Cập nhật bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/10/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM, giúp bạn hiểu rõ tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư bất động sản tại khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM là thông tin mà nhiều nhà đầu tư và người dân quan tâm. Với những thay đổi chiến lược về việc phát triển cơ sở hạ tầng, phường 1 quận Tân Bình đang mang đến nhiều cơ hội đầu tư. Cập nhật bản đồ quy hoạch phường 1 sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tiềm năng sinh lời, từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn khi thực hiện giao dịch bất động sản.

      Tổng quan về phường 1 quận Tân Bình TPHCM

      Phường 1 quận Tân Bình TPHCM đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư nhờ vào tiềm năng phát triển vượt trội. Với định hướng phát triển đô thị theo bản đồ quy hoạch phường 1, khu vực này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội đầu tư đầy hấp dẫn.

      Vị trí địa lý

      Phường 1 nằm ở phía Đông quận Tân Bình, với vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông tiếp giáp với quận Phú Nhuận
      • Phía Tây giáp với phường 2 và phường 3
      • Phía Nam giáp với phường 3
      • Phía Bắc giáp với phường 2 và quận Phú Nhuận.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-1-quan-tan-binh-tphcm-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của phường 1 quận Tân Bình TPHCM (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Phường 1 có diện tích 0,36 km2, dân số năm 2021 là 11.568 người và mật độ dân số đạt 32.133 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Phường 1 nằm dọc theo trục đường giao thông chính Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, là cửa ngõ dẫn vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các tuyến đường lớn của thành phố như Lê Văn Sỹ, Phạm Văn Hai, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Trọng Tuyển, và Hoàng Văn Thụ. Các tuyến đường này hầu hết đều song song với nhau và kết nối trực tiếp với các quận trọng điểm của thành phố, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm như quận 10, quận 3 và quận 1.

      Mặc dù diện tích của phường 1 không lớn so với các phường khác trong quận Tân Bình, nhưng nơi đây tập trung nhiều cơ sở giáo dục, bao gồm 6 trường mầm non, trong đó có trường Mầm non Quốc tế Sài Gòn. Phường cũng nằm gần với các trường cấp 2 và cấp 3 của quận, đặc biệt, đây còn là địa điểm tọa lạc của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM.

      Bên cạnh đó, phường 1 còn có Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Sài Gòn ITO và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Sài Gòn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc khám và chữa bệnh. Về tôn giáo, chùa Viên Giác nằm trong phường là một trong những ngôi chùa cổ kính với kiến trúc đẹp mắt, thường thu hút nhiều tín đồ Phật tử đến tham quan và lễ bái.

      Đặc biệt, phường 1 quận Tân Bình cũng nổi tiếng với nhiều nhà hàng và quán ăn nổi tiếng như Hương Cau, Cây Sứ, Quán Ngon, cùng với nhiều địa điểm văn phòng làm việc khác, tạo nên một không gian sống và làm việc sôi động cho cư dân ở đây.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-1-quan-tan-binh-tphcm-moi-nhat-2

      Phường 1 quận Tân Bình với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ (Ảnh: Google Maps)

       

      Tình hình bất động sản tại phường 1 quận Tân Bình TPHCM trong năm 2024

      Thị trường bất động sản tại phường 1, quận Tân Bình, đang ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm đa dạng.

      Các loại hình bất động sản phường 1 và giá bán

      Trong thời gian gần đây, phường 1 đã trở thành tâm điểm của các giao dịch bất động sản với nhiều căn nhà phố, biệt thự, và nhà mặt tiền đang được rao bán. Những căn nhà có diện tích từ 50m2 đến trên 400m2 rất phổ biến, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua. Các sản phẩm nhà phố thường có thiết kế hiện đại, với từ 1 đến 4 tầng, tạo không gian sống thoải mái cho gia đình.

      Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến như căn nhà phố 281 Lê Văn Sỹ với diện tích 3x15m, hay căn nhà mặt tiền trên đường Tân Canh với diện tích 10x28m, thu hút sự quan tâm từ cả người mua để ở và đầu tư cho thuê. Thị trường tại đây cũng có những căn biệt thự cao cấp như căn ở sổ 315 Lê Văn Sỹ.

      Hiện tại, giá nhà phường 1 đang dao động từ 35,33 - 658,35 triệu đồng/m2, giá đất đang dao động từ 58 - 278,38 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan). Với vị trí đắc địa, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện và sự phát triển của các tiện ích, phường 1 quận Tân Bình đang là điểm nóng của thị trường bất động sản TPHCM.

      Dự án bất động sản trọng điểm tại phường 1

      Dự án bất động sản nổi bật tại khu vực phường 1 là chung cư 245 Hoàng Văn Thụ, Với quy mô diện tích 1.062m2, dự án bao gồm 16 tầng nổi và 2 tầng hầm, cung cấp các căn hộ dịch vụ, phòng khách sạn và nhiều tiện ích hiện đại như hồ bơi, nhà hàng, bar, và clubhouse.

      Vị trí của dự án rất thuận tiện khi nằm sát bên công viên Hoàng Văn Thụ, gần chợ Phạm Văn Hai và chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất vài phút di chuyển. Được khởi công từ năm 2015 và hoàn thành vào năm 2017, dự án đã bàn giao các căn hộ có diện tích từ 60 - 115m2 với thiết kế linh hoạt từ 1 đến 3 phòng ngủ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-1-quan-tan-binh-tphcm-moi-nhat-3

      Chung cư 245 Hoàng Văn Thụ tại phường 1  (Ảnh: Rever)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM mới nhất

      Bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM gồm có các thông tin chính như sau:

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TPHCM, phường 1 được chia thành các phân khu chức năng gồm:

      • Phân khu dân cưchiếm phần lớn diện tích, cụ thể là 60,52% tổng diện tích phường, tương ứng với 19,25 ha. Mật độ xây dựng trong phân khu này dao động từ 60 đến 80%, chủ yếu bao gồm nhà phố liền kề và nhà vườn liền kề. Đây là điểm quan trọng nhất trong quy hoạch chi tiết của phường 1.
      • Khu công trình công cộngcó diện tích tổng cộng là 0,64 ha, bao gồm các công trình như hành chính, văn hóa, y tế, và giáo dục, cụ thể như sau:
        • Trụ sở UBND phường và đồn công an.
        • Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trạm y tế phường.
        • Phòng Văn hóa - Thể thao.
        • Điểm sinh hoạt văn hóa của cộng đồng.
        • Trường tiểu học Lê Văn Sỹ, trường mầm non 1A (phân hiệu 1 và 2).
      • Khu cây xanh - thể thaocó diện tích 0,36 ha, bao gồm công viên, vườn hoa và sân tập thể thao thuộc câu lạc bộ 2-9.
      • Khu công trình tôn giáovẫn giữ nguyên quy mô hiện trạng, với diện tích 0,19 ha, bao gồm chùa Viên Giác và chùa Phước Quang.
      • Khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệpbao gồm các cơ sở không gây ô nhiễm môi trường, với quy mô 1,11 ha, nằm xen kẽ trong khu dân cư, được duy trì nhằm tạo việc làm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của phường.

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo quyết định điều chỉnh Quy hoạch xây dựng TPHCM đến năm 2025, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2010, một trong những hướng mở rộng không gian đô thị của thành phố là khu vực phía Tây và Tây bắc.

      Hướng phát triển này dựa vào hành lang giao thông dọc theo quốc lộ 22 (xa lộ Xuyên Á), có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển các khu đô thị mới với cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị được xây dựng đồng bộ và hiện đại. Phường 1 nằm trong khu vực phát triển này của TPHCM.

      Định hướng phát triển giao thông phường 1

      Một số tuyến đường dự kiến sẽ mở theo quy hoạch tại phường 1 như:

      • Đường vuông góc với hẻm 245 Hoàng Văn Thụ: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 35m, với điểm cuối nằm gần địa chỉ 309/6 đường Nguyễn Văn Trỗi.
      • Đường đi qua chùa Phước Quang: Tuyến đường này dài khoảng 90m, chạy vuông góc với ngõ 355 đường Nguyễn Trọng Tuyển và kết thúc tại địa chỉ 355/26 của đường Nguyễn Trọng Tuyển.
      • Đường ở số 79B Lý Thường Kiệt: Đoạn đường này có chiều dài khoảng 40m và nằm gần khu vực số 79B, đường Lý Thường Kiệt về phía bắc.
      • Đường ở số 256 Lê Văn Sỹ: Đoạn đường này dài khoảng 45m, một đầu của đường nằm gần khu vực số 256, đường Lê Văn Sỹ.
      • Đường ở số 298 Lê Văn Sỹ: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 80m và một đầu nằm gần khu vực số 298, đường Lê Văn Sỹ.

      Các tuyến đường này sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân phường 1.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-phuong-1-quan-tan-binh-tphcm-moi-nhat-4

      Tuyến đường dự kiến mở ở số 298 Lê Văn Sỹ (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TPHCM)

      Bản đồ quy hoạch phường 1 quận Tân Bình TPHCM được lập với mục tiêu hướng đến một môi trường sống hiện đại hơn. Các nhà đầu tư đang ngày càng chú ý nhiều hơn đến khu vực phường 1. Chính vì vậy, việc nắm bắt thông tin quy hoạch chi tiết phường 1 sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định phù hợp hơn. Dịch vụ của Onehousing luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những tư vấn chi tiết và hỗ trợ ký gửi nhà đất, giúp bạn khai thác tiềm năng mà phường 1 mang lại trong tương lai.

      Xem thêm 

      Tiềm năng bất động sản phường 03 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 14 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương