủ Đức trong tương lai. 

      Để cập nhật thêm bản đồ quy hoạch tại các địa phương khác, nhà đầu tư có thể truy cập OneHousing, nơi cung cấp thông tin quy hoạch và dịch vụ tư vấn nhà đất chất lượng. Ngoài ra, OneHousing cũng đang triển khai dịch vụ ký gửi nhà đất với tiến trình nhanh chóng và báo giá sát với giá thị trường, giúp nhà đầu tư an tâm giao dịch.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường An Lợi Đông thành phố Thủ Đức TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Cầu Kho quận 1 TPHCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương